15+ cách tẩy mực bút bi trên áo tại nhà nhanh, hiệu quả nhất

28.08.2021 - 17:50

Nhiều bạn cảm thấy đau đầu khi tìm cách tẩy mực bút bi trên áo đặc biệt là áo trắng như nào nhanh và hiệu quả nhất? Đừng lo, chỉ với vài mẹo nhỏ dưới đây cách chắn bạn sẽ tẩy sạch vết mực bút bi trên áo ngay nhé!

10 Cách tẩy mực bút bi trên áo trắng

1. Cách tẩy mực bằng nước chanh tươi

Chanh tươi có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống trong đó lượng axit citric hữu cơ chứa trong chanh giúp cung cấp bổ sung vitamin C cho cơ thể. Ngoài ra, chanh còn có 1 công dụng cực kỳ hữu ích trong vấn đề tẩy và đánh bay vết bẩn như 1 chất tẩy rửa.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

Chanh luôn được nhắc đến nguyên liệu để sử dụng trong việc tẩy vết mục bút bi trên áo trắng bởi trong chanh có tính axit nhưng lại có tính chất kiềm nên dùng để tẩy mực bút bi không làm bào mòn hay làm mục áo.

Cách làm: Lấy khoảng 3 quả chanh cắt thành từng lát mỏng cho vào nồi đun sôi, cho áo vào ngâm trong nước chanh khoảng 1 giờ khi nước vẫn còn nóng. Lấy áo ra giặt sạch lại như bình thường. Chanh vừa làm sạch vết bẩn vừa làm trắng áo cũng như khử mùi hôi 1 cách hiệu quả.

2. Cách tẩy mực bút bi trên áo dùng soda

Baking soda luôn là nguyên liệu được sử dụng như 1 chất làm trắng và làm sạch trong rất nhiều công dụng khác nhau. Đây là một loại muối axit có tính axit yếu giúp tẩy vết mực bút bi dính trên quần áo dù có cứng đầu đến đâu cũng bị đánh bay một cách nhanh chóng.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

ĐỊA CHỈ MUA BỘT BAKIG SODA GIÁ TỐT

Cách làm: Hòa tan 2 đến 3 muỗng bột baking soda vào nước rồi ngâm áo trong khoảng 30 phút. Sau đó giặt và vò nhẹ nhàng vùng bị mực rồi giặt lại với nước sạch.

Lưu ý trong quá trình giặt chúng ta nên giặt nhẹ nhàng không nên vò mạnh tránh trường hợp vải bị giãn và hư hỏng. Nếu kết quả không được như ý thì bạn có thể thực hiện lần 2 nhé.

3. Tẩy vết mực trên quần áo bằng cồn y tế

Ngoài công dụng khử trùng, cồn y tế còn có khả năng tẩy vết mực trên quần áo 1 cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao với tính chất hòa tan và bay hơi.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

ĐỊA CHỈ MUA CỒN Y TẾ UY TÍN GIÁ TỐT

Cách tẩy mực bút bi trên áo: Cho trực tiếp cồn vào chỗ áo bị dính mực rồi ngâm vào với nước trong khoảng 30 phút sau đó giặt lại với nước sạch các vết mực sẽ được đánh bay 1 cách tức thì.

4. Kem đánh răng tẩy vết mực bút bi trên áo

Kem đánh răng có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống ngoài việc làm sáng và chắc răng thì ít ai biết đến kem đánh răng giúp tẩy vết mực bút bi mang lại hiệu quả bất ngờ không kém các công dụng khác.

Trong kem đánh răng có chứa flour và chất mài mòn có tác dụng làm trắng và xử lý mảng bám. Vết mực bút bi bị dính trên áo dù có cứng đầu đến đâu cũng được làm sạch một cách đơn giản mà lại hiệu quả.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

Cách làm: Dùng 1 lượng kem đánh răng vừa đủ bôi trực tiếp lên áo có dính mực dùng bàn chải chà vào khu vực bị dính mực để khoảng 20 phút cho kem đánh răng hoạt động tẩy sạch vết mực. Cuối cùng bạn chỉ cần giặt sạch lại với nước cho hết bọt của kem đánh răng là được.

