Top 20+ đồ cắm trại không thể thiếu cho những chuyến dã ngoại hay picnic

23.08.2022 - 15:04

Nếu đang có dự định đi du lịch dã ngoại ngắn ngày hoặc dài ngày bạn sẽ cần mang theo một số vật dụng cần thiết. Những món đồ cắm trại này sẽ đảm bảo an toàn, sức khỏe cho bạn trong suốt hành trình dài sắp tới. Hãy cùng tìm hiểu đó là những dụng cụ, đồ dùng gì và cần lựa chọn như thế nào cho phù hợp với bài viết dưới đây nhé.

1. Các dụng cụ cắm trại phục vụ nhu cầu ngủ nghỉ

Trong những chuyến đi dài ngày bạn chắc chắn sẽ cần những vật dụng cần thiết khi đi dã ngoại để đảm bảo sức khỏe cho cả hành trình của mình. Một số đồ dùng sau hãy chuẩn bị đầy đủ trước khi xuất phát nhé.

Lều cắm trại

Một trong những đồ cần thiết nhất khi đi cắm trại chính là lều. Đây chính là nơi bạn sẽ nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài và đảm bảo an toàn cho bản thân tránh được các rủi ro như mưa gió, bụi hay sự tấn công của côn trùng, động vật hoang dã,...

Lều có rất nhiều kích thước và trọng lượng đáp ứng sức chứa cho nhiều người. Bạn có thể chọn lều 2 người, 3 người, 4 người hay lều lớn nếu muốn ngủ cùng nhau để tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến đi.

do-cam-trai-02

Xe kéo dã ngoại gấp gọn - xu hướng đồ cắm trại mới

Trong những chuyến đi ở địa điểm gần và ngắn ngày dành cho gia đình, bạn bè một chiếc xe kéo dã ngoại gấp gọn thực sự cần thiết để giúp bạn mang theo hết đồ dùng phục vụ cho buổi vui chơi đó.

Hầu hết xe kéo đều có kích thước khá lớn, chịu tải trọng tốt nên sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức và thời gian vận chuyển đồ đạc. Nên bạn không cần mang vác quá nhiều thứ, tất cả chỉ cần cho hết vào chiếc xe này và kéo đi mà thôi. Nhất là các gia đình có trẻ nhỏ thì chiếc xe này còn tiện lợi hơn khi bé mỏi có thể cho bé vào xe kéo cắm trại này luôn. Cực tiện lợi và hữu ích.

do-cam-trai-03

Tấm tăng dã ngoại

Tăng dã ngoại được dùng trong nhiều trường hợp khác nhau như: che mưa nắng cho khu vực dã ngoại, làm bạt phủ, thảm trải, lót nền,....

Nếu bạn chỉ đi trong ngày thì tấm tăng có thể thay thế cho lều và không muốn mang nhiều đồ dùng bởi vật dụng này dễ dàng gấp gọn, có sức chứa lớn từ 5 người trở lên. Vì thế đây là một trong những món đồ cắm trại bạn nên ưu tiên mang theo.

do-cam-trai-04

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Túi ngủ rất hữu ích khi đi cắm trại

Một trong những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại qua đêm chính là túi ngủ đặc biệt là những khu vực có nhiệt độ chênh lệch cao giữa ngày và đêm.

Có khá nhiều loại túi ngủ như: túi mùa hè, túi mùa đông, túi đơn, túi đôi, túi ngủ dùng trong lều, túi ngủ dùng ngoài trời chính vì thế bạn cần xác định nhu cầu để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Một lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn túi ngủ mùa đông bởi nếu nhiệt độ mát mẻ có thể sử dụng lều đã đủ rồi.

do-cam-trai-05

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Thảm trải picnic

Một trong những đồ cắm trại quan trọng không thể thiếu chính là thảm trải. Vật dụng này không chỉ giúp bạn có không gian nghỉ ngơi, vui chơi, ăn uống cả ngày mà còn hạn chế sự tiếp xúc da với nền cỏ, côn trùng.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại kích thước thảm trải dã ngoại phổ biến là 150x130cm dành cho 1-2 người và 2x2m dành cho 4 người trở xuống với nhiều chất liệu khác nhau, hãy lựa chọn theo nhu cầu của mình nhé.

do-cam-trai-06

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Bàn ghế xếp dã ngoại

Cứ nghĩ mang theo bàn ghế khi đi dã ngoại sẽ rất cồng kềnh, nhưng thực tế lại không như bạn nghĩ đâu. Hiện nay có rất nhiều bộ bàn ghế gấp gọn và tháo rời cực kỳ tiện lợi sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên lịch sự và sạch sẽ hơn rất nhiều.

