Tổng hợp top địa điểm du lịch giá rẻ từ Bắc ra Nam thú vị nhất

27.02.2023 - 10:07

Đi du lịch ở đâu vừa vui, vừa đẹp, vừa rẻ vào mùa hè này đây? Tổng hợp các địa điểm du lịch giá rẻ từ Nam ra Bắc cho mọi người cùng tham khảo luôn nhé. Xa quá thì mình làm một chuyến săn vé máy bay 0đ với Atadi thôi nè

 

Địa điểm du lịch giá rẻ Miền Nam

Miền Nam với rất nhiều địa điểm du lịch xóa tan cái nóng mùa hè luôn nha. Du lịch Đà Lạt, Mũi Né,... luôn là những từ khóa được nhiều người tìm kiếm để trốn cái nóng mùa hè.

1. Du lịch giá rẻ Đà Lạt

Đà Lạt luôn có khí hậu mát mẻ quanh năm, đi cuối năm và đầu năm thì lạnh, giữa năm thì mát mẻ và còn có cơ hội được ngắm mưa phùn nữa. 

quang-truong-lam-vien

Quảng trường Lâm Viên

Đến Đà Lạt, hãy nhớ ăn thật nhiều món ngon, đặc sản nơi đây, ghé thăm các địa điểm nổi tiếng: Lang Biang, thung lũng tình yêu, đồi thông hai mộ,... nhé. Hồ Than Thở thì bây giờ xấu quá rồi nên thiết nghĩ không nên đi hehe

Đặc biệt, nhớ check-in các địa điểm "hot" trong phim "Những tháng năm rực rỡ" nhé. Đi Đà Lạt phải đi tầm 3 ngày 2 đêm thì mới "đã".

lang-biang

Lang Biang

Chi phí du lịch giá rẻ Đà Lạt 3 ngày từ Sài Gòn khoảng 2 triệu. Đi đông người có thể tìm homestay hơi xa trung tâm nhưng giá cực rẻ, nhiều chỗ miễn phí nữa, bù lại thì bạn cần phụ làm việc nhà, chăm sóc cây các kiểu.

2. Biển Vũng Tàu

Đây được xem là địa điểm mà mình đi nhiều nhất trong đời. Hầu như năm nào cũng phải ra Vũng Tàu hay Bà Rịa ngao du sơn thủy. Du lịch giá rẻ chọn Vũng Tàu là quá ổn luôn.

Vũng Tàu vừa có biển, vừa có núi. Kết hợp đi 1 ngày hoặc 2 ngày 1 đêm khá là ổn luôn. Ăn uống Vũng Tàu phủ phê. Đường phố rộng, vắng tanh à, thích hợp với mấy bạn thích đi phượt nha.

vung-tau-1tour

Chí phí du lịch Vũng Tàu khoảng 700.000đ nếu bạn đi 2 ngày 1 đêm. Mắc chủ yếu là mình ăn hải sản ngoài biển bị "chặt chém", còn nếu ra chợ mua thì khá là rẻ nhé.

anhso-103057-bai-sau-4

Bạn cũng nên đặt khách sạn trước khi đến Vũng Tàu để tránh cò mồi nhé. Đi ngày thường sẽ rẻ hơn rất nhiều so với cuối tuần, thường là giá gấp đôi luôn. Mytour hoặc VNTrip đều có giá khá cạnh tranh.

3. Bảo Lộc

Bảo Lộc là một thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng. Tại đây có thị trấn Madagui khá là thu hút khách du lịch hàng năm. Ở đây còn khá thô sơ, chưa được khai phá nhiều nên vui chơi cũng rất tuyệt, không quá ồn ào, đông đúc.

Đi Bảo Lộc là phải check-in vườn trà Tâm Châu, chùa Linh Quy Pháp Ấn, thác Dam B'ri,... thỏa thích chụp hình dưới khung cảnh mát mẻ, thanh tịnh như trong phim.

doi-che-tam-chau-ivivu-jpg2

Bảo Lộc cách Sài Gòn khoảng 200km, chi phí đi 2 ngày mất tầm 1 triệu/người. Đây cũng là một địa điểm du lịch giá rẻ đáng quan tâm.

linhquyphapan-youvivu

Linh Quy Pháp Ấn

TopZ - Trang thông tin điện tử tổng hợp những Top sản phẩm tốt nhất, các kiến thức thú vị hay đơn giản là cùng bạn chia sẻ những tiện ích nhỏ bé cho cuộc sống. Đừng bỏ lỡ, click ngay tại đây!