5. Cách tẩy mực bút bi trên áo bằng keo xịt tóc 

Bạn không nên bỏ qua cách này bởi các thao tác cực kỳ đơn giản mang lại hiệu quả cao. Đây là cách ít ai biết đến với những công dụng tuyệt vời của keo xịt tóc nhưng các bạn hãy thử và cảm nhận hiệu quả nhé.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

Cách làm: Dùng keo xịt tóc xịt trực tiếp trên vết mực bút bi bị dính trên áo và để khoảng 15 đến 20 phút các vết mực sẽ bay đi hết rồi đem giặt lại với nước như bình thường.

Tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao như mong đợi bạn nên sử dụng các loại keo xịt tóc có hàm lượng cồn cao chứ không sử dụng các loại có nhiều tinh dầu hay dưỡng nhiều nhé vì cồn mới có tính chất làm sạch và bay các vết mực.

6. Tẩy vết mực bút bi trên áo bằng nước rửa sơn móng tay

Nước rửa sơn móng tay giúp tẩy mực bút bi trên áo rất hiệu quả tuy nhiên nguyên liệu này có tính tẩy cao chỉ phù hợp với 1 số loại vải nên bạn hãy thử 1 vùng áo nhỏ trước khi sử dụng.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

Nếu áo bạn không làm sao thì bạn hãy dùng 1 miếng bông hay miếng vải nhỏ thấm dung dịch rồi trà nhẹ vào vùng áo có mực sau khi mực bay hết chúng ta sẽ lấy áo và đi giặt sạch bình thường.

7. Cách tẩy mực bút bi trên áo bằng sữa không đường

Sữa không đường giúp làm sạch áo khi bị dính mực rất hiệu quả tuy nhiên cách làm này sẽ hơi tốn kém và cần nhiều thời gian.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

Cách làm: Bạn sẽ đổ sữa ngập áo bị dính mực và sẽ ngâm qua đêm sáng hôm sau mực sẽ hết và chúng ta lấy áo đem đi giặt lại cho sạch như bình thường.

8. Tẩy vết mực bút bi trên áo bằng hàn the

Hàn the kết hợp cùng giấm ăn tạo ra chất tẩy rửa cực kỳ hiệu quả. Khi áo bị dính mực bạn có thể áp dụng cách này nhé rất đơn giản mà nguyên liệu dễ tìm và mang lại hiệu quả nhanh chóng.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao-08

Cách làm: Trộn 2 nguyên liệu này với nhau theo tỷ lệ 1 hàn the với 1 giấm sau đó hòa tan với nhau. Đổ hỗn hợp này vào nước rồi cho áo vào ngâm khoảng 30 phút cho các vết mực mờ hết sau đó lấy áo giặt lại với nước sạch. Cách làm này không chỉ giúp cho áo bạn hết mực mà còn trắng sáng hơn đó.

9. Tẩy vết mực bằng khoai lang

Khoai lang là 1 loại thực phẩm đồ ăn rất ngon cho con người chúng rất gần gũi mà ai cũng biết đến. Nhưng chắc chắn các bạn không biết đến 1 công dụng rất tuyệt vời mà khoai lang đem lại đó là sử dụng như chất tẩy làm sạch vết bẩn trên quần áo.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

Trong khoai lang có chứa acid Chlorgenic giúp cho khoai lang có thể làm sạch được mực ở trên quần áo.

Cách tẩy mực bút bi trên áo: Khoai lang đem luộc nguyên củ rồi chà sát trực tiếp lên vết mực dính trên quần áo sau khi mực bị mờ đi sẽ giặt sạch lại với xà phòng là được.

10. Tẩy vết mực bút bi trên áo bằng nước sôi

Nước sôi không có gì là xa lạ với tất cả chúng ta cả ngay cả trong qua trình giặt quần áo chúng ta cũng đã sử dụng nước sôi để giặt nhưng chưa chắc các bạn có thể biết hết được công dụng của nước sôi đem lại. Sau đây là công dụng cực kỳ hữu ích của nước sôi đem lại mà các bạn đừng nên bỏ qua nhé.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

Cách làm: Dùng 1 nồi nước đun sôi cho áo bị dính mực vào đun trong khoảng 5 đến 10 phút ngâm thêm trong nước nóng khoảng 5 phút rồi lấy áo ra giặt với xà phòng như bình thường các vết mực bút bi trên quần áo sẽ  bị đánh bay. Cách làm này rất đơn giản lại dễ làm không tốn kém gì cả.

