Review chảo gang là gì? Có tốt không? Top 7 thương hiệu tốt

30.05.2023 - 14:56

Ngày nay nhiều người sử dụng chảo gang nhằm bảo vệ sức khỏe gia đình cũng như dễ dàng chế biến nhiều món ngon. Tuổi thọ sản phẩm có thể kéo dài đến 100 năm, bền bỉ và đồng hành cùng bạn chuẩn bị những bữa ăn ngon cho gia đình. Trong bài viết hôm nay, Chanh Tươi Reveiw sẽ cung cấp đến bạn tất cả những thông tin liên quan đến chảo gang cũng như 7 gợi ý chọn mua phù hợp.

Chảo gang là gì? Có tốt không?

Chảo gang có tên tiếng Anh là Cast Iron được làm từ hợp kim sắt và carbon với hàm lượng carbon lớn hơn 2%. Đây là một loại công cụ nấu ăn thông dụng được sử dụng trong việc chiên, xào, rang và nấu nhiều món ăn khác. Chảo gang, hay chảo gang đúc có đặc điểm: đáy dày, chịu nhiệt tốt và phân bố nhiệt đều, giúp món ăn chín đều và giữ được hương vị tốt. Ngoài ra, chảo còn có khả năng giữ nhiệt lâu, giúp giữ ấm thức ăn sau khi nấu xong.

Ở Việt Nam loại chảo gang này đang rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Loại chảo phổ biến phải kể đến gang đen.

chao-gang-tot-nhat
Chảo gang là loại cụng cụ nấu nướng phổ biến

Chảo gang có tốt không?

Để đánh giá loại chảo này có tốt hay không, có nên sử dụng, chúng ta hãy cùng điểm qua một số ưu điểm mà sản phẩm này sở hữu.

1. An toàn khi sử dụng

Trong tất cả các chất liệu sản xuất thiết bị nhà bếp, gang được đánh giá là chất liệu an toàn nhất. Chính vì thế, khi dùng các vật dụng được làm từ gang như chảo, nồi,... bạn hoàn toàn yên tâm về tính an toàn trong quá trình nấu ăn và vệ sinh.

2. Ít tốn dầu ăn

Thông thường khi nấu các món chiên rán cần nhiều dầu mỡ, các loại chảo chống dính thông thường, do lớp chống dính này không tốt nên lượng dầu mỡ sẽ bị ngấm vào bên trong đó khiến thức ăn ngấm dầu quá nhiều.

Dùng chảo gang sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng dầu ăn đáng kể. Sau lần “tôi dầu” đầu tiên, các phân tử chất béo khi đun nóng sẽ bao phủ bền mặt chảo, giúp lấp đi các khe hở để chảo trở nên đanh, cứng hơn. Chính vì vậy, khi sử dụng để chiên rán lượng dầu mỡ sẽ không bị tiêu hao mà còn giúp tăng hương vị của món ăn.

3. Giữ nhiệt tốt, tỏa nhiệt đều

Loại chảo được làm từ hợp kim sắt - carbon này có khả năng giữ nhiệt tốt nhất bởi mật độ dày đặc của các phân tử kim loại. Ngoài ra, món ăn sẽ được giữ nóng lâu hơn, đặc biệt là đối với những món cần ăn nóng để không làm giảm đi hương vị cũng như độ ngon của thức ăn.

4. Chảo bằng gang có thể sử dụng cho nhiều loại bếp

Ưu điểm đáng chú ý của chảo gang chính là có thể sử dụng phù hợp với nhiều loại bếp khác nhau, bao gồm cả bếp từ hay bếp hồng ngoại vốn rất kén nồi.

Theo đó, bạn có thể nấu chảo gang với bếp từ, bếp điện, bếp gas,…, nhanh chóng hâm nóng thức ăn. Thậm chí, ngay cả khi sử dụng than, củi để nấu cũng không sợ chảo bị cong, vênh trong quá trình sử dụng.

