Top 10 dầu tẩy trang cho da dầu mụn an toàn và hiệu quả

24.01.2024 - 17:00

Dầu tẩy trang cho da dầu mụn là một sản phẩm không thể thiếu đối với chị em phụ nữ cơ địa da mụn, da tổn thương hoặc các bạn độ tuổi dậy thì. Bạn không nên dùng các loại dầu tự nhiên để tẩy trang vì các phân tử chưa qua xử lý ấy sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, thay vào đó bạn phải dùng dầu tẩy trang chuyên dụng để bảo vệ da đúng cách.

Với mong muốn giúp các chị em tìm đúng sản phẩm để phát huy hiệu quả trên da Chanh Tươi review sẽ chia sẻ đến bạn top 10 dầu tẩy trang phù hợp với da dầu mụn để các bạn cùng tham khảo và lựa chọn nhé!

Review dầu tẩy trang cho da dầu mụn
Dầu tẩy trang cho da dầu mụn có tốt không?

Tầm quan trọng của việc tẩy trang cho da mụn

Da mụn bản chất là việc da đang bị tổn thương gây viêm đỏ, sưng đau. Cả một ngày dài bị bít bởi makeup, dầu thừa hay bụi bẩn thì việc tẩy trang sạch sẽ vô cùng quan trọng.

1. Tẩy trang là bước quan trọng, không thể thiếu và cũng không dùng thay sữa rửa mặt thay thế các sản phẩm tẩy trang

Sữa rửa mặt còn không thể làm sạch được ti tỉ lớp kem chống nắng, lớp nền, lớp phấn, má hồng, mắt, môi… Vì thế kể cả khi bạn không trang điểm thì việc tẩy trang vẫn vô cùng cần thiết vì lớp bụi bẩn vẫn đeo bám trên da bạn hàng ngày thông qua mọi hoạt động. Bạn nên bắt đầu việc chăm sóc da bằng sản phẩm tẩy trang thay vì sản phẩm makeup.

2. Tẩy trang giúp làm sạch sâu

Sản phẩm tẩy trang giúp làm sạch lớp trang điểm và lớp kem chống nắng đang bám sâu vào bên trong da gây bít lỗ chân lông. Đó cũng là nguyên nhân chính gây mụn và tăng tình trạng nghiêm trọng với da mụn viêm sẵn. 

3. Tẩy trang giúp việc hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn

Việc dùng sản phẩm dưỡng da trên nền da sạch sẽ giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn gấp nhiều lần so với việc bạn chỉ làm sạch qua loa rồi thoa kem dưỡng. Lớp bụi bẩn, cặn dơ, tế bào chết và bã nhờn đã che lấp hết cả làn da bạn mất rồi còn đâu không gian để thẩm thấu vitamin dưỡng chất. Đặc biệt là các tinh chất dành riêng để chữa trị các vết mụn thâm, sưng đau hoặc viêm đỏ.

Tiêu chí chọn dầu tẩy trang cho da dầu mụn

Dầu tẩy trang thường sẽ phù hợp với tất cả các loại da. Tuy nhiên, cần lưu ý một số tiêu chí khi lựa chọn sản phẩm để tránh tình trạng bị kích ứng hoặc gây ra mụn.

  • Nên lựa chọn tẩy trang dạng dầu dịu nhẹ, có thành phần lành tính: không chứa hương liệu, paraben, thành phần nguồn gốc từ động vật. Nên chứa các sản phẩm có thành phần tự nhiên như dầu oliu, dầu bơ, dầu nho…
  • Lựa chọn dầu tẩy trang chứa thành phần dưỡng ẩm cho da: Để da luôn giữ được độ ẩm sau khi tẩy trang. Tuy nhiên, không nên chọn sản phẩm chứa thành phần dưỡng ở mức quá cao sẽ dễ gây bí da.
  • Chọn dầu tẩy trang thích hợp cho từng loại da: Đối với da dầu nên lựa chọn dầu tẩy trang có thành phần hoa hồng, bạc hà hoặc trà xanh. Da khô nên chọn sản phẩm chứa dầu argan. Còn làn da nhạy cảm khó chiều thì nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần hữu cơ thiên nhiên.
  • Mỗi loại da đều có sự khác biệt nhất định, bạn nên chọn sản phẩm dầu tẩy trang chuyên biệt cho vùng mắt và môi... 

Và dưới đây là top 10 dầu tẩy trang mà các bạn da mụn không nên bỏ qua, cùng tham khảo nhé!

Top 10 dầu tẩy trang cho da mụn an toàn và hiệu quả nhất

1. Dầu tẩy trang cho da dầu mụn Olive DHC Deep Cleansing Oil

Dầu tẩy trang cho da dầu mụn DHC là hãng mỹ phẩm uy tín của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1980. Theo đuổi tôn chỉ chăm sóc dịu dàng và cảm nhận rõ rệt hiệu quả trên da sau khi sử dụng, sản phẩm của DHC luôn được biết đến với chiết xuất hoàn toàn từ những trái olive hữu cơ hiếm hoi tại vùng đất Andalucia, Tây Ban Nha. 