Hầu hết bàn ghế dã ngoại có kích thước nhỏ nhưng được làm từ những chất liệu có khả năng chịu lực tốt như nhôm, sắt thép và dễ dàng gấp được lại nên không tốn quá nhiều diện tích. Dụng cụ này sẽ thích hợp cho những chuyến đi từ 2-4 người.

do-cam-trai-07

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Đèn pin chiếu sáng đồ cắm trại không thể thiếu

Đèn pin là dụng cụ cắm trại cần thiết nếu bạn nghỉ qua đêm tại những nơi hoang vắng hoặc rừng núi. Đèn pin sẽ có chức năng chiếu sáng trong lều, giúp bạn quan sát được xung quanh trong đêm tối, tìm đường,....

Sẽ có 2 loại thường được sử dụng là loại cầm tay và loại đeo đầu, nếu bạn di chuyển ở những địa hình khó đi, gồ ghề thì nên lựa chọn loại đeo đầu để đỡ vướng nhé.

do-cam-trai-08

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Võng – dụng cụ cắm trại thích hợp trong rừng

Với những phượt thủ và thích du lịch bụi thì một chiếc võng sẽ giúp bạn có những giấc ngủ nhanh chóng ngay tại khu vực mình dừng chân. Chỉ với 2 gốc cây ven đường bạn đã có thể đặt lưng nghỉ ngơi để tiếp tục hành trình sắp tới với năng lượng tốt hơn.

Võng là vật dụng thích hợp trong rừng tuy nhiên bạn sẽ khó có thể tránh khỏi việc ánh nắng chói chang sẽ chiếu vào mặt trong những khu vực ít tán cây. Võng hiện nay có loại đơn và đôi, thậm chí có võng theo nhóm rất tiện lợi nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và không gian cho chuyến đi của mình.

do-cam-trai-09

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

2. Chuẩn bị đồ ăn đi cắm trại

Ngoài các vật dụng, đồ cắm trại phục vụ chuyến đi thì ăn uống là điều không thể thiếu. Vì thế các dụng cụ dã ngoại này sẽ giúp bạn có một bữa ăn thật ngon và thú vị ngoài trời.

Bình nước dã ngoại và thùng giữ nhiệt

Nước là nhu yếu phẩm cần thiết dùng để nấu ăn, uống và bạn cần vật dụng để chứa được nguồn nước sạch mang theo trong chuyến đi của mình. Một chiếc bình nhựa hoặc túi sẽ chứa được nhiều nước hơn nếu bạn lựa chọn loại có kích thước lớn một chút.

Theo kinh nghiệm của những người thích phượt thì bạn nên lựa chọn bình dã ngoại làm bằng nhựa bởi nó sẽ tiết kiệm và tiện hơn đồng thời có vòi rất vệ sinh.

Hãy dựa vào nhu cầu sử dụng và thời gian chuyến đi để lựa chọn dung tích phù hợp để có thể sử dụng nước thoải mái nhất nhé. Hãy chuẩn bị thùng giữ nhiệt nếu bạn muốn có đồ uống nóng hoặc lạnh tùy ý.

do-cam-trai-10

Bếp nướng dã ngoại

Nếu đi dã ngoại mà không ăn đồ nướng sẽ thật có lỗi dạ dày của mình đấy bạn biết không? Những chiếc bếp nướng dã ngoại có kích thước khá nhỏ gọn và trọng lượng cũng nhẹ nên không chiếm quá nhiều diện tích trong khu vực chứa đồ của bạn.

