Bae là j? Ý nghĩa của bae trên Facebook và một số lĩnh vực khác

21.03.2023 - 16:03

Bae là j? Đây là câu hỏi của nhiều người khi thấy từ này đầy rẫy trên các mạng xã hội. Nhưng bạn có biết Bae không chỉ là một thuật ngữ cho teen mà còn dùng vào một số lĩnh vực khác. Sau đây là một vài thông tin nhằm giải đáp cho nghĩa Bae mà ta vẫn thấy.

1. Bae là gì? Nghĩa của Bae trên Facebook là gì?

Bạn vẫn thường thấy giới trẻ gọi nhau là Bae, my bae trên Facebook, mạng xã hội. Vậy my bae là gì? Thực chất, Bae là một từ viết tắt trong tiếng Anh, đầy đủ là Before Anyone Else (người quan trọng hơn bất cứ ai trong cuộc đời bạn).

Từ Bae thường được dùng để gọi người yêu, người bạn thân hay bất cứ người nào mà bạn yêu quý. Khi ai đó gọi bạn là Bae thì nghĩa là bạn rất quan trọng với người đó. Ở Việt Nam, người ta cũng dùng những từ tương tự như Bae đó là cục cưng, baby, pet.... Như vậy bạn đã giải nghĩa được bae là j rồi đúng không?

bae-la-j

Bae chỉ người yêu thương

Bae là gì trên Facebook?

Giới trẻ hiện nay rất ưa chuộng từ Bae. Nó thường được những người trẻ tuổi dùng để gọi người yêu, là một cách gọi khá là thân mật của các cặp đôi yêu nhau, hay bạn thân... Hầu như ai cũng từng sử dụng từ bae này trong đời sống, trong mạng xã hội...

2. Có dùng từ Bae trong lĩnh vực khác được không?

Tuy nhiên, bạn có biết rằng, từ bae không chỉ được dùng để chỉ những người mà ta thương yêu như vẫn thường thấy. Bae còn được sử dụng rất rộng rãi ở nhiều lĩnh vực trong đời sống. Sau đây là một số nghĩa của từ Bae trong các lĩnh vực khác.

Nghĩa của từ Bae trong ngành Y khoa

  • Bovine Aortic Endothelial (BAE) Có nghĩa là động mạch chủ.
  • Bovine Arterial Endothelial (BAE): Có nghĩa là nội tạng động mạch của bò.

bae-la-j-3-1

 

Trong Giáo dục, từ Bae là j? Bae trong giáo dục là viết tắt của các cụm từ dưới đây:

  • Bachelor of Agricultural Engineering: (BAE) Có nghĩa là cử nhân Kỹ thuật Nông nghiệp.
  • Bachelor of Architectural Engineering: (BAE) Có nghĩa là cử nhân Kỹ thuật Kiến trúc.
  • Board of Architectural Education: (BAE) Hội đồng Giáo dục Kiến trúc.
  • Bachelor of Arts in Education: (BAE) Có nghĩa là cử nhân Văn học trong Giáo dục.
  • Bachelor of Art Education: (BAE)Có nghĩa là cử nhân Giáo dục Nghệ thuật.
  • Bachelor of Aeronautical Engineering: ( BAE) Có nghĩa là cử nhân Kỹ thuật Hàng không.

bae-la-j-4-1

Bae là thuật ngữ trong giáo dục

Không chỉ vậy, Bả còn được dùng để chỉ một số thuật ngữ trong lĩnh vực hàng không. Một số nghĩa của từ BAE trong lĩnh vực hàng không đó là:

  • Boeing Aerospace Engineering: Có nghĩa là kỹ thuật Không gian Vũ trụ của Boeing.
  • Battlefield Area Evaluation: Có nghĩa là đánh giá khu vực chiến trường.

3. Vì sao từ Bae trở nên phổ biến như vậy?

Trên Google, tổng cộng có khoảng 179 triệu kết quả cho từ bae và chúng được tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2014. Cùng thời điểm này, nhờ ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng Pharrell Williams phát hành ca khúc “Come Get It Bae", từ này có cơ hội được lan truyền rộng rãi và xếp thứ hai trong danh sách “Từ vựng của năm" của Oxford Dictionary.

bae-la-j-3-1-1

Bae chỉ người yêu

Ngoài ra, từ bae cũng xuất hiện trong nhiều meme và trào lưu của giới trẻ. Giai đoạn 2012 - 2013, câu “Bae caught me slippin” cũng trở nên nổi tiếng khi giới trẻ thi nhau chia sẻ những bức hình chụp lén người yêu trong lúc họ đang ngủ. Bên cạnh đó, cũng có một số trend khác có liên quan đến từ này như “Cooking for bae" (nấu ăn cho người yêu) hay “You got a bae or nah" (bạn có người yêu hay không).

Cũng như những từ lóng khác, bae được vốn được sử dụng từ một nhóm người nhỏ lẻ và dần trở nên phổ biến trên mạng xã hội nhờ hiệu ứng truyền miệng.

Trên đây là những gì bạn cần biết về nghĩa của từ Bae. Bae đã trở thành một thuật ngữ nổi tiếng trong giới trẻ, trên Facebook và có một nghĩa tích cực. Có lẽ vì ý nghĩa ngọt ngào của nó nên nó dần trở thành một trào lưu trong giới trẻ. Qua đây thì bạn đã biết Bae là j rồi phải không?

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!