Best friend là gì? Những biểu hiện của một best friend

05.08.2021 - 16:48

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng có một Best friend - người cùng chúng ta chia sẻ vui buồn. Vậy best friend là gì? Làm sao để nhận biết mình đã tìm được best friend? Để giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng tìm hiểu bài viết này để có câu trả lời nhé.

Khái niệm best friend

Đầu tiên, đây là 1 cụm từ Tiếng Anh. Khi tách ra, hiểu đơn giản: Best: Tốt nhất; Friend (fr): Bạn bè.

Khi gộp 2 từ này lại thì ý nghĩa chính là: Bạn bè tốt nhất, Bạn tốt nhất. Có thể là nam hoặc nữ, không phân biệt giới tính, tuổi tác. Chỉ cần đồng điệu về tâm hồn.

best-friend-la-gi

Best friend có viết tắt là gì?

Best Friend có viết tắt là 2 chữ cái đầu của cụm từ, chính là BF. BF được sử dụng phổ biến trong giới trẻ ngày nay và hầu như ai cũng có cho mình một BF – một tri kỉ để tâm sự và cảm thấy tự hào về điều đó.

Trong thế giới học đường, học sinh thường kiêu ngạo khi nói chuyện với nhau và nhắc tới vấn đề rằng họ có một BF cho riêng mình. Kiêu ngạo ở đây thể hiện sự tự hào chứ không phải kiêu căng.

Bên cạnh Best Friend thì chúng ta thường thấy cụm “Best friend forever”. Đây chính là cụm từ chỉ: Người bạn tốt mãi mãi, có viết tắt là BFF.

BFF có mức độ cao hơn BF vì không phải ai cũng có cho mình được 1 BFF, người sẽ sát cánh cùng ta qua mọi gian truân của cuộc đời.

Những biểu hiện của một Best Friend

Họ hạnh phúc khi bạn thành công

Một người bạn tốt sẽ luôn hạnh phúc với những thành công bạn đạt được trong cuộc sống, thay vì những phản ứng lạnh lùng, khó chịu, thậm chí là đố kỵ. Đối phương sẽ vui khi bạn cười, khóc khi bạn đau và cùng ăn mừng khi bạn thành công. Họ tin tưởng vào bạn, luôn là người cổ vũ và nói với bạn rằng: "Tôi biết bạn có thể làm được mà".

Hiểu nhau qua ánh nhìn

Khi đạt đến trình độ hiểu rõ suy nghĩ của nhau qua ánh mắt, bạn và người ấy thực sự là BFF. Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng khi càng chơi lâu, hai người sẽ có suy nghĩ tương thông.

Luôn giữ lời hứa

Bất kể lời hứa có nhỏ nhặt đến đâu, đối phương vẫn cố gắng giữ lời và không muốn khiến bạn thất vọng. Đó có thể là một bữa ăn, chuyến du lịch hoặc đơn giản là cùng nhau đi mua sắm... Một khi đã đặt ra hứa hẹn, chắc chắn đối phương sẽ thực hiện.

Không bao giờ chế giễu khi bạn mắc sai lầm

 
best-friend-la-gi

Trong bất kỳ tình huống nào, BFF không bao giờ khiến bạn cảm thấy xấu hổ hoặc tự ti về bản thân hay hành động sai lầm mình đã làm. BFF luôn là người hiểu rõ bạn và ủng hộ bạn trên mọi phương diện thay vì cười cợt, chế giễu.

Luôn nói thật lòng

best-friend-la-gi

BFF sẽ không ngại ngăn cản hoặc nói ra suy nghĩ của bản thân khi thấy bạn đang làm điều sai trái, ngu ngốc. Khi thấy ai đó có ý định làm bạn tổn thương, BFF sẽ không ngại ngần cảnh báo cho bạn mà không sợ mếch lòng.

Một người bạn tốt sẽ nói thật vì không muốn bạn bị tổn thương, dẫu điều đó có thể khiến họ và bạn xảy ra xung đột.

Vẫn thân thiết dù không nói chuyện thường xuyên

Cuộc sống, công việc khiến cả hai dần xa cách thay vì "dính như sam" ngày còn đi học. Bạn và BFF có thể vài tuần, thậm chí cả tháng không liên lạc với nhau, nhưng chỉ cần gặp mặt: "Tao kể cho mày nghe cái này...", mọi thứ lại hệt như thuở nào.

Dễ bị hiểu nhầm là chị em thay vì bạn bè

Bạn và BFF có sở thích và suy nghĩ giống nhau. Từ cách ăn mặc, phong cách thời trang cho đến hình mẫu lý tưởng khiến người xung quanh luôn nghĩ hai bạn là chị em ruột thịt. Thậm chí, người bạn ghét, BFF cũng ghét luôn.

Dám thể hiện con người thật

Khi đã thân thiết, họ chẳng cần phải giữ ý tứ trước mặt nhau. Họ có thể là người mạnh mẽ, cứng rắn khi ở trước mặt mọi người, nhưng khi ở bên bạn, họ chẳng ngại thể hiện bản tính yếu đuối, mít ướt và "bánh bèo"...

Trên đây là những lý giải xoay quanh bestfriend. Hy vọng rằng qua đây bạn có thể hiểu được best friend của mình là ai trong cuộc sống sau khi đã tìm hiểu kỹ về Besft friend là gì và các dấu hiệu nhận biết một best friend chính hiệu.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!