Kinh nghiệm du lịch tự túc tại Pattaya - Thành phổ biển hot nhất Thái Lan

07.04.2023 - 13:03

Pattaya - Thành phố biển hot nhất Thái Lan là một thành phố nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Chonburi, miền Đông Thái Lan. Du lịch đến Pattaya bạn còn được tham gia vào nhịp sống nhộn nhịp về đêm của thành phố này với những quán massage ven đường, quán bar hay những show diễn âm nhạc hoành tráng. Hãy cùng xem du lịch tự túc tại Pattaya 2 ngày 1 đêm của mình có gì thú vị nhé.

1. Di chuyển đến Pattaya như thế nào ?

Bọn mình di chuyển đến Thái Lan bằng máy bay từ Hà Nội lúc 8h sáng và có mặt tại Bangkok vào 10h trưa. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết bọn mình ra ngoài và bắt đầu hành trình khám phá đất nước Thái Lan của mình. Di chuyển từ Bangkok đến Pattaya cũng hết sức dễ dàng cho bạn, ngoài các phương tiện như bus và taxi các bạn có thể bắt tàu lửa từ nhà ga gần sân bay đến Pattaya với giá rất rẻ ~ 30bath một vé third class (hạng 3 và không có điều hòa) và mất khoảng hơn 3 tiếng để có mặt ở Pattaya.

Mình khuyên các bạn nên từ sân bay Amari Don-muang hoặc Suvarnabhumi đến Pattaya bằng taxi chỉ mất ~ 2 tiếng ngồi xe taxi. Mình và những người bạn của mình đã đi khám phá Pattaya tự túc trong 2 ngày 1 đêm ở đây. Bọn mình khá may mắn khi bắt được taxi có anh tài xế có thể giao tiếp tốt bằng Tiếng anh.

Điều đó giúp bọn mình trên quãng đường từ sân bay đến Pattaya có khoảng thời gian khá vui vẻ, biết thêm nhiều điều về đất nước Thái Lan cũng như một số điều cần lưu ý khi đặt chân đến Pattaya. Phí di chuyển từ Bangkok đến Pattaya là 2000bath tất cả, chia đều cho các thành viên trên xe. Các bạn nên chọn những tài xế có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và nhờ họ giới thiệu về Pattaya cũng như đất nước Thái Lan để chuyến đi đỡ nhàm chán nhé.

2. Ở đâu sau khi đặt chân tới Pattaya?

Điều đầu tiên ngay khi đặt chân đến Pattaya, các bạn có thể cảm thấy đây là một thành phố nhộn nhịp, ồn ào đến mức đáng sợ. Bọn mình đi du lịch tự túc nên đã book sẵn qua mạng khách sạn AHA Smart Stay ở đó với khoảng giá trung bình 450 đến 500 bath cho 1 đêm cho 1 phòng 3 người.

Bọn mình rất ưng ý với nơi này vì phòng ốc ở đây rất sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi, có cả bể bơi ngoài trời và phòng tập gym nếu khách có nhu cầu. Việc di chuyển từ khách sạn ra bờ biển cũng hết sức thuận tiện, bạn có thể đi bộ hoặc di chuyển bằng songthaew ( song thẻo )- một loại xe thùng sau để chở khách du lịch với bán kính 4-5km chỉ với 20-50bath ( các bạn nhớ hãy mặc cả ). Ban ngày Pattaya cũng rất nhộn nhịp với việc đông khách du lịch, hàng quán trải dài trên đường đi ra bờ biển.

AHA Smartstay có bể bơi ngoài trời và phòng gym trong nhà phục vụ khách du lịch

Thành phố biển hot nhất Thái Lan

Thành phố biển hot nhất Thái Lan

3. Một số địa điểm nổi tiếng ở Pattaya mà bạn nên ghé qua

Đến với Pattaya không thể không nhắc đến Đảo san hô Koh Larn ( hay còn gọi là đảo Coral ): một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nơi đây với sự tươi mới và không khí mát lành tỏa ra từ những bãi biển, những bãi cát dài trắng mịn, làn nước trong xanh cùng ánh nắng ấm áp khiến cho du khách cảm thấy sảng khoái khi hòa mình xuống. Nếu các bạn đi hãy đi vào sáng sớm khi trời còn mát, lên một chiếc cano và phi ngay ra đảo. Ngoài việc thoải mái bơi lội bạn còn có cơ hội trải nghiệm việc lặn xuống biển cho cá ăn và ngắm san hô. Giá vé đi cano ra đảo dao động ~ 1600bath cho nhóm 5 người. Ôi chỉ cần nghĩ đến việc nằm dài trên bãi cát ngắm biển và thưởng thức quả dừa Thái mát lạnh là đã thấy sảng khoái rồi các bạn nhỉ ?.