Đặc biệt, sử dụng bếp nướng sẽ khiến chuyến đi trở nên vui hơn khi mỗi người đều tham gia làm một nhiệm vụ riêng, cùng nướng và ăn ngay bên bếp lửa, tận hưởng cảm giác vui vẻ, thoải mái ở một nơi hoàn toàn xa lạ với người thân, bạn bè của mình.

do-cam-trai-11

Bếp gas hoặc bếp cồn dã ngoại

Bếp gas hoặc bếp cồn sẽ là món đồ cắm trại thích hợp để giúp bạn nấu được một bữa ăn đơn giản ngay tại khu vực cắm trại, nơi mà khó để kiếm được than hoặc củi nhóm lửa.

Tùy vào địa điểm và thời tiết bạn nên lựa chọn loại bếp phù hợp, tuy nhiên việc sử dụng 2 loại bếp này bạn cần hết sức chú ý việc đảm bảo nguyên tắc an toàn để tránh gặp những rủi ro liên quan đến lửa, ga, cồn. Đặc biệt vào thời tiết hanh khô cây cối dễ bắt lửa bạn không nên sử dụng lửa ở rừng sẽ rất dễ gây cháy rừng ở diện rộng, ảnh hưởng đến tính mạng và kinh tế.

do-cam-trai-12

Khay, vỉ nướng thịt

Nếu thích một bữa ăn hoang dã bằng bếp củi, than thì hãy chuẩn bị thêm khay và vỉ nướng thịt nữa nhé.

Mặc dù không phải là đồ cắm trại thiết yếu thế nhưng nếu chuyến đi của bạn có trẻ nhỏ thì sẽ có một bữa ăn ngon, đủ chất và thú vị dành cho các bé đấy.

Việc nướng thịt trên khay, vỉ cũng sẽ đảm bảo vệ sinh hơn trong khu vực rừng, núi có nhiều côn trùng và bụi bẩn.

do-cam-trai-13

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Tấm chắn gió

Chắc chắn nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao cần sử dụng tấm chắn gió? Bởi vì khi đi dã ngoại bạn sẽ phải nấu ăn ngoài trời và gió sẽ là tác nhân không thể tránh khỏi.

Vật dụng này sẽ giúp ngọn lửa của bạn không bị gió thổi theo các hướng khác nhau, không bị tắt nhờ vậy mà việc nấu nướng sẽ nhanh chóng và trọn vẹn hơn, tiết kiệm gas hoặc cồn nếu bạn sử dụng 2 loại bếp đó cho buổi cắm trại của mình.

Tấm chắn gió thường được làm từ kim loại, có nhiều kích thước khác nhau cho nên hãy lựa chọn loại nào phù hợp với chiếc bếp mà bạn sử dụng nhé.

do-cam-trai-14

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Bộ đồ dùng nấu ăn du lịch

Cắm trại, dã ngoại không phải lúc nào cũng có sẵn các dịch vụ ăn uống để bạn có thể mua đồ ăn và nếu đã xác định địa điểm mình đặt chân đến sẽ không có những điều đó thì một bộ đồ dùng nấu ăn du lịch sẽ là vật dụng cần thiết.

Bạn có thể quên mang theo bếp hay nhữn món đồ cắm trại khác nhưng hãy đảm bảo rằng mình có một chiếc nồi và một đôi đũa trong túi đồ của mình nhé. Bạn có thể lựa chọn mua nồi lẻ hoặc cả bộ tùy thích, thông thường 1 bộ nồi sẽ gồm 2 nồi, 2 chảo, 3 bát nhựa, 1 muỗng ngoài ra một số nơi sẽ tặng kèm thìa gỗ và giẻ rửa bát nữa đấy. Chúng được sắp xếp gọn gàng trong 1 chiếc túi có kích thước nhỏ, không tốn quá nhiều diện tích nên việc mang theo cũng khá dễ dàng.

do-cam-trai-15

Bát đĩa, cốc chén,..

Nếu là một chuyến đi cắm trại gia đình hoặc ở khu vực gần nơi mình sinh sống bạn có thể chuẩn bị thêm cả bát đĩa, cốc chén để có một bữa tiệc liên hoan ngoài trời thú vị.

