Học ngay 10 cách xếp đồ vali giúp bạn vi vu mang theo cả thế giới

30.08.2023 - 09:46

Thời điểm hiện tại rất nhiều bạn đã lên kế hoạch đi chơi, nhưng một trong những nỗi khổ tâm của người đi du lịch là cách xếp đồ vali sao gọn gàng, bớt cồng kềnh. Đừng lo với những mẹo hướng dẫn cách sắp xếp đồ vali dưới đây đảm bảo bạn sẽ vi vu tẹt ga với hành lý thật gọn gàng.

Cách xếp đồ vali gọn gàng

Cuộn tròn quần áo

Theo thói quen xếp đồ truyền thống, chúng ta thường gấp quần áo và để chồng lên nhau khiến vali mất nhiều diện tích. Hãy làm quen với cách xếp đồ mới là cuộn tròn chúng lại, sau đó đặt kề nhau cho đến khi lấp đầy vali. Ngoài ra, nếu hành lý của bạn có những chai lọ dễ vỡ như nước hoa thì tốt nhất nên kẹp chúng vào giữa áo rồi cuộn lại. Lớp vải sẽ bảo vệ chai nước hoa khỏi va chạm trong suốt chặng đường đi.

Bằng cách này, ngay cả một chiếc vali nhỏ cũng có thể dễ dàng chứa được 3 quần short, 3 quần, 3 quần jean, 2 đồ bơi, 3 áo dài tay, 10 áo nịt len, 5 áo sơ mi, và 4 chiếc váy.

cách xếp đồ vali cuộn tròn
Cuộn tròn quần áo

Dùng túi nén

Túi nén chân không là vô giá để đóng gói các vật cồng kềnh như áo khoác, quần áo trẻ em, đồ chơi mềm và khăn trải giường. Đồng thời giúp bạn nhìn rõ mọi thứ bạn cần tìm mà không cần lục tung trong vali và tất nhiên bạn có thể dùng để tái sử dụng để đựng đồ dơ sau chuyến đi

Đây là một phương pháp đóng gói giúp bạn tiết kiệm không gian cực tốt, có thể tiết kiệm đến 80% khối lượng của món đồ.

cách xếp đồ vali Dùng túi nén
Cách xếp đồ vali bằng túi nén

Cho giày vào mũ tắm

Những chiếc mũ tắm có thể được tìm thấy dễ dàng tại khách sạn, hãy sử dụng chúng để đựng giày. Lúc này lòng mũ sẽ hứng hết bụi cát dưới đế giày, sau đó bạn đặt chúng xuống đáy vali và xếp đồ lên phía trên như bình thường.

cách xếp đồ vali giày
Cách xếp vali thông minh

Chai lọ mỹ phẩm kích cỡ nhỏ

Dường như khi đi du lịch, các cô gái luôn mang theo tất cả các chai lọ mỹ phẩm của mình, tuy nhiên như vậy sẽ rất tốn diện tích. Nếu bạn nhất quyết phải mang đủ mỹ phẩm đi thì tốt nhất chỉ nên mang theo các loại có kích cỡ vừa và nhỏ hoặc  bạn nên sắm cho mình một bộ chai nhựa du lịch cỡ nhỏ. Chiết tất cả các loại hóa mỹ phẫm chất lỏng chỉ vừa đủ cho vài ngày đi xa.

cách xếp đồ vali Chai lọ mỹ phẩm kích cỡ nhỏ
Dùng chai lọ mỹ phẩm kích cỡ nhỏ

Chọn áo mưa thay vì ô dù

Nếu bạn có một chiếc ô to, hãy để nó ở nhà. Thay vào đó, bạn hãy chuẩn bị một chiếc áo mưa bởi vì nó tốn ít diện tích trong vali. Tốt nhất bạn nên mua một số áo mưa mỏng dùng 1 lần để sẵn trong hành lý trước kỳ nghỉ.

cach-xep-do-vali Chọn áo mưa thay vì ô dù
Chọn áo mưa thay vì ô dù

Mang theo những loại thuốc cần thiết

Cách xếp đồ vali thông minh là không nên cố nhét toàn bộ tủ thuốc của bạn vào vali để mang đi du lịch. Tốt nhất, bạn chỉ mang theo những loại thuốc thực sự cần thiết. Đồng thời, cùng một loại thuốc bạn cũng không nên mang quá nhiều, chỉ cần một lượng vừa đủ là được.

