Review kem A313 liệu có thực sự thần thánh như lời đồn?

25.01.2024 - 08:17

Bài viết này sẽ review kem A313 – một sản phẩm kem dưỡng đang khá hot dạo gần đây, liệu có thần thánh như lời đồn? Và đi giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm này như: Công dụng, cách dùng, có bao nhiêu loại, giá bán, có bán ở hiệu thuốc không, có trị mụn được không và Retinol  a313 nên kết hợp với kem gì... Cùng theo dõi chi tiết ngay trong bài viết này nhé!

Điểm thích và không thích của kem A313

Điểm thích

  • So với sản phẩm chứa retinol trên thị trường như của nhà Obagi thì A313 có giá rẻ hơn khá nhiều.
  • Nồng độ retinol trong sản phẩm khá thấp, điều này sẽ làm giảm kích ứng, bong tróc da, đặc biệt khá an toàn đối với người mới bắt đầu sử dụng retinol.

Điểm không thích

  • Kết cấu sản phẩm khá dày, có thể gây bí da.
  • Vì nồng độ retinol khá thấp nên hiệu quả của sản phẩm sẽ chậm hơn, cần phải sử dụng thời gian dài mới đạt được kết quả mong muốn.

Review kem A313 phù hợp với da gì?

Kem A313 là một loại kem dưỡng da có chứa vitamin A, được sử dụng để cải thiện các vấn đề về da như mụn trứng cá, nám, lão hóa, khô ráp và sần sùi. Theo các chuyên gia, kem A313 có thể dùng được cho hầu hết các loại da, nhưng đặc biệt hiệu quả với da dầu, da mụn và da lão hóa. 

Tuy nhiên, kem A313 cũng có một số điều cần lưu ý khi sử dụng, như không nên dùng cho da quá nhạy cảm, da bị viêm nhiễm hoặc da bị bỏng. Ngoài ra, kem A313 cũng cần được kết hợp với kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

258.000 ₫

shopee-buy-now

329.000 ₫

Review kem A313 liệu có tốt và trị mụn được không?

1. Kem A313 của nước nào?

Pharma Development là một thương hiệu dược mỹ phẩm nội địa Pháp được thành lập năm 1991. Sản phẩm của hang bao gồm thực phẩm bổ sung kháng chất, sản phẩm ăn kiêng và sản phẩm dành cho mục đích y tế đặc biệt.

Các sản phẩm của Pherma Development đều được cơ quan An toàn về sản phẩm y tế (ANSM) cấp chứng nhận tuân thủ thực hành sản xuất tốt và đảm bảo chất lượng.

Trong đó sản phẩm nổi bật và được ưa chuộng nhất của hãng không thể không nhắc tên đó chính là A313. Sản phẩm retinol trị mụn này được bà Lily - một beauty blogger 60 tuổi người Nhật review. Bí quyết để ở tuổi 60 mà bà vẫn sở hữu làn da căng mướt mịn màng chính là nhờ sử dụng sản phẩm kem dưỡng A313 Pommade Retinol. Từ đó A313 nổi lên và được hàng loạt các beauty bloger review.

2. Đánh giá thiết kế bao bì kem trị mụn A313

Kem A313 có thiết kế khá đơn giản, nhỏ gọn, tiện lợi, phù hợp mang đi nhiều nơi. Hiện nay, kem A313 được phân phối bởi hai phiên bản: nội địa và quốc tế.

Đối với tuýp kem A313 có hình bà bầu thì là bản nội địa Pháp được lưu hành ở phạm vi trong nước. Còn đối với loại không có hình ảnh này thì là hàng quốc tế được xuất khẩu rộng rãi ra thị trường. Tuy nhiên, về cơ bản hai phiên bản này là giống nhau.

review-kem-a313 thiết kế
Bao bì kem A313

3. Xem xét kem A313 Retinol về thành phần 

Thành phần chính của sản phẩm này là Retinol – dẫn xuất Vitamin A có nồng độ 0,12%. Retinol là thành phần hết sức nổi tiếng trong làng mỹ phẩm, nó có công dụng giải quyết hầu hết vấn đề về da, đặc biệt là điều trị mụn và chống lão hóa