4. Bến Tre

Mùa hè, Bến Tre với những vườn cây trái sum xuê, thơm lừng, thu hút khách du lịch khắp mọi nơi. Đến với Bến Tre là phải tranh thủ đến lò làm kẹo dừa, mua những mẻ kẹo dừa mới ra lò còn thơm phúc, nóng dẻo.

ben-tre2

Đến Bến Tre, bạn có thể lựa chọn các khu du lịch với những trò chơi sông nước, phải đi đông người thì mới vui. Tham quan vườn trái cây, ăn trái cây tươi ngon tại vườn.

ben-tre

Bến Tre thì nên đi trong ngày rồi về, thường chọn đi theo tour hoặc tự tổ chức theo đoàn. Chi phí một người khoảng 500.000đ. Bến Tre là địa điểm du lịch giá rẻ cực kỳ đáng đi luôn.

5. Bình Thuận

Bình Thuận là một trong những địa điểm có nhiều bãi biển đẹp, hải sản cực kỳ rẻ. Đi Bình Thuận bạn có thể chọn các bãi như Mũi Né, Dinh Thầy Thím,...

muine

Trượt đồi cát ở Mũi Né

Đặc biệt, đây còn là địa điểm mà các bạn trẻ có thể thuê chòi, nhà ở biển qua đêm. Mình từng cùng CLB Trường Đại học cắm trại ở đây 1 lần. Giá cả phải chăng, không quá đắt đỏ.

Lưu ý nhỏ: Hải sản nên ra chợ để lựa mua, sẽ được giá rẻ và tươi ngon. Đợt mình nhờ người dân mua hộ, ăn rất dở, không tươi, mặc dù là ngay biển.

bien-mui-ne

Biển Mũi Né

Phương tiện để từ Sài Gòn đi Bình Thuận bạn có thể chọn xe khách hoặc xe máy. Trên đường đi hãy nhớ ghé Trại Bò Sữa Long Thành nha. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những chai sữa bò thơm ngon, ăn bánh phèn la đặc biệt được làm từ sữa tươi nguyên chất.

Địa điểm du lịch giá rẻ miền Bắc

Miền Bắc cũng không thua kém miền Nam về các địa điểm du lịch, ăn chơi giá rẻ đâu nha. Mùa hè là mùa cực kỳ nóng nên miền Bắc sẽ có xu hướng đi biển nhiều. Điểm danh một số địa điểm du lịch mùa hè giá rẻ nhé.

1. Tam đảo du lịch giá rẻ

Từ Hà Nội, ra Tam Đảo khoảng hơn 2 tiếng với xe máy hoặc ô tô. Nếu muốn tiết kiệm và an toàn, bạn có thể đi xe bus nha.

tam-dao

Nhớ đi đến Cổng Trời để được ngắm Tam Đảo đẹp nhất dưới làn sương mờ ảo và cảm nhận sự yên bình nơi đây. Tam Đảo không quá to, địa hình nhiều dốc và đồi núi, bạn có thể đi bộ để khám phá Tam Đảo nha.

tam-dao2

Lưu ý nhỏ, đồ ăn ở đây hơi đắt, nếu các bạn đi theo nhóm có thể mang theo thức ăn để làm tiệc nướng ngoài trời. Ngoài ra, ăn uống gì nhớ mặc cả giá để không bị "chặt chém" nha.

Chi phí 1 người khoảng 1 triệu, đi về trong ngày. Tam Đảo có địa điểm cắm trại qua đêm cho nhóm nữa. Nhớ nghiên cứu địa điểm cắm trại cho an toàn nhé. Về khách sạn, bạn có thể đặt tại VNTrip với giá phải chăng.

2. Sầm Sơn

Du lịch Sầm Sơn vào mùa hè khoảng tháng 5 trở đi là tuyệt nhất. Sầm Sơn cách Hà Nội khoảng 170km, bạn nên di chuyển bằng xe khách hay xe lửa cho an toàn nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể phượt theo nhóm bằng xe máy, vừa đi vừa nghỉ ngơi.

biensamson1

Sầm Sơn có rất nhiều địa điểm tham quan như: Hòn Trống Mái, Hồ Duồng Cốc, thác Ma Hao, động Từ Thức,...

Đến Sầm Sơn thì nhất định không thể bỏ qua các món đặc sản như: nem chua, cháo lươn, chè lam, gỏi cá... Nem chua bạn nên lựa chọn cơ sở sản phẩm hợp vệ sinh trước khi mua về làm quà nhé.

dac-san-thanh-hoa-lam-qua-1

Đặc sản Nem chua

Lưu ý: Đi taxi nên bảo tài xế bật đồng hồ để tránh bị lừa, mua sắm nên cẩn thận kẻo bị ăn "mắng" nếu không mua nhé.

Ở đây nạn "chặt chém" cũng "không phải dạng vừa đâu" nên mọi người nhớ chuẩn bị kỹ để có được một chuyến du lịch giá rẻ nhé. Khách sạn nên đặt online trước luôn nha. Bạn có thể đặt tại iVivu, Agoda, Mytour,... không lo bị "hớ" khi tìm khách sạn tại Sầm Sơn nữa.

3. Quan Lạn

Quan Lạn là một hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh. Mùa đẹp nhất đi Quan Lạn chính là từ tháng 4 đến tháng 7. Từ tháng 7 trở đi, đi Quan Lạn dễ gặp mưa bão, rất nguy hiểm nha.