6. Chảo gang có độ bền cao

Thông thường, 1 chiếc chảo chống dính chỉ có tuổi thọ 1 năm và sau thời gian đó, lớp chống dính sẽ bong ra hoặc bị xước trong quá trình về sinh, ảnh hưởng đến quá trình nấu nướng. Hay đối với chảo inox, giá thành thường khá cao.

Riêng đối với loại chảo có thành phần hợp kim gang này lại có sự trái ngược hoàn toàn. Khi sử dụng càng lâu, chảo sẽ càng đanh, chắc và có khả năng chống dính càng tốt hơn.

7. Chế biến đa dạng món ăn

Chảo gang là lựa chọn đa năng và dễ sử dụng cho nhiều gia đình. Với nó, bạn có thể chế biến nhiều món từ Âu đến Á như bít tết, bánh quy, pancake, nướng thịt và thậm chí cả pizza. Điều này chứng tỏ tính linh hoạt của sản phẩm, khả năng đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình.

8. Dễ dàng cọ rửa

Không giống với chảo chống dính thông thường cần cẩn thận để không làm bong lớp chống dính, bạn có thể vệ sinh chảo gang bằng miếng ráp cọ hay bàn chải đều được.

Nhược điểm của chảo gang là gì?

chao-gang-nhuoc-diem
Chảo chất liệu gang khá nặng

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật là vậy, tuy nhiên không thể chối cãi chảo gang vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế mà trong quá trình sử dụng, người dùng dễ dàng gặp phải.

  • Chúng khá nặng do được làm từ gang đúc nguyên khối, điều này gây khó khăn cho việc di chuyển khi nấu nướng, đặc biệt đối với phụ nữ.
  • Dụng cụ nấu nướng này có nguy cơ bị gỉ. Vậy tại sao chảo gang bị gỉ? Nguyên nhân chính là do bạn không sấy khô chảo sau khi rửa, điều này dễ dẫn đến hiện tượng gỉ sét. Để khắc phục, cần lau khô hoặc hong khô chảo trên bếp sau khi rửa và thường xuyên tôi dầu để chống dính và ngăn ngừa gỉ.
  • Trong quá trình sử dụng, cần phải phủ lớp dầu thường xuyên để duy trì bề mặt không dính.
  • Do tính chất cứng và giòn của chất liệu gang, chảo có thể bị nứt khi bị sốc nhiệt hoặc va đập.

Những tiêu chí bạn cần biết khi chọn mua chảo gang cho gia đình

Trên cơ sở những ưu điểm, nhiều gia đình lựa chọn trang bị ít nhất một chảo gang để sử dụng cùng với các loại chảo, nồi nấu khác trong gian bếp. Vậy để lựa chọn chảo gang tốt và phù hợp nhất, dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý.

1. Nên lựa chọn chảo gang truyền thống hay tráng men?

  • Chảo gang truyền thống: Sau khi nấu nướng, chảo gang truyền thống không thể được rửa bằng xà phòng hoặc máy rửa chén. Bạn cần loại bỏ các vết thức ăn và tráng qua lớp dầu mỏng để ngăn chảo bị rỉ sét. Chảo gang truyền thống có tuổi thọ lâu và giá thành phải chăng.
  • Chảo gang tráng men: Chảo gang tráng men có lớp men chống dính và dễ dàng chăm sóc hơn. Bạn có thể rửa bằng xà phòng và nước một cách thoải mái và nấu các thực phẩm axit. Tuy nhiên, chảo gang tráng men có thể bị sứt mẻ và màu có thể bị lỗi mốt. Giá thành của chảo này đắt hơn và phụ thuộc vào lớp men và độ bền của chảo.

Tóm lại, lựa chọn giữa chảo gang truyền thống và chảo gang tráng men phụ thuộc vào sự ưu tiên cá nhân về tính chất và giá thành.