  • Retinyl Propionate: thành phần này hoạt động trên da giúp da giảm thiểu dấu hiệu lão hóa do ánh nắng mặt trời gây ra, tăng cường sản xuất collagen, làm mờ thâm nám, vết nhăn cho làn da căng mọng và khỏe khoáng.
  • Retinyl palmitat: đây là một este của retinol (vitamin A) và axit palmitic giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn, dầu dư thừa tích tụ gây bí lỗ chân lông. Ngoài ra, chúng còn làm bong tróc da chết, kiềm dầu, giảm sưng tấy và đặc biệt là đặc tính kháng khuẩn rất hữu hiệu.
  • Ngoài ra còn một số thành phần khác: Macrogol 400, Polysorbate 80 …

4. Review kem A313 về mùi hương, kết cấu

Kem A313 có chất kem khá dày, giống thuốc mỡ, có mùi cũng khá giống thuốc mỡ hơi hắc hắc nhưng khi thoa lên mặt hoặc sau 1 vài lần thoa là sẽ không thấy mùi khó chịu nữa.

a313-1646796906
Kết cấu kem A313 Retinol

5. Kem A313 có tác dụng gì?

  • Làm mờ và ngăn ngừa hình thành thâm, nám, tàn nhang…
  • Đều tiết dầu trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ trị mụn, làm giảm tình trạng mụn ẩn, làm mờ các vết thâm nụn.
  • Tăng cường sản xuất collagen kích thích tuần hoàn máu dưới da, thúc đẩy tái tạo tế bào mới, giúp làn da trở nên căng bóng và khỏe mạnh.
  • Làm mờ nếp nhăn, giúp làn ra được trẻ hóa.

Cảm nhận khi sử dụng kem dưỡng Retinol A313 như thế nào?

A313 trở nên khá hot trên các trang mạng xã hội Việt Nam khi clip về bà Lily dù đã 60 tuổi nhưng da vẫn căng bóng nổi lên. Mình cũng đã tìm hiểu rất kĩ sản phẩm này và quyết định dùng thử và review kem A313 với mọi người.

Da mình là da thường, có ít mụn ẩn, nên khi sử dụng sản phẩm này mình thấy chất của sản phẩm khá dày, có dạng giống thuốc mỡ, bôi lên da khá bí và khó thấm. Đây là lần đầu mình sử dụng retinol nên mình thường mix chung với kem dưỡng ẩm Avène với tỷ lệ 2:1. Mới đầu dùng sẽ hơi châm chích xíu nhưng lát sau sẽ bình thường và sau khi sử dụng thì mình thấy da không quá kích ứng, cũng không có quá nhiều hiện tượng bong tróc.

Tuy nhiên bạn cần chú ý dùng em này mùa nóng thì thì phải ngủ máy lạnh mới chịu nổi, hơi bí da, nhưng da mịn hơn cũng đỡ mụn hơn nên các bạn thấy da đổ nhiều dầu thì giảm bớt lượng kem đi dùng lớp mỏng là ok nhé.

Và sau gần 2 tháng sử dụng, da của mình cũng có những cải thiện đáng kể: da trở nên căng bóng, mịn màng hơn, giảm sần sùi. Mình có dùng kết hợp cách ngày A313 với sản phẩm tẩy da chết BHA của Obagi thì thấy mụn ẩn cũng có giảm nhưng không quá rõ rệt. Vì vậy đối với những ai có quá nhiều mụn thì mình không khuyến khích dùng sản phẩm này mà thay vào đó hãy đầu tư một sản phẩm Retinol nồng độ cao hơn như của nhà Obagi. Tuy nhiên với những người muốn da căng bóng, mềm mịn hoặc mới bắt đầu sử dụng Retinol thì sản phẩm này rất đáng để thử.

Giá thì loanh quang ở mức 200k, mình hay canh các thời điểm sale và săn thêm mã giảm giá shopee hay Lazada để mua nữa. Hiện A313 có bán tại 1 số cửa hàng thuốc nên các bạn có thể hỏi tại 1 số nhà thuốc lớn hoặc mua online ở các link bên dưới này nhé!

review-kem-a313
Chi tiết sản phẩm A313 khi mình dùng

Cách sử dụng kem A313 chính xác và hiệu quả nhất

Dưới đây là cách mình đang áp dụng để dùng kem A313 và thấy khá hiệu quả, bạn có thể áp dụng nhé!

