Tẩy trang đúng cách cho da mụn- Lấy lại làn da nhẵn mịn ngay trong tầm tay

09.08.2022 - 15:21

Có rất nhiều quan điểm tin rằng việc chỉ sử dụng sữa rửa mặt đã có thể làm sạch da sau cả một ngày dài. Tuy nhiên, sẽ rất sai lầm nếu chúng ta bỏ quên bước quan trọng trước tiên trong quá trình làm sạch da, đó là tẩy trang. Tẩy trang là bước tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không tìm hiểu, khả năng bạn sẽ tẩy trang sai cách. Việc này không những không làm da mặt bạn sạch hơn mà rất có thể còn gây phản tác dụng, đặc biệt với những người không may mắn khi sở hữu làn da mụn nhạy cảm. 

Tẩy trang đung cách cho da mụn - Bạn đã biết chưa? 

Mời chị em tham khảo  những kiến thức bổ ích trong bài viết sau! 

cach-tay-trang-dung-cach-cho-da-mun

Tẩy trang là gì?

Tẩy trang là quá trình làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn trên da mặt sau một ngày làm việc hay sau khi trang điểm để giúp da trở lại trạng thái ban đầu. Nếu không có bước làm sạch này thì các lớp nền và phấn trang điểm dính trên da cực kì chặt sẽ khiến cho các lỗ chân lông bị bí bách.

Cho dù bạn không trang điểm mà chỉ sử dụng kem chống nắng hàng ngày thì vẫn sẽ phải tẩy trang để lấy đi lớp bụi bẩn khi tiếp xúc với môi trường xung quanh. Việc tẩy trang sẽ giúp lấy đi gần như toàn bộ bụi bẩn và nhờn này trên da mặt. 

cach-tay-trang-dung-cach-cho-da-mun

Bên cạnh sữa rửa mặt thì việc tẩy trang kĩ lưỡng giúp da có thể được làm sạch sâu để không gây mụn, gây viêm và hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất chuyên sâu và đặc trị từ các bước chăm sóc da sau đó. 

Vì vậy, dù tưởng chừng như rất đơn giản nhưng công dụng của tẩy trang là không thể xem thường. Nếu chưa có sản phẩm tẩy trang nào trong quá trình làm sạch da thì đừng ngần ngại mà bỏ túi ngay cho mình một em tẩy trang phù hợp nhé. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt của làn da sau khi sử dụng đúng cách các sản phẩm tẩy trang đấy. Đặc biệt là với làn da vô cùng nhạy cảm như da mụn.

Tại sao phải tẩy trang cho da mụn?

Dù biết tẩy trang luôn có công dụng hết sức quan trọng trong quá trình làm sạch da, đặc biệt là da đang có dấu hiệu của mụn. Tuy nhiên, các tác dụng cụ thể là gì thì có thể chúng ta chưa thực sự hiểu hết:

1. Ngăn ngừa sự hình thành của mụn

Mụn do rất nhiều nguyên nhân gây ra và có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi chứ không chỉ trong giai đoạn dậy thì vì một trong số đó là do bạn không tẩy trang cho da hàng ngày. Khi lỗ chân lông bị bít tắc và chất dầu nhờn không được lấy đi sẽ sinh ra mụn. Vì vậy, đối với làn da mụn thì việc tẩy trang hàng ngày là vô cùng cần thiết.

cach-tay-trang-dung-cach-cho-da-mun

2. Ngăn ngừa quá trình lão hóa của da

Làn da của bạn sẽ tự thực hiện quá trình tái tạo khi bạn ngủ. Vì vậy, nếu không được làm sạch, da không chỉ không hấp thụ đủ chất dinh dưỡng mà quá trình lão hóa làn da của bạn sẽ được diễn ra nhanh hơn mức bình thường. 

3. Dưỡng ẩm cho da

Da được vệ sinh sạch sẽ sẽ giúp cho các loại kem dưỡng ẩm thấm nhanh và hiệu quả vào da giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng tốt hơn. Vì vậy, tẩy trang hàng ngày là bước bạn không thể bỏ qua để chống các biểu hiện dị ứng cho da. Nghiêm trọng hơn, nó có thể dẫn đến viêm da dị ứng và một số vấn đề sức khỏe khác đối với làn da.

4. Hạn chế sự hình thành của các đốm nâu

Tẩy trang còn giúp hạn chế hình thành các đốm nâu trên da. Nếu không tẩy trang kĩ, các đốm nâu sẽ hình thành trên da mặt của bạn ngày một nhiều. Khi ra ngoài, dù bạn có makeup kỹ đến mấy cũng không thể che đi khuyết điểm này. Vì vậy, cách tốt nhất đó là bạn không nên bỏ qua bước tẩy trang hàng ngày.

Cách tẩy trang đúng cách cho da mụn 

Bí quyết tẩy trang đúng cách cho da mụn gồm các bước rất đơn giản, tuy nhiên không kém phần quan trọng trong quá trình làm sạch da.

1. Lau sơ bằng bông tẩy trang

Bước đầu tiên trong cách tẩy trang cho da mụn đúng cách đó là lau sơ lớp makeup với khăn giấy sạch hoặc bông tẩy trang để xoa đi lớp makeup trên khuôn mặt. Cách này sẽ tạo điều kiện cho lớp trang điểm bong ra và giúp cho các bước tẩy trang kế tiếp sẽ dễ dàng hơn.

2. Dùng tẩy trang cho da mụn

- Làm ướt bông tẩy trang với nước ấm trước. Sau đó lau nhẹ nhàng phần sống mũi trước khi lau toàn bộ mặt da mặt của bạn. Bước này sẽ giúp loại bỏ một phần bụi bẩn và lỗ chân lông được giãn nở ra. Da mặt được làm ẩm và giúp an toàn hơn cho da, hạn chế tổn thương và tẩy trang được dễ dàng hơn.

