BFF là gì? Ý nghĩa của BFF trên Facebook mà bạn nên biết

21.03.2023 - 16:00

Chắc hẳn bạn đã nhiều lần nghe nhắc đến BFF trên mạng xã hội. Nhưng BFF là gì không phải ai cũng biết. Trên Facebook, các gen Z thường xuyên dùng BFF khiến nhiều người thấy khó hiểu. Sau đây là những thông tin liên quan đến BFF mà bạn nên biết.

BFF là gì?

Bff nghĩa là gì và Bff viết tắt của từ gì là câu hỏi của rất nhiều bạn. Vậy thì câu trả lời dành cho các bạn đây nhé, Bff là một từ viết tắt của từ trong tiếng Anh được viết đầy đủ sẽ là Best Friends Forever.

Vậy thì nghĩa của best friend forever là gì? Nếu BFF dịch ra tiếng Việt  thì nó có nghĩa “mãi mãi là bạn tốt của nhau”. Nó thường dùng để chỉ những mối quan hệ thân thiết, tri kỷ của nam với nữ hoặc là nam với nam và nữ với nữ. Những người bạn luôn hỗ trợ và thấu hiểu bạn trong cuộc sống, buồn buồn thì làm vài chai giải sầu cùng nhau.

bff-la-gi

Từ BFF này hoàn toàn không phân biệt ngữ cảnh sử dụng, bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp như là gửi mail, post Facebook, lời bài hát, đời sống thường này…

BFF trên Facebook là gì?

Trên Facebook BFF còn được hiểu là best Facebook on friend, nghĩa là “bạn tốt trên Facebook”. Hiện nay giới trẻ sử dụng facebook thường dùng thuật ngữ Bff để viết status cho những bức ảnh chụp chung với bạn bè hay là xuất hiện trong các lời bài hát để nói về những người bạn thân thiết của mình.

Ngoài việc sử dụng từ Bff để chỉ chung cho những người bạn thì cũng có rất nhiều người sử dụng từ viết tắt khác là bffs, Bf. Vậy thì Bff là gì chúng ta cũng tìm hiểu nhé.

bff-la-gi

Bf là từ được viết tắt của 2 từ Boy Friend và Best friend. Với từ Boyfriend thì không còn quá xa lạ gì nữa vì đa phần những bạn có bạn trai đều sử dụng từ này vậy còn  Best friend là gì. Đây là từ dùng để chỉ về người bạn thân thiết nhất hoặc là tốt nhất của chúng ta.

Bên cạnh việc tìm hiểu bff là gì trên facebook, nhiều bạn còn tìm hiểu và thường sử dụng từ Gf là từ viết tắt của danh từ Girlfriend để nói về bạn gái. Dù cách viết của 3 từ Bff, Bf, Gf là khác nhau và khi dịch ra cũng có nghĩa khác nhau nhưng nhìn chung tất cả những từ này đều dùng để nói về tình cảm bạn bè.

Sau khi đã hiểu được Bf là gì  thì còn có rất nhiều bạn thắc mắc rằng ngoài từ Best Friends Forever thì Bff là viết tắt của từ gì khác nữa hay không? Và nó có ý nghĩa gì khác hay không?

Và câu trả lời là có nhé Bff còn là viết tắt của từ Best Facebook On Friend được dịch ra tiếng Việt nghĩa là bạn tốt trên facebook nhằm để chỉ những người bạn thân thiết trên mạng xã hội này.

Tại sao nhiều người sử dụng BFF trên Facebook?

BFF chủ yếu được sử dụng bởi lứa tuổi trẻ trung, đặc biệt là tuổi teen trong giao tiếp hay trò chuyện trên internet. BFF có 2 cách viết là viết IN HOA và chữ thường. Một điều chú ý là BFF hiện nay vẫn chưa hoàn toàn được chính thức quy định sử dụng trong văn bản chính thức nên bạn có thể viết nó theo bất kỳ cách nào. Tuy nhiên, nếu bạn phải sử dụng nó trong giao tiếp chính thức, bạn nên nhớ chọn một trong hai tùy chọn viết hoa và sử dụng nó một cách nhất quán. Nhiều người sử dụng BFF với mong muốn có được sự thân mật với người nào đó.

bff-la-gi

Trên đây là những thông tin liên quan đến giải đáp BFF là gì. BFF có nhiều nghĩa khác nhau trên Facebook nhưng vẫn có nhiều người chưa khám phá được hết những ý nghĩa mà nó đem lại. Vậy thông qua tìm hiểu BFF là gì, mong bạn sẽ sử dụng nó thích hợp.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!