Kinh nghiệm chọn mua bếp ga du lịch và top sản phẩm nên mua

10.05.2020 - 09:39

Bếp ga du lịch sẽ là vật dụng vô cùng hữu ích trong các chuyến du lịch dã ngoại và hoạt động ngoài trời đấy. Tuy nhiên chọn cho bản thân và gia đình một loại bếp ga đảm bảo về độ an toàn, nhỏ gọn và dễ sử dụng không hẳn là điều dễ dàng trong thị trường đa dạng chủng loại bếp ga hiện nay.

Thế nên hôm nay mình sẽ note lại kinh nghiệm chọn bếp ga du lịch và gợi ý Top 7 sản phẩm nên mua nhất hiện nay để mọi người dễ dàng quyết định chọn mua nhé!

bep-ga-du-lich-01-1523500005

1. Phân biệt các loại bếp ga du lịch hiện nay trên thị trường

1.1. Bếp ga đầu đốt hồng ngoại siêu tiết kiệm

Sử dụng đầu đốt cao cấp bằng gốm Ceramic cấu trúc tổ ong thế hệ Mới , và sử dụng công nghệ đốt trong – ngọn lửa được tạo ra bên trong đầu đốt, Ưu điểm cực hay của bếp gas đầu đốt hồng ngoại là làm đầu gốm tỏa nhiệt lượng – Hồng Ngoại giúp Tiêu hao gas cực thấp: 1 lon gas dùng liên tục từ 4~6 giờ, phù hợp để hầm các món ăn, nấu lẫu…Và thể sử dụng ở những nơi có gió nhiều mà không sợ bị tắt bếp

1.2. Bếp ga có dây dẫn ga, sử dụng bình ga lớn

Sản phẩm này không chỉ sử dụng trong các chuyến du lịch mà còn phù hợp với người độc thân, gia đình ít người, sinh viên ở trọ, người không có nhu cầu nấu ăn nhiều và thường xuyên hay gia đình có không gian nhà bếp nhỏ hẹp. Giá cả dao động từ 250.000 – 1.000.000 VND.

Đầu đốt bếp ga là một trong những bộ phận quan trọng nhất của bếp gas. Do đó, chất liệu đúc đầu đốt sẽ quyết định giá tiền của bếp. Hiện có 5 nguyên liệu chính thường được dùng đúc đầu đốt bếp ga đó là đồng thau, gang, nhôm hợp kim, thép phủ men và gốm caremic (bếp gas hồng ngoại)….

Đầu đốt bếp gas đơn bằng đồng thau

Đồng thau là loại kim loại rất phổ biến trong việc làm đầu đốt bếp gas. Đầu đốt đồng thau thường được đúc dày, chịu nhiệt tốt và bền, lâu bị bào mòn, cho ngọn lửa xanh và mạnh. Đầu đốt bằng đồng thau có cả ở bếp gas đơn và đôi, giá thành tương đối cao hơn so với các loại bếp ga du lịch có đầu đốt bằng hợp kim nhôm hoặc thép phủ men.

Hình ảnh thực tế của mẫu bếp ga đơn Sakura, mặt kính cường lực và có đầu đốt bằng đồng thau Lâu bị bào mòn, cho ngọn lửa xanh khi nấu, không gây đen đáy nồi, chảo. Đặc biệt, thiết kế các khe lửa nhỏ trên đầu đốt thông thường tạo sự phân bố đều đặn theo nhiều tầng lửa giúp thức ăn nhanh chín và ít tốn ga hơn.

bep-ga-du-lich-02-1523500090

Đầu đốt bếp gas đơn bằng gang nguyên khối

Đầu đốt bếp ga bằng gang nhìn chung có độ bền rất cao, dày và giữ nhiệt cực tốt, giá thành cũng rất hợp lý. Công nghệ đầu đốt bằng gang nguyên khối này có ở các loại bếp ga đơn và đôi chủ yếu của thương hiệu bếp ga cao cấp Rinnai

Đầu đốt bếp ga đơn bằng gốm ceramic (bếp ga hồng ngoại)

Công nghệ đầu đốt hồng ngoại thật ra mâm đốt làm bằng khối hợp kim (hoặc gốm, hoặc sứ/Ceramic) với các rãnh nhỏ và đầu chia lửa li ti trên bề mặt cấu trúc tổ ong giúp đốt cháy hoàn toàn lượng gas tiêu thụ, giúp tiết kiệm gas hơn so với các đầu đốt thông thường .