Và nhờ những tinh hoa của dầu Olive quý hiếm này đã được sử dụng để tạo nên lớp dầu tẩy trang cho da mụn vàng óng của DHC Deep Cleansing Oil, giúp sản phẩm trở thành sản phẩm bán chạy nhất mọi thời kì của DHC.

Olive DHC Deep Cleansing Oil
Olive DHC Deep Cleansing Oil
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

689.000 ₫

lazada-buy-now

689.000 ₫

Thành phần:

  • Dầu olive nguyên chất: tinh dầu olive nguyên chất cực kỳ quý hiếm Flor de Aceite được chiết xuất từ những quả olive hữu cơ nguồn gốc từ Andalucia của Tây Ban Nha. 
  • Thành phần chứa đến 78% oleic acid rất phù hợp cho da khô, da rất khô. Vitamin A, E chứa trong dầu còn có tác dụng chống oxy cho da rất tốt.
  • Tocopherol (Vitamin E): Dưỡng ẩm, làm mềm da và chống oxy hoá, nâng cao khả năng ngừa lão hóa cho da.
  • Dầu lá Hương Thảo: là chất bảo quản và tạo mùi hương tự nhiên cho sản phẩm, tránh gây kích ứng da.

Công dụng:

  • Hiệu quả tẩy trang: Dầu tẩy trang loại bỏ lớp trang điểm, kể cả mascara và eyeliner không trôi hay kem chống nắng đều tan chảy và bị cuốn trôi như từng hiện hữu trên da.
  • Hiệu quả dưỡng ẩm: Không đơn giản chỉ làm nhiệm vụ chính là tẩy trang, dầu tẩy trang DHC còn có khả năng duy trì độ ẩm. 
  • Hiệu quả mát xa: Kết cấu đặc giúp cho việc mát xa trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn hẳn. Với vài phút tẩy trang mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể thả lỏng mình, thư giãn với việc mát xa dầu tẩy trang lên mặt sau 1 ngày dài mỏi mệt.

Cảm nhận khi sử dụng:

Mình khá lo lắng về việc khó rửa sạch khi sử dụng dầu tẩy trang nhưng DHC Deep Cleansing Oil khiến mình rất hài lòng với khả năng rửa sạch và nhũ hoá rất nhanh. Vì thế, nếu bạn lần đầu sử dụng hoặc có da nhờn thì vẫn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

Ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Loại bỏ lớp trang điểm đậm và dầu thừa sâu bên trong.

Cung cấp độ ẩm, làm mềm da, không khô căng.

Phù hợp cho cả da mụn và da nhạy cảm.

Thành phần hoàn toàn thiên nhiên, an toàn.

Giá thành tương xứng với chất lượng.

Nhược điểm

Dung tích nhỏ, phải mua lại nhiều lần nhất là khi thường xuyên trang điểm đậm.

2. Dầu tẩy trang cho da mụn hoa hồng Cocoon

Tại Việt Nam, Cocoon được biết đến là một trong những thương hiệu đón đầu xu hướng mỹ phẩm thuần chay. Cocoon đã gây được nhiều “tiếng vang” khi đưa được những sản phẩm cam kết thuần chay của mình lên tầm quốc tế. Sản phẩm Dầu tẩy trang hoa hồng Cocoon là một trong những dòng bán chạy của thương hiệu này với khả năng làm sạch sâu lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa, dưỡng ẩm mà không để lại cảm giác nhờn rít khó chịu.

Dầu tẩy trang cho da mụn hoa hồng Cocoon
Dầu tẩy trang cho da dầu mụn hoa hồng Cocoon
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

153.000 ₫

lazada-buy-now

162.000 ₫

Thành phần:

  • Dầu hoa hồng: ngăn ngừa lão hóa, cấp ẩm sâu cho làn da.
  • Vitamin E: Giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và chống oxy hóa cho làn da.
  • Glycerin: dưỡng ẩm, cấp nước cho da.

Công dụng:

  • Làm sạch sâu lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn.
  • Cung cấp độ ẩm, mang đến làn da sạch, mềm mịn mà không để lại cảm giác nhờn rít trên da.
  • Công nghệ BCME - tạo hệ nhũ hoá vô hình (có xảy ra hiện tượng nhũ hoá khi tiếp xúc với nước nhưng không tạo thể sữa đục nên được gọi là nhũ hoá vô hình) nên rất dễ rửa trôi lại với nước.
  • Vì là hệ vi nhũ hoá 2 pha liên tục nên có thể sử dụng trên da ướt và da khô mà vẫn cho hiệu quả làm sạch sâu, không giống những dầu tẩy trang thông thường phải sử dụng trên da khô mới phát huy tối đa hiệu quả làm sạch.

Cảm nhận khi sử dụng:

Hiện tại thì mình đã dùng đến chai thứ 2 của em dầu tẩy trang hoa hồng này rồi, thực sự là mình khá ưng ý với em này và cũng khá bất ngờ khi sử dụng một brand mỹ phẩm Việt mà lại hiệu quả vậy. Vừa ủng hộ hàng Việt dùng vừa rất tốt luôn.

Em này không có chứa hương liệu trong thành phần tuy nhiên với chiết xuất hoa hồng nên vẫn có mùi hương hoa thoang thoảng, lúc massage với da cảm giác cực thoải mái luôn ấy. Mùi kiểu tự nhiên lắm chứ không giống mùi hương liệu hóa học đâu nhé.

