TOP 17 cách thắt nơ đẹp cho nàng đa phong cách

30.08.2021 - 00:21

Cách thắt nơ đẹp là điều ai cũng mong muốn học hỏi để cho chúng ta thêm phong cách. Nếu bạn chưa biết những cách thắt nơ đẹp dưới đây thì quả là một điều thật đáng tiếc. Hãy cùng xem có những cách thắt nơ nào phù hợp với bạn nhất hiện nay nhé.

Cách thắt nơ truyền thống

  • Cách thắt nơ truyền thống có lẽ chính là cách thắt nơ cổ áo cực đơn giản và dễ thực hiện. Đồng thời đây cũng là kiểu thắt thường xuyên và phổ biến nhất tính đến thời điểm này. Bởi lẽ, phong cách thắt nơ này khá đơn giản, dễ dàng thực hiện cho mọi đối tượng và cũng phù hợp với nhiều kiểu áo khác nhau. Hơn thế nữa, cách thắt này mang tính ứng dụng cao, bạn có thể vừa sử dụng nó để đi học, đi làm hay đi dạo phố cùng bạn bè.
  • Cách thắt nơ này sẽ giúp tô điểm thêm cho chiếc áo sơ mi của bạn thêm phần độc đáo, hút mắt để trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho set trang phục. Ngoài ra, những chiếc áo thun, áo kiểu cũng hoàn toàn có thể áp dụng cách thắt nơ như vậy.
cach-that-no-dep

Bước 1: Đặt dải ruy băng lên phía trên cổ áo, xếp thật thẳng và gọn để tránh làm cho nó bị xoắn, quăn để có thể thắt dễ dàng hơn.

Bước 2: Đan hai dây chéo nhau, phần dây trái màu xanh để trên phần dây phải màu hồng.

Bước 3: Đưa dây màu xanh luồn lên cổ theo hướng từ ngoài vào phía trong.

Bước 4: Tiếp tục cho dây xanh vòng qua phía dây cổ rồi đưa xuống về bên phải, giữ lại một phần nhỏ để gấp để làm 1 bên nơ.

Bước 5: Sử dụng dây hồng đưa lên trên và cũng vòng qua cổ như dây xanh.

Bước 6: Sau khi đã vòng qua cổ, kéo cho dây hồng xuống bên dưới để tạo một nút thắt ở giữa.

Bước 7: Tiếp tục gấp dây hồng lại làm nơ cổ áo còn lại bằng phần nơ của dây xanh.

Bước 8: Luồn phần nơ dây hồng qua nút thắt để tạo được bước 6.

Bước 9: Điều chỉnh sao cho chặt nút thắt sao cho chắc và đẹp là bạn đã hoàn thành chiếc nơ rồi đấy.

Thắt nơ áo kiểu cánh bướm

  • Đây là cách buộc nơ tương đối đơn giản, dễ làm mà cũng không quá cầu kỳ. Cách này tương tự như kiểu thắt nơ truyền thống. Tuy nhiên, việc thắt nơ có dáng hình cánh bướm sẽ là một điểm nhấn nổi bật và hoàn hảo cho những set đồ theo phong cách tiểu thư điệu đà và nữ tính. Bên cạnh đó, đối với các bạn gái đang là học sinh, sinh viên thì cách thắt nơ này cũng rất phù hợp để tạo thêm điểm nổi bật và khác lạ cho chiếc áo sơ mi trắng đã quá quen thuộc.

Dẫu cách thắt này khá đơn giản lại đem đến hiệu quả cao nhưng cũng đòi hỏi một chút sự khéo léo trong cách thực hiện. Các bạn có thể tham khảo cách thắt nơ bướm dưới đây:

  • Bước 1: Đưa dải ruy băng đặt lên phần cổ sao cho phẳng và thẳng nhất. Lưu ý rằng: cách thắt này phù hợp với kiểu đặt dải ruy băng lệch về phía bên trái hoặc bên phải của áo một chút để thành quả được đẹp và thu hút hơn.
  • Bước 2: Đặt chéo phần dây thắt nơ dài hơn lên trên phần còn lại.
  • Bước 3: Luồn dải dây dài hơn theo đúng hướng từ dưới lên để tạo thành một vòng dây quanh cổ vừa vặn.
  • Bước 4: Gấp dải ruy băng ngắn hơn theo tỉ lệ ⅓ giống như hình minh họa. Tại bước này, các bạn có thể căn chỉnh lại vòng dây sao cho phù hợp nhất với kích thước mà bạn cần để chiếc áo được cân xứng.
  • Bước 5: Đưa dải dây dài hơn xuống và đặt đúng chính giữa phần nơ chuẩn bị thắt.
  • Bước 6: Gấp đuôi dải ruy băng theo kích thước tương tự giống như phần nơ đã thắt từ bước 4.
  • Bước 7: Chỉnh vòng dây ở giữa của hai dây ruy băng có một khoảng cách vừa đủ.
  • Bước 8: Đem phần nơ đã gấp vòng qua giữa dây như hình minh họa.
  • Bước 9: Kéo phần nơ vừa luồn qua để chiếc nơ chắc chắn và đẹp mắt nhất.
  • Bước 10: Chỉnh lại nơ cho thật ngay ngắn và cân xứng, tạo độ phồng vừa đủ à bạn đã hoàn thành cách thắt nơ bướm rồi đấy.

