Review đá tắm tự nhiên có thật sự hiệu quả như lời đồn không?

10.04.2023 - 15:31

Bạn là người yêu thích làm đẹp bằng những phương pháp tự nhiên nhưng bạn vẫn đang phân vân đến những lời đồn về công dụng của đá tắm tự nhiên. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi giải đáp xem đá kì tắm tự nhiên tẩy tế bào chết có thật sự hiệu quả như lời đồn không nhé!

Đá tắm tự nhiên là gì?

Đá kì tắm tự nhiên là những loại đá trên bề mặt có độ nhám tự nhiên thường được lấy từ những con suối sâu và được người xưa sử dụng như một phương pháp tẩy tế bào chết, kỳ ghét thay cho các loại xà phòng bông tắm, ngày nay khi các phương pháp làm đẹp tự nhiên được ưa chuộng trở lại. Đá tắm này cũng được nhiều người biết đến nhiều hơn bởi công dụng tẩy da chết hiệu quả, đá giàu khoáng không gây kích ứng phù hợp cho mọi loại da.

Hiện nay đá kì tắm cũng được phân chia ra nhiều loại đa dạng như: đá rửa mặt, đá kỳ gót chân tay khuỷu tay, đá tẩy lông, đá massage, đá tắm lưng... các loại đá sẽ được phân chia tuỳ vào nhu cầu sử dụng khác nhau đásẽ có kích cỡ và độ nhám khác nhau.

Đá tắm tự nhiên có công dụng gì trong làm đẹp?

da-tam-tu-nhien-jpg-2

Công dụng phổ biến nhất của đá tự nhiên là tẩy các tế bào chết và các làn da sừng cứng nhờ vào vẻ ngoài sần sùi dễ di chuyển trên da của đá tắm giúp làm sạch bụi bẩn và các da chết ẩn sâu dưới làn da.

Massage thư giãn cơ thể: dùng đá tắm tự nhiên di chuyển trên cơ thể không những làm sạch da mà còn giúp cơ thể cảm nhận được sự thông thoáng nhẹ nhàng của làn da khi được làm sạch.

Làm mềm mịn da: đá tắm tẩy tế bào chết này có thể sử dụng làm mềm cho các gót chân, tay và khuỷu tay nơi làn da chai sần thô ráp nhất một cách hiệu quả.

Tẩy lông, làm se khít lỗ chân lông: khi dùng đá tắm trong thời gian dài, các chân lông tại vùng tay chân sẽ thưa yếu dần giúp bạn có được làn da mịn màng hơn.

Hướng dẫn sử dụng đá tắm tự nhiên

Bước 1: Làm ướt da, sau đó tắm bằng xà phòng có tính dịu nhẹ để loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn trên da, tắm sạch lại bằng nước ấm.

Bước 2: Ngâm đá tự nhiên vào nước để làm ẩm đá rồi thoa một ít sữa tắm lên bề mặt đá để tạo độ trơn mượt hơn sau đó chà xát nhẹ nhàng lên vùng da cần làm sạch tế bào chết. Nếu bạn muốn dùng đá để tẩy lông trên da hãy massage đá theo vòng tròn lên trên bề mặt da sẽ giúp các chân lông được loại bỏ nhanh chóng mà không hề gây ra cảm giác đau rát . 

Bước 3: Sau khoảng 3 phút, khi các tế bào chết đã được loại bỏ bạn tắm sạch lại với nước lạnh.

Bước 4: Để cho da khô thoáng tự nhiên rồi thoa kem dưỡng ẩm cho da để da không bị khô sần. Dùng đá lì tắm tự nhiên theo các bước 3-4 lần 1 tuần để tránh làm da bị khô và mỏng.

Ưu điểm khi dùng đá tắm tự nhiên

  • Bạn có thể tìm thấy đá tắm trong tự nhiên cạnh những con suối mà không hề tốn kém chi phí nào.
  • Làm sạch da chết rất hiệu quả với chi phí rất rẻ so với các sản phẩm khác trên thị trường. Thời gian sử dụng lâu dài độ bền cao tiết kiệm được nhiều chi phí cho việc tẩy tế bào chết của bạn.
  • Kiên trì sử dụng đá tắm trong thời gian dài sẽ giúp nang lông trên da thưa yếu dần cải thiện làn da trở nên mịn màng hơn.
  • Kích thước nhỏ gọn của đá dễ dàng di chuyển những vùng khó tiếp xúc đến trên da như vùng lưng, cổ...
  • Đá tự nhiên không có thành phần hoá học nên rất an toàn khi dùng trên da và không lo da bị kích ứng.