Ưu điểm - Nhược điểm:

Ưu điểm

Sử dụng dễ dàng mà không cần nhũ hóa.

Giá cả vô cùng hợp lý.

Có thể sử dụng khi da khô hoặc da ướt.

Nhược điểm

Chưa được hoàn hảo như nước tẩy trang chuyên dụng.

Mùi hoa hồng khá nồng.

3. Dầu tẩy trang hoa cải Graymelin Vintage - Canola Crazy Cleansing Oil

Dầu tẩy trang cho da dầu mụn hoa cải Graymelin Vintage là chai dầu tẩy trang chiết xuất từ 95% hạt cải canola oil, giúp cân bằng pH tự nhiên của da, kháng khuẩn và ngăn tình trạng tiết quá nhiều dầu, cải thiện làn da khô, mụn và lão hóa, phù hợp với mọi loại da, ngay cả với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng lên mụn nhất.

Graymelin Vintage - Canola Crazy Cleansing Oil
Dầu tẩy trang cho da dầu mụn Graymelin Vintage - Canola Crazy Cleansing Oil
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

251.482 ₫

Thành phần:

  • Tinh dầu hạt cải Canola Oil chiếm tới 95%.
  • Tinh dầu olive, dầu hạt nho, trà xanh,...
  • Caprylic/ Capric triglyceride...

Công dụng:

  • Tinh dầu hạt cải Canola Oil - một dạng tinh dầu ít béo dễ dàng hấp thụ qua da để làm sạch, chứa hàm lượng lớn vitamin E và K giúp làm mềm da, kháng khuẩn, chống lại tình trạng lão hóa.
  • Thành phần rất tự nhiên bảo vệ làn da, giảm kích ứng vùng nhạy cảm như mắt, cấp ẩm sâu cho làn da.
  • Không những tẩy trang tốt điểm khó trôi mà còn loại sạch bã nhờn bụi bẩn & độc tố ở sâu trong các lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn, để lại cảm giác mát dịu và thư giãn cho làn da, không hề ngứa rát hay châm chích phù hợp cả làn da nhạy cảm nhất.
  • Sản phẩm giữ độ cân bằng pH tự nhiên của da rất tốt, và ngăn tình trạng tiết quá nhiều dầu của da. Thêm vào đó, các loại tinh dầu có trong dầu tẩy trang có tính kháng khuẩn tự nhiên.

Cảm nhận khi sử dụng:

Canola Crazy Cleansing Oil khi được mát xa vào da, dầu tẩy trang sẽ bám vào các tạp chất trên bề mặt da và kéo chúng ra khỏi da. Khi được rửa đi, da sẽ trở nên sạch hơn, mềm và ẩm mịn. Đặc biệt, dầu tẩy trang không chìm vào lỗ chân lông để gây bít lỗ chân lông vì nó hoạt động trên bề mặt để loại bỏ các tạp chất và sau đó được rửa sạch đi.

Ưu điểm - Nhược điểm:

Ưu điểm

Không chưa dầu khoáng nên rất an toàn và lành tính cho da, không gây mụn.Thêm vào đó, các loại tinh dầu có trong dầu tẩy trang có tính kháng khuẩn tự nhiên rất cao nên hoàn toàn phù hợp cho cả làn da mụn trứng cá muốn dùng dầu tẩy trang.

Dễ nhũ hóa, dầu không chìm vào lỗ chân lông để gây bít lỗ chân lông vì nó hoạt động trên bề mặt để loại bỏ các tạp chất và sau đó được rửa sạch đi.không chưa dầu khoáng nên rất an toàn và lành tính cho da, không gây mụn.

Texture sản phẩm thì mình thấy em dầu tẩy trang này lỏng nhẹ và khi kết hợp với bông tẩy trang thì trượt khá tốt trên da.

Dù là loại da nào thì em nó cũng có thể kết thân.

Nhược điểm

Rửa xong vẫn sẽ cảm giác còn dầu trên mặt.

4. Dầu tẩy trang chiết xuất rau má Skin1004 Madagascar Centella Light Cleansing Oil

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua đến thương hiệu Skin1004 nổi tiếng của Hàn Quốc. Đặc biệt, sản phẩm dầu tẩy trang skin1004 Centella là một trong những sản phẩm chăm sóc da bán chạy nhất của hãng. 

Đây là loại dầu tẩy trang cho da dầu mụn chiết xuất từ rau má được thiết kế dành riêng cho những làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Dầu tẩy trang có nguồn gốc từ thiên nhiên này vừa đảm bảo an toàn cho da vừa giúp làm sạch sâu làn da và loại bỏ lớp trang điểm cứng đầu hiệu quả.