2. Mua chảo mới hay chảo đã qua sử dụng?

  • Bạn có thể dễ dàng mua chảo gang mới ở các cửa hàng, siêu thị hoặc chợ. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến chảo gang truyền thống đã qua sử dụng, có một số điểm cần xem xét:
  • Chảo gang truyền thống có thể được tìm thấy ở các cửa hàng chuyên bán chảo cổ hoặc trên trang web đấu giá.
  • Sản phẩm đã qua sử dụng có thể tiện dụng và có độ dày tốt hơn, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng.
  • Giá của chảo đã qua sử dụng khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu, kiểu dáng và tuổi đời của chảo.

Tùy vào sở thích và điều kiện cá nhân, bạn có thể lựa chọn, cân nhắc trước sự lựa chọn này nhé!

3. Các loại chảo gang hiện nay nên mua loại nào?

Có hai loại chảo gang phổ biến: chảo rán và chảo Dutch oven.

  • Chảo rán: Thích hợp để chiên hoặc xào thịt, có kích thước phổ biến là 10.25inch (26cm) hoặc 12 inch (35cm), có tay cầm phía trước giúp dễ dàng nhấc chảo.
  • Chảo Dutch oven: Dùng để nấu súp, món hầm, nước sốt, hoặc món nướng. Có lòng chảo sâu hơn, đi kèm nắp và hai quai tay cầm. Dung tích thông dụng là 4.7 lít và 5.7 lít. Có hình dạng con nhện và chân ở phía dưới nồi, phù hợp để sử dụng trên bếp than hoặc lửa trại.

4. Nên chọn sản phẩm của thương hiệu nào?

Khi chọn chảo gang, bạn có nhiều lựa chọn từ các thương hiệu khác nhau trên thị trường. Lưu ý: Nên tìm hiểu và mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín, nổi tiếng để được bảo đảm tốt nhất về chất lượng sản phẩm.

Một số thương hiệu phổ biến nhất phải kể đến Lodge và Staub.

  • Lodge: Thương hiệu chảo gang nổi tiếng của Mỹ, được thành lập từ năm 1896. Sản phẩm của Lodge được sản xuất ở South Pittsburg, Tennessee và rất phổ biến trong các gia đình Mỹ.
  • Staub: Thương hiệu chảo gang thủ công nổi tiếng của Pháp, thành lập vào năm 1974 bởi Francis Staub. Chảo gang Staub có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới và nổi tiếng với công nghệ và tráng men đa màu sắc.

Ngoài ra, còn rất nhiều gợi ý khác cha bạn tham khảo. Chanh Tươi Review sẽ tổng hợp và đánh giá chi tiết hơn để bạn dễ dàng theo dõi hơn ở phần tiếp theo của bài viết. Đừng bỏ lỡ nhé!

Các loại chảo gang tốt nhất: Review chi tiết top 7 hãng nổi bật

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu, dòng sản phẩm chảo gang khác nhau để người dùng tham khảo và lựa chọn. Trong đó, có 7 thương hiệu sản phẩm nổi tiếng và nổi bật nhất, được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn. Cùng Chanh Tươi Review khám phá đó là những loại nào nhé!

1. Staub

Staub là thương hiệu nhà bếp đến từ Pháp được thành lập vào năm 1974 với sản phẩm đầu tiên ra mắt thị trường là nồi gang. Sau gần 50 năm phát triển, thương hiệu này đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình.

chao-gang-Staub
Chảo gang Staub cao cấp
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

4.290.000 ₫

lazada-buy-now

4.290.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Chảo của Staub được phủ 1 lớp men được tạo ra từ 2 loại hạt thủy tinh với nhiệt độ nóng chảy khác nhau. Lớp men này có tác dụng chống gỉ sét, chống dính tốt trong điều kiện chiên rán thông thường.
  • Có khả năng giữ ấm tốt, không gian đối lưu có thể giúp gia tăng hương vị tự nhiên và bảo lưu dinh dưỡng trong thực phẩm trọn vẹn.
  • Công nghệ tráng men của thương hiệu Staub luôn được bảo mật. Đây không chỉ là lớp sơn bình thường mà là công nghệ đa sắc nhiều lớp giúp bảo vệ tối đa chảo tránh trầy xước, ảnh hưởng đến độ chống dính.
  • Dung tích của chảo khá năng so với những thương hiệu khác tuy nhiên độ giữ nhiệt, độ bền lại rất tuyệt vời.

