IGCSE là gì? Có nên cho con theo học chương trình IGCSE không?

12.10.2022 - 15:02

IGCSE là gì? Việc học ngoại ngữ của con trẻ luôn được các bậc phụ huynh quan tâm hơn bao giờ hết. Các nền tảng chương trình quốc tế luôn nhận được sự quan tâm của cha mẹ. Rất nhiều cha mẹ truyền tai nhau về chứng chỉ IGCSE.  Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây trước khi quyết định có cho con học IGCSE không các cha mẹ nhé.

IGCSE là gì?

International General Certificate of Secondary Education (IGCSE) là Chứng chỉ Giáo dục Trung học Phổ thông Quốc tế. Đây là một trong những bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới dành cho bậc cuối trung học, tương đương với chương trình O-Level, GCSE của Anh, fifth form (chương trình giáo dục trung học cơ sở 5 năm tại Anh quốc, Xứ Wales và Bắc Ireland) hoặc lớp 11 ở các quốc gia và trường học tương ứng. IGCSE có thể coi là chương trình nền tảng trước khi học sinh tiếp tục học lên các trình độ giáo dục cao hơn, chẳng hạn như chương trình AP, chương trình A-Level hoặc chương trình bằng Tú tài quốc tế.

igcse-la-gi

IGCSE là gì?

Chương trình IGCSE nổi tiếng trong việc phát triển các kỹ năng học thuật quan trọng, bao gồm kỹ năng ghi nhớ kiến ​​thức, kỹ năng nói, kỹ năng giải quyết vấn đề, ý tưởng, làm việc nhóm và kỹ năng nghiên cứu. IGCSE trang bị nền tảng cho học sinh khi theo học chương trình A-Levels, AICE (Advanced International Certificate of Education), AP (North American Advanced Placement programme), hay IB (International Baccalaureate).

Có nên cho con học IGCSE hay không?

Chương trình IGCSE phù hợp với học sinh ở mọi trình độ. Bài học thường được phân theo mức độ khó dần để đáp ứng nhu cầu của mọi học sinh. Hầu hết đánh giá môn học đều diễn ra vào cuối khóa, do đó học sinh có ngôn ngữ mẹ đẻ không phải là tiếng Anh sẽ có thêm thời gian để rèn luyện trong suốt chương trình trước khi chương trình học kết thúc. IGCSE chắc chắn là một lựa chọn tốt nếu gia đình hiểu thế mạnh của con về khả năng tiếp thu kiến ​​thức và vận dụng trong bài thi.

IGCSE cũng phổ biến trong cộng đồng gia đình cho con theo chương trình giáo dục tại gia (homeschooling), vì IGCSE tạo điều kiện cho học sinh từ các nền giáo dục thay thế tham gia kỳ thi và tiếp thu tiến bộ giáo dục cá nhân ở mọi lứa tuổi.

igcse-la-gi

Các học viên hoàn thành IGCSE

IGCSE chính là chương trình giáo dục UK cho sinh viên quốc tế – học ngoài nước Anh với sự linh hoạt của vùng miền, điều kiện và môi trường văn hóa – ngôn ngữ – giáo dục. Chứng chỉ IGCSE được chứng nhận toàn cầu, có thể xin du học hay chuyển tiếp các trường quốc tế khác trực tiếp mà không phải qua các lớp các khóa dự bị.

Cấp học cao hơn nối tiếp từ IGCSE là AS/Alevel trong hệ chương trình Cambridge; hoặc IB chương trình tú tài Mỹ. Khác với những chứng chỉ ngoại ngữ như IETLS, TOFEL luôn có thời hạn, thì IGCSE không có thời hạn, nó như là một bằng tốt nghiệp Phổ thông trung học vậy.

Có thể đăng ký thi IGCSE tự do không?

Ngoài việc học chính thống tại trường quốc tế, IGCSE cho phép thí sinh đăng ký thi tự do và nhận chứng chỉ cho từng môn. Mỗi năm có 2 kỳ thi được diễn ra vào tháng 05 đến tháng 06 và tháng 10 đến tháng 11, các bài thi sẽ được tập trung chấm tại Vương quốc Anh và kết quả thi sẽ được công bố vào tháng 08 và tháng 01. Tại Việt Nam, các bạn có thể đăng ký dự thi IGCSE tự do tại British Council thông qua website https://www.britishcouncil.vn hoặc liên hệ trực tiếp với Hội đồng Anh Việt Nam để được hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc đăng ký dự thi. Đó chính là câu trả lời cho việc có thể đăng ký thi IGCSE tự do không.

igcse-la-gi

Chương trình học song bằng Cambridge IGCSE

Xem thêm: MBA là gì? Học MBA ở đâu? Học MBA ra trường làm gì?

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về chứng chỉ học song bằng IGCSE mà nhiều phụ huynh đang tìm hiểu nhiều nhất hiện nay. Qua đây, bạn chắc hẳn đã biết được chứng chỉ IGCSE quan trọng như thế nào đối với sự phát triển khản năng học thuật của trẻ thông qua tìm hiểu IGCSE là gì rồi đúng không nào?

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!