Quan Lạn cách Hà Nội khoảng 220km. Để đến được Quan Lan cần phải chia thành nhiều đoạn đường, trên đường còn đi qua Vịnh Hạ Long, nếu đi phượt thì bạn có thể dừng lại để vui chơi nhiều. Đa số thì mọi người chọn đi xe khách cho an toàn vì đường xa và mệt lắm.

du-lich-quan-lan-1

Đến Quan Lạn, bạn sẽ được tắm trên bãi biển Sơn Hào với nước biển xanh trong và bãi biển trắng trải dài. Biển ở đây còn khá hoang sơ, chưa được khai phá hết. Ngoài ra, Quan Lạn còn rất nhiều bãi biển khác nữa mà bạn cũng nên đặt chân đến.

kinh-nghiem-du-lich-van-don-quan-lan-2

Một số địa điểm tham quan tại Quan Lạn là đình Quan Lạn, đền Quan Lạn, Eo Gió Hót Beo, nhà cổ, ...

Đi Quan Lạn là nhất định phải ăn hải sản nhé. Một số món ăn biển quen thuộc như: ngao nướng mỡ hành, cháo hải sâm, mực hấp gừng, tôm he nướng,... Đặc biệt là món sá sùng và tu hài. Món Sá Sùng được coi như một món vương giả và khác là đắt. Nếu bạn đã đến Quan Lạn thì nhất định phải nếm thử nhé.

4. Cô Tô 

 Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh. Cô Tô được xếp vào top 10 đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam. Đường đi Cô Tô khá giống với Quan Lạn. Bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy hoặc xe khách nhé.

kinh-nghiem-du-lich-co-to-bai-da-cau-my

Nên đi Cô Tô vào ngày thường sẽ ít đông đúc, chi phí cũng rẻ hơn, khoảng 1.5 - 2 triệu/người.  Tại Cô Tô, bạn có thể thuê lều, trại,... cắm trại trên biển nữa nha. Đi càng đông thì chi phí càng rẻ. 

hong-van-co-to

Về ăn uống, tại Cô Tô chưa có nhiều dịch vụ ăn uống. Tại đây cũng có chợ hải sản. Bạn có thể hỏi chủ nhà mượn dụng cụ chế biến, mua hải sản tươi ngon từ chợ, người đánh bắt hải sản. Hoặc nếu có điều kiện, bạn cũng có thể tự mang thức ăn theo nữa nha.

Tại Cô Tô, bạn có thể thuê xe máy với giá 150.000đ/ngày (chưa bao gồm xăng) để dạo chơi đảo Cô Tô nha.

TopZ - Những mảnh ghép Du Lịch đang chờ bạn khám phá! Nơi chứa đầy các bài viết chia sẻ, những trải nghiệm kinh điển, nơi có những bài review chia sẻ chân thật nhất. Click để cập nhật những thông tin mới nhất!

5. Mộc Châu

Mộc Châu là vùng cao nên thời tiết cũng khá mát mẻ, trời lạnh vào buổi sáng và tối nhưng buổi trưa thì hơi nắng nóng. Mộc Châu là địa điểm lý tưởng cho các bạn thích phượt. Từ Hà Nội đi Mộc Châu chỉ khoảng 187km, bạn có thể đi phương tiện xe máy hoặc xe khách nhé.

moc-chau

Để di chuyển tại Mộc Châu, bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn hoặc một số nơi trên địa bàn với giá 150.000đ/ngày. 

Mộc Châu cũng có khá nhiều homestay khá đẹp với giá cả phải chăng nữa nha. Bạn có thể tìm đặt khách sạn trước để không phải bỡ ngỡ khi lần đầu đến với Mộc Châu.

hoa-man-no

Đến Mộc Châu thì không thể không ăn qua nhiều đặc sản lạ miệng như: thịt gác bếp, xôi ngũ sắc, bánh rán, gỏi cá hồi,...

Chi phí cho chuyến đi chỉ mất khoảng dưới 1 triệu. Nếu đi đông người thì còn tiết kiệm hơn nữa nhé.

 Nếu bạn còn địa điểm nào tuyệt vời hơn nữa, hãy bình luận để mình thêm vào nhé icon22_icon Chúc mọi người có một chuyến du lịch giá rẻ thật vui nha.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Tiểu Phàm

Những địa điểm tuyệt phẩm. Mình thì ở miền nam nên cũng thích đi đây đó ngoài bắc lắm, mình có biết đến anh Thuc Ha của nhóm phượt vietnam motorbike tours loop bike tours và mình cũng đi rất nhiều địa điểm ở miền bắc với nhóm nhất là tây bắc thì mình thấy rằng tây bắc rất đáng để du lịch, ngoài mộc châu ra thì hà giang, mai châu, cao bằng, sapa, hòa bình, rất đẹp mọi người

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:34 27/07/2019
img-avatar