Skin1004 Madagascar Centella Light Cleansing Oil
Skin1004 Madagascar Centella Light Cleansing Oil
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

379.000 ₫

Thành phần: 

  • Chiết xuất thiên nhiên giúp tẩy được lớp trang điểm không thấm nước mà vẫn dịu nhẹ.
  • Chiết xuất từ rau má hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm.
  • Ethylhexyl Stearate, Cetyl Ethylhexanoate: Làm sạch sâu, se nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát bã nhờn.
  • Các loại dầu thiên nhiên (Sunflower) Seed Oil, (Bergamot) Fruit Oil, (Olive) Fruit Oil, (Jojoba) Seed Oil, Ethylhexylglycerin, Pelargonium Graveolens Flower Oil, Rosa Damascena Flower Oil: Cung cấp độ ẩm, làm dịu da và giúp da sạch và tràn đầy sức sống sau khi sử dụng
  • Sorbeth-30 Tetraoleate, Centella Asiatica Extract(10,000ppm): Không gây nhờn rít trên mặt.

Công dụng:

  • Với loại dầu tẩy trang này, bạn có thể loại bỏ mọi thứ khỏi lớp trang điểm cơ bản như kem chống nắng và trang điểm màu nền như son môi và mascara. Không cần làm sạch nhiều lần. Kết thúc việc rửa mặt nhanh chóng và đơn giản với sản phẩm này.
  • Chiết xuất thiên nhiên giúp tẩy được lớp trang điểm không thấm nước mà vẫn dịu nhẹ. Dầu nhẹ và mỏng làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông và mang lại cảm giác tươi mát sau khi rửa, không làm tổn thương da, không gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Dành riêng cho da dầu, hoặc da hỗn hợp, bị mụn, da thường xuyên make-up.
  • Chiết xuất từ rau má hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm.

Cảm nhận khi sử dụng:

  • Bảng thành phần em này cực kì lành tính và có tinh chất rau má giúp kháng viêm, em này sinh ra như dành cho mấy bạn da mụn vậy. Da mình là da nhạy cảm và thi thoảng có xuất hiện vài đốm mụn đỏ thì dùng em này vẫn không hề gì mà còn thấy mụn lặn nhanh nữa chứ.
  • Nhiều bạn có suy nghĩ rằng da mụn không nên sử dụng dầu tẩy trang nhưng mình nghĩ rằng dầu tẩy trang ngược lại còn tốt cho các bạn da mụn vì nó làm sạch tốt hơn nước tẩy trang thông thường, còn trách việc bạn phải chà xát da với bông tẩy tẩy trang gây tổn thương vùng da mụn nữa đó.

Ưu điểm - Nhược điểm:

Ưu điểm

Dầu tẩy trang Skin1004 có chất dầu không quá đặc nhưng cũng không quá lỏng nhẹ như nước, nên khi lau trên da rất mát, thông thoáng và hoàn toàn không để lại lớp màng dính hoặc nhờn rít.

Làm sạch tối ưu lớp makeup, kể cả những sản phẩm waterproof.

Thiết kế đơn giản và xinh xắn.

Thành phần dễ nhũ hoá, nên có thể loại bỏ lớp trang điểm mà không cần cọ xát quá nhiều trên da.

Chiết xuất 100% từ thực vật, không chứa Mineral Oil, không hương liệu, chất bảo quản và không chứa cồn.

Kết cấu mỏng nhẹ và có mùi dầu thơm tự nhiên, thanh khiết nên không gây khó chịu cho người dùng.

Nhược điểm

Giá hơi cao so với những loại dầu tẩy trang khác trên thị trường.

Bảng thành phần của sản phẩm có chứa dầu Oliu nhưng khá ít nên nếu bạn nào có làn da quá nhạy cảm với Oliu thì nên xem xét việc lựa chọn sử dụng sản phẩm.

5. Dầu tẩy trang táo Innisfree Apple Seed Cleansing Oil

Dầu tẩy trang chiết xuất hạt táo xanh nguyên chất Innisfree Apple Seed Cleansing Oil là dạng dầu tẩy trang thuộc thương hiệu Innisfree .

Được chiết xuất từ nước ép táo xanh nhẹ nhàng lấy đi mọi bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm...mà không gây kích ứng có khả năng chống oxy hóa giúp trẻ hóa làn da rạng ngời, hỗ trợ làm sáng da.

Innisfree Apple Seed Cleansing Oil
Innisfree Apple Seed Cleansing Oil
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

306.000 ₫

Thành phần:

  • Táo xanh giàu vitamin và acid hữu cơ.
  • Dầu hạt táo ép lạnh chứa nhiều acid béo chưa bão hòa giúp làn da sau khi làm sạch luôn ẩm mịn, khỏe mạnh và săn chắc.
  • Không chứa dầu khoáng, không màu tổng hợp, không chế phẩm từ động vật, không chất hoạt động bề mặt có gốc sulfat và không chất tạo mùi hương.

Công dụng:

  • Dầu tẩy trang cho da mụn Innisfree Apple Seed với chiết xuất dầu táo hữu cơ trái cây, dầu tẩy trang hoàn toàn loại bỏ lớp trang điểm trên da, làm sạch sâu trong lỗ chân lông làm da trở nên sáng hơn.
  • Khi tiếp xúc với nước, sản phẩm biến thành dạng kem sữa, chứa chất làm mềm da và bảo vệ “hàng rào” hydro-lipid trên da.
  • Hỗ trợ loại bỏ các tế bào chết còn sót lại và giúp loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn ẩn sâu trong da.
  • Làn da trở nên sạch sẽ và mềm mại sau khi sử dụng, không hề làm khô da.

