Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 2 ngày 1 đêm Đầy đủ và tiết kiệm

16.08.2022 - 09:41

Huế - Thành phố mộng mơ, nơi bạn có thể dễ dàng ngủ quên trước nét đẹp của một cô gái hay lỡ đắm chìm, ngủ quên trong không khí quá nhẹ nhàng, êm ả nơi đây.

Du lịch Huế tự túc 2 ngày 1 đêm cùng mình để khám phá nơi Kinh thành mà Vua chúa thời xưa đã ở, những nét đẹp của Huế khiến người đến đây vấn vương khôn nguôi.

Tại sao du lịch Huế tự túc?

Nếu bạn đã chán sự ồn ào náo nhiệt của thành phố đông đúc, chán những cảnh bon chen, tranh giành, tấp nập mỗi ngày trên đường thì một chuyến đi du lịch Huế sẽ giúp bạn cảm thấy bình yên hơn trong tâm hồn, an nhiên hơn trong cuộc sống.

Mùa du lịch Huế đẹp nhất là mùa thu từ tháng 7 đến tháng 9. Thời gian này, thời tiết của Huế mát mẻ, dễ dàng tham quan nhiều nơi, không quá nóng gay gắt hay trời mưa tầm tã. 

Đặc biệt, đi du lịch Huế vào cuối tháng 4 sẽ được dự Festival Huế diễn ra từ ngày 27/4-2/5 nhé. Thời gian này Huế cũng thu hút rất nhiều khách du lịch dự Lễ hội. Bạn có thể hòa vào dòng người tại đây để trải nghiệm Festival Huế thú vị như thế nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt 1 tour Huế tại Vietravel, được phục vụ từ A-Z chẳng phải suy nghĩ gì cả.

Phương tiện đến Huế khi du lịch Huế tự túc

Du lịch Huế tự túc thì bạn tự do lựa chọn phương tiện nhé. Tùy vào khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn đi máy bay hoặc xe khách, tàu hỏa.

Thường mình chọn máy bay cho lẹ, đỡ hành xác với thời gian gấp đôi, gấp ba lần trên chuyến xe khách mệt nhoài và đầy nguy hiểm hơn.

Bạn nào đi máy bay thì nên săn vé giá rẻ trên Atadi.vn. Kinh nghiệm nhiều lần của mình cho thấy Atadi mua vé máy bay là rẻ nhất rồi ý. Săn vé 0đ thì chỉ có đợi hãng mở bán mà thôi, mình cũng chưa săn lần nào hehe Sợ nó lên giá nên lo đặt trước cho lẹ.

Phương tiện di chuyển ở Huế

Du lịch Huế tự túc rất tự do. Bạn có thể thuê xe máy theo ngày ở Huế với giá khoảng 100-150.000đ/ngày, chưa bao gồm xăng nhé.

Nhà nghỉ giá rẻ ở Huế

Nơi ngủ nghỉ là thứ quan trọng không thể thiếu khi bạn dự định đi du lịch ở nơi nào đó. Trừ mấy bạn phượt thủ chuyên nghiệp có thể không cần nhưng mình thì rất cần hehe.

Giờ nhiều trang đặt phòng lắm, tha hồ mà so sánh giá trước khi đặt, dù cùng khách sạn nhưng giá cũng chênh lệch ít nhiều giữa các trang nữa nhé. Nên tìm hiểu kỹ khi du lịch Huế tự túc. 

Một số trang nổi tiếng và uy tín có thể kể đến là:

  • Booking.com: trang đặt phòng với quy mô thế giới,
  • Agoda.vn: có liên kết với Booking cũng khá là lớn và uy tín,
  • Mytour.vn: rất quan tâm và hỗ trợ khách hàng,
  • iViVu: giá cả phải chăng,
  • VNTrip: có nhiều khuyến mãi mùa hè,...

Địa điểm vui chơi, tham quan khi du lịch Huế tự túc

Điều mình thích khi du lịch tự túc là thoải mái về thời gian và bạn có thể đi bất cứ đâu bạn muốn. Nhưng bù lại bạn phải dành thời gian nhiều hơn để tìm hiểu về Huế trước khi du lịch Huế tự túc, lập kế hoạch đi đến những nói hay ho để không phí thời gian.

1. Đại Nội Huế

Đến Cố đô Huế thì không thể không đến Kinh thành xưa để xem dấu tích vua chúa ngày xưa rồi. Nơi đây có quang cảnh cổ kính, trang trọng. Bạn sẽ có được cảm giác như muốn quay về thời xa xưa ấy để đóng phim trung cổ luôn ý.

du-lich-hue-tu-tuc3

Đại Nội Huế cổ kính

Có một người bạn của mình nói rằng:"Ước gì ta có thể quay lại thời trung cổ đó, đóng vai nam tử hán và tìm một cô nương xinh đẹp sống hạnh phúc đến cuối đời". Nếu đời dễ thế thì tuyệt nhỉ? Nghe thật là buồn nôn mà.

du-lich-hue-tu-tuc2

Cung điện trang trọng, vẫn còn nguyên tích cũ

Ngoài ra, nếu có thời gian bạn có thể tham quan lăng vua Minh Mạng, Tự Đức,... Trong đó, Lăng Tự Đức được xem là công trình kiến trúc lăng đẹp nhất đến nay. 

