Đánh giá thực tế khi dùng nồi cơm điện Xiaomi Mijia IH 4l 

10.08.2022 - 15:38

Để có cái nhìn chính xác nhất về chiếc nồi cơm điện này hãy cùng mình đi đánh giá từ lúc mở hộp đến khi nấu nhé.

Đập hộp nồi cơm điện Xiaomi Mijia 4l 

Sau khi nhận hàng, cảm nhận đầu tiên của mình là thùng đựng nồi cơm điện Xiaomi Mijia 4l khá nhỏ (nhỏ hơn thùng đựng nồi cơm Tefal loại 1,8l mình từng mua). Tuy nhiên đóng gói của hãng khá chắc chắn, nồi cơm được bao bọc kĩ lưỡng chống trầy xướ

image-21-1650550487

Ngoài nồi cơm có một dây nguồn, sách hướng dẫn, ly đong gạo, muỗng canh và muỗng xới cơm. Tuy nhà mình đã có sẵn ly đong và muỗng nhưng vẫn rất vui khi hãng tặng thêm. Chất liệu của ly đong khá tốt, muỗng cầm vừa tay.

image-22-1650550525

image-23-1650550699

Thiết kế bên ngoài của nồi cơm có màu trắng sữa vô cùng trẻ trung và trang nhã, khá hợp để decor căn bếp hiện đại. Dù dung tích 4l nhưng nồi không quá cồng kềnh, có thể bỏ vừa góc bếp hoặc các tủ kệ.

image-24-1650550609

Các phím điều khiển và bảng hiển thị của nồi cơm điện Mijia IH được đặt ở phía bên trên, mình cảm thấy thấy thiết kế này của Xiaomi rất hợp lý, tiện cho người sử dụng có thể thao tác và kiểm tra được chế độ nấu của nồi.

image-26-1650550719

Có một lỗ thoát hơi ở phía sau nắp trên của nồi cơm điện. Nhiệt độ của hơi nước thoát ra khi nồi cơm điện đang hoạt động là tương đối cao, do đó không được chặn hoặc chạm vào vị trí này.

image-27-1650550741

Cách khởi động nồi cơm điện Mijia IH tương đối đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào nút Mijia LOGO ở mặt trước. Trong lần sử dụng đầu tiên mình cảm thấy nắp nồi hơi khó bật ra, cần phải ấn khá mạnh.

image-28-1650550788

Xửng hấp đi kèm với nồi cơm điện Mijia IH được làm bằng chất liệu nhựa PP cao cấp,, có đường kính khoảng 23cm và sâu 7cm. Gia đình mình thích hấp khoai lang và bánh nên khá thích chiếc xửng này .

image-29-1650550845

Nồi bên trong có chất liệu là hợp kim composite. Lớp lót hình cầu tạo cảm giác nặng hơn khi cầm trên tay, đường kính tổng thể khoảng 25,5cm và chiều sâu khoảng 12cm . Lớp phủ của nồi trong là sơn tĩnh điện PFA mượt mà sờ rất thích tay.

image-32-1650559515

image-31-1650559515

Có hai vạch báo mức nước ở bình bên trong, được chia thành nấu cơm và nấu cháo. Nếu sử dụng ly đo lường đi kèm, bạn có thể nắm bắt chính xác tỷ lệ nước và gạo.

image-33-1650559539

Theo số đo của hãng, độ dày của lớp lót bên trong của ấm đun nước dày ngọn lửa là khoảng 3mm (khá dày so với lớp lót của các nồi thông thường). Cân nặng đo được khoảng 1.14kg, mình cầm khá chắc tay.

image-34-1650559561

Xung quanh lòng nồi có 4 gioăng cao su nhỏ, có tác dụng cố định lòng nồi bên trong, tăng lực ma sát nhằm tránh làm hỏng nồi hợp kim.

image-35-1650559598

Đằng sau nắp trong còn có bộ phận phá bọt khí hình chữ nhật, dùng để phá bọt khí sinh ra trong quá trình nấu, tránh nước trào ra nồi khi nấu các món nhiều nước. Bạn có thể dễ dàng tháo bộ phận này cũng như các phần của nắp nồi cơm chỉ cần dùng 1 tay. Đây là một điểm cộng lớn của nồi cơm Mijia khi người sử dụng có thể dễ dàng vệ sinh từng bộ phận bên trong nồi một cách đơn giản.

image-36-1650559672

image-37-1650559672

Vị trí kết nối dây điện của nồi cơm nằm ở góc dưới bến phải, thiết kế ẩn khá phù hợp thẩm mỹ nguyên khối của nồi cơm. Bên cạnh có phần lõm vào để người sử dụng dễ nhấc lên khi di chuyển nồi cơm. Tuy nhiên vị trí đặt tay khá gần nơi thoát hơi, nếu không cẩn thận có nguy cơ bị bỏng.

image-40-1650559835

Kinh nghiệm sử dụng nồi cơm Xiaomi 4l

Màn hình LED của nồi cơm có lớp màng bọc bảo vệ, khi mua về bạn nên bóc ra để có trải nghiệm tốt hơn. Thiết kế màn hình của nồi cơm không quá “lộ”, tạo nên vẻ đẹp tối giản và hiện đại. Tuy nhiên nếu đặt dưới ánh sáng ban ngày thì khả năng hiển thị của màn hình không quá tốt. Các ký tự gần như hòa vào màu trắng của nắp nồi.

image-42-1650559868

Cách hoạt động của các nút tương đối đơn giản.Nút "Chọn / Hủy" dùng để điều chỉnh chế độ hoạt động của nồi cơm điện, "Đặt trước" dùng để đặt thời gian bắt đầu và "Bắt đầu" dùng để xác nhận bắt đầu công việc . Người lớn tuổi có thể dễ dàng thao tác các nút bấm này.

