Oder là gì? Dịch vụ oder là gì, ưu nhược điểm của hàng order

03.08.2021 - 15:46

Bạn đang thắc mắc oder là gì? Dịch vụ oder là gì? mà sao nghe nhiều người nhắc đến thế. Loại hình này có ưu nhược điểm ra sao? Xin mời các bạn đọc ngay bài viết dưới đây để biết thông tin chi tiết nhé. 

Oder là gì

Order là từ tiếng Anh đa nghĩa, khi dịch sang tiếng Việt, từ này có thể được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào ngữ cảnh, lĩnh vực. Từ này có cách phát âm chuẩn là /ˈɔː.dər/, phiên âm theo tiếng Việt là o-đờ.

Trong kinh doanh, buôn bán hàng hóa, order được hiểu là đặt hàng. Hiểu theo nghĩa này tức là hàng order là hàng mà khách họ đặt, chứ không phải hàng có sẵn. Đây là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, là hàng đảm bảo chất lượng chứ không phải hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng. Vì vậy, xu hướng bán hàng order đã trở nên lan rộng bởi nhu cầu, sở thích của con người là ưa chuộng dùng hàng order nước ngoài. Các mặt hàng được người tiêu dùng order nhiều thông thường là quần áo, mỹ phẩm, túi xách, giày dép,...

Oder là gì
Trong kinh doanh oder là đặt hàng

Bán hàng oder là gì

Bán hàng order không phải là hình thức bán hàng trực tiếp, có thể không có sẵn mà người kinh doanh phải đặt mua từ các trang thương mại điện tử uy tín trong nước hoặc nước ngoài. Khi nhận được đơn đặt hàng từ khách hàng, các website sẽ tiến hành đóng gói sản phẩm và vận chuyển đến tận nơi cho người dùng, có thể thu tiền khi giao hàng hoặc đặt cọc trước. Đây là hình thức bán hàng online rất phổ biến.

Ngoài ra, order cũng được dùng trong nhiều trường hợp khác mang nghĩa là đặt hàng. Chẳng hạn như bạn đến một quán ăn hay quán nước, bạn sẽ gọi nhân viên để order (gọi) món ăn, đồ uống. Thậm chí là bạn có thể order thực phẩm, hàng hóa để mang đến tận nhà.

Mặc dù dịch vụ order này mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng có những hạn chế nhất định. Khách hàng sẽ không được kiểm tra, xem hàng thật trước khi mua nên việc đảm bảo chất lượng mặt hàng giống như quảng cáo là điều không thể.

Đặc biệt, nhiều trường hợp order xong nhưng khi nhà sản xuất, phân phối giao hàng lại không nhận, hủy đơn làm thiệt hại và ảnh hưởng đến cơ sở giao hàng vì mất chi phí vận chuyển và đi lại.

Ưu điểm & Nhược điểm của việc oder, hàng oder

Ưu điểm của order là gì?

- Hình thức nhập hàng phong phú: Bán hàng order, các bạn sẽ có rất nhiều cách khác nhau để nhập hàng, bạn có thể ở bất cứ đâu để đặt hàng trên các website bán hàng hoặc đến tận cơ sở cung cấp để lấy hàng trực tiếp.

- Vốn đầu tư thấp: Người kinh doanh hàng order có thể tiết kiệm được một khoản tiền không ít vì họ không cần phải bỏ chi phí để thuê nhân viên, thuê mặt bằng, kho bãi, nhập hàng số lượng lớn, vật tư…

- Tránh được rủi ro ôm hàng: điểm nổi trội của bán hàng order là khi khách yêu cầu thì mới bắt đầu đặt hàng và nhận cọc trước. Cho nên người kinh doanh không phải lo lắng việc bị ôm hàng tồn, hoặc hàng bị lỗi thời như mở shop bán hàng trực tiếp.

- Nguồn hàng đa dạng: người kinh doanh hàng order có thể tiếp cận được rất nhiều nguồn hàng khác nhau ở khắp các quốc gia trên thế giới như Đức, Trung Quốc, Pháp, Hàn Quốc, Anh, Nhật Bản, Úc…Một số trang thương mại điện tử nổi tiếng nhất hiện nay bao gồm Bestbuy, Taobao, Ebay, Alibaba, Amazon…

Nhược điểm của oder là gì

- Rủi ro đến từ chính khách hàng: có vô số trường hợp khi người tiêu dùng order hàng xong, nhà sản xuất và những đơn vị có liên quan đã hoàn thành hết tất cả các thủ tục cần thiết, nhưng đến công đoạn giao hàng thì người nhận lại không nhận hàng gây ra những thiệt hại rất lớn cho các đơn vị cung cấp dịch vụ nhập hàng, vận chuyển hàng order, bán hàng. Và người bán hàng phải tự thanh toán hết các loại phí như ôm hàng tồn, ½ phí sản phẩm, vận chuyển.

- Khó chủ động về nguồn hàng: khi nào khách đặt hàng thì người kinh doanh mới bắt đầu đặt hàng để giao nên bạn sẽ gặp phải một số vấn đề như không biết mặt hàng đó có còn không hay đã hết.

- Các rủi ro khi giao nhận hàng: thông thường người bán sẽ không lấy hàng trực tiếp mà bên giao hàng cho khách sẽ là đơn vị cung cấp. Cho nên người bán sẽ phải đối mặt với những vấn đề như:

+ Hàng về không giống như quảng cáo, mất uy tín với khách hàng

+ Trong quá trình vận chuyển hàng bị hư hại, bạn phải chịu thiệt.

+ Hàng đến tay khách chậm hơn so với dự kiến, thất hẹn với khách

Oder là gì
Oder cũng có những ưu nhược điểm nhất định

Làm thế nào order hàng thành công?

Để đảm bảo chất lượng cũng như lựa chọn được các sản phẩm như mong muốn, bạn cần chú ý một số điểm sau:

- Đối với các trang mua sắm trong nước: hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn chính xác các trang uy tín để mua hàng.

- Đối với các trang mạng quốc tế: bạn có thể tham khảo một số trang  mua sắm quốc tế như Ebay, Amazon…Đây là một trong những trang mua sắm quốc tế được đánh giá tốt nhất đồng thời cũng là kho hàng hóa lớn nhất thế giới với hàng hóa chất lượng và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng đầu.

Trên đây là những thông tin hữu ích về oder là gì dịch vụ order là gì, ưu và nhược điểm của loại hình này. Hi vọng hữu ích cho các bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!