Top 6 địa điểm du lịch Hội An đáng ghé thăm nhất năm 2024

01.02.2024 - 11:33

Khi hỏi các du khách nước ngoài đến Việt Nam rằng, thành phố nào để lại ấn tượng sâu sắc nhất, câu trả lời hầu hết đều là Hội An.

Và chắc chắn là bạn cũng sẽ vậy!

Hội An nằm trong 8 di sản được UNESCO công nhận, là điểm đến hấp dẫn bậc nhất hiện nay.

Thế nhưng, trong thời kỳ “bình thường mới” của đại dịch COVID-19 còn đang kéo dài, làm thế nào có thể khám phá Hội An một cách trọn vẹn mà vẫn an toàn?

Dưới đây mình xin chia sẻ đến bạn 6 địa điểm du lịch Hội An vừa an toàn vừa nhiều trải nghiệm để bạn không cần phải lo lắng đi Hội An chơi gì, cùng tìm hiểu ngay để có chuyến đi như mong đợi nhé!

Top 6 điểm đến nhất định phải ghé thăm khi du lịch Hội An

Hội An là một thành phố di sản nằm ven bờ sông Hoài, ghi dấu ấn với những dãy nhà phủ đầy rêu phong nhuốm màu thời gian, những món ngon đậm chất xứ Quảng và những bãi biển đầy nắng,...

Còn gì tuyệt vời hơn khi ghé thăm Hội An, hòa mình vào khám phá những nét đẹp truyền thống của thành phố này. Chần chừ gì nữa, hãy cùng mình khám phá 6 điểm đến nổi bật nhất ở Hội An ngay dưới đây.

1. Chùa Cầu

Được xây dựng vào thế kỷ 17, đến nay Chùa Cầu đã có hơn 400 năm tuổi, là chứng nhân lịch sử của thành phố Hội An hàng trăm năm tuổi.

Nơi đây thờ một tượng gỗ Bắc Đế Trấn Võ - vị thần bảo hộ với mong muốn cầu bình an, mưa thuận gió hòa của người dân Hội An. Đồng thời còn có tượng khỉ và tượng chó ở 2 đầu cây cầu giống như 2 vị gác cổng, bảo vệ sự bình yên.

Ngày nay, trải qua nhiều lần tu sửa, Chùa Cầu vẫn giữ trọn được vẻ đẹp văn hóa hội tụ Việt - Hoa - Nhật, ngày ngày nghi ngút khói hương chào đón du khách, đêm về lung linh rực rỡ ánh đèn để lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách.

Chùa Cầu Hội An mang bao giá trị tinh thần, lịch sử và tâm linh sâu sắc, là địa điểm mà nhất định bạn phải ghé thăm đầu tiên khi đến Hội An.

bi-quyet-du-lich-hoi-an-trong-mua-dich-8-1647049034

Một góc Chùa Cầu
  • Giá vé: Miễn phí (Chùa Cầu nằm trong số 21 địa điểm phải mua vé tham quan ở phố cổ Hội An. Tuy nhiên đóng vai trò là cây cầu/tuyến đường huyết mạch nên bạn vẫn có thể qua lại miễn phí).
  • Lưu ý khi tham quan: Ăn mặc kín đáo lịch sự, giữ yên lặng trang nghiêm, không thắp hương hay thờ cúng vật phẩm tại vị trí các vị thần
  • Địa chỉ: 186 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

2. Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến là địa điểm check-in của rất nhiều bạn trẻ bởi với lối kiến trúc Trung Hoa đặc sắc, diễm lệ mang đến những background cực “xịn sò”.

Hội quán được nằm ở số 46 đường Trần Phú, xây dựng vào năm 1690 bởi một nhóm người Phúc Kiến (Trung Quốc) đến Hội An sinh sống.

Nơi đây vốn ban đầu thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu. Ngay nay thì thờ thần, Tiền hiền và làm nơi hội họp đồng hương của những người dân Phúc Kiến.