Các cách tẩy vết mực bút bi trên áo màu

1. Tẩy vết mực bút bi trên quần áo màu bằng nước rửa tay

Cồn 1 là thành phần không thể thiếu trong nước rửa tay, nhờ tính chất bay hơi của cồn nên có tác dụng tẩy và làm sạch vết mực 1 cách nhanh chóng.

Xịt nước rửa tay lên vùng quần áo bị dính mực sau đó dùng bàn chải đánh răng chà đi chà lại nhiều lần cho mực mờ và bay đi hết. Lặp đi lặp lại 1 hai lần vết mực sẽ hết và quần áo sẽ sạch như ban đầu.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

2. Tẩy vết mực bút bi trên quần áo màu bằng bơ

Bơ không chỉ là nguyên liệu dùng để chế biến món ăn được ngon và ngậy hơn mà còn giúp tẩy được vết mực trên quần áo sạch và nhanh chóng. 

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

Cách làm: Lót 1 miếng vải xuống dưới phần quần áo bị dính mực sau đó bôi bơ lên vùng áo có mực và chà sát bơ vừa kín vùng cần làm sạch.

Để quần áo phơi nắng 1 đến 2 ngày lúc này bơ sẽ nóng và làm tan các vết mực .Sau đó lấy quần áo giặt lại bằng nước nóng và giặt sạch bằng xà phòng là được.

3. Tẩy vết mực bút bi trên quần áo màu bằng rượu

Trong rượu có chứa cồn giúp bay hơi nhanh nhờ tính chất này mà rượu có thể tẩy và làm sạch vết mực 1 cách nhanh chóng và hiệu quả chỉ qua vài thao tác cực kỳ đơn giản.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

Cách làm: Cho rượu trực tiếp lên vết mực và dùng khăn khô ấn vào vùng quần áo bị mực cho mực thấm hết lên miếng vải. Sau khi vết mực đã hoàn toàn bị mờ hẳn thì bạn hãy lấy quần áo đi giặt như bình thường.

Lưu ý: Nên thử trước khi cho rượu vào tẩy xem quần áo có bị phai màu không nếu không chúng ta sẽ thực hiện tẩy tiếp theo.

Cách tẩy mực bút bi trên áo len

1. Tẩy mực bút bi trên quần áo len bằng dầu thông

Quần áo len khác so với các loại quần áo vải bởi chất liệu dễ bị mủn và sợi mềm hơn các sợi vải. Vì vậy, việc tẩy mực bút bi dính trên quần áo cũng khó khăn hơn và cần cẩn thận hơn. Để tẩy mực bút bi trên quần áo len ta dùng dầu thông để làm sạch nhé.

Cách làm: Dùng 1 miếng bông hay vải nhúng vào dầu thông rồi đem đắp lên chỗ bị mực để trong thời gian 15 đến 20 phút chờ cho mực bay hết rồi đem đi giặt lại với xà phòng là xong.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

ĐỊA CHỈ MUA DẦU THÔNG UY TÍN GIÁ TỐT

2. Tẩy mực bút bi trên quần áo lên bằng giấm và muối

Giấm có tính axit nên được dùng rất nhiều để tẩy rửa các vật dụng với các vết bẩn cứng đầu. Khi áo bạn bị dính mực hãy dùng giấm kết hợp với muối sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn 1 cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cách làm: Trộn hỗn hợp giấm với muối và hòa tan với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi cho quần áo vào ngâm khoảng 30 đến 35 phút xong lấy quần áo ra giặt lại với xà phòng là xong vết mực sẽ hoàn toàn biến mất.

cach-tay-muc-but-bi-tren-ao

Trên đây mình đã chia sẻ cho các bạn cách tẩy mực bút bi trên áo 1 cách nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp cho các bạn không phải lo lắng khi chiếc áo của mình bị mực dính vào. Các bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận ở phía bên dưới bài mình sẽ hỗ trợ các bạn.  

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!