Để giữ thuốc của bạn an toàn, đặt chúng bên trong túi bánh sandwich, sau đó để túi bên trong giày được đóng gói.

cách xếp đồ vali mang theo thuốc
Mang theo thuốc

Lấp đầy khoảng trống bằng giấy báo

Khi đóng gói vali, bạn có thói quen để lại một khoảng diện tích nhỏ để có thể đựng được một số quà lưu niệm mua ở địa điểm du lịch. Tuy nhiên, việc làm này có thể khiến quần áo trong vali của bạn trở nên nhăn nhúm. Để ngăn chặn điều này, bạn nên lấp đầy các khoảng trống với các vật nhỏ hoặc giấy báo.

cach-xep-do-vali Lấp đầy khoảng trống bằng giấy báo
Lấp đầy khoảng trống bằng giấy báo

Mang những thứ thật sự cần thiết

Những thứ như túi đựng máy tính xách tay, hộp máy ảnh, máy sấy tóc và cẩm nang du lịch thì bạn nên để ở nhà. Cẩm nang du lịch có thể dễ dàng được thay thế bằng ứng dụng điện thoại thông minh. 

Với các thiết bị điện tử, bạn hãy để chúng trong một chiếc túi chống nước mềm hoặc một cái áo sẽ giúp chúng được bảo vệ trong suốt hành trình.

cach-xep-do-vali Mang những thứ thật sự cần thiết
Mang những thứ thật sự cần thiết

Cách xếp đồ vali sử dụng móc áo

Khi vận chuyển những bộ quần áo có giá trị, bạn không nên vứt lung tung chúng trong vali. Để đảm bảo sau một cuộc hành trình dài, các mặt hàng này đến nơi một cách hoàn hảo và không nhăn nhúm thì bạn hãy gấp gọn và để vào một cái túi đựng đồ. Nên nhớ bộ quần áo vẫn được treo trên móc áo.

cách xếp đồ vali Sử dụng móc áo
Sử dụng móc áo

Bật mí các bước xếp quần áo gọn gàng

Xếp quần áo là một trong những việc cần thiết bạn cần phải biết để có thể hạn chế tối đa không gian chứa đồ cho chiếc vali của mình.

Bạn có thể tham khảo những mẹo xếp đồ phía dưới để chuẩn bị cho chuyến đi của mình:

cach-xep-do-vali Cách xếp cuộn quần áo
Cách xếp cuộn quần áo
cach-xep-do-gon-trong-vali Cách xếp chồng quần áo
Cách xếp chồng quần áo

Ngoài ra bạn cũng nên sắm để dành cho mình vài chiếc túi du lịch tiện ích để có thể đựng mỹ phẩm, giày dép cũng như đồ lót một cách gọn gàng hơn và dễ dàng phân loại các món đồ mang theo. Chưa kể sau chuyến du lịch về thì bạn vẫn có thể tận dụng được những chiếc túi này để đựng đồ cá nhân.

cach-xep-do-vali
Cách xếp đồ vào hộp đựng

Lưu ý khi soạn đồ vali

  • Lên kế hoạch những thứ cần mang theo, viết ra giấy sau đó phân loại thành từng nhóm để sắp xếp khi xếp vào vali. Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị những món đồ cần mang theo từ 3 - 5 ngày.
  • Bạn chỉ cần mang theo những gì cần thiết, nhớ là bạn chỉ đi du lịch và tất nhiên không phải dọn nhà và đừng biến vali của mình thành túi bảo bối của Doremon.
  • Bạn cũng nên mang theo cho một mình chiếc túi đeo nhỏ bên ngoài để đựng các phụ kiện nhỏ như mắt kính, son, sạc,.., nhằm tiết kiệm không gian cho vali

Trên là những mẹo gợi ý cũng như lưu ý giúp bạn biết cách xếp đồ vali cho những chuyến đi. Chúc bạn có chuyến đi du lịch thật vui vẻ và hoàn hảo nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!