30 Bài hát học tiếng Anh khi ngủ hay nhất không nên bỏ qua

23.09.2022 - 16:04

Nghe nhạc tiếng Anh khi ngủ cũng là phương pháp học rất hiệu quả, bạn có thể "tắm ngôn ngữ" một cách tự nhiên nhất. Hãy note ngay top bài hát học tiếng Anh khi ngủ hay nhất dưới đây để nghe mỗi ngày nhé! Đảm bảo bạn sẽ có giấc ngủ ngon mà vẫn luyện nghe được tiếng Anh đó. 

Phương pháp học tiếng Anh qua bài hát có hiệu quả không?

Việc học tiếng Anh sẽ trở nên thú vị và hiệu quả hơn rất nhiều khi các bạn không quá bị áp lực và luông nghĩ rằng là mình đang học. Chính vì vậy học tiếng Anh qua bài hát là 1 phương pháp rất hiệu quả giúp các bạn thích thú với các ca từ nhẹ nhàng và linh hoạt hơn với sự luyến láy, nối âm, ngữ điệu chuẩn không gò bó mà điều này cực kỳ cần thiết cho kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.

Học tiếng anh bằng cách nghe nhạc
Học tiếng anh bằng cách nghe nhạc

Phương pháp này phù hợp với tất cả mọi người vừa giúp các bạn học lại vừa giúp các bạn thư giãn sau những lúc căng thẳng.

Các bài hát có phần lời được viết theo giai điệu nên giúp chúng ta dễ dàng ghi nhớ hơn 1 đoạn văn độc thoại và các bạn có thể nghe bài hát ở mọi lúc mọi nơi bất cứ lúc nào bạn muốn.

Cách học tiếng Anh qua âm nhạc tốt nhất.

Mỗi phương pháp sẽ có 1 cách học tiếng Anh hiệu quả khác nhau dưới đây là các cách học tiếng Anh qua âm nhạc tốt nhất và hiệu quả.

  • Lắng nghe giai điệu: bạn sẽ chọn cho mình những ca khúc yêu thích và cảm nhận nó theo cách riêng của mình, không cần phải quá chú ý đến lời bài hát sao cho phù hợp với mình là được.
  • Tìm hiểu và phân tích các cụm từ vựng, cụm từ trong lời bài hát: Tìm hiểu bài hát bằng các từ vựng, đồng thời các bạn luyện nói toàn bộ bài hát đó.
  • Hát theo lời bài hát: Bạn nghe và hát cùng ca sĩ sẽ giúp bạn ghi nhớ được lời bài hát và có thể phát âm cũng như các chỗ từ cần luyến láy giúp các bạn hiểu ý nghĩa của ca từ bài hát.
  • Ôn lại những từ và cấu trúc đã ghi:Trong quá trình hát các bạn hãy nốt lại những từ vựng cấu trúc mới sau đó ghi nhớ và luyện nói áp dụng vào giao tiếp hàng ngày.

Top 30 bài hát học tiếng Anh khi ngủ

1. A Thousand Years-Christina Perri.

Giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng đi vào lòng người đưa chúng ta đến nơi rất lãng mạng nơi đó tồn tại một thứ tình yêu vĩnh cửu bền chặt. Bài hát đã đưa chúng ta thấy mình là 1 phần trong đó với tình yêu vĩnh cửu tiếp tục cả ngàn năm sau nữa.

2. Apologize-Timbaland.

Apologize được phát hành vào năm 2006 bài hát đã gắn liền với tên tuổi của ban nhạc OneRepublic. Đến năm 2007 do Timbaland phối lại mới được nhiều người biết đến với giai điệu hơi buồn và trầm lắng về nỗi đau và mạnh mẽ vượt qua mối quan hệ sai lầm của 1 chàng trai. Tuy nhiên trên bảng xếp hạng bài hát luôn được đề cập với cái tên Timbaland Presents OneRepublic.

3. Big Big World- Emilia.

Giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng cộng thêm chút cô đơn, lạnh lẽo. Lời bài hát cũng là tự động viên của những người phụ nữ trên thế giới này với nhau. Trong cuộc sống có những lúc trời mưa giông bão lớn cũng không làm thay đổi họ. Phụ nữ luôn mạnh mẽ và kiên cường đối mặt với những sóng gió trong cuộc đời.

4. Count on me-Bruno Mars.

Ca khúc viết về tình cảm gắn bó mật thiết bên nhau những lúc khó khăn hoạn nạn của 1 tình bạn. Trong cuộc sống hãy luôn biết coi trọng và giữ gìn những khoảnh khắc tươi đẹp đó.