Cảm nhận khi sử dụng:

Mình không hề cảm thấy đau rát hay châm chích khi sử dụng sản phẩm. Dầu tẩy trang cho da dầu mụn của Innisfree phù hợp với mọi loại da nên các bạn có làn da ‘khó chiều’ cứ yên tâm dùng. Về cơ bản thì mình khá hài lòng về dầu tẩy trang Innisfree Apple Seed Cleansing Oil vì sản phẩm hoàn thành tốt nhiệm vụ làm sạch và mềm da, da cũng trở nên ẩm mịn hơn.

Tuy nhiên, các công dụng như làm trắng hay se khít lỗ chân lông thì mình không hy vọng gì nhiều. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị mà Innisfree đã dành tặng các cô gái.

Ưu điểm - Nhược điểm:

Ưu điểm

Thiết kế đơn giản, tiện dụng, dễ mang đi du lịch.

Dùng được cho cả mắt và môi rất tiện dụng.

Phù hợp với mọi loại da.

Giá thành phải chăng.

Thành phần an toàn, lành tính cho da.

Giữ một độ ẩm nhất định cho da sau khi tẩy trang.Không gây đau rát hay châm chích.Kết cấu mỏng, nhẹ dễ sử dụng.

Tẩy sạch được lớp makeup thông thường và bụi bẩn.

Nhược điểm

Sản phẩm có mùi hương khá nồng.

Các công dụng như làm trắng da, se khít lỗ chân lông không có nhiều kết quả.

6. Dầu Tẩy Trang cho da mụn Kosé Cosmeport Softymo Deep Cleansing Oil

Kosé Cosmeport Softymo là dòng sản phẩm bán chạy nhất Nhật Bản, chuyên làm sạch với nhiều tinh chất dưỡng da, mang lại cho bạn làn da mềm mại và ẩm mượt, duy trì một vẻ đẹp rạng rỡ đến ngày hôm sau.

 Dầu Tẩy Trang Làm Sạch Sâu Kosé Cosmeport Softymo Speedy Cleansing Oil giúp bạn nhẹ nhàng lấy đi lượng dầu thừa, mụn đầu đen, lớp da bong tróc bên trên và các chất dơ sâu dưới lỗ chân lông đồng thời tẩy đi các lớp trang điểm không trôi cứng đầu nhất.

Kosé Cosmeport Softymo Deep Cleansing Oil
Kosé Cosmeport Softymo Deep Cleansing Oil
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

104.000 ₫

lazada-buy-now

109.000 ₫

Thành phần: 

  • Chiết xuất chính từ 5 loại dầu thực vật với nhiều thành phần dưỡng da, giúp da mềm mại và ẩm mượt:
  • Chiết xuất dầu bơ hạt mỡ (Shea Butter): giữ ẩm cao.
  • Chiết xuất dầu ô liu (Olive): ngăn ngừa khô da.
  • Chiết xuất dầu jojoba: giữ nước cho da.
  • Chiết xuất dầu vừng (Sesame): thẩm thấu sâu vào da.
  • Chiết xuất dầu hoa Rum (Safflower): làm mềm da.
  • Thêm một số thành phần khác như: dầu cam, dầu cám gạo, Glyceryl,..

Công dụng:

  • Làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông.
  • Loại bỏ và làm sạch các lớp trang điểm, mascara không trôi dễ dàng và nhanh chóng.
  • Cung cấp độ ẩm, dưỡng giữ ẩm cho da.
  • Cho làn da mềm mại, lỗ chân lông thông thoáng. Không gây cảm giác nhờn rít hoặc bết dính.

Cảm nhận khi sử dụng:

  • Cảm giác sau khi tẩy trang xong đó là da mềm mịn chẳng kém gì sau khi sử dụng em Shu, các lớp trang điểm trước đó  cũng trôi sạch sẽ, đáp ứng đủ tiêu chí ngon – bổ – rẻ.
  • Tẩy sạch các lớp trang điểm (cả mascara lâu trôi, chống thấm nước), làm sạch bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông giúp da bạn sạch mà vẫn mềm mại.
  • Dễ dàng bảo quản dầu bên trong, tránh tiếp xúc với không khí gây oxi hóa.
  • Dầu thoảng hương cam, rất tươi mới và thư thái, không dầu khoáng, không chất tạo mùi.

Ưu điểm - Nhược điểm:

Ưu điểm

Hiệu quả tẩy trang cực kì tốt kê rcar sản phẩm make up waterproof chống nước cứng đầu như mascara, eyeliner.

Giá thành siêu rẻ.

Hương thơm cam bưởi thanh mát, thư giãn.

Nhóm thành phần dưỡng da cực kì dồi dào mang lại hiệu quả dưỡng ẩm, chống oxy hóa tốt.

Nhược điểm

Chỉ sản xuất đúng 1 size 230ml.

Không có nhiều mùi hương để lựa chọn.

7. Dầu tẩy trang Muji Cleansing Oil

Chắc hẳn đối với cộng đồng yêu làm đẹp Việt Nam thì Muji là một cái tên khá mới, thế nhưng thương hiệu này đã có mặt trên thị trường từ năm 1980. 

