Ý nghĩa của các icon trái tim? Bí mật cần được bật mí với icon trái tim

11.04.2023 - 09:40

Icon trái tim là một trong những icon phổ biến được nhiều bạn trẻ ngày nay sử dụng như một cách để bộc lộ cảm xúc của mình với người khác thông qua mạng xã hội. Chính vì vậy những icon về trái tim cũng trở nên đa dạng hơn trước đây, liệu bạn đã khám phá ra ý nghĩa của các icon trái tim trên Messenger, Zalo mà mình hay dùng đến chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Biểu tượng của các icon trái tim có ý nghĩa gì?

Các icon trái tim được dùng khi nào?

Các icon trái tim dùng để bày tỏ cảm mến với đối phương. Nói trái tim là biểu tượng của tình yêu là đúng nhưng chưa đủ.Các icon trái tim thường được sử dụng trong các mối quan hệ thân thiết, quý mến nhau, nhưng không nhất thiết chỉ là mối quan hệ tình yêu đôi lứa hay gia đình.

Icon trái tim thể hiện sự hạnh phúc của chính bạn. Vì thế, mỗi icon đều mang ý nghĩa màu trái tim khác nhau. Bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như chia sẻ sự hạnh phúc của bạn.

Các icon trái tim cũng có thể được dùng với bạn bè trong các cuộc nói chuyện vui, những lần tâm sự trải lòng,… Dù là mối quan hệ gì, thì việc sử dụng icon trái tim là biểu hiện của một mối quan hệ tốt đẹp và người gửi dành nhiều tình cảm tốt đẹp với bạn.

Ý nghĩa của các icon trái tim

Ý nghĩa của các icon trái tim

Ý nghĩa của các icon trái tim?

Mỗi màu sắc của các icon trái tim mang ý nghĩa của riêng nó, màu trái tim cũng thế, nó truyền tải những “thông điệp” khác nhau trong cuộc sống và trong các mối quan hệ. Như vậy, sử dụng màu sắc như nào cho đúng để thể hiện một phần tích cách người sử dụng nó. Hãy cùng tìm hiểu xem mỗi màu sắc của icon trái tim có ý nghĩa gì nhé.

Bí mật cần được bật mí với ý nghĩa của các icon trái tim.

Ý nghĩa của các icon trái tim

Ý nghĩa của các icon trái tim

Ý nghĩa của các icon trái tim màu đỏ.

Sắc “đỏ” là màu nguyên bản của trái tim. Đây cũng là màu biểu tượng được sử dụng rộng rãi nhất. Tin nhắn kèm theo trái tim màu đỏ thường truyền tải ý nghĩa về sự động viên, tiếp sức hoặc bảy tỏ tình yêu, sự quan tâm rất lớn dành cho đối phương.

Nếu người gửi trái tim đỏ là người yêu/cha mẹ đang ở xa bạn, có thể lúc này họ đang rất nhớ bạn, muốn nói với bạn rằng họ sẽ luôn ở bên yêu thương bạn. Bạn cũng hãy gửi lại một tin nhắn trái tim đỏ cho người những người thân yêu nhất của mình nhé!

Ý nghĩa của các icon trái tim màu tím.

Icon trái tim màu tím thường thể hiện một con người nhẹ nhàng, biết quan tâm. Một mối quan hệ tốt dành cho hai người tuy nhiên không được rõ ràng. Ý nghĩa icon trái tim màu tím thể hiện sự hăng hái, đam mê hay cuồng nhiệt một thứ gì đó. Tuy nhiên, đối với một vài người thì trái tim màu tím lại thể hiện cho giới tính thứ ba.

Ý nghĩa của các icon trái tim màu cam.

Icon trái tim màu cam có thể một mối quan hệ mập mờ. Nó có thể là trên tình bạn dưới tình yêu hoặc có thể bạn chỉ muốn đó là mối quan hệ bạn bè thân thiết. Trái tim màu cam thể hiện cho sự thành công, chiến thắng và là dành cho những người luôn sáng tạo, luôn nỗ lực vì mục tiêu. Đây chính là con người sáng tạo, có nhiều suy nghĩ tích cực và luôn nỗ lực trong cuộc sống.

Ý nghĩa của các icon trái tim màu vàng.

Những huân chương, huy hiệu bằng vàng luôn dành cho vị trí quán quân. Màu vàng vẫn luôn là màu đại diện cho “vua” – đứng đầu và chiến thắng. Trái tim màu vàng nói lên tính cách người sử dụng nó. Nói về con người của sự sáng tạo, suy nghĩ tích cực, luôn nỗ lực với mục tiêu chiến thắng trong các cuộc đua.