5. Hello- Adele

Nói lên nỗi buồn tiếc nối của sự đổ vỡ trong tình yêu và đây là 1 vết thương về tình cảm. Giai điệu buồn trầm lắng kết hợp với lối thể hiện du dương da diết mang theo bao nhiêu tình cảm và ý nghĩa về 1 tình yêu. Chính bởi giai điệu nhẹ nhàng thiết tha đi vào lòng người Hello luôn là ca khúc yêu thích của nhiều bạn trẻ. Đặc biết bài hát luôn là top bài hát học tiếng Anh khi ngủ cho tất cả những ai yêu âm nhạc.

6. Jingle Bells-James Lord Pierpont.

Jingle Bells-James Lord Pierpont bài hát học tiếng Anh rất nhiều bạn yêu thích. Đây là 1 bài hát bất hủ vang lên ở hầu hết các quốc gia khi thời điểm diễn ra giáng sinh cho 1 năm mới. Lời bài hát tươi sáng, mang tới sự tươi mới và hồn nhiên của trẻ thơ trong giờ phút thiêng liêng của năm mới giáng sinh an lành. Bài hát này dành cho cả thiếu nhi và người lớn được yêu thích bởi mọi thời đại.

7. Lemon Tree-Fool’s Gardeni

Lemon Tree luôn được nhắc đến trong top bài hát học tiếng Anh khi ngủ bởi giai điệu của bài hát đem lại. Ca khúc nổi tiếng vào những năm 1996 -1997 với giai điệu vui nhộn dễ nhớ, dễ nghe nhưng chứa đằng sau là cả 1 tuổi trẻ sống vô bổ hoài phí không có mục tiêu trong cuộc sống. Với sự thể hiện của các chàng trai khiến người nghe như muốn thu mình vào nỗi buồn ê chề mà cuộc đời chúng ta có thể sẽ gặp phải.

8. Let Her Go- Passenger.

Let her go được ra đời với hoàn cảnh rất đặc biệt chỉ ngẫu hứng của tác giả trong giờ nghỉ mà từ 1 câu nói tác giả đã có thể viết thành 1 bài hát chỉ trong vòng 45 phút. Ca khúc có nội dung về giá trị của tình yêu và những thứ bạn luôn xem nhẹ chỉ khi bạn mất đi rồi bạn mới biết đến nó tồn tại và luyến tiếc tới cùng cực và điều đó mãi mãi không thể tìm lại được.

9. Love Paradise-Kelly Chen.

Bài hát Love Paradise luôn là top bài hát học tiếng Anh khi ngủ với giai điệu nhẹ nhàng của bản tình ca đưa những giai điệu du dương nhẹ nhàng sâu lắng kết hợp với giọng ca ngọt ngào của ca sĩ Hong Kong Kelly Chen thể hiện.

Lời bài hát rất rõ ràng thích hợp cho các bạn học tiếng Anh đặc biệt là các bạn mới học tiếng Anh cũng có thể cảm nhận được ý nghĩa của bài hát đem lại. Bài hát viết riêng cho những đôi nam nữ đang yêu nhau tình cảm của người con gái luôn hướng về người yêu của mình. Trong mắt cô anh luôn là cả thế giới là phần quan trọng nhất của cuộc đời mình!

10. I have a dream- Westlife.

I have a dream gắn liền với tên tuổi của Westlife giai điệu của bài hát luôn thể hiện đời sống lạc quan vượt qua những khó khăn bộn bề của cuộc sống luôn đem đến những mơ ước cho mình hướng tới một tương lai tươi sáng. Những lúc bạn thấy mình chán nản hãy nghe và học tiếng Anh qua bài hát này các bạn sẽ thấy mình phấn khích lạc quan và yêu đời hơn rất nhiều.

11. Beautiful in white-Westlife

Beautiful in white được sáng tác năm 2006 cho album sắp ra mắt của Westlife tuy nhiên các chàng trai đã từ chối không thể hiện nhưng bài hát này vẫn được giọng ca chính Shane Filan đồng ý và thể hiện 1 mình thu âm dưới dạng demo đơn ca.

Mãi đến năm 2010 bài hát được đón nhận và nhanh chóng thu hút bởi khán giả yêu âm nhạc và trở thành ca khúc đầy lãng mạng với giai điệu du dương thể hiện tình yêu đôi lứa, cho nên bài hát được chọn làm bản nhạc trong ngày cưới của các cặp đôi.

Beautiful in white truyền tải thông điệp cảm giác hạnh phúc của chú dể đứng trước cô dâu xinh đẹp lộng lẫy trong bộ váy trắng. Bài hát này luôn là top bài hát học tiếng Anh khi ngủ bởi các từ trong trẻo, dễ nhớ rất êm du khiến các bạn thư giãn thoải mái khi nghe.

