Drama là gì? Những điểm đăc biệt của Drama

28.09.2021 - 14:58

Lướt trên các trang mạng, chắc bạn cũng không ít lần nhìn thấy từ Drama mà không biết Drama là gì. Để giúp bạn hiểu hơn về từ Drama, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây. Sau đây là những thông tin cơ bản nhất về từ Drama mà bạn sẽ bắt gặp trong cuộc sống.

Các thể loại drama

Drama trong tiếng Anh thường được dùng để nói về thể loại phim chính kịch. Đây là thể loại phim chủ yếu kể về diễn biến nội tâm của nhân vật khi gặp vấn đề về tình cảm.

drama-la-gi

Đối với những loại chính kịch này, nhân vật trung tâm có thể là một người, một tập thể hoặc một đồng đội. Những người phải đối mặt với những thách thức, khó khăn trong cuộc sống.

Nói chung, Drama là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa bi kịch và hài hước. Để khán giả cảm nhận được diễn viên hòa làm một với vai diễn. Trạng thái tâm lý lo lắng, hồi hộp, có khi vui vẻ, có khi buồn nhẹ.

Hiện nay trên thế giới có nhiều loại Drama, dưới đây Hcare sẽ chia sẻ những thể loại Drama phổ biến nhất:

Bi kịch

Drama là gì ở trạng thái bi kịch là những câu chuyện đau thương, bi đát, nhân vật chính phải là người hết sức nhập tâm để có thể lột tả được hết trạng thái đó. Các nhân vật trong đó luôn phải chịu những kết thúc bi thương mà không thể nào tránh được.

Hài kịch

Drama ngược lại với bi kịch chính là hài kịch. Những câu chuyện vui tươi, sôi động, tạo nên những tiếng cười sảng khoái cho người xem. Đồng thời, kết truyện luôn có hậu, đáp ứng được kỳ vọng của người xem.

Hài kịch phóng đại

Các câu chuyện, tác phẩm đều mang đến tiếng cười cho người xem nhưng nội dung của nó không có thực mà chỉ mang tính chất hư cấu. Tuy nhiên, Drama này mang nhiều ý nghĩa sâu sắc có tính giáo dục và là bài học có giá trị cho mọi người học tập.

Melodrama

Nội dung của melodrama đi sâu vào tâm lý, trạng thái của nhân vật qua từng cử chỉ, ánh mắt, lời nói. Đối với những diễn viên chưa có kinh nghiệm thì việc thể hiện tâm hồn có vẻ chưa thực sự thuyết phục phần nào cũng lột tả được mạch cảm xúc của tác phẩm đó.

Opera

Đây là sự kết hợp đan xen giữa hài và bi kịch thông qua các động tác khiêu vũ kết hợp với âm nhạc. Nhân vật trong tác phẩm không phải dùng lời nói mà chỉ cần thông qua lời hát hay động tác phụ họa tương ứng.

Web Drama

Thời gian cho một bộ phim thuộc Web drama khá ngắn, phù hợp với lứa tuổi từ 20 – 30. Nó không được phát sóng rộng rãi trên các phương tiện mà chỉ được xem trên các trang mạng internet với mức kinh phí tương đối thấp.

Docudrama

Đây cũng là một Drama phổ biến nhưng Docudrama chưa thực sự mang đến nhiều ấn tượng trong lòng khán giả trẻ. Nội dung trong phim diễn tả những sự vật hiện tượng có thực đã được chứng minh bằng các chứng cứ khoa học.

SBS Drama Awards

Đây là một lễ trao giải của Hàn Quốc được tổ chức thường niên vào ngày 31/12 hàng năm do Seoul Broadcasting System tổ chức. Nơi đây, các nghệ sĩ trong lĩnh vực truyền hình sẽ nhận được giải thưởng nếu có những đóng góp nổi bật cho nền điện ảnh nước nhà.

Drama Trong Định Nghĩa Của Giới Trẻ Hiện Nay

drama-la-gi

Thuật ngữ drama cũng thường được nhiều bạn trẻ trên Facebook sử dụng để chỉ những câu chuyện châm biếm, tình huống bất ngờ có yếu tố hài hước.

Ngoài ra, Drama còn có thể hiểu là scandal, dùng để chỉ một vụ tai tiếng có sức lan tỏa nhanh, có ảnh hưởng đến xã hội và xã hội, gây được sự chú ý của nhiều người.

Hít drama hay hóng drama có nghĩa là thưởng thức, theo dõi, hóng hớt, hóng phốt những vấn đề nói ở trên.

Một số danh từ có Drama

  • Drama còn xuất hiện trong SBS Drama Awards – là một buổi lễ trao giải nhằm tôn vinh các tác phẩm, diễn viên thuộc thể loại phim truyền hình xuất sắc ở Hàn Quốc.
  • Webdrama : là những trang web xem phim truyền hình, hoặc các phim điện ảnh có tính drama gay cấn, thường gắn nhãn từ 13 – 16+ ( từ 13 tuổi trở lên )
  • Drama Club : là những câu lạc bộ - nơi tụ tập của những bạn trẻ đam mê diễn xuất. Ở Việt Nam đã có nhiều drama club, trong đó có vài nhóm khởi nguồn từ các trường THPT.
  • Drama cẩu huyết : là những bộ phim/ truyện có nội dung dài, có bi thương nhưng tình tiết quá thảm khốc, hoặc quá vô lí khiến người xem không muốn tiếp tục theo dõi . Nếu có cố gắng xem hết thì khi kết thúc xong liền lập tức đập bàn chửi … tác giả/ biên kịch đã làm ra tác phẩm .
  • Drama Game : cũng tương tự như Drama trên Facebook, thường là những vụ tranh cãi gây hứng thú cho cộng đồng game thủ quan tâm.

Nếu đã biết được từ Drama trên Facebook nghĩa là gì, thì hẳn ai cũng thấy có sự xuất hiện từ “ hít ” ( hay có khi là “ hít hà ” ) kèm theo trong các bình luận về Drama đó . “ Hít Drama ” là từ lóng chỉ việc hưởng ứng, tham gia hoặc theo dõi các thông tin gây sốc, các câu chuyện bêu xấu, bóc phốt nhau trên mạng xã hội. Những người “ hít drama ” - cư dân mạng thường mang tâm lý rất phấn khích khi thấy các nhân vật trong drama trình bày, kêu oan cho bản thân… Những người làm khán giả thì liên tục bình luận, cùng hóng diễn biến tiếp theo xem kết quả cuối cùng sự thật là gì, ai thắng ai thua ?...

drama-la-gi

Tâm lý nhiều chuyện, tò mò ở rất nhiều người Việt Nam đã có từ lâu nên giờ đâm ra hễ một ai bị tố cáo trên mạng xã hội là sẽ có rất nhiều người cùng “ hít hà ” cái “ drama ” ấy. Thực tế cho thấy là có những người không thần tượng, yêu thích hay ghét kẻ bị đem ra phốt hoặc kẻ đi phốt nhưng cũng tham gia theo dõi, bàn luận. Thậm chí là hùa theo mắng chửi dù chưa biết rõ đúng sai.

Như vậy, bài viết này đã giới thiệu cho bạn những thông tin tổng quan về Drama là gì, có ý nghĩa như thế nào và được sử dụng trong giới trẻ ra sao. Hy vọng bạn sẽ biết cách dùng từ Drama sao cho phù hợp nhất nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!