Trái tim màu vàng truyền tải mạnh mẽ về sự lạc quan, như những bông hoa hướng dương luôn nở nụ cười rạng rỡ nhất hướng về mặt trời.

Ý nghĩa của các icon trái tim màu xanh dương/ xanh da trời.

Màu xanh dương hay còn gọi là màu xanh da trời tượng trưng cho sự yên bình và thân thiện trong cuộc sống. Người dùng icon trái tim màu xanh dương là họ muốn gợi nhắc về sự bao bọc, chở che âm thầm với đối phương. Trong các mối quan hệ bạn bè khác giới, icon trái tim màu xanh thường được sử dụng để bày tỏ sự yêu mến, tin tưởng.

Ngoài ra, màu xanh dương còn là đại diện cho sự bí hiểm và thâm sâu lòng người. Đối với phương Tây, trái tim màu xanh dương được sử dụng để thể hiện sự quan tâm đến một số vấn đề nhạy cảm về tình dục. Còn tùy vào bối cảnh cuộc trò chuyện mà trái tim màu xanh dương có thể lý giải theo ý nghĩa khác nhau. Trong trường hợp bạn là người gửi tin nhắn thì nên hạn chế dùng trái tim xanh dương để tránh những hiểu lầm không đáng với người khác.

Ý nghĩa của các icon trái tim màu lá.

Xanh lá cây gắn với màu của cây cỏ hoa lá, màu sắc của tự nhiên. Vì vậy, icon trái tim màu lá mang đến cảm giác được động viên, sự khỏe khoắn, giống như những mầm cây không ngừng vươn lên. Người sử dụng icon trái tim xanh lá thường là mẫu người tích cực họ thích những điều tự nhiên và bình dị. Bạn có thể gửi trái tim xanh lá khi muốn động viên đối phương, cổ vũ họ về sức mạnh tinh thần.

Ý nghĩa của các icon trái tim màu đen.

Icon trái tim màu đen có ý nghĩa khó đoán như chính chủ nhân của nó vậy. Màu đen gắn liền với bóng tối, những trái tim đen mang đến cảm giác đầy bí ẩn. Icon trái tim màu đen có ý nghĩa thể hiện sự can đảm và ý chí bền vững hay kiên định con người. Người gửi trái tim đen có thể đang muốn bật mí với bạn về một bí mật. Người thích dùng trái tim màu đen thuộc tuýp người điềm tĩnh, kiên định nhưng rất thủy chung.

Màu sắc sẽ biến đổi nếu trộn lẫn chúng vào nhau. Nhưng khi bạn trộn màu đen với bất kỳ sắc màu nào khác, nó vẫn chỉ là màu đen! Màu đen phản ánh mặt tối của tâm hồn của đối phương, vừa tỏ ra sự đau buồn và phiền muộn của họ. Người yêu thích màu đen kiên định đến mức đôi khi cố chấp và bảo thủ.

Ý nghĩa icon trái tim màu đỏ lấp lánh.

Đây là một icon có sự kết hợp giữa trái tim và ngôi sao lấp lánh. Ý nghĩa màu trái tim đỏ lấp lánh là một tình cảm đặc biệt dành cho người hoặc vật. Đó cũng có thể có nghĩa là màu hồng, tình yêu và Ngày lễ tình nhân.

Người sử dụng icon này thường là những cặp đôi khi yêu nhau và khi họ muốn trao một món quà đặc biệt đến đối phương nhân một dịp lễ liên quan đến tình yêu nào đó.

Ý nghĩa icon phong bì trái tim.

Ý nghĩa màu trái tim hình phong bì được ví như một bức thư mang nội dung tình yêu. Những bức thư tình lãng mạn, thân mật là những gì người sử dụng icon phong bì trái tim này muốn gửi gắm đến đối phương. Nó thể hiện sự thú nhận về tình yêu và mong muốn được chấp nhận tình cảm đó.

Có rất nhiều phiên bản của icon này trên các nền tảng khác nhau nhưng nội dung chính vẫn là thay lời cho những bức thư tỏ tình muốn gửi đến đối phương.

Ý nghĩa trái tim màu trắng nền đỏ. 

Màu trắng thường mang ý nghĩa đổ vỡ, đau buồn. Nó còn thể hiện sự tuyệt vọng trong một hoàn cảnh éo le nào đó. Nó là màu sắc trái ngược với màu đen. Do đó ý nghĩa màu trái tim trắng nền đỏ được xem như là màu của sự thật.

Nó khác với màu đen là màu của sự bí ẩn. Những người sử dụng icon này mong muốn được giúp đỡ để vượt qua hoàn cảnh của họ.

Trên đây là thông tin về Ý nghĩa của các icon trái tim theo từng màu sắc khác nhau. Hi vọng bài viết sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!