Nhược điểm:

  • Dòng chảo gang của thương hiệu này nếu bảo quản trong tình trạng ẩm ướt sẽ rất nhanh bị gỉ sét.
  • Sản phẩm là gang đúc tráng men nên dễ vỡ khi chảo đang nóng tiếp xúc với nước lạnh.
  • Đặc điểm chung của dòng sản phẩm từ gang là hấp thụ nhiệt tương đối lâu
  • Giá thành khá cao do đây là hàng nhập khẩu cao cấp từ châu Âu.

2. Lodge

Lodge là thương hiệu nổi tiếng từ Mỹ luôn khiến người dùng hài lòng về những sản phẩm của mình. Chảo gang Lodge có mẫu mã đa dạng, đẹp mắt và chất lượng cao, giá thành cũng rất phải chăng.

chao-gang-Lodge
Review chảo gang Lodge đa dạng sản phẩm
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

495.000 ₫

lazada-buy-now

990.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Dòng chảo này của Lodge có thể sử dụng cho mọi loại bếp : bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp điện từ,bếp gas,... thậm chí có thể sử dụng được cho cả lò nướng và bếp củi, bếp than.
  • Bạn có thể chế biến mọi món ăn từ chảo Lodge từ thức ăn chính đến đồ ăn nhẹ, đồ nước bằng lò nướng.
  • Điểm cộng ấn tượng nhất của sản phẩm là dù sử dụng với cường độ lớn những lớp chống dính lại càng dày và cứng hơn.
  • Chất liệu gang thô nguyên chất ít bị ảnh hưởng bởi môi trường nên độ bền có thể coi là vĩnh cửu.
  • Nhờ khả năng Polimer hóa chất béo tạo thành một lớp chống dính tự nhiên nên chảo của Lodge không cần phủ bất kỳ lớp chống dính nào khác chính vì thế càng sử dụng lớp bảo vệ này sẽ càng dày và cứng hơn, tăng độ chống dính cho chảo.
  • Chảo Lodge có lớp tôi dầu được tráng lên bề mặt nên đảm bảo dầu mỡ không bị hấp thụ nhiều vào thức ăn, các món ăn sẽ được tăng độ tươi ngon, không bị ngán do có quá nhiều dầu mỡ.

Nhược điểm:

  • Bạn phải tôi dầu thường xuyên để lớp chống dính tốt hơn (ít nhất 1 tháng tôi kỹ 1 lần).
  • Trọng lượng chảo khá lớn nên đối với trẻ em và người lớn tuổi sẽ gặp khó khăn khi nấu nướng.
  • Do chất liệu chính là gang nên dễ bị nứt khi rơi vỡ hoặc sốc nhiệt.

3. La Gourmet

Nằm trong top những thương hiệu lớn trong lĩnh vực đồ dùng nhà bếp, các sản phẩm La Gourmet không chỉ nổi bật với thiết kế đẹp mắt mà khả năng giữ nhiệt, chống dính cực kỳ hiệu quả.

chao-gang-La-Gourmet
Đánh giá các sản phẩm chảo bằng gang La Gourmet
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

599.000 ₫

shopee-buy-now

799.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm có khả năng chống dính tự nhiên sau lần tôi dầu đầu tiên.
  • Do nguyên liệu chính là gang tự nhiên nên đảm bảo độ bền của chảo từ 100 năm trở lên.
  • Chảo gang La Gourmet có được lớp tôi dầu tráng trên bề mặt nên đảm bảo ít tốn dầu khi chiên rán, đảm bảo sức khỏe cho bạn và người thân khi thường xuyên ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ.
  • Mẫu mã đa dạng, tay cầm được thiết kế bằng gỗ nên không hề gây nóng tay.

