Những lưu ý bố mẹ không thể bỏ qua khi lựa chọn giường cũi cho bé

30.08.2021 - 00:08

Giường cũi cho bé là một trong những vật dụng cần thiết cho bé mà mỗi gia đình đều có. Tuy nhiên, khi giường ghép cho bé tốt thì mới có thể đem lại cho bé sự thoải mái nhất. Sau đây là những cách chọn giường cũi cho bé mà bạn nên biết.

Giường cũi cho bé là gì?

Bé còn nhỏ, nhất là bé trong giai đoạn biết bò thì ba mẹ hay ông bồ phải trông nom bé cẩn thận. Để bé tự bò hay chạy chơi trong nhà một mình là vô cùng nguy hiểm khi có những đồ vật dễ gây thương tích cho bé như: phích nước, ổ điện, những đồ vật sắc nhọn,… Chính vì vâỵ, một chiếc cũi cho bé là giải pháp giúp bé an toàn trong độ tuổi từ 0 – 4 tuổi và ba mẹ sẽ dễ kiểm kiểm soát bé hơn bao giờ hết.

giuong-cui-cho-be


Vậy cũi trẻ em là gì? Cũi cho em bé (giường cũi trẻ em) là một chiếc giường nhỏ đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.  Cũi trẻ em là một không gian để bé chơi, đùa ngịch và là nơi đem bé đến những giấc ngủ ngon. Cũi trẻ em không những giúp ích cho ba mẹ như Moby Kid đã kể trên mà còn giúp một đứa trẻ có khả năng đứng được không trèo ra ngoài.

Lý do mẹ nên mua giường cũi cho bé

Nhiều ba mẹ vẫn hay thắc mắc có nên sử dụng giường cũi cho bé hay không? Moby Kid sẽ chia sẻ những công dụng của cũi trẻ em thật là tuyệt vời như sau:

  • + Giường cũi trẻ em vừa là chiếc cũi giúp bé đứng vịn, chơi đùa trong cũi, vừa là chiếc giường riêng cho các bé rèn luyện thói quen ngủ độc lập.Cũi được làm từ đa dạng chất liệu nhưng điển hình nhất là gỗ, nhựa cao cấp,…

  • + Cũi em bé giúp mẹ có nhiều thời gian chăm sóc bản thân và làm việc nhà mà không sợ bé bị tổn thương hay bò linh tinh. Những chiếc cũi em bé có thiết kế đa nặng, mẹ có thể sử dụng để thay tã cho bé tiện lợi, cũng như làm nôi bập bênh,…

  • + Hơn nữa, chiếc cũi này có thể chuyển đổi thành giường có thể kê sát vào giường của bố mẹ, bố mẹ rất tiện chăm sóc bé và cho bé ngủ riêng để rèn cho bé thói quen độc lập từ nhỏ. Những chiếc cũi cho bé với thiết kế hiện đại sẽ giúp mang đến cho bé những giấc ngủ sâu và tự nhiên.

  • + Ngoài ra, chiếc cũi em bé còn là một món quà ý nghĩa đầu tiên mà mẹ có thể dành cho bé yêu nhà mình. Ngoài những chức năng mang lại trên thì mẹ có thể dùng những chiếc cũi thiết kế đẹp để trang trí cho căn phòng của mình và của bé.

giuong-cui-cho-be

Lưu ý: mẹ nên chọn những mẫu cũi có thể gấp gọn, hay sử dụng đa năng để có gấp lại cất gọn khi bé đã lớn hoặc có thể biến hoá thành món đồ khác hữu ích khi bé lớn.
Nhằm mang đến trải nghiệm thoải mái, tiện nghi đến cho bé, hầu hết các mẫu sản phẩm cũi trên thị trường đều được sản xuất hoàn toàn từ những vật liệu an toàn, cao cấp đã được trải qua các quy trình đánh giá nghiêm ngặt.

Kinh nghiệm chọn mua giường cũi cho bé

Giá cả thích hợp

Bố mẹ có thể suy tính để chọn chiếc giường cũi phù hợp. Thông thường, giường cũi cho bé dao động từ 500 nghìn đến 5 triệu đồng. Thế nên không khó để chọn một cái giá hợp lý, an toàn, bền đẹp.

Giường cũi truyền thống làm bằng gỗ sẽ thích hợp với những gia đình bình dân. Nếu các bố, các mẹ có điều kiện tài chính thì có thể chọn mua loại đắt hơn. Khi đó, bố mẹ sẽ có nhiều lựa chọn hơn về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc,…

Diện tích giường cũi

Trước khi chọn mua giường cũi cho bé, bố mẹ cần đo diện tích phòng ở để đặt giường cũi. Nếu căn phòng của bé hay nhà ở quá nhỏ, thì nên chọn loại giường cũi đa năng. Vì loại giường cũi này có thể gấp gọn lại dễ dàng và đem cất. Còn nếu sở hữu một không gian rộng, bố mẹ có thể không lo về vấn đề này.