Koh Larn - đảo san hô nổi tiếng của Pattaya

Koh Larn

Tham gia một chuyến du lịch đến Pattaya bạn không chỉ được thỏa sức vùng vẫy trên những bãi biển tuyệt đẹp hay tận hưởng những món ăn đường phố rất riêng nơi đây. Khám phá Pattaya bạn còn được tham gia vào nhịp sống nhộn nhịp về đêm của thành phố không ngủ này. Nơi đây vốn rất nổi tiếng với các show diễn của người chuyển giới hay còn gọi là "lady boy", nổi tiếng nhất phải nhắc đến Alcazar Show hay Tiffany Show - nơi bạn chiêm ngưỡng những ladyboy nhảy múa, biểu diễn những tiết mục ca nhạc từ truyền thống đến hiện đại siêu đẹp, siêu hoành tráng như những nghệ sĩ thực thụ với giá vé trung bình ~ 200bath. Những "ladyboy" họ không chỉ biểu diễn để kiếm sống mà còn quảng bá cho khách du lịch biết về một trong những "đặc sản" du lịch nơi quê hương họ.

tiffany-2-2

Ngoài ra còn có khu Walking Street nơi được mệnh danh là khu "phố đèn đỏ" của Pattaya, nơi mọi hoạt động mại dâm được diễn ra hằng ngày một cách công khai. Dọc các con phố ở đó là những cô nàng khoác lên mình những bộ đồ sexy đứng chào mời khách và bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên nếu nghe thấy những câu như " Mát xa Thái đi anh" vì đa phần những cô gái ở đây đều có thể nói được vài câu Tiếng Việt. Nhưng đừng vì vậy mà dễ bị cắn câu nhé, nhiều khách du lịch đã trải nghiệm và mất rất nhiều tiền ~ 1000-2000 bath cho một lần "mát xa". Vì vậy nếu bạn có nhu cầu một lần trải nghiệm cảm giác mạnh hãy chọn những nơi có bảng giá công khai hay những nơi khách du lịch khác đã thử và recommend lại. Còn nếu bạn là một người đi du lịch cùng gia đình hay thử trải nghiệm nhạc sống ở các quán bar nơi đây, thưởng thức một chút bia và ngắm các cô gái cũng như các chàng trai nơi đây biểu diễn các tiết mục ngay tại đường phố. Đồ uống và cocktail ở đây cũng rẻ hơn so với ở Việt Nam

Phố đi bộ ở Pattaya

Walking Street - "Phố đèn đỏ" nơi các hoạt động mại dâm được diễn ra một cách công khai
 

4. Trải nghiệm ẩm thực ở Pattaya như thế nào?

Ẩm thực ở Pattaya cũng rất đa dạng, nhiều người nói đã du lịch đến nơi nào thì hãy trải nghiệm ẩm thực địa phương tại nơi đó vì ẩm thực cũng chứa đựng những văn hóa, những cá tính của con người địa phương. Ngoài những nhà hàng ven biển các bạn có thể dễ dàng trải nghiệm những món ăn đặc sản ở Thái Lan như xôi xoài, pad Thái, Tomyum, Somtum, sữa dừa Thái... trên những quán ăn vỉa hè hoặc ven biển với giá bình dân ~ 10-50bath.

Nếu đây là lần đầu bạn đến Thái, mình khuyên các bạn hãy thử Pad Thái - một món ăn đặc trưng của Thái với mì xào cùng trứng, đậu phụ, lạc rang và tôm đã được nấu chín với giá khoảng 35 bath/bát tương đương ~25000 VNĐ. Quá rẻ cho một bát mì đầy đủ topping phải không nào ?. Bên cạnh những món ăn đường phố còn có những cửa hàng bán Smoothie hay còn gọi là sinh tố hoa quả. Một trong những nơi mà mình thích nhất ở đây là chuỗi cửa hàng tiện lợi 7 eleven nổi tiếng với món sandwich Thái Lan cực kì ngon và giá cũng rất rẻ.