Thắt nơ cổ áo sơ mi thủy thủ

  • Đây là một cách cột nơ cách điệu khá đơn giản được lấy cảm hứng từ phong cách thời trang của thủy thủ. Cách thắt nơ thủy thủ này khá phổ biến và được nhiều bạn gái ưa chuộng. Đặc biệt đó là những cô nàng theo đuổi phong cách thời trang Hàn Quốc. Với cách thắt này, các set trang phục của bạn sẽ trở nên vô cùng dễ thương, độc đáo và hút mắt. Hơn thế nữa, các cô nàng cũng có thể tự tin khéo léo che đi khuyết điểm của phần vai hơi to và thô.
cach-that-no-dep

Để có thể áp dụng cách buộc nơ áo này, bạn cần chuẩn bị một khăn lụa có hình vuông. Sau đây là các bước thực hiện khá đơn giản và cụ thể như sau:

  • Bước 1: Gấp đôi khăn lụa có hình vuông để tạo thành một hình tam giác.
  • Bước 2: Đặt khăn lụa lên vai và chia nó sao cho cân bằng cả hai bên.
  • Bước 3: Để chéo hai phần dây của khăn chồng lên nhau.
  • Bước 4: Luồn phần dây khăn được đặt ở phía trên từ dưới lên để tạo thành một vòng khăn vừa đủ.
  • Bước 5: Đem phần dây khăn còn lại rồi luồn thêm một vòng qua dây khăn vừa thắt xong để tạo nút thắt và đồng thời cố định khăn.

Vậy là bạn đã có thể hoàn thành được cách thắt nơ cổ áo kiểu thủy thủ rồi đấy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm ra các cách thắt mới mẻ hơn để tạo điểm nhấn hiệu quả cho set trang phục.

Thắt nơ cổ áo khăn nhún bồng bềnh

Cách buộc nơ kiểu với khăn nhún bồng bềnh có lẽ đã không còn xa lạ với các cô nàng. Không khó để có thể tạo kiểu cho chiếc khăn lụa hình nơ to bồng bềnh thành các hình dáng mà bạn yêu thích. Có thể nói, đây là một cách thắt nơ có thể dễ dàng đêm đến sự thanh lịch, tinh tế và thu hút cho các cô nàng.

Khăn vuông

  • Bước 1: Vòng khăn lụa lên cổ và đặt nó sao cho thẳng phẳng. Lưu ý, bạn cần đặt lệch về một bên và để một bên ngắn một bên dài để có thể thắt nút mà không bị lệch.
  • Bước 2: Đem phần khăn ngắn hơn này thắt một nút lên cổ áo theo đúng hướng từ dưới lên.
  • Bước 3: Phần khăn còn lại bạn nên xếp nhún cho tới nút thắt và giữ ở vị trí cố định ở giữa phần xếp nhún.
  • Bước 4: Lấy phần khăn ngắn này vòng thêm một lần nữa qua vạt khăn đã tạo hình nhún để có được nút thắt cố định.
  • Bước 5: Căn chỉnh lại phần khăn được xếp nhún sao cho cân bằng và chắc chắn.

Khăn kiểu Pháp

Nút thắt khăn kiểu Pháp này là một trong những mẫu nơ đẹp được ưa chuộng sử dụng cho áo khoác và áo sơ mi. Về cách thắt nơ áo sơ mi nữ: đầu tiên, bạn hãy gấp chiếc khăn hình vuông lại thành các hình chữ nhật dài. Sau đó, hãy quấn quanh cổ bạn 2 vòng để tạo thêm một nút thắt ở giữa. Cuối cùng, bạn chỉ cần buộc hai đầu của chiếc khăn này với nhau để tạo ra cách thắt nơ kiểu Pháp này nhé!

cach-that-no-dep

Bỏ túi được các cách thắt nơ trên đây sẽ giúp các nàng biến đầu được với mọi chiếc áo trong tủ đồ của mình để đa dạng phong cách thời trang. Chỉ cần một chút sự tinh tế trong việc lựa chọn kiểu khăn, chất liệu cũng như điều chỉnh kích thước nơ là bạn đã có bộ trang phục hoàn hảo rồi đấy nhé.