Đến tham quan tại Hội quán, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc độc đáo, đậm chất tín ngưỡng tôn giáo và giàu ý nghĩa lịch sử một thời về cảng biển sầm uất bậc nhất một thời.

bi-quyet-du-lich-hoi-an-trong-mua-dich-9-1647049046

Ghé thăm Hội quán vào những ngày đầu năm
  • Giá vé: 80.000 VNĐ/vé/lượt đối với khách Việt và 150.000 VNĐ/vé/lượt đối với khách nước ngoài. Giá vé này có bao gồm thêm 3 địa điểm khác nữa nằm trong số 21 địa điểm phải mua vé tham quan ở phố cổ Hội An.
  • Lưu ý: Ăn mặc trang phục lịch sự, nên ghé thăm vào ngày 16/2 và ngày 23/2 vì ở hội quán có tổ chức lễ hội rất lớn.
  • Địa chỉ: 46 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

TopZ - Những mảnh ghép Du Lịch đang chờ bạn khám phá! Nơi chứa đầy các bài viết chia sẻ, những trải nghiệm kinh điển, nơi có những bài review chia sẻ chân thật nhất. Click để cập nhật những thông tin mới nhất!

3. Nhà cổ Phùng Hưng địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng

Nhà cổ Phùng Hưng đã hơn 100 năm tuổi, là một trong những ngôi nhà cổ lâu đời nhất ở Hội An.

Kiến trúc kết hợp hài hòa giữa Nhật Bản - Trung Hoa và Việt Nam, ngoài ra còn lưu giữ rất nhiều bảo vật quý giá, sang trọng.

Ngôi nhà đã trải qua 8 đời con cháu, tất cả đều có ý thức giữ gìn và lưu truyền những giá trị vật chất và tinh thần mà cha ông để lại.

bi-quyet-du-lich-hoi-an-trong-mua-dich-10-1647049061

Cổng vào nhà cổ Phùng Hưng
  • Giá vé:  80.000 VNĐ/vé/lượt đối với khách Việt và 150.000 VNĐ/vé/lượt đối với khách nước ngoài. Giá vé này có bao gồm thêm 3 địa điểm khác nữa nằm trong số 21 địa điểm phải mua vé tham quan ở phố cổ Hội An. 
  • Lưu ý: Không chạm tay vào hiện vật, không vẽ bậy hay xả rác bừa bãi, không gây ồn ào ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ. Đồng thời bạn nên tránh ghé thăm nhà cổ vào những ngày lễ Tết vì lượng khách tham quan rất đông đúc. 
  • Địa chỉ: 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

4. Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa có tên là Bảy Mẫu vì diện tích ban đầu là 7 mẫu, được mọc hoàn toàn tự nhiên.

Nằm cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 3km về phía Đông, phí vào cổng là 30k/người.

Rừng dừa được ví là một hệ sinh thái rừng ngập mặn khi nằm ngay chính giữa cửa sông ven biển. Đến đây du khách sẽ được di chuyển trên thuyền thúng, len lỏi dưới tán dừa xanh rì mát rượi, tận hưởng không khí trong lành.

Ngoài ra ở rừng dừa còn có nhiều trải nghiệm hấp dẫn khác nữa như tham quan khu sản xuất trưng bày đồ nghề truyền thống, xem biểu diễn chài lưới và chèo thuyền thúng,...

Khi lựa chọn tham quan rừng dừa Bảy Mẫu, bạn nên chuẩn bị thêm mũ rộng vành hoặc dù che nắng để bảo vệ làn da đấy nhé!

bi-quyet-du-lich-hoi-an-trong-mua-dich-12-1647049078

Một thoáng yên bình ở rừng dừa Bảy Mẫu
  • Giá vé: Vé vào cổng rừng dừa Bảy Mẫu: 30.000 vnđ/người. Giá vé ngồi thuyền thúng: 200.000 VNĐ (tối đa 2 người lớn và 1 trẻ em)
  • Lưu ý: Nên ghé thăm rừng dừa Bảy Mẫu vào mùa khô để thuận tiện tham quan khám phá. Gia đình bạn có trẻ nhỏ thì nên cẩn thận trong việc di chuyển bằng thuyền thúng.
  • Địa chỉ: Tổ 2, thôn Cần Nhân, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, Quảng Nam

5. Làng rau Trà Quế

Danh sách địa điểm du lịch hấp dẫn và an toàn ở Hội An trong mùa dịch này chắc chắn phải có sự góp mặt của làng rau Trà Quế.

Làng rau nằm cách trung tâm Hội An 3km về phía Tây Bắc, thuộc xã Cẩm Hà.