Nhược điểm khi dùng đá tắm tẩy tế bào chết

  • Đá kì tắm tự nhiên cũng có những hình dạng tương tự như các loại đá sỏi cạnh sông hồ nên rất dễ bị nhầm lẫn.
  • Đối với da yếu sử dụng đá quá thường xuyên sẽ làm mỏng và khô da, mất cân bằng độ ẩm tự nhiên trên da cần sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm ngay sau khi sử dụng đá tắm. 
  • Đá tắm hiệu quả tốt trong việc làm sạch da nhưng sẽ da dễ bắt nắng hơn dưới ánh mặt trời.
  • Đá tắm cũng có khả năng gây ra ửng đỏ, thương tổn trầy xước và đau rát nếu bạn chà xát quá mạnh tay bề mặt da.

Cảm nhận thực tế khi dùng đá tắm tự nhiên

da-tam-tu-nhien-jpg-4

Đá kì  tắm tự nhiên làm sạch các tế bào chết hiệu quả ngay lần đầu tiên sử dụng. Chi phí vô cùng rẻ so với hiệu quả mà đá tắm mang lại chỉ từ 30K. 

Đá tắm có thể sử dụng được trong thời gian dài, 1 hòn đá có thể thay thế cho 3-4 chai tẩy da chết, tiết kiệm chi phí hơn hẳn.

Bạn nên chọn đá tắm tự nhiên có hình dạng tròn dẹt có trọng lượng nhẹ vừa tay cầm để tạo cảm giác thoải mái và dễ dàng di chuyển trên da hơn.

Nên dùng thêm các bước dưỡng ẩm da sau khi dùng đá tắm loại bỏ tế bào chết, giai đoạn này da thường bị khô nhưng bù lại da sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hiệu quả hơn.

Ngoài ra nên bảo vệ da bằng kem chống nắng ít nhất 30 phút trước khi ra đường và che chắn khi tiếp xúc với ánh nắng vì làn da lúc này nếu không được chăm sóc kĩ càng sẽ dễ bị đen sạm lại.

Nếu bạn có ý định dùng thử đá kì tắm tự nhiên này nên lựa chọn đá có màu trắng xám và bề mặt nhám vừa phải để tránh tình trạng mua nhầm các sản phẩm bị ố vàng rong rêu không được làm sạch và bề thô ráp không được mài nhám sẽ rất dễ gây đau rát tổn thương da.

Vài lưu ý cho bạn trước khi quyết định dùng thử đá tắm tự nhiên:

Công dụng của đá tẩy tế bào chết đã được mọi người công nhận từ thời xưa rất xứng đáng để bạn dùng thử qua sản phẩm tự nhiên này.

Hiện nay đá tắm được bán rất phổ biến và đa dạng, bạn nên chọn lựa những nơi mua đá tắm uy tín để tránh mất tiền oan mua nhầm các loại sỏi đá kém chất lượng thô ráp chưa được mài mịn và làm sạch để sử dụng an toàn trên da.

Đá kì tắm tự nhiên hoàn toàn có công dụng hiệu quả trong làm đẹp nhưng đá tắm chỉ phù hợp với làn da của người trưởng thành hơn vì những bạn trẻ làn da còn mỏng yếu sẽ dễ gây thương tổn da khi sử dụng.

Nên mua đá tắm ở đâu?

da-tam-tu-nhien-jpg-2-1

Ưu đãi tốt nhất

40.000 VNĐ

Xem tại Lazada

50.000 VNĐ

Xem tại Shopee

13.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Bài viết trên đây là những chia sẻ của mình về đá tắm tự nhiên. Hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc xoay quanh vấn đề đá tắm tẩy tế bào chết có thật sự hiệu quả như lời đồn không nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!