Cách thắt nơ váy đầm thanh lịch

  • Những chiếc váy có dây luôn được các cô nàng yêu thích và lựa cách thắt nơ khá đa dạng. Kiểu váy này có thể thích hợp trong các buổi hẹn hò, đi làm và đi chơi. Vậy hãy cùng LUVINUS tìm kiếm các cách thắt nơ đơn giản và ưng ý cho chiếc váy của mình nhé:

Bước 1: Chỉnh hai dây váy sao cho thật thẳng và gọn gàng.

Bước 2: Vắt chéo hai sợi dây lại với nhau. sao cho sợi bên trái để lên phía trên sợi phải.

Bước 3: Dây số 1 luồn lên trên, cho vào bên trong những lớp dây eo.

Bước 4: Sau khi dây 1 đã luồn lên trên thì cần đưa thẳng xuống. Trong lúc đó hãy gấp sợi dây thử 2 để tạo thành phần nơ cho bên phải.

Bước 5: Sau khi đưa dây 1 xuống, hãy giữ tay ngay giữa ở đoạn dây 1 sao cho chúng giao với dây 2 để tạo thành một nút thắt tại đó.

Bước 6: Cho phần giữa của dây 1 luồn qua phần giữa để tạo nút thắt cho chiếc nơ. Hãy thắt chặt lại cho đẹp mắt là bạn đã hoàn thành rồi đấy nhé.

Cách thắt nơ giày

Chắc chắn, cách cột nơ giày sẽ luôn được nhiều bạn trẻ tìm kiếm để làm mới mẻ thêm cho những đôi giày của mình. Để tạo nên sự khác biệt, thu hút và đẹp mắt hơn, hãy cùng chúng tôi đi tham khảo 2 cách buộc dây giày hình nơ cực thú vị sau đây nhé:

cach-that-no-dep

Cách thắt nơ quần

  • Những chiếc quần đùi dáng ngắn hay quần ống rộng luôn được sử dụng chiếc nơ thắt eo để tạo điểm nhấn hoàn hảo. Đây là xu hướng mới rất được yêu thích của các bạn trẻ. Một chiếc quần mặc dù khá đơn giản nhưng khi được tô điểm thêm chi tiết nơ sẽ trở nên vô cùng cuốn hút và nổi bật. Ngoài ra, họa tiết thắt nơ giúp phần eo của các cô gái trở nên thon gọn, tạo cảm giác nhỏ nhắn hơn.
  • Vậy thì các nàng còn chần chừ gì mà không chọn ngay cho tủ đồ của mình một chiếc quần culottes đặc trưng với chiếc nơ xinh xắn. Cùng hô biến chiếc quần đơn giản với các bước hướng dẫn cách thắt nơ quần sau đây:

Bước 1: Chia đều phần dây để làm nơ cho cả hai bên, mỗi bên gấp thành phần bằng nhau.

Bước 2: Vắt chéo hai phần dây ấy lên nhau, đồng thời giữ cho sợi dây càng thẳng thì càng đẹp.

Bước 3: Lồng một đầu vào lỗ đã tạo sẵn sau đó đan chéo hai dây lại với nhau.

Bước 4: Kéo thẳng hai đầu dây ra, điều chỉnh nút thắt sao cho chặt và hai phần nơ thật đều và đẹp. Vậy là bạn đã hoàn thành chiếc nơ cho quần của mình.

Cách thắt nơ khăn cổ

  • Khăn quàng cổ là phụ kiện thời trang rất được yêu thích của phái nữ. Chính vì thế, việc tìm hiểu cách thắt nơ cho các loại khăn quàng cũng được hội chị em cực quan tâm và chú ý.
  • Hướng dẫn cách thắt nơ đơn giản đến cầu kỳ hơn cho khăn quàng cổ:

Bước 1: Trải chiếc khăn vuông ra mặt phẳng thẳng, gấp khăn lại nhiều lần để tạo thành các hình chữ nhật nhỏ dài.

Bước 2: Choàng khăn lên cổ cho thật đều sang hai bên.

Bước 3: Thắt một nút thắt ở chính giữa, không nên thắt quá sát cổ vì điều này sẽ gây khó chịu cho mình mà nên thả lỏng khăn ra. Sau đó kéo 2 vạt khăn một cách cẩn thận sang 2 bên cho nó xòe ra. Vậy là bạn đã hoàn thành chiếc khăn nơ rồi đấy nhé.