Nơi đây nổi tiếng với nghề làm rau sạch, có hơn 20 loại rau gia vị khác nhau, khi ghé thăm du khách sẽ được thưởng thức dư vị ngan ngát thơm nồng của các loại rau và tham gia trải nghiệm trồng rau, nấu các món ăn từ rau,...

bi-quyet-du-lich-hoi-an-trong-mua-dich-13-1647049096

Trải nghiệm thú vị khó quên ở làng rau Trà Quế
  • Giá vé: 10.000 VNĐ/vé/lượt đối với khách Việt và 20.000 VNĐ/vé/lượt đối với khách nước ngoài.
  • Lưu ý: Nên đến làng rau Trà Quế vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều, thời điểm này nắng dịu mát mẻ giúp bạn dễ dàng tham quan, tham gia các hoạt động trồng rau tại đây. 
  • Địa chỉ: Thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An.

6. Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm

Dịch COVID-19 vẫn còn hoành hành nên bạn ngại đến nơi đông đúc, vậy thì hãy ghé thăm khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.

Hòn đảo nằm trong cụm đảo thuộc xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, cách bờ biển 15km và mất 20 phút để di chuyển.

Ghé thăm Cù Lao Chàm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, khám phá hệ sinh thái biển rừng phong phú cùng những di tích di sản văn hóa lâu đời của người Chăm.

Trong đó để phục vụ du lịch thì hiện nay Cù Lao Chàm còn cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời khác nữa như Seatrek - Đi bộ dưới đáy biển, lặn ngắm san hô,... và đặc biệt là thưởng thức đặc sản tươi ngon với cua đá, ốc vú nàng, mực 1 nắng,...

bi-quyet-du-lich-hoi-an-trong-mua-dich-14-1647049111

Cano đưa du khách đi lặn biển ở Cù Lao Chàm
  • Giá vé: Giá vé cano ra đảo Cù Lao Chàm xuất phát từ Bến Cửa Đại có giá 300.000 VNĐ/khách/khứ hồi (dành cho khách đi về trong ngày) và 350.000 VNĐ/khách/khứ hồi (dành cho khách đi về khác ngày). Khi lên đảo bạn sẽ phải mua thêm vé tham quan: 70.000 VNĐ/người; Phí sinh thái: 20.000 VNĐ/người.
  • Lưu ý: Nên đến Cù Lao Chàm vào khoảng tháng 3 - tháng 8, lúc này biển lặng nắng vàng giúp bạn dễ dàng vui chơi, tắm biển, lặn biển,... Lưu ý thêm là không mang bao nilon lên đảo. Không được bẻ và mang san hô lên bờ khi lặn biển.
  • Địa chỉ: Xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

Bí kíp đi các địa điểm du lịch Hội Anan toàn trong "mùa dịch"

Cài đặt và sử dụng app Du lịch Việt Nam an toàn

Năm 2020, Bộ Văn Hoá Thể Thao và Du Lịch đã ra mắt app Du lịch Việt Nam an toàn.

Với app này bạn sẽ nắm rõ được những địa điểm an toàn, đang được khuyến khích khách du lịch; thông tin của hướng dẫn viên, du khách đi cùng tour.

Ngoài ra, app còn có nhiều tính năng khác nữa như khai báo y tế, đặt tour, kết nối với hướng dẫn viên du lịch, nhà hàng khách sạn,...

Để sử dụng app Du lịch Việt Nam an toàn, bạn chỉ cần tải về trên hệ điều hành IOS hoặc Android và tiến hành cài đặt, đăng ký tài khoản và điền thông tin cá nhân là xong.

bi-quyet-du-lich-hoi-an-trong-mua-dich-1-1648107250

bi-quyet-du-lich-hoi-an-trong-mua-dich-2-1648107263

Giao diện trang chủ của ứng dụng
     

Đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn thường xuyên

Việc làm quan trọng không thể thiếu khi du lịch Hội An trong mùa dịch này là phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn thường xuyên.

Đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi, thậm chí nếu có thể thì hãy sử dụng thêm cả tấm chắn giọt bắn.

Rửa tay sát khuẩn sau khi chạm tay vào các bề mặt phương tiện nơi công cộng, trước khi ăn uống.

bi-quyet-du-lich-hoi-an-trong-mua-dich-3-1648107301

Chính quyền Hội An bắt buộc du khách tham quan phải đeo khẩu trang

Hạn chế tương tác với mọi người xung quanh

Hội An đã bắt đầu đón hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi ngày.