Lắp ráp giường cũi cho bé

Đôi khi mua một chiếc giường cũi về nhà để tự lắp ráp sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Thế nhưng khi các mẹ ở trong giai đoạn thai kỳ, việc lắp ráp phải nhờ đến người khác. Việc này phải do bố hoặc bạn bè của bố mẹ giúp đỡ. Các mẹ tuyệt đối đừng làm một mình nhé.

Tuy nhiên thì Thế Giới Đồ Gỗ Cho Bé khuyên bạn hạn chế việc lắp ráp tại nhà. Bởi hiện nay có rất nhiều dịch vụ mua hàng kèm theo. Bạn mua hàng sẽ được hỗ trợ lắp ráp, vận chuyển, bảo hành. Các dịch vụ vừa tiện lợi, vừa an toàn hơn cho bé.

Chọn nệm phù hợp

Một điểm cần lưu ý nữa khi mua giường cũi cho bé chính là chọn nệm. Bố mẹ hãy chọn chiếc nệm có bề dày phù hợp. Một chiếc nệm tốt sẽ giúp mẹ dễ dàng đặt bé xuống ngủ. Ngoài ra, khi bé bắt đầu ngồi và đứng được, bé sẽ không thể leo hay ngã ra ngoài.

Lan can giường cũi

Lan can giường cũi thường nằm ngay tầm miệng của bé khi bé đứng dậy. Trong giai đoạn mọc răng, bé có thể sẽ gặm miệng vào tay vịn lan can. Điều này có thể sẽ rất nguy hiểm. Vì có thể một miếng gỗ, sơn hay mảnh vụn nào đó sẽ vào miệng của bé. Bé có thể sẽ nuốt phải.

giuong-cui-cho-be

TOP 4 mẫu giường cũi cho bé

Cũi cho bé yêu 1 tầng

 
giuong-cui-1

Là sản phẩm cũi trẻ em Hà Nội có thiết kế khá đơn giản tuy nhiên cũi cho bé yêu 1 tầng lại khá được nhiều ông bố bà mẹ yêu thích lựa chọn cho bé yêu của mình. Với thiết kế 1 tầng có kích thước và chiều cao thành cũi đảm bảo mang đến cho bé yêu một không gian thoải mái và an toàn tuyệt đối.

Hơn nữa ở một số cũi cho bé yêu 1 tầng còn thiết kế có thể thay đổi được chiều cao của đáy giường mang đến sự tiện lợi vô cùng trong quá trình sử dụng của mẹ và bé.

Cũi cho bé yêu 2 tầng

giuong-cui-2

Là sản phẩm giường cũi đa năng cho bé đang khá phổ biến trên thị trường, cũi 2 tầng mang đến sự tiện lợi vô cùng cho mẹ và bé. Cũi được thiết kế 2 tầng vừa làm nôi vừa làm cũi tiện lợi. Các mẹ cũng có thể tận dụng khoảng trống ở tầng dưới để lưu trữ các vật dụng của bé như bỉm tã, quần áo một cách gọn gàng và tiện lợi.

Khi bé lớn hơn, thì bạn hạ phần đáy giường tầng 2 thấp xuống để đảm bảo chiều cao thành an toàn cho bé.

Cũi dạng nôi

giuong-cui-3

Các mẫu cũi cho bé yêu dạng nôi được thiết kế với phần chân cũi uốn cong tạo góc 10 – 15 độ tạo sự đong đưa khi có lực đẩy tác động. Kết cấu dạng nôi giúp việc ru bé ngủ được thuận tiện hơn, các mẹ chỉ cần đưa nhẹ giường cũi 1 lúc là bé đã dễ dàng đi vào giấc ngủ, cho giấc ngủ được ngon và sâu giấc hơn.

Cũi hạ thành

Vào khoảng thời gian mới cho con ra ngủ riêng ngoài cũi chắc hẳn các mẹ sẽ luôn cảm thấy lo lắng, không yên tâm khi để con ngủ một mình và thường xuyên phải thức giấc để kiểm tra bé hoặc cho bé ăn. Vậy thì lúc này tại sao bạn không lựa chọn cũi hạ thành có thể ghép giường tiện lợi cho bé yêu của mình?

Thiết kế với phần cũi có thể linh hoạt hạ thành giúp cha mẹ có thể dễ dàng ghép vào giường ngủ của mình và chăm bé tiện lợi hơn. Và khi bé hoàn toàn có thể ngủ riêng độc lập thì bạn lại nâng thành cũi nên để đảm bảo an toàn cho bé.

Trên đây là những kinh nghiệm chọn cũi cho bé yêu chuẩn xác nhất. Chắc chắn bé yêu nhà bạn sẽ thấy thoải mái khi sử dụng cũi. Chúc bạn có thể chọn được giường cũi cho bé phù hợp và khiến bạn thoải mái nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!