TopZ - Trang thông tin điện tử tổng hợp những Top sản phẩm tốt nhất, các kiến thức thú vị hay đơn giản là cùng bạn chia sẻ những tiện ích nhỏ bé cho cuộc sống. Đừng bỏ lỡ, click ngay tại đây!

2. Trường Quốc Học Huế

Trường Quốc Học Huế nằm gần bên Sông Hương thơ mộng. Dù đã trải qua thời gian rất lâu rồi nhưng trường vẫn giữ nguyên được nét đẹp cổ kính và trang trọng. Khi du lịch Huế tự túc thì bạn có nhiều thời gian hơn để ngồi mơ mộng khi đến đây đó nha.

du-lich-hue-tu-tuc4

Trường Quốc Học nổi tiếng

 Đi vào mùa hè, hoa phượng rơi đầy sân trường, mang lại cảm giác nhớ nhớ thời mình còn đi học. Ôi! Nhớ lắm cái tuổi còn quậy phá, lêu lỏng ấy, giờ thì già cả rồi hix

3. Cầu Tràng Tiền bắt qua sông Hương

Cầu Tràng Tiền được xây dựng khá lâu đời, được nhiều lần xây sửa lại để nên dáng hình như ngày hôm nay. Bạn sẽ thấy rất nhiều người gọi nó là cầu Trường Tiền vì cây cầu nằm gần bên công trường đúc tiền, nên người ta đã gọi nó như thế. Nhưng tên gọi đúng là Tràng Tiền nhé.

Trải qua nhiều lần gẫy đi xây lại trong lịch sử, bây giờ cây cầu đã lung linh dù ban đêm hay là ngày. Buổi sáng bạn có thể ngắm cảnh sương sớm ở đây, ban đêm ngắn đèn lung linh huyền ảo. Mình du lịch Huế tự túc nên là thường xuyên chạy qua cầu này ban ngày lẫn tối để ngắm cảnh luôn

du-lich-hue-tu-tuc5

Cầu Tràng Tiền nhìn từ trên cao

Ngoài ra, đặc sản sông Hương còn có đàn ca trên thuyền Rồng. Bạn sẽ được thưởng thức giọng ca ngọt ngào xứ Huế với giá khoảng 100.000đ. Ngồi thuyền Rồng trên sông Hương nghe đàn ca xứ Huế, mình đảm bảo sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Bạn có thể đặt vé nghe ca hát trên thuyền Rồng với giá chỉ 95k tại Divui.com nhé. Xem Tại đây.

4. Chùa Thiên Mụ

 "Tiếng chuông Thiên Mụ - Canh gà thọ xương" - Câu thơ mà ai trong chúng ta cũng từng học qua khi còn đi học. Chùa Thiên Mụ là một nơi thiêng liêng, lâu đời nhất xứ Huế, một điểm đặc biệt của Huế đã đi vào nhiều lời thơ.

du-lich-hue-tu-tuc6

Chùa Thiên Mụ

Đứng trên tòa tháp Phước Duyên ở đây, bạn có thể ngắm dòng sông Hương thơ mộng từ trên cao một cách trọn vẹn nhất.

du-lich-hue-tu-tuc7

Chuông chùa Thiên Mụ

5. Phá Tam Giang

Phá Tam Giang nổi tiếng là đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Phá Tam Giang bạn nên đi lúc trời về chiều để có thể ngắm cảnh tượng hoàng hôn thơ mộng nơi đây. Hoàng hôn về, cảnh tượng những chiếc lưới cá lung linh dưới vào ánh nắng đỏ của mặt trời còn sót lại, mang đến một cảm giác làm ta lung lay đến lạ.

Chỉ có những ai du lịch Huế tự túc mới có thể nán lại lâu để ngắm hết vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của phá Tam Giang.

du-lich-hue-tu-tuc9

Cảnh về chiều hoàng hôn trên phá Tam Giang

6. Biển Thuận An

Biển cách Huế khoảng 30 phút đi xe máy. Biển Thuận An đẹp của nét đẹp yên bình đặc trưng xứ Huế. Nước biển xanh trong, êm dịu cũng bãi cát trắng miên man. 

Đếm biển Thuận An không nhiều người tắm, mà chủ yếu là dạo chơi và ngắm nhìn khung cảnh đẹp nơi đây. Cảnh biển hoàng hôn nơi đây cũng đẹp hút hồn người du lịch.

du-lich-hue-tu-tuc10

Hoàng hôn trên biển Thuận An

Ăn gì khi du lịch Huế?

Đến Huế ngoài "ngủ miên man" giữa những không gian lãng mạn thì cũng đừng quên thưởng thức những món ăn ngon không thể cưỡng lại nhé. Du lịch huế tự túc nên cơ hội ăn uống cũng phong phú hơn nữa.