Thứ tự skincare mình dùng: Tẩy trang – Rửa mặt – Toner – Serum HA – Khoá ẩm – Retinol A313

  • Bước 1: Làm sạch da với nước (dầu ) tẩy trang và sữa rửa mặt
  • Bước 2: Sử dụng toner, serum, khuyến khích sử dụng các loại sản phẩm cấp ẩm tốt vì A313 gây khô da, bong tróc.
  • Bước 3: Dùng một lượng nhỏ (chỉ một hạt đậu) bôi trực tiếp lên da, hoặc để giảm kích ứng có thể kết hợp với kem dưỡng ẩm Avène (giống mình) hoặc với kem dưỡng như La Roche Posay Cicaplast Baume B5 tỷ lệ 2:1.

Lưu ý:

  • Đối với những người mới sử dụng Retinol chỉ nên sử dụng 1 lần - 2 lần/tuần, sau khi đã quen thì chúng ta mới nâng dần tần suất sử dụng.
  • Sử dụng sản phẩm cần dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ, khuyến khích sử dụng kem chống nắng dành cho da treatment để có được hiệu quả tốt nhất.
  • Không sử dụng Retinol với các sản phẩm chứa AHA, BHA, nếu muốn kết hợp thì phải dùng cách ngày.
  • Cần theo dõi tình trạng da sau khi sử dụng xem sản phẩm có phù hợp với da của mình hay không. Nên thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước xem phản ứng, sau đó mới sử dụng.

Giải đáp các thắc mắc liên quan đến kem A313

1. Kem A313 có nồng độ retinol bao nhiêu?

Kem dưỡng A313, có nồng độ Retinol là 0.12%, không chỉ giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa dầu nhờn và bụi bẩn tích tụ - những nguyên nhân gây mụn, mà còn hiệu quả trong việc giảm thâm mụn. 

2. Kem Retinol A313 có mấy loại?

Hiện nay, trên thị trường có đến 2 loại kem Retinol A313 khác nhau: Kem A313 nội địa Pháp (A313 Pommade Retinol) và kem A313 xuất khẩu Mỹ (A313 Cosmetics Cream). Giá của kem Retinol A313 nội địa Pháp cao hơn một chút so với phiên bản xuất khẩu.

Do sự khác biệt về thiết kế vỏ và thành phần nhẹ nhàng, nhiều người dễ nhầm lẫn và nghĩ rằng kem Retinol A313 có thể là hàng giả.

3. Retinol A313 có bán tại các hiệu thuốc không? Mua ở đâu?

Đúng vậy. Bạn có thể mua kem Retinol A313 tại các hiệu thuốc lớn trên khắp cả nước hoặc trên các trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, với mức giá dao động từ 200 - 260k/tuýp 50g. Đừng quên kiểm tra mã giảm giá để nhận ưu đãi tốt nhất.

4. Kết hợp kem A313 với B5 được không?

Cách sử dụng kem A313 mix B5 rất đơn giản. Sau khi sử dụng serum khoảng 10 phút để da khô hẳn, bạn có thể trộn kem A313 với gel B5 theo tỉ lệ 1:3 và thoa đều lên khuôn mặt.

Nếu bạn đã quen với kem này và có làn da khỏe mạnh, có thể áp dụng trực tiếp kem A313 Retinol lên da, sử dụng 1 lần mỗi tuần và tăng dần lên 2-3 lần/tuần. Đối với việc sử dụng A313 hay các loại retinol khác, việc dưỡng ẩm cho da là rất quan trọng.

5. Kem Retinol A313 dùng được cho độ tuổi nào?

Sản phẩm được thiết kế để chống lão hóa, giảm mụn và làm mờ sẹo, phù hợp sử dụng cho những người từ 16 tuổi trở lên.

Hy vọng những thông tin mà mình review kem A313 này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích trong quá trình lựa chọn sản phẩm của mọi người.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Loc Pham

tốt nha khỏi bàn về mặt hàng này

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 08:55 25/01/2024
img-avatar
Mai Tùng Dương

cũng tạm được

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 20:44 09/02/2023
img-avatar