Bra là gì? Ưu, nhược điểm của bra và những cách mix đồ phù hợp

26.07.2021 - 11:13

Bra là j? Thi thoảng bạn vẫn nghe đến từ này nhưng không hiểu vì sao lại gọi áo ngực là bra đúng không? Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về khái niệm, nguồn gốc bra và ưu nhược điểm của áo bra nhé.

Bra là gì? áo bra là j?

Khái niệm áo bra

Bra (/brɑː/) là một thuật ngữ viết tắt của brassiere (/brəzɪər/) có nghĩa là cái yếm. Như vậy, bra là một loại áo ngực được thiết kế vừa vặn để che ngực của người mặc. Dòng sản phẩm này được thiết kế đang dạng về kiểu cách nhưng lại có điểm chung là chúng không có gọng có đệm mút mỏng (một số loại không có đệm). 

Áo bra ra đời với mục đích chính là để che chắn phần ngực người phụ nữ, giúp người mặc thoải mái vận động. Tuy nhiên cùng với sự phát triển không ngừng của thời trang, những chiếc áo bra giờ đây không chỉ đem lại sự thoải mái, năng động mà còn chú ý đến việc cách điệu. 

Áo bra có vô vàn kiểu dáng, được may kết hợp với các chất liệu khác như ren hay lụa,… làm tăng thêm vẻ đẹp của chiếc áo lót. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc áo bra freesize, phù hợp với hầu hết các cỡ ngực khác nhau của chị em. Đây chính là một đặc điểm nổi bật của bra, giúp người mặc cảm thấy thoải mái và từ đó, có những mục đích sử dụng khác nhau. 

bra-la-gi-2-compressed

Nguồn gốc của áo bra là j?

Trong một bộ quần áo được mặc trong thời Hy Lạp cổ đại đã có phần thiết kế để che ngực, nó được mặc bởi những người phụ nữ apodesmos, sau đó là những người phụ nữ stēthodesmē, mastodesmos và mastodeton. Lúc đầu nó được gọi là “breast-band” có nghĩa là miếng “dải băng che ngực”, với một dải len hoặc vải lanh được quấn ngang ngực và buộc/ ghim lại ở phía sau. Những người phụ nữ La Ma đeo băng ngực trong khi chơi những môn thể thao sau này gọi là bikini giống như những cô gái diện trong bộ môn bóng chuyền bãi biển.

Những mảnh vải dệt được tìm thấy ở phía Đông của Tyrol nước Áo (Austria) có niên đại từ năm 1440 đến 1485 được cho là bra. Chúng được thiết kế 2 mảnh để  cúp vào ngực, được làm bằng vải lanh, được may kéo dài tận đáy thân với 6 hàng dây để buộc ở sau lưng. Phần dây được làm bằng ren vô cùng tinh tế.

Từ thế kỷ 16, quần lót của phụ nữ giàu có ở phương Tây đã bị chi phối bởi corset (phần may để tạo hình eo thon thả, ngày nay được gọi là quần nịt bụng hoặc quần định hình), những chiếc corset sẽ giúp đẩy ngực cao hơn và đây chính là cách giúp người phụ nữ thêm phần sexy, quyến rũ. Vào thế kỷ 19, các nhà thiết kế quần áo bắt đầu thử nghiệm các lựa chọn thay thế, chia corset thành nhiều phần: Phần trên để che ngực, phần dưới chính là quần lót.

Những nhà thiết kế bra thời kỳ đầu tiên chủ yếu đến từ những nước phương Tây. Mary Phelps Jacob (Hoa Kỳ) đã nhận được bằng sáng chế vào năm 1914 cho thiết kế áo yếm đầu tiên được công nhận là nền tảng cho áo ngực hiện đại. Quá trình sản xuất bra hàng loạt được thực hiện vào đầu thế kỷ 20 khiến những chiếc bra được phổ biến rộng rãi cho phụ nữ ở Hoa Kỳ, Anh, Tây Âu và các quốc gia khác chịu ảnh hưởng của thời trang phương Tây.

Những chiếc áo bra ban đầu được sản xuất bởi các công ty sản xuất nhỏ và cung cấp cho các nhà bán lẻ. Các dải bra được điều chỉnh bằng cách sử dụng nhiều móc sắt ở phần cài sau lưng. Vào thời điểm Thế chiến II kết thúc, hầu hết phụ nữ ở Châu Âu và Bắc Mỹ đều mặc bra và dần dần phụ nữ ở Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh bắt đầu chấp nhận nó.