Nhược điểm:

  • Cũng giống như các dòng chảo gang khác, sản phẩm của La Gourmet cũng rất dễ bị vỡ do sốc nhiệt.
  • Trọng lượng khá nặng do sản phẩm được làm từ hợp kim gang.

4. Vạn Lợi - Dragon

Vạn Lợi là thương hiệu chảo gang của Việt Nam nên giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm nhập khẩu. Tuy là hàng nội địa nhưng chất lượng của dòng chảo này cũng không phải dạng vừa đâu nhé! Đặc biệt, khi nói đến chảo gang Vạn Lợi, sản phẩm chảo chiên bánh xèo, chảo gang bò né là 2 sản phẩm nổi bật nhất.

chao-gang-van-loi
Chảo gang Việt Nam Vạn Lợi cao cấp

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

99.000 ₫

shopee-buy-now

109.000 ₫

shopee-buy-now

123.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Chảo có thể sử dụng được cho mọi loại bếp và cả lò nướng.
  • Mẫu mã rất đẹp mắt và giá thành rất rẻ.
  • Nguyên liệu chính là hợp kim gang và được tráng một lớp men nên có độ bền cao.
  • Sau khi tôi dầu, chảo sẽ không hấp thụ nhiều dầu mỡ, đảm bảo các món ăn chiên rán không ngấm quá nhiều dầu sau khi nấu.

Nhược điểm:

  • Hầu hết các dòng chảo của Vạn Lợi đều có kích thước khá nhỏ, vành chảo thấp nên không phù hợp với những gia đình đông người.

5. Rapido

Rapido là thương hiệu chảo gang được nhập khẩu từ Đức được người tiêu dùng khá ưa chuộng. Sản phẩm giúp việc nội trợ của chị em chúng mình trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chảo này có khả năng nướng đồ ăn chín đều và giữ nguyên hương vị món ăn. Với lớp chống dính bền kép, thiết kế sang trọng và hai tay cầm lớn, nó mang lại an toàn và dễ dàng di chuyển khi sử dụng. Đặc biệt, chảo này có thể sử dụng trên mọi loại bếp như bếp từ, bếp hồng ngoại và bếp gas.

chao-gang-Rapido
Có nên mua chảo nấu gang Rapido?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

199.000 ₫

lazada-buy-now

213.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm được tráng một lớp men nên khả năng chống dính cực cao, 2lopws chính dính dày dặn, độ bền cao.
  • Giúp tiết kiệm dầu mỡ trong quá trình nấu nướng.
  • Dễ dàng vệ sinh mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức.
  • Khả năng giữ nhiệt tốt, tương tác với điện từ tốt giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng của bạn.
  • Thích hợp với những món nướng và có thể sử dụng được cho nhiều loại bếp.
  • Thiết kế có 2 tay cầm lớn dễ dàng cầm nắm và di chuyển trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm:

  • Kích thước khá nhỏ nên đối với món xào rất dễ bị rơi ra ngoài nếu nấu 1 lần quá nhiều.

6. Vakire Cookware

Một gợi ý khác đang được nhiều người dùng lựa chọn là chảo gang thô đúc thủ công kiểu Nhật nguyên khối của Vakire Cookware. Thương hiệu này chuyên về các sản phẩm đồ nấu ăn bằng gang đúc thủ công nguyên khối, với mục tiêu hàng đầu là chất lượng vượt trội và giá cả hợp lý.

chao-gang-duc
Chảo gang đúc nguyên khối cao cấp
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

179.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sản phẩm của Vakire Cookware có màu sắc chủ đạo là màu xám thẩm mỹ.
  • Có các kích cỡ khác nhau phù hợp nhiều nhu cầu sử dụng từ 16cm, 20cm, 26cm, 28cm, 30cm.
  • Chất liệu sử dụng là 100% gang, đảm bảo độ bền và chất lượng cao của sản phẩm.
  • Có các bản tay cầm gỗ, tay cầm phụ,… khác nhau.
  • Có thể sử dụng cho nhiều loại bếp nấu khác nhau.

