Axie Infinity là gì? Axie Infinity Thực Sự Kiếm Được Tiền Hay Lừa Đảo?

30.10.2023 - 16:50

Trong thời gian gần đây cái tên Axie Infinity đang tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng game thủ Việt Nam với mức thu nhập cao ngất mỗi tháng. Vậy, tựa game Axie Infinity là gì? Thật sự kiếm được tiền từ Axie Infinity hay chỉ là một trò lừa đảo? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu ngay nhé!

Axie Infinity là gì?

Axie Infinity là tựa game NFT (Non-Fungible Tokens) chạy trên nền tảng blockchain, có lối chơi tương tự tựa game nổi tiếng Pokémon, nơi bất kỳ ai cũng có thể kiếm được token thông qua lối chơi có kỹ năng và đóng góp cho hệ sinh thái.

Nhiệm vụ của người chơi sẽ thu thập, nuôi dưỡng và cho các thú cưng Axies chiến đấu với nhau để từ đó xây dựng lên một vương quốc cho thú cưng của mình.

Axie Infinity cũng sở hữu những đặc điểm của mạng xã hội và nền tảng việc làm do có thế mạnh về cộng đồng cũng như cơ hội sở hữu AXS coin (tiền ảo, mã token tiện ích của Axie Infinity) nhờ tham gia trò chơi trong giai đoạn sớm.

axie-infinity-game-la-gi

Axie Infinity game hoạt động trên nền tảng Ethereum và sử dụng 2 loại tiền điện tử mang tên AXS (viết tắt của Axie Infinity Shards) và SLP (viết tắt của Smooth Love Potion) để giao dịch. Những vật phẩm, tiền tệ trong game có thể được bán với giá trị rất cao.

Theo thống kê, một người chơi Axie Infinity có thể kiếm được khoảng 30 triệu mỗi tháng. Ngoài ra, người chơi trong game cũng có thể lai tạo Axies, chúng cho phép người chơi xây dựng các team mạnh hơn và tạo ra NFT khác để bán trên thị trường. Theo thông báo chính thức trên Twitter, một số NFT của Axie đã được bán với giá lên tới 300 ETH hoặc gần 700.000 đô la vào thời điểm mới ra mắt.

Axie Infinity do ai phát triển?

Theo chia sẻ trên trang thông tin Whitepapercủa nhà phát triển, Axie Infinity đang được phát triển bởi Sky Mavis, một studio game tập trung vào công nghệ được thành lập vào đầu năm 2018 bởi CEO Nguyễn Thành Trung.

Được biết, Axie Infinity hiện có khoảng 40 nhân sự đang làm việc toàn thời gian và có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Ngoài CEO Nguyễn Thành Trung, còn có CTO Viet Anh Ho, Tu Doan - Giám đốc sáng tạo và Game Designer của Axie Infinity cũng là người Việt. Nói về CEO Nguyễn Thành Trung, anh chính là nhà sáng lập kiêm Giám đốc công nghệ của Lozi - mạng xã hội chia sẻ địa điểm ăn uống trước khi rời khỏi công ty này vào năm 2015.

Thật sự kiếm được tiền từ Axie Infinity?

Việc kiếm tiền từ Axie Infinity hiện đang còn là vấn đề đang được tranh cãi. Một số câu hỏi đặt ra rằng vậy tiền trong game được lấy từ đâu? Liệu có phải hoạt động dựa trên mô hình “đa cấp”. Người chơi đến sau phải nạp cả nghìn USD để mua thú ảo và luôn phải mua với giá cao hơn. Số tiền này để “nuôi” nhà phát hành và trả ngược lại phần thưởng cho những người chơi trước.

Người chơi phải đầu tư rất nhiều tiền nên khó có chuyện bỏ game, lại phải tiếp tục cày. Thực chất chỉ là đa cấp nhưng biến tướng và tinh vi hơn. Người chơi cho rằng game khó tiếp cận, người chơi có nguy cơ mất tiền hơn là kiếm được tiền.

Một số khác lại cho rằng Axie Infinity game dựa vào công nghệ thực sự, có uy tín, ngày càng thu hút người chơi để có sự tăng trưởng. Sau này, game kiếm tiền sẽ là xu hướng mới trong thời gian tới, nhất là khi mọi người ở nhà nhiều hơn. Trong game, người chơi có thể kiếm được phần thưởng là đồng SLP thông qua nhiệm vụ hoặc lai tạo các thú cưng “ảo”. Và bên cạnh đó, giá của đồng tiền số liên quan như ETH, SLP và AXS cũng là yếu tố tạo nên các biến động thị trường.

axie-infinity-game-la-gi-3

Cách kiếm tiền trong Axie Infinity

  • Cạnh tranh trong các trận chiến PVP để giành giải thưởng bảng xếp hạng.
  • Nhân giống Axies và bán chúng trên thị trường.
  • Thu thập và đầu cơ các Axies hiếm như Mystics và Origins.
  • Nuôi để lấy các lọ thuốc tình yêu cần thiết để nhân giống Axies. Chúng có thể được bán trên các sàn giao dịch như Uniswap và Binance.