Đầu đốt này nấu chín thức ăn dưới 2 tác động nhiệt: một là bức xạ hồng ngoại và hai là đun nóng bằng lửa như các bếp gas thông thường. Năng lượng bức xạ hồng ngoại sẽ giúp nhiệt xâm nhập sâu, nhanh hơn vào vật dụng đun nấu và thức ăn so với bếp gas thông thường.

Công nghệ đầu đốt hồng ngoại mới này có ứng dụng cho các mẫu bếp ga đơn của Namilux, Bluestar, Fujishi, Fujipan, Taka, Resun. Giá thành giao động từ 250,000đ đến hơn 500,000đ/bếp. 

2. Những yếu tố cần quan tâm khi chọn bếp ga du lịch

- Giá thành sản phẩm

Các mẫu bếp ga dành cho các chuyến du lịch trên thị trường hiện nay có giá thành từ hơn 1 trăm nghìn đến một triệu đồng, trong đó phổ biến hơn cả là các mẫu bếp ga giá 200-300 nghìn đồng. Nhìn chung bạn nên mua loại bếp ga có giá từ 200 nghìn trở lên, để giảm thiểu sự rủi ro trong quá trình đun nấu bằng loại bếp ga cỡ nhỏ này.

- Yếu tố an toàn khi sử dụng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn bếp ga. Đã có rất nhiều quan ngại về sự an toàn khi sử dụng bếp ga mini trong thời gian qua. Với nguyên lý thiết kế và các bộ phận đơn giản, bếp ga có thể bị rò rỉ ga nếu không được thiết kế chắc chắn, an toàn.

Dù là mẫu thiết kế nào đi nữa thì bếp ga mini luôn phải đảm bảo yếu tố quan trọng là an toàn. Các chỗ tiếp xúc của bình ga phải chắc chắn, dễ tháo lắp, không bị rò rỉ ga.

bep-ga-du-lich-03

Thiết kế của bếp

Thông thường, khi mua bếp ga du lịch người dùng thường chọn những sản phẩm có thiết kế hình chữ nhật với khung bếp, kiềng đun nấu và bình ga ở bên phải. Ngoài ra cũng có một số sản phẩm có thiết kế “trần”, tức là chỉ bao gồm kiềng mà không có khung bếp.

Chất liệu sản phẩm

Hầu hết các sản phẩm đều được làm từ chất liệu thép, tuy vậy, chất lượng của loại thép này mới là yếu tố quyết định bếp ga có bền hay không. Nếu chọn phải sản phẩm làm từ thép kém chất lượng thì sau một thời gian sử dụng, bếp sẽ bị han gỉ. Tuy vậy, các mẫu bếp ga làm bằng loại thép không gỉ lại có giá thành khá cao so với mẫu bếp thông thường.

Chính sách bảo hành

Khá nhiều loại bếp ga giá rẻ trên thị trường hiện nay không có bảo hành, có nghĩa là bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm sau khi mua và sử dụng. Một số mẫu bếp ga khác có thời hạn bảo hành 3, 6 hoặc tối đa là 12 tháng.

Rõ ràng, với các mẫu bếp ga đơn, bếp ga mini không có bảo hành thì nhà sản xuất không có cam kết nào về chất lượng sản phẩm. Nhưng vì mức giá tương đối rẻ chỉ từ 200-400k nên nhiều người chấp nhận bỏ qua.

Tuy nhiên, theo ý kiến cá nhân mình, tốt nhất bạn vẫn nên mua bếp ga có bảo hành, còn nếu đã mua bếp không có bảo hành, bạn cần đặc biệt thận trọng trong khi sử dụng bếp.

Thương hiệu, hãng sản xuất

Các loại bếp ga mini, bếp ga đơn sử dụng trong các chuyến du lịch thường không có nhiều thương hiệu nổi tiếng. Vì vậy để chọn được sản phẩm chất lượng bạn nên đến với những thương hiệu uy tín như Rinnai, Tiross, Soho, Navinal, Namilux, One Touch, Isurai, Excel, LuckyHome, QueenHouse ...