Nhược điểm:

  • Chưa có ghi nhận thông tin nào về nhược điểm sản phẩm này.

7. Oceno

Chảo gang Oceno là dòng cao cấp, kết hợp ưu điểm truyền thống và phong cách hiện đại. Với lớp tráng men gốm vô cơ, chảo Oceno trở thành chống dính tự nhiên, vĩnh cửu và an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm này phù hợp cho nhiều loại món ăn và có thể sử dụng trên mọi loại bếp. Chảo Oceno đã đạt chứng nhận LFGB, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm khi xuất khẩu sang thị trường Đức và Châu Âu.

chao-gang-Oceno
Mua chảo gang Oceno các loại cao cấp
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

295.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm:

  • Tiêu chuẩn chất lượng: Được chứng nhận LFGB, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cho xuất khẩu sang Đức và Châu Âu.
  • An toàn sức khỏe: Phủ lớp men gốm nhám tự nhiên, không chứa chất hóa học teflon gây ung thư. Không phản ứng với thức ăn, chống xước, chịu nhiệt cao, và không tạo ra chất độc hại.
  • Độ bền bỉ: Lớp men gốm nhám chịu nhiệt độ cao lên đến 260 độ C. Sau khi tạo lớp chống dính tự nhiên, chảo Oceno có tuổi thọ bền vững qua năm tháng.
  • Chế biến đồ ăn ngon: Khả năng giữ nhiệt đỉnh cao và tỏa nhiệt đều giúp chảo Oceno chế biến các món ăn ngon, không gây cháy hay chín không đều.
  • Dùng đa dạng trên mọi loại bếp: Chảo gang Oceno có khả năng chịu nhiệt độ cao, dùng trên bếp gas, điện, từ và trong lò nướng.
  • Thiết kế sang trọng, hiện đại: Thiết kế theo phong cách Châu Âu, màu sắc bắt mắt và kiểu dáng đa dạng, làm tăng thẩm mỹ cho căn bếp.

Nhược điểm:

  • Thương hiệu khá mới mẻ, chưa được nhiều người dùng biết đến.

Cách dùng chảo gang bền bỉ nhất

Để sử dụng loại chảo này tốt nhất, giữ được độ bền vĩnh cửu cho sản phẩm bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề trong quá trình nấu, vệ sinh. Bạn sẽ cần tìm hiểu về những chia sẻ kinh nghiệm, lời khuyên sử dụng chảo gang đúng cách. Hãy theo dõi những thông tin tiếp theo bài viết hôm nay để hiểu rõ hơn nhé!

1. Cách tôi chảo gang khi mới mua về

"Tôi dầu" là công việc quan trọng khi sử dụng chảo gang, giúp tạo lớp bảo vệ và chống dính tự nhiên cho chảo. Lớp tôi dầu không chỉ bảo vệ chảo khỏi gỉ sét mà còn tăng khả năng chống dính và độ bền của chảo. Để có lớp tôi dầu bền chặt hơn, người dùng nên tôi dầu chảo hàng hai đến ba tháng một lần.

toi-chao-gang
Tôi chảo gang bằng dầu

Có hai cách để tôi dầu chảo gang, sử dụng lò nướng là cách tối ưu nhất, còn sử dụng bếp cũng là một phương pháp khác.

Cách 1: Tôi dầu chảo gang bằng lò nướng:

  • Bước 1: Rửa sạch chảo
    • Với chảo mới mua: Rửa bằng nước ấm.
    • Với chảo đã dùng nhiều lần: Dùng miếng cọ và dầu rửa bát pha loãng để rửa sạch chảo, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Bước 2: Sấy khô chảo gang
    • Đun chảo trên bếp hoặc sấy bằng lò nướng để loại bỏ độ ẩm trên chảo.
  • Bước 3: Phủ dầu cho chảo gang
    • Thêm một thìa dầu ăn nhỏ vào chảo và dùng khăn thoa đều dầu lên toàn bộ chảo (bao gồm mặt trong, mặt ngoài và tay cầm).
  • Bước 4: Sấy chảo trong lò từ 45 phút đến 1 tiếng
    • Đặt chảo nằm úp trong lò nướng ở nhiệt độ từ 180 - 230 °C trong 45 phút đến 1 tiếng.
    • Tắt lò và để chảo nguội dần trong lò nướng.
  • Lưu ý: Sử dụng dầu ăn có nhiệt độ bốc khói thấp và tuân thủ nhiệt độ và thời gian sấy chảo để đạt hiệu quả tối ưu. Quá trình tôi dầu giúp tạo ra lớp chống dính tự nhiên cho chảo gang Lodge, tăng độ bền và an toàn cho sức khỏe.