Ban đêm bạn dễ dàng thưởng thức những đồ ăn hải sản tươi ngon từ những nhà hàng ven biển có thể kể đến nhứ King Seafood. Bọn mình đã book ăn tối ở nhà hàng buffet ven biển với ~500bath/người lớn cho mọi dịch vụ ăn uống trong nhà hàng. Ngoài ra các bạn hoàn toàn có thể chọn những nhà hàng phục vụ các món Ấn hoặc Pháp tại đây. Ngoài ra Pattaya cũng có nhiều khu mua sắm rộng lớn như Central World hay những cửa hàng ven đường nơi bạn có thể tham quan cũng như mua sắm quần áo cũng như trải nghiệm thử ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới ở chợ ẩm thực tầng 1 nơi đây.

Tham gia du lịch đến Pattaya bạn chắc chắn cũng muốn mua một số món quà về cho gia đình vì vậy thì hãy tìm đến các khu chợ nhộn nhịp tại Pattaya. Ban ngày bạn có thể mua vé để vào khu chợ nổi nối giữa những cây cầu. Còn buổi đêm thì có thể ghé thăm chợ đêm Pattaya Night Bazaar, Jomtien Beach Night Market,... nơi bán rất nhiều đồ hải sản tươi và khô như tôm, mực, cá khô cũng như đồ lưu niệm để bạn có thể mua về.

 

5. Một số lưu ý cho các bạn lần đầu đi đến Pattaya - Thành phố biển hot nhất Thái Lan

  • Ngoài những đồ dùng cần thiết cho một chuyến du lịch ( đồ dùng cá nhân, VISA, tiền ) hãy nhớ đem theo giấy tờ chứng thực cho chuyến đi của mình ( giấy của khách sạn nơi mình ở bao gồm ngày đến và ngày đi ) về sân bay bên Thái họ kiểm tra, chuyển bị thêm một số loại thuốc tiêu hóa, một số đồ ăn vặt không cần thiết phải mang theo vì bạn có thể mua được ở siêu thị bán lẻ ở Thái với giá rẻ hơn rất nhiều ở Việt Nam.
  • Hãy học thêm một số câu giao tiếp đơn giản bằng tiếng Thái hoặc tải app phiên dịch. Đi du lịch ở đất nước khác, việc biết thêm một chút tiếng bản địa (ngoài tiếng Anh) là điều rất quan trọng vì không phải 100% dân ở đó có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh. Trong chuyến đi từ Pattaya về Bangkok của bọn mình, mình đã gặp một bác tài xế Thái có tuổi và không giao tiếp được bằng tiếng Anh nên cả chặng đường chỉ ngồi im cũng như bảo bác đưa mình đến địa chỉ mình cần mà bác không hiểu( vì nhiều giấy tờ họ viết bằng tiếng Thái mình không thể đọc được ).
  • Hãy mua cho mình 1 cái sim 4G dùng 1 lần ở Thái để tiện sử dụng mạng khi bạn ra ngoài đường và không có wifi ( có thể mua ở sân bay Việt hoặc Thái đều được ). Các bạn có thể dùng lên mạng sử dụng các app như grab để tính phí di chuyển cũng như khoảng cách di chuyển để biết được giá cả tránh bị hét giá khi đi taxi. Nếu cần gọi điện cho nhau có thể dùng Zalo hoặc Messenger.
  • Khi mua sắm ở Thái Lan hay đi tuk tuk, songthaew hãy cố gắng mặc cả. Nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm hay nhiều bác tài ở Thái chào giá ban đầu rất cao, nếu bạn không cẩn thận sẽ bị mua hớ, cố gắng check giá thật kĩ khi lên tuktuk và check map trước khi đi vì họ có thể đi lòng vòng để kiếm thêm tiền.
  • Luôn kiểm tra, bảo vệ ví tiền và đồ dùng cá nhân của mình tại khách sạn cũng như khi du lịch đến Pattaya. Vì đây là nơi nhiều du khách cũng như dân địa phương nên khi đi vào những chỗ đông người như phố đi bộ hãy để ý ví tiền của mình tránh rơi vào trường hợp bị mất cắp đáng tiếc.

Tổng kết cho chuyến đi đầy thú vị này:

Ngoài Pattaya ra còn có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng cùng nhiều nơi giải trí thú vị ở đất nước Thái Lan. Du lịch đến đây là một trong những trải nghiệm quý giá của mình, mong những kinh nghiệm mình chia sẻ ở trên giúp các bạn trong chuyến đi sắp tới. Hãy sắp xếp thời gian để có những trải nghiệm vàng cho riêng mình tại Pattaya - Thành phố biển hot nhất Thái Lan vào mùa hè tới các bạn nhé.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!