Đối tượng dùng áo bra là ai?

Bra được dùng cho chị em phụ nữ bắt đầu ở tuổi trưởng thành, phát triển ngực cho đến về sau. Tùy theo kích cỡ size ngực mà chị em có thể chọn bra phù hợp với kích cỡ.

Áo bra thường được kết hợp với trang phục gì? 

Áo bra là j? Tuy chỉ là một loại áo lót nhưng ngày nay được nhiều người sử dụng thay cho áo ngực thông thường để mix với các bộ đồ khác nhau để tạo nên một set đồ thời thượng và sang trọng. 

  • Áo trong suốt + áo bra: với cách mix cách điệu này trông bạn sẽ vô cùng thời trang và thu hút ánh nhìn.
  • Áo bra ren + quần rộng + áo khoác kimono đi biển: quần ống rộng cùng với áo bra đi biển vừa giúp bạn có thể hack được chiều cao của mình một cách đáng kể vừa khoe được vòng một quyến rũ và vòng hai thon gọn. 
  • Bra thể thao + quần short ngắn: vừa hợp thời trang, vừa giúp bạn có thể hoạt động thể thao một cách thoải mái, tự tin nhất.
  • Áo bra bản to + quần ống rộng: vô cùng sang chảnh và phù hợp với việc dạo phố.
  • Áo bra dây cùng với áo hở lưng: bra ba dây, bra dây chéo hở lưng giúp các bạn nữa vừa “bụi bặm” lại vừa quyến rũ đấy.
bra-la-gi-cach-mix-compressed-1

Bra là j mà khiến chị em mê mẩn

Ưu nhược điểm của áo bra 

Ưu điểm của áo bra là gì?

- Hỗ trợ ngực: khi lựa chọn những chiếc áo có độ co dãn và ôm sát ngực sẽ giúp ngực không bị chảy xệ và nâng được phần ngực lên. Bên cạnh đó, áo ngực cũng góp phần tạo nên tư thế đúng cho cơ thể. Vì thế những chiếc bra luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong thời kỳ mới phát triển, dậy thì, giúp ngực được phát triển một cách tốt nhất. 

Đem lại sự thoải mái, dễ dàng vận động: ưu điểm của áo bra chính là mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu. Người mặc sẽ dễ dàng cảm thấy không có bất kỳ áp lực nào trên ngực của mình, có thể thoải mái vận động và làm những gì mình thích. 

Một vài chị em phụ nữ có vòng 1 “quá khổ” luôn lo lắng áo ngực bị tuột dây khi vận động quá mạnh. Tuy nhiên, rất nhiều kiểu áo bra được thiết kế dây may liền và không có móc cài thì luôn an tâm không bao giờ bị tuột. Chính vì thế mà kiểu áo ngực thể thao nữ này luôn được những người yêu thích thể thao, vận động viên,… lựa chọn khi chạy bộ, tập thể thao, tập gym, yoga,…

- Giúp tăng vẻ cuốn hút và cá tính của người mặc: nếu như những chiếc áo ngực thông thường có vẻ đơn điệu, nhàm chán thì áo bra lại thu hút chị em phụ nữ với nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Áo bra với lớp vải che chắn phía trên bầu ngực hay một phần bụng, có thể trở thành một món đồ thời trang độc lập để chị em tự tin diện trên người. Áo bra với lớp ren cách điệu nhiều kiểu làm tăng vẻ nữ tính, gợi cảm. Áo bra với chất liệu satin mềm mại, trơn bóng cực kỳ sexy nếu mặc bên trong áo. Hay áo bra bản to với dây áo lớn và che được nửa thân trên là sự lựa chọn của những người cá tính, năng động, yêu thích thể thao. 

Nhược điểm của áo bra là gì?

Bên cạnh ưu điểm thì bra cũng có một số nhược điểm nho nhỏ sau:

  • Không phải mọi kiểu áo, dáng áo bra đều phù hợp với tất cả mọi người. Tùy vào đặc điểm vòng 1 và cơ thể của mình mà chúng ta phải lựa chọn kiểu áo bra phù hợp nhất. 
  • Tùy vào hoàn cảnh mà mặc kiểu áo bra gì cho phù hợp nhất.
  • Áo bra dù rất dễ mix, nhưng lưu ý mix có phong cách để đạt được vẻ đẹp và tự tin khi ra ngoài.

Trên đây là những thông tin hữu ích để trả lời cho câu hỏi bra là j, ưu nhược điểm và cách mix trang phục với bra, hi vọng hữu ích cho các bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!