Biển số xe 10 ở tỉnh nào? Tại sao trong phim lại dùng biển xe số 10?

17.03.2023 - 14:53

Mỗi tỉnh, thành phố ở Việt Nam đều có một số biển số xe riêng. Vậy, bạn đã biết biển số xe 10 ở tỉnh nào chưa? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Biểu số xe 10 ở tình nào Việt Nam?

Theo quy định hiện nay, mỗi tỉnh thành phố ở Việt Nam sẽ có một biển số xe riêng biệt để dễ nhận biết khi tham gia giao thông cũng như tiện cho việc phân vùng và quản lý phương tiện giao thông - vận tải. Ví dụ như hà nội có biển số xe 29, 30, 31, 32; TP hcM có biển 41, 50, 51...

Nhiều người đã tra thử nhưng trong danh sách biển số xe các tỉnh, thành phố của Việt Nam không có tỉnh nào có biển số xe là 10 cả.

bien-so-xe-10-o-tinh-nao-viet-nam-2

Chính xác là trên thực tế không phải là biển số xe của bất kỳ tỉnh nào cả. Theo cập nhật mới nhất từ hệ thống đăng kiểm của Cục đăng kiểm Việt Nam thì biển xe số 10 hiện không nằm trong danh sách biển số xe cấp phép phương tiện giao thông. Hiện tại biển số xe 10 vẫn đang là biển số xe dân sự dự phòng, dự trữ.

Vậy, tại sao trong các bộ phim như Người Phán Xử, Quỳnh Búp Bê... lại có sự xuất hiện của biển số xe 10?

Tại sao trong phim lại dùng biển xe số 10?

Lý giải cho vấn đề này thực sự đơn giản hơn rất nhiều người nghĩ. Biển số xe 10 được sử dụng trong phim thực ra là biển giả, được đoàn làm phim mô phỏng theo các loại biển số xe trong thực tế hiện nay. Nhiều người chắc chắn sẽ thắc mắc tại sao đoàn làm phim không dùng biển số xe thật mà phải làm biển xe mô phỏng và dùng số đăng kiểm không có thực làm gì cho rắc rối phải không?

bien-so-xe-10-o-tinh-nao-viet-nam-1

Tuy nhiên chúng ta cần nhìn nhận rõ rằng những bộ phim được phát sóng hiện nay có khá nhiều bộ phim thuộc đề tài trinh thám, hình sự, phản ánh nhiều góc tối trong xã hội hiện nay. Việc sử dụng biển mô phỏng, không có thực trong các bộ phim này là một cách để đoàn làm phim tránh gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến góc nhìn của người xem, cũng như tránh được việc vô tình gây ra làn sóng kỳ thị, phân biệt vùng miền khi xem phim.

Ngoài biển xe số 10, các đoàn làm phim còn sử dụng một số biển chưa được phân vùng cho tỉnh, thành phố như 42, 44, 45, 46, 87, 91, 96.

Trên đây là những thông tin về biển số xe 10 ở tỉnh nào Việt Nam? và lí do tại sao trong phim lại hay dùng xe biển số 10? Hy vọng rằng những thông tin này đã cung cấp cho bạn thêm những hiểu biết thú vị về cuộc sống và trong ngành phim ảnh.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!