Với những trường hợp này hãy lựa chọn bát đĩa, cốc chén làm bằng giấy để tránh trường hợp đồ dùng sau bữa ăn bị để quên tại khu vực đó, nó có thể phân hủy theo thời gian. Hơn nữa việc mang theo đồ dùng bằng giấy vừa tiết kiệm chi phí, diện tích cất trữ mà cũng đỡ bị rơi vỡ nếu chẳng may gặp ổ gà khiến xe rung lắc.

do-cam-trai-16

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Đồ ăn đi cắm trại

Trong túi đồ cắm trại nếu không chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ bạn sẽ dễ kiệt sức nếu thời gian di chuyển bằng đường bộ khá dài hoặc tốn nhiều thời gian chuẩn bị trước khi nấu.

Một gợi ý nhỏ là hãy chọn những loại bảo quản lâu, không bị ảnh hưởng bởi môi trường và có thể ăn ngay nếu đi đường xa hoặc leo núi, vượt thác,.... Còn trong trường hợp là một chuyến dã ngoại thì hãy chuẩn bị một số đồ tươi sống có thể nướng ngay tại nơi tổ chức để bữa ăn thú vị hơn.

do-cam-trai-17

3. Đồ dùng cá nhân cần mang khi đi dã ngoại

Những đồ vật cần mang theo khi đi cắm trại mà bạn chắc chắn không được bỏ sót nếu đi dài ngày thì các đồ dùng cá nhân cũng không thể thiếu đâu nhé.

Áo thun / đồ lót chống ẩm

Bạn nên lựa chọn những chiếc áo thun được làm từ những chất liệu thấm hút mồ hôi, khô thoáng nhanh chóng thậm chí là chống nắng, chống nước nếu đi bộ đường dài hoặc đi qua đêm ở bên ngoài.

Đối với nữ giới cần chuẩn bị đồ lót có chức năng chống ẩm bởi khi di chuyển mồ hôi sẽ tiết ra rất nhiều và bạn cũng không có điều kiện để vệ sinh, thay mới trong suốt quá trình đó, điều này có thể sẽ dẫn đến các bệnh về da hoặc phụ khoa nếu thường xuyên mặc đồ lót ẩm.

do-cam-trai-18

Quần short mau khô

Trong những chuyến đi xa, việc hong khô quần áo là điều khá xa xỉ và bạn cũng không có nhiều thời gian cho việc đó nếu lựa chọn khám phá những vùng đất mới. Ngoài áo thun dễ thấm hút mồ hôi hãy lựa chọn quần short nhanh khô trong túi đồ cắm trại của mình để chắc chắn rằng, chỉ 1 vài đợt gió bạn sẽ có ngay một chiếc quần sạch sẽ để mặc.

Dân outdoor thường sẽ chuẩn bị thêm một loại quần đặc biệt là quần tháo ống để có thể vừa mặc được thành quần dài vừa thành quần sooc rất tiện lợi.

do-cam-trai-19

Áo dài tay (để tránh nắng và tránh côn trùng đốt)

Trong khu vực rừng núi, sông suốt sẽ là nơi côn trùng cư ngụ đặc biệt là muỗi và một số khu vực có ánh nắng cực kỳ gay gắt. Nếu không muốn mắc sốt rét hay bị côn trùng cắn hãy chuẩn bị ngay một vài chiếc áo dài tay trước khi bắt đầu hành trình.

Những chiếc áo dài tay cũng cần lựa chọn chất liệu dễ dàng thấm hút mồ hôi, không quá dày và co dãn tốt để không gây khó chịu trong quá trình di chuyển.

do-cam-trai-20

Áo khoác chống nước

Có một số nơi nhiệt độ giữa đêm và ngày rất chênh lệch, thời tiết cũng thất thường nắng mưa bất chợt cho nên một chiếc áo khoác chống nước sẽ giúp bạn không bị ướt nếu lỡ trời đổ mưa và cũng giúp giữ ấm nếu thời tiết thay đổi.