12. You Are Not Alone-Michael Jackson.

You Are Not Alone gắn liền với tên tuổi của ông hoàng nhạc pop người Mỹ Michael Jackson được ông thể hiện ở album thứ 9 của ông và được nhận rất nhiều những đồng tình từ các nhà phê bình âm nhạc. Với giai điệu man mác buồn thể hiện tình yêu cô đơn và tồn tại thứ tình cảm cô độc của 1 chàng trai.

13. You Raise Me Up - Westlife.

You raise me up được caver lại với hơn 100 phiên bản khác nhau, giai điệu du dương đi vào lòng người. Đánh dấu  thành công lớn nhất từ trước đến nay chỉ có You Raise Me Up làm được khi 1 bản nhạc pop lại trở thành như 1 bài thánh ca. Với nội dung thể hiện tình yêu lãng mạn và sự hy sinh cho nhau.

14. When I Was Your Man-Bruno Mars.

When I Was Your Man được thể hiện bởi giọng ca nam Bruno Mars bởi dòng nhạc Pop Ballad đầy cảm xúc. Bài hát thể hiện tình cảm tiếc nối của 1 chàng trai bị thất tình, anh muốn nhắn gửi những suy nghĩ của anh tới người đàn ông mới của cô gái hãy yêu và quan tâm cô hơn những gì anh đã làm cho cô ý.

 Giai điệu sâu lắng buồn da diết đi vào lòng người yêu và cảm nhận âm nhạc. Bài hát này đã lọt vào top bài hát học tiếng Anh khi ngủ cho những ai yêu âm nhạc và nhanh thả mình vào trong giấc ngủ ngon.

15. Take me to your heart-Michael Learns To Rock.

Đây được coi là bản tình ca đi vào lòng người bởi giai điệu sâu lắng dễ nghe, dễ thuộc. Bài hát mang đậm chất chữ tình thể hiện tình cảm bạn luôn giữ 1 vị trí quan trọng trong trái tim tôi. Mỗi lần nghe bài hát vang lên lại thấy con tim thổn thức thoải mái tinh thần và muốn đi vào giấc ngủ đây là 1 trong những top bài hát học tiếng khi ngủ rất được yêu thích.

16. The Day You Went Away-M2M.

The Day You Went Away đã gắn liền với tên tuổi M2M bài hát thể hiện tiếng lòng của 1 cô gái bị thất tình sự buồn bã và cô đơn đến với cô theo năm tháng. Với những ca từ quen thuộc đã đi vào tâm trí của biết bao thế hệ người yêu âm nhạc.

17. Trouble is A Friend-Lenka.

Trouble is A Friend thuộc top bài hát học tiếng Anh khi ngủ được yêu thích nhất bởi giai điệu sôi động vui nhộn giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái và động lực những lúc mệt mỏi và khó khăn. Bài hát rất dễ nhớ, dễ thuộc gắn liền với nhiều thế hệ yêu âm nhạc. Bạn có thể cảm nhận được luôn ý nghĩa của bài hát qua cái tên của bài khó khăn chính là 1 người bạn.

18. Nothing Gonna Change My Love For You- Glenn Medeiros.

Không gì có thể thay thế được tình yêu anh dành cho em đây cũng là ý nghĩa của bài hát Nothing Gonna Change My Love For You do ca sỹ Glenn Medeiros thể hiện. Đây là 1 bài hát thuộc top bài hát học tiếng Anh khi ngủ mà bạn nào cũng có thể nghe rất nhiều lần và rất quen thuộc. với giai điệu ngọt ngào và khiến người nghe thấy thoải mái khi cảm nhận nó và đưa mình vào trong giấc ngủ nhanh nhất.

19. Yesterday Once More- The Carpenters.

Được ra đời vào năm 1973 đây là bài hát của thập kỷ trước được đón nhận 1 cách nồng nhiệt bởi những người yêu âm nhạc. Giai điệu ngọt ngào mà ai từng nghe bài này cũng cảm thấy yêu và thích thú. Câu từ dễ nhớ dễ học thể hiện tình cảm của của 2 anh em nhà Carpenter gửi những lời cảm ơn tới khán giả yêu âm nhạc.

20. My Love-westlife.

My love được coi là 1 bản tình ca của nhóm nhạc westlife đây cũng là 1 ca khúc nổi tiếng nhất đem lại cho nhóm nhạc này. Với ca từ dễ nhớ giai điệu thiết tha như 1 bản tình ca khiến người nghe ai cũng có cảm tình khi nghe. Bài hát được yêu thích và đón nhận cho đến bây giờ âm vang vẫn luôn được các bạn trẻ yêu thích và chọn làm top bài hát học tiếng Anh khi ngủ.