Bạn nên yên tâm vì các sản phẩm gắn mác Muji đều được đề cao chất lượng và mỹ phẩm Muji cũng không ngoại lệ. Những sản phẩm của thương hiệu này có bao bì luôn được tối giản hóa, mà thay vào đó là chinh phục khách hàng bằng chính chất lượng ngay lần đầu sử dụng.

Dầu tẩy trang Muji Cleansing Oil
Dầu tẩy trang cho da dầu mụn Muji Cleansing Oil
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

279.000 ₫

lazada-buy-now

359.000 ₫

Thành phần:

  • Dầu tẩy trang cho da mụn Muji Cleansing Oil được chiết xuất từ dầu olive, chứa nhiều vitamin A, E không chỉ dịu nhẹ làm sạch da mà còn giúp ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn trên da.
  • Chiết xuất 100% từ dầu thực vật, không cồn, không hương liệu, không chất tạo màu và đặc biệt không chứa Mineral oil.
  • Ngoài ra, dầu tẩy trang muji còn có chiết xuất từ dầu jojoba giúp cân bằng lượng dầu tiết ra trên da, như vậy khi tẩy trang da sẽ không bị khô ráp, căng kết mà ngược lại da sẽ rất mịn màng, căng ẩm.

Công dụng:

  • Sản phẩm này không chỉ làm tốt nhiệm vụ tẩy trang để giúp làn da của bạn được thông thoáng, ngăn sản sinh mụn mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da bạn có sức sống hơn.
  • Em này dành riêng cho da mụn nên đây là sản phẩm đặc biệt dịu nhẹ, thậm chí bạn có thể dùng dầu tẩy trang này để tẩy trang cho những vùng da nhạy cảm như vùng mắt và vùng môi.

Cảm nhận khi sử dụng:

  • Dầu tẩy trang Muji không quá lỏng cũng không quá đặc nên khi massage cảm giác cực ”phê” da mềm mại các lớp bụi bẩn như được loại bỏ và ”thông thoáng” chính là cảm nhận sau cùng của mình khi dùng sản phẩm này.
  • Muji Cleansing Oil có mùi thơm nhẹ nhàng, cá nhân mình thấy rất hợp với mùi này nên khi dùng dầu tẩy trang mà có cảm giác như dùng tinh dầu thư giãn vậy. Rất thích!
  • Khả năng tẩy trang của dầu được đánh giá rất cao dầu có thể tẩy sạch hết những phấn trang điểm mà không cần dụng lượng quá nhiều hay mát xa quá lâu. 
  • Dù làm sạch da một cách mạnh mẽ nhưng Muji có thể dễ dàng rửa sạch lại với nước mà không gây nhờn dính, không nặng nề trên da một chút nào. 

Ưu điểm - Nhược điểm:

Ưu điểm

Kết cấu mỏng nhẹ, không gây khô ráp da, làm sạch cực tốt.

Tẩy sạch mọi sản phẩm trang điểm dù là chống trôi hay khó trôi nhất.

Dịu nhẹ an toàn, có thể dùng cho cả mắt và môi

Mùi dầu tự nhiên thanh khiết, không gây khó chịu cho người dùng.

Giữ được độ ẩm mịn tự nhiên cho da, không khiến da bị khô căng.

Nhược điểm

Sản phẩm có chứa thành phần chiết xuất từ dầu Oliu, do đó những bạn nào bị dị ứng với Oliu thì nên tránh xa em ấy để tránh hậu quả không đáng có nhé.

8. Hada Labo Advanced Nourish Cleansing Oil

Hada Labo là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thuộc tập đoàn Rohto-Mentholatum được thành lập từ năm 1899 tại Osaka, Nhật Bản. Sau hơn 100 năm xuất hiện trên thị trường đến nay Rohto-Mentholatum đã có mặt rộng rãi tại 120 quốc gia trên cả 5 châu lục với nhiều chi nhánh.

Hiện nay, Rohto-Mentholatum đang ngày càng khẳng định danh tiếng của mình với các dòng sản phẩm chất lượng cao, được hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới yêu thích.

Hada Labo Advanced Nourish Cleansing Oil
Hada Labo Advanced Nourish Cleansing Oil
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

207.000 ₫

lazada-buy-now

216.000 ₫

Thành phần:

  • Dầu oliu tinh khiết làm sạch sâu, hiệu quả lớp trang điểm (kể cả mascara không trôi) nhưng vẫn dịu nhẹ với làn da, không gây căng khô sau khi sử dụng.
  • HA (Hyaluronic Acid): 1gram HA có khả năng ngậm hàng triệu phân tử nước, tạo màng dưỡng ẩm bảo vệ da.
  • SHA (Super Hyaluron Acid): ngậm nước gấp 2 lần HA, nhẹ nhàng thấm sâu và giữ nước lâu hơn.

Công dụng:

  • Dầu tẩy trang cho da mụn Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleansing Oil làm rất tốt công dụng tẩy trang sạch bụi bẩn và cặn trang điểm trên da, đặc biệt là các sản phẩm waterproof (chống nước).
  • Với kết cấu dạng dầu có thể dễ dàng làm sạch với bước nhũ hóa da và rửa lại bằng nước ấm mà không gây hiện tượng căng rít cho da, giữ được độ mịn và đàn hồi của da sau khi sử dụng.
  • Thêm vào đó, sản phẩm còn giúp dưỡng da ẩm mượt, sáng mịn, tươi trẻ mỗi ngày nhờ vào dầu Ô liu tinh khiết kết hợp cùng HA và SHA.