Link tải game Axie Infinity

Axie Infinity hiện chưa có mặt trên Microsoft Store, Google Play Store và Apple App Store, người chơi phải tải và cài đặt thủ công từ trang chủ của nhà phát hành tại đây > bấm vào khung Play Now.

axie-infinity-game-la-gi-2

Đặc điểm cơ bản của Axie Infinity

Tại Axie Infinity, người chơi được phép sử dụng các Axies – những sinh vật trong game để chiến đấu, thu thập và nuôi dưỡng. Mỗi Axie sẽ có những đặc điểm khác nhau để người chơi có thể linh động quyết định vai trò của chúng trong mỗi trận đấu của họ. Trong mỗi Axie sẽ tồn tại 4 loại chỉ số là: sức khỏe, tinh thần, kỹ năng và tốc độ.

  • HP:đây là chỉ số thể hiện lượng sát thương mà Axie của bạn có thể nhận trước khi bị hạ gục trong trận chiến.
  • Morale – Tinh thần:Người chơi cần chú ý đến chỉ số tinh thần để tăng khả năng ra đòn chí mạng chiến đấu.
  • Skill – Kỹ năng:kỹ năng thiên sát thương khi các Axie dùng quá nhiều card cùng lúc. Sát thương được tính theo công thức như sau:(card attrack * skill)/500.
  • Speed – Tốc độ:Đây là chỉ số xác định thứ tự tấn công lần lượt, Axie có tốc độ nhanh hơn sẽ tấn công trước. Tốc độ còn giúp Axie giảm khả năng trở thành nạn nhân của một đòn chí mạng. Nếu Axie có cùng tốc độ, thứ tự tấn công được sắp xếp như sau: Tốc độ cao => HP thấp => kỹ năng cao => tinh thần cao => ID chiến binh thấp.
 

Bên trong cơ thể của mỗi Axie gồm có 6 bộ phận được sử dụng để xác định quân bào nào Axie có thể dùng trong trận chiến. Ngoài ra, mỗi bộ phận cơ thể còn giúp Axie cộng thêm các chỉ số tùy thuộc vào từng lớp của bộ phận.

Axie Infinity cho phép người dùng trải nghiệm những sản phẩm nào?

Hệ thống chiến đấu – Battle

Vào tháng 03 năm 2019, nhóm Axie chính thức phát triển ứng dụng và hệ thống chiến đấu thời gian thực. Đến tháng 12 năm 2019, nhóm tiếp tục giới thiệu đến người dùng phiên bản Alpha. Tính đến tháng 10 năm 2020, ứng dụng đã sở hữu trên 15.000 lượt tải xuống với hơn 7.000 người chơi hoạt động đều đặn hàng tuần.

Cấu trúc của hệ thống chiến đấu được tạo lập như một hệ thống “Idle Battle”, một trong những sản phẩm lấy cảm hứng từ các trò chơi như Final Fantasy Tactics và Idle Heroes.

Hiện tại, Battle của Axie cho phép 3 Xie (thú nuôi) đánh nhau trong thời gian thực. Vào đầu mỗi vòng, các Axie sẽ được quyền chọn các quân bài, người chơi sẽ lựa những quân bài, đồng thời dự đoán đối thủ sẽ sử dụng những quân bài nào nhằm tối đa hóa cơ hội chiến thắng của mình.

Tương tự như Pokemon khi trải qua nhiều lần lặp lại với các loại hệ thống chiến đấu, dự án cũng mong đợi Axie sẽ có nhiều biến thể hệ thống chiến đấu khác nhau nhằm mang lại nhiều trải nghiệm phong phú cho game.

Nhân giống – Breeding

Tương tự như các vật nuôi trong thế giới thực của Battle, các Axie có thể được lai tạo để cho ra những con cái mới, đa dạng hơn. Để tránh sự lạm phát, mỗi Axie chỉ được phép lai tạo tối đa 7 lần. Trong mỗi lần lai tạo của Axie thành công, số lượng Small Love Potion (SLP) theo đó mà gia tăng hơn và có thể kiếm thêm SLP bằng cách tham gia các trò chơi ở chế độ PvE Adventure, tương tự như chế độ PvP Arena.

Mỗi Axie gồm có 6 bộ phận cơ thể cũng như định dạng cơ thể. Trong đó, một Axie sở hữu 3 gen, bao gồm 1 gen trội (D), một gen lặn (R1) và 1 gen lặn phụ (R2).