Trải nghiệm nấu cơm thực tế của nồi cơm xiaomi 4l

Đầu tiên mình dùng ly đong hai lần gạo cho vào nồi trong, vo gạo hai lần, cuối cùng mình đánh dấu theo đường mực nước tới vạch 2. Đậy nắp nồi, bật nguồn, chọn "Nấu nhanh", và nhấn "Bắt đầu".

image-43-1650560033

Sau tầm 20 - 30 phút là cơm nấu xong, cơm chín đều, không quá khô cũng không quá ướt. Khi xới cơm các hạt gạo không bị dính vào thành bên trong, thuận tiện cho việc vệ sinh sau này.

image-44-1650560052

Để sử dụng được hết các chức năng của nồi cơm điện Mijia IH, bạn cần kết nối với ứng dụng của Xiaomi. Giao diện điều khiển trên ứng dụng khá đơn giản với menu tương ứng 5 chế độ trên nồi cơm. Bạn có thể cài đặt chi tiết các chức năng giữ nhiệt tự động, cài đặt thời gian, cài đặt nhiệt độ, canh độ mềm - cứng của cơm,...Trong menu công thức của app có nhiều chế độ nấu như hấp, sữa chua, gạo lứt,..Ứng dụng này cũng sẽ gửi thông báo về điện thoại khi quá trình nấu hoàn tất. Tuy nhiên người nấu chính trong gia đình là mẹ mình không sử dụng được ứng dụng này nên gia đình mình chỉ dùng các nút bấm cơ bản trên nồi để nấu cơm.

Trải nghiệm hấp bánh bằng nồi cơm điện Xiaomi Mijia IH 4l 

Xửng hấp có kích thước khá lớn, có thể chứa một lúc 3 chiếc bánh bao size to. Rất tiện khi chế biến các loại rau, củ, bánh hấp trong lúc nấu cơm. Để nấu các món ăn khác ngoài cơm bạn nên vào ứng dụng của Xiaomi để xem các công thức, cách chuẩn bị nguyên liệu và thao tác nút bấm. Nồi cơm có hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói với các lệnh đơn giản nhưng mình vẫn chưa tìm được cách liên kết và điều khiển.

Đánh giá ưu nhược điểm sau khi sử dụng Xiaomi Mijia IH 4l 

Ưu điểm nồi cơm Xiaomi Mijia IH 4l :

  • Thiết kế màu trắng trang nhã, kiểu dáng hiện đại
  • Giá thành rẻ so với chức năng và chất lượng
  • Có thể kết nối với app để cài đặt và điều chỉnh các chức năng ở mức nâng cao như cài đặt nhiệt độ theo mong muốn
  • Nồi bên trong được làm bằng vật liệu chống dính an toàn cho người dùng và khó trầy xước

Nhược điểm nồi cơm Xiaomi 4l :

  • Cần phải lau chùi thường xuyên vì toàn bộ nồi màu trắng
  • Thân nồi không có chỗ để nhét muỗng xới cơm
  • Thiết kế màn LED hơi chìm
  • Mất thời gian để kết nối với ứng dụng trên điện thoại

Có nên mua nồi cơm điện Xiaomi Mijia IH 4l không? 

Sau một thời gian trải nghiệm, mình cảm thấy nồi cơm điện Xiaomi Mijia IH 4l đáng để mua và sử dụng cho gia đình. Nếu bạn có ý định tặng quà cho người thân, gia đình thì sản phẩm này là một lựa chọn khá tốt với các ưu điểm như giá thành rẻ, kiểu dáng đẹp, chức năng dễ sử dụng, an toàn cho sức khỏe,..Dòng sản phẩm này cũng có loại dung tích 3l với các chức năng tương tự size nồi 4l, phù hợp với gia đình nhỏ từ 2 - 4 người, giá thành cũng tương đối dễ chịu hơn.

Mua nồi cơm điện Xiaomi Mijia IH 4l ở đâu? Giá bao nhiêu?

Mình đã đặt mua nồi cơm điện Xiaomi Mijia IH 4l phiên bản nội địa Trung trên shopee với một mức giá khá phải chăng là 1.100.000 VND. Để nhận được giá tốt nhất, bạn có thể nhờ các shop order mua nồi cơm điện Xiaomi Mijia IH 4l từ Taobao (nền tảng mua sắm online Trung Quốc) vào các dịp sale lớn như 18/6, 11/11,...(nếu chọn đúng thời điểm sản phẩm có giá chỉ bằng phân nửa mua tại Việt Nam). Tuy nhiên nếu mua phiên bản nội địa bạn phải chấp nhận sự khó khăn khi kết nối ứng dụng điện thoại hoặc bảo hành. Hiện nay có nhiều đại lý đồ gia dụng uy tín tại Việt Nam bán nồi cơm điện Xiaomi Mijia IH 4l kèm dịch vụ bảo hành 12 - 24 tháng. Bạn có thể dễ dàng mua được nồi cơm điện Xiaomi Mijia IH 4l tại các nền tảng như Tiki, Lazada, Shopee,..

Ưu đãi tốt nhất

2.990.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!