21. Proud of You-Fiona Fung.

 Giai điệu ngọt ngào dễ nhớ những ca từ mang tính cổ vũ tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đây cũng là lý do khiến ca khúc này được đón nhận nồng nhiệt nhất và được người yêu âm nhạc luôn thích nghe ở bất kỳ lúc nào. 

22. Pretty Boy-M2M.

 Lời bài hát vô cùng đơn giản giai điệu nhẹ nhàng tuy nhiên nội dung bài hát thể hiện nỗi niềm của 1 cô gái luôn nhớ tới người yêu đây cũng là tâm trạng của nhiều bạn đang yêu nhau cho nên bài hát luôn được đón nhận, yêu thích và trở thành bài hát đánh dấu tên tuổi của M2M.

23. Cry One My Shoulder- Superstars.

Cry One My Shoulder thuộc top bài hát học tiếng Anh khi ngủ luôn được yêu thích nhất mọi thời đại bài hát này đã làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế bởi giai điệu lãng mạn, tha thiết chứa đậm cảm xúc trong đó.

24. Until you-Shayne Ward.

Until you đã đi vào lòng người với lời ca thắm thiết và giai điệu nồng nàn bài hát không ai là không biết đến bởi ý nghĩa của bài hát đem lại lấy lòng hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Ca khúc đã đem lại tên tuổi nhất định cho nam ca sĩ điển trai Shayne Thomas Ward.

25. As Long As You Love Me-Backstreet Boys.

As Long As You Love Me là ca khúc đầu tay của nhóm nhạc nam Backstreet Boys được thể hiện vào năm 1997. Đây là 1 bản nhạc pop ballad có nội dung bài hát thể hiện tình cảm chung thủy của chàng trai với người yêu của mình cho dù chưa biết phía bên cô gái sẽ như thế nào.

26. Heal The World- Michael Jackson.

Heal The World đã được Michael Jackson thể hiện và biểu diễn với trẻ em thuộc nhiều màu da khác nhau trên thế giới. Đây là bài hát bất hủ ở mọi thời đại với các ngôn từ câu hát quen thuộc mang đầy tính nhân đạo về việc chống chiến tranh thế giới.

27. If we hold on togeter-Diana Ross

If we hold on togeter được thể hiện bởi Diana Ross với giọng ca ngọt ngào đã đi vào lòng người yêu âm nhạc những giai điệu không thể quên. Đây là 1 bài hát viết về hạnh phúc của 1 gia đình được bồi đắp và gắn kết bởi tình yêu thương.

28. You Belong With Me - Taylor Swift.

You Belong With Me được lấy từ cảm hứng khi cô nghe trộm được 1 người bạn nam cãi nhau với bạn gái của mình và cô khao khát mình có 1 mối tình với người bạn đó. Và cuối cùng sau tất cả họ cũng đã thấu hiểu và tìm đến với nhau theo con tim. Bài hát thể hiện giai điệu sôi động với yếu tố nhạc đã đưa ca khúc tới sự yêu thích của khán giả.

29. Impossible- Jame Arthur.

Bài hát này viết về nỗi lòng của cô gái khi gặp phải sự đổ vỡ trong tình yêu cô luôn mong muốn tình yêu của cô được hạnh phúc nhưng thay vào đó cô nhận không phải là trái ngọt mà đó là sự đau khổ và buồn bã khi cô bị người yêu chia tay.

top-bai-hat-hoc-tieng-anh-khi-ngu-30

Bài hát có giai điệu đồng cảm với nhiều bạn trẻ nên được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích không bởi vậy âm nhạc du dương của bài hát đã được chọn top bài hát học tiếng Anh khi ngủ không thể thiếu.

30. I’m not Her- Clara Mae.

Chúng ta thấy được bóng dáng mạnh mẽ của 1 cô gái trong 1 câu chuyện chia tay. Bài hát với giai điệu buồn nhưng giai điệu cũng như giọng điệu của ca sĩ thể hiện cho thấy cô gái luôn mạnh mẽ kiên cường cô luôn khẳng định mình không có gì đặc biệt nhưng cô lại là duy nhất cô không hề níu kéo hoặc buồn bã nuối tiếc cho cuộc tình tan vỡ này.

Trên đây là top 30 bài hát học tiếng Anh khi ngủ hay nhất mọi thời đại luôn đi vào lòng người bởi ca từ dễ nhớ giai điệu gần gũi. Hy vọng các bài hát này sẽ giúp cho các bạn học tiếng Anh hiệu quả và thấy thú vị hơn khi học. 

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!