Cảm nhận khi sử dụng:

Sau khi dùng dầu tẩy trang Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleansing Oil da vẫn giữ được ẩm mịn, không bị khô căng. Với cơ chế làm sạch sâu Deep Purifying hoàn toàn lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và cặn trang điểm, giúp giảm mụn đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông.

Ưu điểm - Nhược điểm:

Ưu điểm

Chất dầu Olive tinh khiết kết hợp cùng HA và SHA khá đặc giúp tẩy trang hiệu quả lớp trang điểm ngay cả các sản phẩm waterproof.

Sau khi dùng dầu tẩy trang Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleansing Oil da vẫn giữ được ẩm mịn, không bị khô căng.

Với cơ chế làm sạch sâu Deep Purifying hoàn toàn lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và cặn trang điểm, giúp giảm mụn đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông.

Sản phẩm không chứa chất tạo màu và chất tạo mùi nên sản phẩm thích hợp với mọi loại da luôn đấy nhé.

Nhược điểm

Sản phẩm có chất khá đặc nên nếu không nhũ hóa kĩ có thể làm tắc lỗ chân lông và gây ra mụn ẩn.

Đối với các bạn bị dị ứng với dầu Olive có thể không sử dụng được sản phẩm này. Các bạn nên test trước khi mua sản phẩm nhé.

9. Dầu tẩy trang cho da mụn Paula’s Choice Perfect Cleansing Oil

Paula’s Choice là hãng mỹ phẩm tôn vinh tối đa sức khỏe của khách hàng. Do đó các sản phẩm của hãng này khi có mặt trên thị trường đều được dựa trên những nghiên cứu khoa học được công bố rộng rãi, với những thành phần tự nhiên, không hóa chất gây hại cho da và phù hợp với mọi làn da.

 Paula’s Choice Perfect Cleansing Oil
 Paula’s Choice Perfect Cleansing Oil
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

697.000 ₫

lazada-buy-now

628.000 ₫

Thành phần:

  • Sở dĩ dầu tẩy trang này lành tính là vì sản phẩm không chứa các thành phần dễ gây kích ứng cho da như hương liệu, chất tạo hương, chất tạo màu hay chất tẩy mạnh gây hại cho da. 
  • Thành phần chính của nó là từ thiên nhiên, nổi trội là chiết xuất từ các loại dầu thực vật như dầu hướng dương, dầu dừa, dầu jojoba và dầu hạt nho.
  • Dầu tẩy trang này không đặc chế dành riêng cho da mụn nhưng vì sự lành tính, dịu nhẹ và hiệu quả làm sạch của nó mà các được các bạn da mụn tin dùng khá nhiều.

Công dụng:

  • Sau khi tẩy trang, bạn sẽ không phải lo rằng da sẽ căng kít, khô rát mag ngược lại dầu tẩy trang này sẽ trả lại bạn một là da mềm mịn và đầy đủ độ ẩm hơn rất nhiều do sự cấp ẩm tối đa của các tinh dầu tự nhiên có trong thành phần sản phẩm.
  • Dầu rất dịu nhẹ, dạng lỏng nên khi massage lên da bạn sẽ không hề có cảm giác như đang tẩy trang mà chỉ như massage một lớp nước mà thôi.
  • Khả năng nhũ hóa cao, không mùi, không dầu khoáng, không gây khô da sau khi tẩy trang, giúp dưỡng ẩm, làm chậm quá trình lão hóa.

Cảm nhận khi sử dụng:

Kết cấu em này có màu vàng nhạt và khá lỏng nên mình massage rất dễ dàng, mùi thơm nhẹ nên lúc massage cảm giác rất dễ chịu, không bị dính nhờn rít trên da. Về độ làm sạch của em này thì mình chấm điểm 9/10 vì làm sạch khá tốt. Với những hôm mình chỉ dùng kem chống nắng hay không ra ngoài thì mình vẫn sử dụng dầu tẩy trang, chỉ cần 1-2 lần lấy dung dịch thôi là bạn đủ dùng rồi.

Mình nhận thấy rằng dù có trang điểm hay không thì da mình đều được làm sạch tốt sau khi sử dụng dầu tẩy trang của Paula’s Choice. Em này nhũ hóa ra khá nhiều ở dạng sữa , khi nhũ hóa xong rồi mình rửa mặt lại với nước ẩm để da được se khít và rửa trôi dầu tẩy trang dễ dàng hơn.

Ưu điểm - Nhược điểm:

Ưu điểm

Làm sạch tốt ngay cả với sản phẩm waterproof.

Phù hợp với mọi loại da.

Thiết kế nắp nhất tiện lợi, an toàn.

Cấp ẩm “vừa đủ” giúp da khỏe hơn.

Bảng thành phần với nhiều loại dầu khác nhau, cung cấp độ ẩm và làm sạch da tốt.

Nhược điểm

Giá sản phẩm khá cao.

Chỉ có 1 size bé duy nhất 118ml.