Chất liệu phù hợp chính là áo gió, áo dù có khả năng chống nước tốt, cản gió và nhanh khô. Nên trong list đồ cẳm trại đừng bỏ qua chiếc áo này bạn nhé.

do-cam-trai-21

Đồ ngủ và tất chân

Đồ ngủ sẽ giúp giấc ngủ của bạn trở nên thoải mái hơn sau một ngày dài mặc quần áo bó sát trên người. Hãy chuẩn bị những bộ đồ ngủ gọn gàng, phổ thông và cũng phải nhanh khô để mang theo trong túi đồ của mình.

Nếu buổi tối ở nơi bạn dừng chân khá lạnh hoặc cắm trại ngoài trời hãy sử dụng thêm tất chân để giữ ấm cho cơ thể của mình tốt nhất nhé.

do-cam-trai-22

Giày thể thao/giày đế bằng

Thứ giúp bạn di chuyển thoải mái cả ngày chính là một đôi giày phù hợp. Giày thể thao hoặc đế bằng sẽ mang đến sự thuận tiện để di chuyển ở mọi địa hình, giúp bạn đỡ mệt mỏi trong chuyến đi của mình. Vì thế đây sẽ là món đồ cắm trại luôn được chọn lựa đầu tiên

Khi lựa chọn, nên tìm những sản phẩm có độ đàn hồi cho chân tốt, chất liệu không quá cứng, kích cỡ thoải mái để không bị bỏng nước nếu đi quá nhiều.

do-cam-trai-23

Hộp đựng đồ y tế cá nhân

Đi xa, đến những địa điểm xa lạ sẽ khiến bạn khó tìm được nơi cung cấp thuốc nếu chẳng may mình có vấn đề về sức khỏe. Nếu không có hộp đựng đồ y tế cá nhân hãy chuẩn bị một túi nhỏ để đựng một số loại thuốc cơ bản.

do-cam-trai-24

- thuốc chống muỗi

Ở bất kỳ đâu bạn cũng cần chuẩn bị một vài tuýp kem chống muỗi bởi mọi nơi ẩm ướt đều là nơi cư ngụ của chúng, nếu không cẩn thận sẽ thành một bữa ăn cho muỗi đấy.

- Các loại thuốc cơ bản

Khi đi xa hãy nhớ mang theo các loại thuốc cơ bản như: đau bụng, đau đầu, hạ sốt, dị ứng,... bởi việc nấu ăn có thể sẽ không đảm bảo vệ sinh như bạn mong muốn, với những người không quen với việc thay đổi môi trường sẽ rất dễ gặp những triệu chứng cần đến các loại thuốc này.

Kem chống nắng

kem chống nắng là đồ cắm trại cần thiết để bảo vệ làn da của bạn trước ánh nắng mặt trời. Khi hoạt động ngoài trời cả ngày như các vùng biển nắng lớn, hãy lựa chọn loại kem có chỉ số chống nắng cao SPF50 và PA+++ mới đủ để bảo vệ da của bạn khỏi cháy nắng.

Bạn có thể lựa chọn kem dạng xịt, dạng bôi toàn thân hoặc chỉ dành riêng cho mặt tùy vào nhu cầu của mình, nên sử dụng trước khi ra trời 30 phút và bôi lại sau 2-3 tiếng.

do-cam-trai-25

Sạc pin dự phòng

Để đảm bảo liên lạc với bên ngoài khi vào những nơi hoang vắng thì sạc pin dự phòng là dụng cụ cắm trại cực kỳ cần thiết. Trong thời đại công nghệ như hiện nay thì smartphone là vật không thể thiếu bởi nó không chỉ là vật dùng để liên lạc mà còn lưu lại những khoảnh khắc của bạn trong chuyến đi, giúp bạn định hướng phương hướng mình đang đứng,...

Nếu tần suất sử dụng điện thoại lớn thì chắc chắn bạn cần chuẩn bị một chiếc sạc dự phòng có dung lượng lớn một chút để đảm bảo liên lạc suốt quãng đường của mình trong trường hợp ở cách xa khu dân cư. Nên đừng bỏ qua món đồ cắm trại này trong lits vật dụng cần mang theo nhé.

do-cam-trai-26

Túi đựng đồ vệ sinh cá nhân

Một số đồ dùng vệ sinh cá nhân không thể thiếu chắc chắn sẽ là bàn chải/ kem đánh răng, khăn mặt, dầu gội đầu và cả băng vệ sinh nếu trong trường hợp bạn đi dài ngày.