Nhìn chung bạn chỉ nên lựa chọn những chiếc bếp có thiết kế các vị trí tiếp xúc ga chắc chắn, van an toàn, tháo lắp bình ga đơn giản, dễ dàng.

bep-ga-du-lich-04

4. Top bếp ga đơn, bếp ga mini đáng mua nhất hiện nay

4.1. Bếp ga LuckyHome MN-002K

Sản phẩm bếp ga du lịch LuckyHome MN-002K đến từ thương hiệu điện gia dụng Việt Nam LuckyHome. Bếp có trọng lượng chỉ 1.1kg và sử dụng 100% gas Butane có khả năng đốt cháy cao, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Bếp ga LuckyHome MN-001K có van an toàn để ngắt ga trực tiếp, bạn có thể điều chỉnh lượng lửa lớn hay nhỏ trực tiếp theo nhu cầu nấu nướng. Sau khi nấu xong, bạn điều chỉnh tắt ga lập tức, van an toàn giúp khóa không cho rò rỉ khí ga ra bên ngoài, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Vỏ bếp ga được làm bằng kim loại không gỉ, độ sáng bóng cao tạo tính hiện đại và thẩm mỹ. Bên cạnh đó, 4 chân đế của bếp thiết kế nhô cao giúp tạo một khoảng cách an toàn giữa bếp và bề mặt tiếp xúc như sàn nhà, đất hay kệ bếp. Nhờ vậy, hạn chế sự bí nhiệt, vừa dễ vệ sinh, vừa tăng độ bền sản phẩm.

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM

bep-ga-du-lich-05

4.2. Bếp ga LuckyHome MN-001K

Cũng đến từ thương hiệu LuckyHome, bếp ga MN-001K theo đúng tiêu chí “Hàng hóa chất lượng, giá cả tốt nhất” của thương hiệu này. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn 33 x 26 x 5.5 cm, gồm 2 màu xanh dương và đỏ hiện đại. Thiết kế bếp chắc chắn với kiềng bếp màu bạc sang trọng, cứng cáp và có độ bền cao.

Bếp sử dụng lon gas Butane, đánh lửa bằng điện học, mức tiêu thụ điện 3.1kw (2700kcal/h). Bên cạnh đó, với linh kiện được nhập khẩu từ nước ngoài cùng quy trình sản xuất, lắp rap theo tiêu chuẩn quốc tế, sản phẩm đạt chất lượng cao và an toàn cho người sử dụng

bep-ga-du-lich-06

4.3. Bếp ga du lịch Duxton DG-280

Sản phẩm Duxton DG-280 được làm từ chất liệu inox siêu bền, chống gỉ sét và có vẻ ngoài sáng bóng. Thân và kiềng bếp được thiết kế cao ráo, vững chắc, có khả năng chịu va đập tốt nên đem lại giá trị sử dụng lâu dài.

Bếp sử dụng cụm van thế hệ mới, ngắt gas an toàn. Hệ thống đầu đốt của Duxton DG-280 theo tiêu chuẩn JIA (Nhật Bản) cho hiệu suất đốt tối ưu, giúp tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, sản phẩm có nồng độ thải khí CO khi đốt rất thấp nên an toàn cho sức khỏe người dùng.

Với nút xoay thiết kế tiện dụng, bạn chỉ cần thao tác nhẹ nhàng để điều chỉnh mức lửa hay tắt bếp theo ý muốn. Một ưu điểm nữa của bếp là phần kiềng bếp có thể tháo rời nhanh chóng giúp bạn dễ dàng lau chùi sau khi sử dụng.

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM

bep-ga-du-lich-07

4.4. Bếp ga Queenhouse QH – 150SV

Bếp ga mini Queenhouse QH – 150SV thuộc tập đoàn Kim Long – Chuyên cung cấp sản phẩm gia dụng, bếp, và các sản phẩm nội thất cao cấp khác như máy hút khói,… với chất lượng cao. Sản phẩm được làm từ chất liệu inox không rỉ sáng bóng cho khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt.