Cách 2: Tôi dầu bằng bếp

  • Bước 1: Rửa sạch chảo bằng nước ấm hoặc dùng miếng cọ và dầu rửa bát pha loãng.
  • Bước 2: Sấy khô chảo trên bếp cho đến khi không còn độ ẩm.
  • Bước 3: Đun dầu ăn trên chảo cho đến khi nóng và dầu khô sệt sệt.
  • Bước 4: Phủ đều dầu trên bề mặt chảo và tay cầm, sau đó để chảo nguội và xoa đều dầu.
  • Bước 5: Lặp lại các bước 2-4 từ 2-3 lần.
  • Bước 6: Rửa chảo bằng nước nóng, sấy khô chảo trên bếp và cất lên giá.

2. Trước khi chế biến thức ăn

  • Làm nóng chảo để tản nhiệt đều trên bề mặt chảo trước khi nấu ăn.
  • Hạn chế việc lật thức ăn quá nhiều lần để đảm bảo chất lượng món ăn.

3. Sau khi chế biến thức ăn

  • Không nên để thức ăn, đặc biệt thức ăn có tính acid trong chảo trong thời gian quá lâu sau khi nấu.
  • Đừng xả nước lạnh vào chảo nóng để tránh gây nứt vỡ do tính chất của chảo gang.
  • Đợi cho chảo nguội trước khi vệ sinh, hong khô và cất đi.

4. Cách vệ sinh và bảo quản chảo gang

  • Sử dụng nước nóng để vệ sinh chảo.
  • Tránh sử dụng nước rửa chén thường xuyên để bảo vệ lớp chống dính tự nhiên khi tôi dầu.
  • Nếu cần, có thể dùng muối hột hoặc khoai tây để vệ sinh nếu nước nóng không loại bỏ hết vết bẩn.
  • Bảo quản và vệ sinh đúng cách để chảo gang có thể sử dụng lâu dài mà không bị gỉ.

Mua chảo gang truyền thống ở đâu?

mua-chao-gang-tot
Kinh nghiệm mua chảo gang tốt chính hãng

Đa dạng các dòng sản phẩm chảo gang từ chảo gang đúc nguyên khối truyền thống, chảo gang nướng, chống dính, chảo gang bếp từ, bò né, sâu lòng, cạn lòng,… hiện nay được bán phổ biến và rộng rãi trên thị trường. Bạn dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng đồ gia dụng, siêu thị,…

Ngoài ra, cách thức đặt mua online thông qua sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada cũng được nhiều khách hàng lựa chọn nhằm tiết kiệm thời gian, dễ dàng tham khảo sản phẩm. Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi cùng voucher giảm giá được áp dụng giúp người mua tiết kiệm đáng kể chi phí.

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc chọn mua tại các gian hàng chính hãng uy tín, có lượt bán lớn hoặc tốt nhất là gian hàng trực tiếp của các thương hiệu như Chanh Tươi Review có dẫn ở trên. Điều này đảm bảo tối ưu chất lượng sản phẩm mà bạn nhận được.

Xem thêm bài viết liên quan:

Trên đây là những thông tin về sản phẩm chảo gang hiện đang rất được tin dùng trong mọi không gian bếp của gia đình. Hi vọng qua đây, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm chất lượng đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng cũng như có cách dùng chảo gang đúng cách, bền bỉ nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!