10. The Face Shop Rice Water Bright Rich Cleansing Oil

The Face Shop Rice Water Bright Light Cleansing Oil là dòng tẩy trang cho da mụn hoàn hảo. Sản phẩm có tính năng làm sạch dịu nhẹ lớp trang điểm, lót nền, chống nắng và tạp chất khỏi bề mặt da. 

Dầu tẩy trang cho da dầu mụn có công thức chứa tinh dầu hoàn toàn từ thiên nhiên từ gạo và Jojoba, không chứa dầu khoáng có tính năng tẩy trang hiệu quả đồng thời giữ ẩm cho da mặt.

The Face Shop Rice Water Bright Rich Cleansing Oil
Dầu tẩy trang cho da dầu mụn The Face Shop Rice Water Bright Rich Cleansing Oil
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

399.000 ₫

lazada-buy-now

399.000 ₫

Thành phần:

  • Chiết xuất từ nước gạo, tinh dầu cám gạo, Caprylic/Capric triglyceride, Isopropyl Myristate, Polyglyceryl-10 isostearate, glycerin, Rice bran oil, Jojoba seed oil, Cucumber oil,… có công dụng làm sáng da rạng rỡ đồng thời ngăn ngừa hiện tượng nám sạm da.
  • Công thức sản phẩm an toàn phù hợp sử dụng cho da nhạy cảm, không cồn – dầu khoáng – paraben có khả năng gây kích ứng.

Công dụng:

  • Tẩy trang mạnh mẽ, dưỡng ẩm chuyên sâu và làm dịu làn da kích ứng hiệu quả.
  • Làm sạch lớp trang điểm vừa dưỡng ẩm sâu cho làn da mềm mại, mịn màng. Kiểm soát được lượng dầu thừa, bã nhờn tiết ra trên da nhờ thành phần Cetyl Ethylhexanoate.
  • Thành phần không chứa Mineral oil, dưỡng da trắng sáng và tăng cường khả năng chống lão hóa nhờ thành phần Oryza Sativa (Rice) extract. Kết cấu lỏng nhẹ, không gây nhờn rít hay bít tắc lỗ chân lông. Dùng được cho cả vùng da mắt và môi.

Cảm nhận khi sử dụng:

Chất của dầu tẩy trang The Face Shop Rice Water Bright Rich Cleansing Oil khá lỏng nên mình rất thích dùng để massage mặt sau một ngày dài. Mình thường sử dụng kem chống nắng, son môi và một chút eyeliner thêm điệu đà và cuối ngày mình chỉ cần massage nhẹ nhàng là đã tẩy được mọi thứ trên mặt đồng thời giữ được độ ẩm trên da.

Nhưng điều mình cảm thấy không thoải mái là sản phẩm có một mùi hương kiểu nó khá ngọt theo hương hóa học và có chứa thành phần có thể gây dị ứng với da quá nhạy cảm.

Ưu điểm - Nhược điểm:

Ưu điểm

Giá thành khá rẻ so với 150ml.

Sản phẩm không chứa dầu.

Chỉ cần massage nhẹ nhàng là đã tẩy được mọi thứ trên mặt đồng thời giữ được độ ẩm trên da.

Nhược điểm

Mùi hương kiểu nó khá ngọt theo hương hóa học.

Sản phẩm có chứa thành phần có thể gây dị ứng hoặc nổi mụn đối với những bạn da nhạy cảm.

Dầu tẩy trang có thực sự phù hợp với da mụn?

Theo nguyên lý hoạt động, dầu không thể tan mà chỉ có thể nổi trên mặt nước nhưng dầu lại ưa dầu. Do vậy, khi sử dụng dầu tẩy trang cho da mụn, lượng dầu này sẽ hút và cuốn trôi các dầu nhờn, bụi bẩn trên da, sạch sẽ bề mặt mụn cũng như nhanh xung quanh vùng viêm đỏ.

Bên cạnh đó, khả năng làm sạch các lớp mỹ phẩm của dầu tẩy trang còn nhanh và cao hơn các dòng tẩy trang tẩy trang còn lại. Ngoài ra, chúng còn có công dụng cấp ẩm, kiểm soát lượng dầu tiết ra và mang lại các dưỡng chất giúp bảo vệ da, từ đó giúp giảm tình trạng hình thành mụn và ngăn dấu hiệu mụn quay trở lại.

Đó là lý do các hãng mỹ phẩm nổi tiếng đều nghiên cứu và cho ra những dòng dầu tẩy trang cho da dầu chuyên biệt, ngày càng chiếm được sự tin tưởng và yêu thích của những chị em có làn da mụn nhạy cảm.

Kết luận

Làm sạch da là bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da thường ngày đặc biệt là da mụn. Hãy lắng nghe làn da của mình đang muốn gì, không có mỹ phẩm tốt chỉ có mỹ phẩm phù hợp với làn da của bạn.

Dầu tẩy trang cho da mụn là một phương pháp làm sạch da sâu nhất và duy trì được làn da khỏe mạnh. Hy vọng qua bài chia sẻ trên của Chanh Tươi có thể giúp bạn đọc lựa chọn được sản phẩm dầu tẩy trang cho da dầu mụn phù hợp để mang đến làn da khỏe mạnh, sáng mịn và tràn đầy sức sống.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!