Du khách đông đúc khiến cho các quy định giãn cách của thành phố không còn đạt tiêu chuẩn. Chính vì thế mà bạn cần phải tự bảo vệ bản thân mình.

Hạn chế tương tác với mọi người xung quanh, đặc biệt là người lạ, tránh những khu vực có tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn.

bi-quyet-du-lich-hoi-an-trong-mua-dich-4-1648107344

Chọn khu vực vắng người, hạn chế tiếp xúc với người lạ

Thiết kế sẵn lịch trình chi tiết

Hội An là một quần thể kiến trúc cổ với hơn 1360 di tích. Để có thể khám phá Hội An một cách trọn vẹn, bạn phải chọn lọc và lên lịch trình chi tiết từ trước.

Đến Hội An chơi gì, ăn gì, nghỉ dưỡng ở đâu,... tất cả đều nên có sẵn trong lịch trình của bạn. Lịch trình giúp bạn chủ động, yên tâm và đồng thời hoàn thành chuyến đi suôn sẻ, nhanh chóng hơn, đảm bảo an toàn cho bản thân. Đừng vì lười biếng mà bỏ qua bước này đấy nha.

bi-quyet-du-lich-hoi-an-trong-mua-dich-5-1648107362

Vé tham quan phố cổ

Chọn nơi nghỉ dưỡng và ăn uống thông thoáng sạch sẽ

Thống kê của thành phố Hội An cho thấy thành phố bên bờ sông Hoài này có đến 600 cơ sở và hàng nghìn chỗ lưu trú cho du khách.

Tuy nhiên do các biến chủng COVID-19 mới hiện nay có tốc độ lây lan mạnh mẽ hơn, chính vì thế mà bạn cần thực sự cẩn trọng trong việc chọn địa điểm dừng chân lưu trú.

Tránh các nơi đông đúc, gần khu vực xô bồ náo nhiệt. Thay vào đó hãy chọn các điểm dừng chân thông thoáng, sạch sẽ và rộng rãi. Nếu có thể, hãy chọn các resort cao cấp đề cao không gian riêng tư, đảm bảo được sự an toàn.

Đối với việc ăn uống, hãy đến những nhà hàng có không gian rộng rãi, thông thoáng. Đồng thời để không phải xếp hàng chờ đợi quá lâu, bạn nên đặt trước để giữ chỗ, thậm chí đặt sẵn thực đơn cho đầu bếp chuẩn bị. Như vậy, cả gia đình bạn sẽ có bữa ăn ngon, thảnh thơi và đảm bảo sức khỏe.

Khách sạn mình ở là Paradise Hotel Hội An không quá xa trung tâm nhưng rất thoáng đãng sạch sẽ

bi-quyet-du-lich-hoi-an-trong-mua-dich-6-1648107378

Không gian thoáng đãng bên bờ sông Hoài

Ngoài những bí kíp cơ bản trên, bạn cần lưu ý thêm:

  1. Tiêm đủ 2 liều vacxin
  2. Chuẩn bị đủ thuốc cho cả gia đình
  3. Chọn phương tiện di chuyển an toàn nhất
  4. Tránh các sự kiện, nơi tập trung đông đúc như quầy bar, khu vực Chùa Cầu và ven bờ sông Hoài về đêm,...
  5. Đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám nếu có các dấu hiệu của sốt, ho, khó thở hoặc các triệu chứng khác của COVID-19.

Khi sắp bước vào mùa du lịch cao điểm của năm 2022, hầu hết các lệnh hạn chế đi lại đã được Chính phủ nước ta gỡ bỏ. Sau một thời gian dài “du lịch trực tuyến” thì người người, nhà nhà đã có thể lên kế hoạch khám phá dọc miền đất Việt cùng với một tâm thế hoàn toàn mới.

TopZ - Trang thông tin điện tử tổng hợp những Top sản phẩm tốt nhất, các kiến thức thú vị hay đơn giản là cùng bạn chia sẻ những tiện ích nhỏ bé cho cuộc sống. Đừng bỏ lỡ, click ngay tại đây!

Còn bạn thì sao, nếu đang có dự định du lịch Hội An thì hãy lên lịch trình và xách balo đi ngay nhé! Đừng quên note những địa điểm du lịch Hội An mà mình vừa gợi ý trong bài viết này đó.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Thien Ha
Tác giả

Hội An, hẹn 1 ngày không xa!

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 07:41 01/04/2022
img-avatar