Tấm khăn dài, bản to được sử dụng để vắt chéo trên vai tạo nên phong cách vô cùng sang trọng, quý phái. Ngoài ra, thắt một chiếc nơ nhỏ vừa giúp tạo điểm nhấn, vừa giữ cho chiếc khăn không bị tuột ra khỏi vai. Các bạn nên chọn khăn có màu hoặc họa tiết để trông thu hút hơn

Dùng khăn để làm áo quàng vai vừa giúp giữ ấm cơ thể trong trời thu Hà Nội, vừa tạo cảm giác vô cùng quý phái và sang trọng. Các cô nàng cũng có thể trang bị thêm cho mình một chiếc mũ theo phong cách cổ điển thật ăn ý với chiếc khăn nhé

Kiểu thắt nơ này khá đơn giản và điệu đà giúp tô điểm cho bộ đầm công sở màu trơn và thường là các mẫu đầm có kiểu dáng đơn giản. Chính vì thế, đây là cách buộc nơ yêu thích của các cô nàng công sở

Cách thắt khăn đẹp và đơn giản được các cô nàng tiểu thư kiêu kỳ rất yêu thích và lựa chọn cho các buổi tiệc, sự kiện, event quan trọng bởi vẻ ngoài cực thu hút và hấp dẫn

Cách thắt nơ áo sơ mi nam

Trong một số sự kiện, nam giới cũng cần những bộ suit có thắt nơ thay vì cà vạt thông thường. Chính vì thế, biết cách thắt nơ này sẽ giúp các chàng trai chủ động, thu hút và lịch thiệt hơn trong bộ trang phục của mình. Cách thắt nơ này khá đơn giản, nhưng không phải chàng trai nào cũng biết cách thực hiện nó. Hiểu được điều này, dưới đây LUVINUS đã đưa ra các bước hướng dẫn cách thắt nơ đơn giản này nhé:

Đầu tiên, bạn hãy luồn dây nơ quanh cổ áo của mình và căn chỉnh cho một bên dây dài hơn một chút so với bên còn lại

Luồn đầu dây dài hơn theo chiều từ dưới lên qua điểm chéo giữa hai dây

Gập đầu dây ngắn vuông góc với dây dài để tạo thành hình 3 để tạo một bên nơ

Kéo phần dây dài ra và đè lên cánh nơ vừa tạo hình xong

Sau đó, hãy quấn quanh cánh nơ theo chiều từ dưới lên và luồn qua khoảng trống bên dưới sẵn có từ sợi dây dài.

Kéo phần gập cánh nơ thứ 2 này ra để tạo thành một chiếc nơ hoàn chỉnh.
Các bước thắt nơ cho áo sơ mi nam được nhiều chàng trai tìm kiếm. Ngoài ra, các cô gái cũng có thể thử học để tạo hình chiếc nơ cho bạn trai hay chồng của mình nhé

Một số cách thắt nơ tóc đơn giản, đẹp mắt

Sau đây là cách thắt nơ cực xinh được nhiều cô nàng yêu thích. Việc làm cho mình thêm phần xinh đẹp và tươi trẻ vẫn luôn là nhu cầu của mỗi người. Chính vì thế, Luvinus cũng gửi đến các nàng cách thắt nơ tóc trong bài viết này nhé:

Cách thắt nơ bướm cho búi tóc đuôi ngựa trẻ trung

  • Sau khi đã búi tóc đuôi ngựa xong xuôi, các bạn có thể lựa một mảnh lụa mỏng để buộc vào phần búi tóc và thắt hình nơ. Đây là cách khá đơn giản và phổ biến được nhiều cô gái yêu thích. Hãy điều chỉnh chiếc nơ cho nó hơi nghiêng một chút để trông điệu đà và hút mắt hơn nhé.
  • Cách thắt nơ cho búi tóc đuôi ngựa rất được các cô nàng yêu thích bởi vẻ ngoài trẻ trung, cuốn hút mọi ánh nhìn của người đối diện

Cách thắt nơ đơn giản cho tóc tết

  • Đối với tóc tết, nếu các nàng muốn tìm kiếm cách buộc nơ đẹp thì một tips nhỏ gợi ý là nên sử dụng một dải ruy băng quấn vào phần nút thắt đầu tiên của tóc tết. Sau đó, hãy xen kẽ dải ruy băng này vào các phần kẽ của mái tóc búi. Khi đã gần hết phần ruy băng các nàng có thể tạo hình chiếc nơ nhỏ xinh là có thể tự tin cho buổi hẹn hò sắp tới rồi nhé!

Trên đây là các cách thắt nơ đẹp cho bạn tham khảo giúp bản thân trở nên phong cách hơn. Chúc bạn biết cách thắt nơ đẹp và ấn tượng trong mắt mọi người xung quanh. Hãy lưu ngay những cách thắt nơ này lại khi cần nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!