Phần kiềng bếp chống gió, có thể chịu được lực nặng của nồi lớn. Đồng thời, lượng gas chỉ phân bố tập trung ở đáy nồi giúp tăng hiệu năng sử dụng. Thêm nữa, bếp có nắp che chắn bình ga an toàn, giải phóng nhiệt lượng tốt khi đun nấu giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng.

Bếp Queenhouse QH – 150SV sử dụng đầu đốt bằng đồng thau cao cấp; hệ thống đánh lửa cơ mangeto cho ngọn lửa luôn xanh, mạnh và ổn định trong suốt quá trình nấu. Với công nghệ này, bạn sẽ tiết kiệm tới 20% lượng ga sử dụng so với các sản phẩm bếp ga thông thường. Đặc biệt, hạn chế tối đa rò rỉ ga.

bep-ga-du-lich-08-1523500748

4.5. Bếp ga du lịch Queenhouse QH – 150FV

Cùng chung đặc điểm về kỹ thuật, công nghệ đầu đốt, tính an toàn với sản phẩm Queenhouse QH – 150SV, bếp Queenhouse QH – 150FV sẽ là lựa chọn thích hợp nếu bạn yêu thích màu sắc nổi bật và thiết kế hiện đại. Với 2 màu đỏ và vàng, bề mặt bếp phủ sơn màu cao cấp, sản phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn dễ dàng vệ sinh.

Bên cạnh những ưu điểm trên, tính tiện dụng vượt trội của một chiếc bếp gas du lịch còn thể hiện ở bình gas lon vô cùng nhỏ gọn. Bạn dễ dàng tìm mua để thay thế ở nhiều cửa hàng tạp hóa. Một chiếc bếp chỉ có trọng lượng trung bình từ 1 – 1.5kg giúp bạn di chuyển chúng dễ dàng, đồng thời, tiết kiệm không gian sinh hoạt.

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM

bep-ga-du-lich-09

4.6. Bếp ga mini NAGA INOX 100%

Sản phẩm được thiết kế hình hộp, nhỏ gọn. Kiềng bếp bằng kim loại, chống trơn trượt, có thể tháo lắp dễ dàng để vệ sinh và xếp gọn khi mang đi xa.  Chất liệu bằng inox sáng bóng, dễ vệ sinh sau khi sử dụng. Nút điều chỉnh có dạng vặn, dễ dàng điều chỉnh độ lửa lớn nhỏ theo ý muốn của người dùng.

Bộ phận dẫn ga an toàn, chắc chắn bảo vệ dòng khí ga tránh bị rò rỉ trong quá trình sử dụng. Khay chứa của bếp ga du lịch NAGA INOX 100% đủ 1 bình ga mini, dễ dàng tháo lắp bình ga trước và sau khi sử dụng.

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM

bep-ga-du-lich-10

4.7. Bếp ga Namilux NA-182PS

Bếp ga mini Namilux NA-182PS là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những chuyến đi chơi xa đấy! Sản phẩm có thiết kế siêu nhỏ gọn trọng lượng chỉ 1.2kg mà vẫn rất bền đẹp, dễ dàng trong việc đun nấu, di chuyển, bạn có thể đặt bếp ga trong hộp đựng và mang theo bên mình khi đi du lịch, dã ngoại.

Mặt bếp bằng inox sáng bóng, độ bền cao, chịu nhiệt tốt. Kiềng bếp 4 chân chắc chắn, giữ thăng bằng, không bị nghiêng ngã trên bếp, an toàn trong quá trình đun nấu.

Sản phẩm còn có vòng chắn gió với độ cao thích hợp giúp ngọn lửa cháy ổn định, không sợ gió lớn thổi qua làm tắt lửa. Nhờ đó, bếp có thể dùng ở trong nhà và cả ngoài trời.

Cụm van ngắt ga tự đông được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng tốt. Trường hợp khi lon gas bạn sử dụng bị quá áp, cụm van ngắt ga sẽ tự động kích hoạt, không cho ga nạp vào, lửa không cháy giúp bảo vệ người dùng, tránh các nguy cơ cháy nổ ga tối đa.

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM

bep-ga-du-lich-11

Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ trong bài viết sẽ giúp mọi người chọn được một chiếc bếp ga du lịch tốt nhất, có giá rẻ nhất và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của bạn. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!