Đối với những cô nàng có chu kỳ kinh nguyệt không đều hãy checklist ngay đồ dùng này trong bảng danh sách vì nếu lỡ ở nơi không có hàng quán, bạn sẽ không biết xoay sở như thế nào khi mùa dâu đến đâu.

do-cam-trai-27

Giấy xác nhận đặt chỗ cắm trại (nếu cần)

Nếu cắm trại ở khu vực hạn chế hoặc kinh doanh bạn cần có giấy chứng nhận đặt chỗ cắm trại để tránh trường hợp tranh chấp một bãi cắm trại với nhiều nhóm người khác nhau.

Công cụ định vị / bản đồ / la bàn

Trong trường hợp đi phượt thì việc chuẩn bị dụng cụ định vị, bản đồ, la bàn là việc làm rất cần thiết. Những vật dụng này sẽ giúp bạn tránh bị lạc khi đến một nơi xa lạ, không thể hỏi đường và cũng không xác định được vị trí chính xác nơi mình đang đứng là ở đâu.

do-cam-trai-28

Dụng cụ và vật dụng sửa chữa: bộ ghim cọc lều, dụng cụ đa năng

Khi đi cắm trại qua đêm và cần dựng lều trại thì hãy nhớ chuẩn bị thêm bộ dụng cụ sửa chữa như bộ ghim cọc lều hay bộ dụng cụ đa năng để cố định các góc của lều chắc chắn hơn. Ngoài ra bộ dụng cụ sẽ giúp ích trong việc sửa chữa các vật dụng mang theo nếu trong trường hợp bị hỏng và không thể mua mới ngay lập tức.

3. Các loại đồ cắm trạikhác

Ngoài những vật dụng cần thiết kế trên bạn có thể tham khảo mang theo một số phụ kiện khác cũng không kém phần quan trọng khi đi dã ngoại.

Dao đi rừng

Khác với dao nấu ăn thông thường, dao đi rừng sẽ giúp bạn dọn dẹp những chướng ngại vật khi đi trên đường như cỏ dại, bụi rậm,... Dao cũng sẽ giúp bạn xử lý củi đun hay sơ chế thực phẩm nhanh chóng hơn.

Balo dã ngoại

Balo là dụng cụ cắm trại giúp bạn mang theo hầu hết những vật dụng cần thiết trong chuyến đi của mình. Trên thực tế, một chiếc balo dã ngoại có vẻ ngoài khá nhỏ nhưng khả năng chứa đồ lại rất lớn thậm chí cả chăn, gối nữa đấy.

Hãy lựa chọn chiếc balo được làm từ chất liệu dày dặn, chống nước tốt và có nhiều ngăn nhỏ bên ngoài để bỏ thêm một số đồ dùng nhỏ cần thiết cho chuyến đi của mình.

do-cam-trai-29

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Gậy leo núi

Bạn biết một vật dụng cần thiết khi camping là gì không, chính là gậy leo núi đấy, đặc biệt là lịch trình trong chuyến đi có quãng đường khá dài hoặc leo núi. Việc sử dụng gậy sẽ giảm trọng lực dồn vào bàn chân, lưng và đầu gối để chia đều áp lực lên toàn bộ cơ thể giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn.

do-cam-trai-30

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Móc khóa, bộ khóa

Móc khóa hoặc bộ khóa sẽ giúp bạn cố định các vật dụng vào đai lưng hoặc các vị trí khác trên cơ thể để tránh bị mất. Móc khóa rất hữu dụng cho những người đi leo núi hoặc vượt thác để cố định vật dụng tránh bị rơi khi di chuyển.

Hi vọng với những gợi ý đồ cắm trại kể trên bạn sẽ có một hành trình thú vị, vui vẻ và đầy đủ cùng người thân và bạn bè của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi khám phá những vùng đất mới nhé.  

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!