Nhiệm vụ của gen trội trong Axie là xác định phần cơ thể có trong Axie. Trong quá trình lai tạo, mỗi gen có cơ hội được truyền lại cho con cháu. Trường hợp gen của một bộ phận cơ thể nào đó không thể truyền lại thì các tình trạng của bộ phận cơ thể đó sẽ được chọn ngẫu nhiên. Cụ thể về cơ hội truyền gen cho các thế hệ con được dự đoán tỉ lệ như sau:

  • Gen trội (D):37,5%
  • Gen lặn (R1):9,375%
  • Gen lặn phụ (R2):3,125%

Đất đai – Land

Axie Infinity sở hữu một thế giới trò chơi vô cùng đa dạng và được chia thành các lô đất đã mã hóa với vai trò là nhà và cơ sở hoạt động của các Axie. Thông qua việc sử dụng nhiều loại tài nguyên và nguyên liệu khi chơi các trò chơi, bạn có thể nâng cấp những lô đất này theo thời gian. Ngoài ra, chủ sở hữu các vùng đất có thể tìm thấy những đồng tiền ảo AXS tại mảnh đất của họ hoặc sử dụng các Axie để chiếm giữ mảnh đất đó, khám phá tài nguyên trên bản đồ.

Hiện tại, trong trò chơi có hơn 90.601 ô đất, những mảnh đất này được thể hiện dưới dạng token NFT (Non – Fungible Token) và người chơi có quyền tự do giao dịch cùng những token này.

Chợ đen – Marketplace

Chợ đen là nơi diễn ra các giao dịch Axie, đất đai cùng các vật phẩm giữa các người chơi trên toàn cầu. Những NFT này hiện đang được triển khai trên Loom Network và chúng sẽ di chuyển sang sidechain Ronin của Axie Infinity nằm mở rộng, phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Quá trình di chuyển đầy đủ các NFT dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm 2022 trước khi trò chơi chính thức ra mắt.

  • Plant:3 HP + 1 Morale
  • Aqua:3 Speed + 1 HP
  • Reptile:3 HP + 1 Speed
  • Beast:3 Morale + 1 Speed
  • Bug:3 Morale + 1 HP
  • Bird:3 Speed + 1 Morale

Các câu hỏi thường gặp về game Axie Infinity 

Đầu tư vào dự án Axie Infinity và AXS Token có an toàn không?

Câu trả lời: Đảm bảo an toàn. Dự án Axie Infinity được xây dựng trên nền tảng Blockchain Ethereum nổi tiếng trên thị trường điện tử Việt Nam lẫn quốc tế. Được biết, dự án Axie Infinity được phát triển bởi team Việt Nam với các chính sách hướng đến game thủ nước ngoài. Dự án đang có nhiều bước tiến, tăng trưởng đột phá khi trở thành trend đẳng cấp, thu hút nhiều game thủ.

Làm sao để biết Axies nào giỏi nhất trong trận chiến?

Câu trả lời: Meta trận chiến luôn phát triển dựa trên các bản cập nhật cân bằng. Tuy nhiên, bạn có thể xem những người chơi hàng đầu đang sử dụng thông qua công cụ cộng đồng do Axie.zone xây dựng.

AXS được lưu trữ trên những loại ví điện tử nào?

Câu trả lời: Hiện nay, AXS cho phép người chơi lựa chọn lựa trữ Token tại các loại ví điện tử như sau:

  • Ví sàn
  • Các loại ví ETH như:Mycrypto, Coin98 wallet, Metamask,…
  • Ví lạnh:Trezor, Ledger

Trên đây là một vài thông tin về tựa game Axie Infinity. Hi vọng những thông tin này sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn về Axie Infinity là gì? Thật sự kiếm được tiền từ Axie Infinity? Chúc bạn sẽ có trải nghiệm Axie Infinity tuyệt vời và có cái nhìn đánh giá riêng phù hợp cho bản thân?

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Đỗ Thành Long

Axie Infinity là một tựa game NFT (Non-Fungible Tokens) rất độc đáo và thú vị. Với lối chơi tương tự Pokémon, người chơi có thể tham gia vào việc nuôi dưỡng và chiến đấu với những con thú cưng Axies. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của trò chơi này chính là khả năng kiếm được token thông qua kỹ năng và đóng góp trong hệ sinh thái của nó trên nền tảng blockchain. Sự kết hợp giữa game và công nghệ blockchain không chỉ tạo ra một trải nghiệm độc đáo cho người chơi mà còn tạo ra cơ hội thú vị về việc sở hữu AXS coin - một loại tiền ảo độc lập, có giá trị và hứa hẹn có thể phát triển trong tương lai. Không chỉ là một trò chơi, Axie Infinity còn hứa hẹn trở thành một nền tảng việc làm và mạng xã hội đầy sôi động nhờ vào cộng đồng đông đảo và sự hưởng ứng tích cực từ các game thủ. Việc tham gia vào giai đoạn sớm của trò chơi cũng mang lại cơ hội và lợi ích cho những người chơi thông minh và đầu tư thời gian. Với những yếu tố trên, Axie Infinity đã và đang thu hút rất nhiều sự chú ý và trở thành một ví dụ điển hình về sự phát triển của thị trường NFT và tiềm năng của việc kết hợp trò chơi và blockchain.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 22:18 29/07/2023
img-avatar