Đặc biệt, ở Huế ăn món gì cũng cực kỳ rẻ chứ không đắt đỏ như ở Sà Gòn đâu nha.

1. Bún bò Huế

Bún bò Huế mỗi nơi có một cách nấu khác nhau, nhưng đến Huế bạn sẽ được thưởng thức hương vị đậm đà của nước dùng, vị cay thơm khó tả của sa tế. Sa tế chính là một gia vị làm món bún thêm ngon mà mình yêu thích nhất.

bun-bo-hue

2. Cơm hến

Chỉ với tầm 10.000đ bạn đã có thể thưởng thức món cơm hến nổi tiếng xứ Huế. Nếu bạn không quen ăn cơm nguội thì có lẽ món này cũng hơi lạ miệng đó nha. Bạn nào du lịch Huế tự túc nên ăn thử nhé.

com-hen

Món này gồm cơm nguội, hến xào gia vị, đậu phộng rang, bắp chuối, tóp mỡ. Ngoài ra thì có được cho thêm chén nước là nước hến luộc rất ngon và ngọt nữa. Tùy mỗi nơi bán mà cơm hến có thể có thêm nhiều gia vị khác nhé.

3. Bánh khoái

Bánh khoái cũng tương tự như là bánh xèo vậy, nhân bánh cũng là tôm, giá, thịt. Bánh khoái được làm trong khuôn nhỏ, nhân bánh có thêm trứng, đậu xanh nên ăn vừa giòn, vừa béo lại vừa bùi. Đặc biệt là nhân có rất nhiều nấm nữa nha.

banh-khoai

Bánh khoái tuy nhìn ngon nhưng ăn nhiều cũng nhanh ngán lắm, tuy nhiên bạn đi du lịch Huế tự túc thì nên ăn thử.

4. Bánh bèo, bánh lọc

Món này ăn ở huế cũng không có gì lạ lắm, nhân ở đây đơn giản hơn chỉ có tôm khô rang nhuyễn, ít đậu xanh, vài miếng tóp mỡ, ăn kèm với nước mắm sệt sệt.

Bánh lọc hay còn là bánh lọc lá có nhân là tôm và một miếng thịt ba chỉ. Ăn với nước mắm sệt sệt rất ngon miệng luôn. Mình mua hẳn 50 cái bánh chưa nấu về để dành ăn dần. Bánh chưa luộc bạn có thể bỏ tủ lạnh trong vài tuần luôn ý.

banh-loc-hue

5. Chè

Chè Huế đặc sắc vì có rất nhiều món luôn. Mình không hảo ngọt lắm nên cũng thử vài món thôi. Nhưng mình công nhận chè ở đây nhìn rất đẹp và ngon mắt đó nhé. Nếu bạn là dân "sành chè" thì Huế chính là thiên đường dành cho bạn rồi.

che-hem-hue

Ngoài các món này còn có kẹo cu đơ, bánh đập,... ăn cũng ngon và lạ miệng, nên thử nhé.

Nên mua quà gì khi đi du lịch Huế?

Huế cũng có rất nhiều đặc sản mà bạn có thể dễ dàng mua về là quà: mè xửng, tôm chua, kẹo gừng, hạt sen,...

Đặc biệt là có mắm ruốc Huế nữa nhé. Món này ăn với xoài hoặc cóc là ngon bá cháy luôn. Mắm ruốc Huế là loại mắm mà mình thấy ngon nhất, phải chính gốc Huế thì mới ngon nhé.

TopZ - Những mảnh ghép Du Lịch đang chờ bạn khám phá! Nơi chứa đầy các bài viết chia sẻ, những trải nghiệm kinh điển, nơi có những bài review chia sẻ chân thật nhất. Click để cập nhật những thông tin mới nhất!

 Tuổi trẻ không có nhiều tiền nhưng có nhiều thời gian, bạn chỉ cần tiết kiệm một tí là đủ cho mình vui chơi rồi. Tóm lại, đây là những điểm hay mà khi đi du lịch Huế tự túc 2 ngày 1 đêm mình tích góp được, bạn nên tranh thủ trải nghiệm nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Trang Đoan

Mình có dịp du lịch Huế 3 ngày, mình đi đúng dịp trời nắng đẹp cùng với se se lạnh mùa xuân Huế. Một chuyến đi thỏa mãn sức sống ảo của nhóm bạn mình. Thật tuyệt vời.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:28 22/03/2023
img-avatar
Chử Hồng Hạnh

Đợt trước đi du lịch Huế nhà mình cũng lựa chọn đi máy bay vì tiện mà nhanh hơn rất nhiều. Mình hay đặt vé máy bay bên BestPrice thấy cũng oki lắm. Giá rẻ mà lại còn có nhân viên hỗ trợ nhiệt tình nữa, mọi người thử tham khảo xem nha

 

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 17:06 19/09/2019
img-avatar