- Làm ẩm bông tẩy trang bằng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng phù hợp dành riêng cho đặc điểm da của bạn (da mụn hay loại da của bạn) và sau đó lau lên toàn bộ khu vực da mặt. Hãy chú ý một số vùng hay bị bỏ qua như cánh mũi, dưới môi, hai bên hàm,…

- Rửa mặt lại với nước sạch.

Lưu ý khi thực hiện các bước tẩy trang: Bạn nên chia mặt thành 2 phần và mỗi phần dùng một bông tẩy trang. Với sản phẩm tẩy trang dạng dầu thì bạn phải massage lâu hơn để nhũ hóa nhờn trên da. Sau khi nhũ hóa xong thì rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

cach-tay-trang-dung-cach-cho-da-mun

3. Dùng sữa rửa mặt

Tiếp đến để tẩy trang cho da mụn đúng cách bạn cần rửa lại mặt với sữa rửa mặt để lấy đi lớp tẩy trang vừa rồi. Sữa rửa mặt sẽ nhẹ nhàng cuốn đi lớp trang điểm còn sót lại, làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông và tạo điều kiện chăm sóc da ở các bước tiếp theo.

4. Nước hoa hồng

Nếu bạn lo lắng không biết tẩy trang cho da mụn đúng cách trên có thật sự sạch cho da không thì bạn nên dùng thêm nước hoa hồng. Nước hoa hồng có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ hết lớp cặn bã còn sót lại mà bước rửa mặt không làm sạch hết được. Hơn nữa, nước hoa hồng còn cung cấp độ ẩm, dưỡng da hiệu quả giúp se khít lỗ chân lông và còn có khả năng ngăn ngừa mụn nữa đấy.

Gợi ý một số sản phẩm tẩy trang hiệu quả cho da mụn 

Vì đặc điểm riêng biệt của các làn da mụn, do đó sản phẩm tẩy trang cũng được phân loại dành riêng cho các làn da nhạy cảm này. Bên dưới là một số sản phẩm tẩy trang dành cho da mụn hiệu quả rất được phái đẹp tin dùng để chúng mình có thể tham khảo:

1. Nước Tẩy Trang Dành Cho Da Dầu & Da Nhạy Cảm La Roche-Posay Micellar Water Ultra For Oily Skin:

Dòng Effaclar dành cho da mụn. Thành phần của nước tẩy trang La Roche Posay chứa hạt micelle siêu nhỏ lấy sạch các cặn mỹ phẩm sâu trong lỗ chân lông mà không làm mất đi độ ẩm của da. Lỗ chân lông sẽ được thu nhỏ và ngăn ngừa các vi khuẩn xâm nhập. Sau khi tẩy trang thì da vẫn giữ được độ ẩm, rất mềm và mịn màng. Đặc biệt là không gây kích ứng hay gây mụn.

Chọn đúng loại nước tẩy trang là bước đầu tiên tẩy trang đúng cách cho da mụn

Chọn đúng loại nước tẩy trang là bước đầu tiên tẩy trang đúng cách cho da mụn

2. Yves Rocher Purifying Micellar Water:

Nước tẩy trang và cân bằng da Yves Rocher Purifying Micellar Water có khả năng tẩy trang và điều tiết nhờn, cho làn da sạch thoáng và tươi mát. Chiết xuất từ nước hoa cúc có khả năng làm dịu cho da mặt, giảm hiện tượng kích ứng. Sản phẩm an toàn cho da nhạy cảm, không chứa cồn, dầu khoáng và chất bảo quản paraben. 

Chọn nước tẩy trang đúng cách cho da mụn

Chọn nước tẩy trang đúng cách cho da mụn

3. Nước tẩy trang Simple Daily Skin Detox Oil Be Gone Micellar Cleansing Water:

Simple cho da dầu chuyên dụng với công dụng làm sạch lớp trang điểm hiệu quả, giúp đẩy trôi tạp chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông, kiểm soát nhờn hiệu quả cho làn da được thông thoáng. Đặc biệt, thành phần nước tẩy trang cho da mụn dầu chứa chiết xuất cỏ xạ hương, hạt phỉ và kẽm PCA giúp làn da sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa cho da mặt khô thoáng, cân bằng độ ẩm. Sản phẩm còn có tác dụng nuôi dưỡng cho làn da trắng sáng và chống oxy hóa hiệu quả.

Có thể tẩy trang đúng cách cho da mụn bằng nước tẩy trang Simple

Có thể tẩy trang đúng cách cho da mụn bằng nước tẩy trang Simple

4. Nước Tẩy Trang Sạch Nhờn Bioré Makeup Remover Perfect Cleansing Water Oil Clear:

Với tính năng loại bỏ bã nhờn, nước tẩy trang Biore cho cảm giác khô thoáng, đồng thời giảm bóng nhờn trong nhiều giờ đồng hồ cho cảm giác thoải mái sau khi sử dụng. Công thức Oil Clear giúp hấp thu dầu thừa đồng thời duy trì độ ẩm cần thiết cho da mặt không bị khô ráp. Sản phẩm phù hợp sử dụng cho da mụn và da nhạy cảm, có khả năng làm dịu với nguồn khoáng chất tinh khiết Nhật Bản.

Tẩy trang đúng cách cho da mụn và da nhạy cảm bằng nước tẩy trang Biore

Tẩy trang đúng cách cho da mụn và da nhạy cảm bằng nước tẩy trang Biore
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!