Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ A - Z mới nhất 2024

01.02.2024 - 15:41

Biển Vũng Tàu tuy không đẹp như những bãi biển khác trên bản đồ du lịch Việt Nam nhưng với lợi thế gần thành phố Hồ Chí Minh và có thể đi trong ngày khiến Vũng Tàu ngày càng trở nên nổi tiếng và là điểm du lịch được nhiều bạn trẻ săn đó

Vũng Tàu không chỉ có những bãi biển đẹp, những cung đường thơ mộng hay những góc phố bình dị mà những điểm vui chơi độc lạ có "1-0-2" khiến nơi đây dù có đi bao nhiêu lần cũng không chán. Nếu bạn lần đầu đến với vùng đất này, hay đã từng đến nhưng chưa có dịp chiêm nghiệm hết cảnh đẹp nơi đây thì ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ A - Z tự túc mới nhất, cùng  những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn chỉ cần giơ máy ảnh lên là chắc chắn sẽ có ngay một tấm hình đẹp để thỏa sức check - in.

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-2

Các địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng dành cho hội mê check - in

1. Đồng Cừu Suối Nghệ - Địa điểm "sống ảo" mỏi tay dành cho giới trẻ

  • Địa chỉ: Đường số 11, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 7h - 18h
  • Phí chụp hình: 50.000 - 100.000 đồng/lượt/tùy theo nhóm khách

Đồng cừu ở Ninh Bình và Ninh Thuận từng nổi đình nổi đám với khung cảnh tựa như cổ tích thì nay đồng cừu Suối Nghệ ở Vũng Tàu cũng đang gây sốt giới trẻ với vẻ đẹp đậm chất châu Âu của mình. Cánh đồng này nằm trên con đường Phước Tân - Hội Bài, đoạn ngang xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức. Với lợi thế chỉ cách Sài Gòn tầm 70km, đồng cừu Suối Nghệ đã trở thành điểm du lịch trong ngày dành cho hội "đưa nhau đi trốn", rời xa thành phố tấp nập về với một vùng đất nào đó ở xứ Tây và hóa thân thành dân du mục để hiểu thêm về cuộc sống của những người nơi đây.

Đồng cừu Suối Nghệ

Ảnh: anyoko_1810

Ngày trước nơi này chỉ là một khu đất trống nhưng từ khi những hộ gia đình sinh sống quanh đây chăn thả cừu thì nơi này bỗng trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vũng Tàu được giới trẻ săn đón. Đồng cừu Suối Nghệ thu hút khách bởi những đàn chú cừu xinh xắn, dễ gần cùng với khung cảnh đậm chất đồng quê. Hiện tại đồng cừu có 3 đàn khác nhau, tổng cộng 500 con. Với bộ lộng trắng muốt cùng dáng vẻ dễ thương, đàn cừu luôn được giới trẻ ưu ái đưa vào album ảnh cưới hay bộ ảnh kỉ yếu của mình. 

2. Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu 

  • Địa chỉ: Đỉnh núi Nhỏ, phường 2, thành phố Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 7h - 22h các ngày trong tuần

Được xem là một trong những biểu tượng của thành phố biển, ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng vào những năm 60 của thế kỷ 19 và được trùng tu vào thế kỷ 20 như một ngọn đuốc chỉ đường cho tàu thuyền qua lại. Tọa lạc nằm trên đỉnh núi Nhỏ với con đường dẫn lên khá hoang vu và yên tĩnh. Nhưng bù lại với sự vắng vẻ đó là là một con đường với những cây hóa sứ nối dài vô cùng lãng mạn. Ngọn hải đăng mang một lối kiến trúc cổ xưa với thân tháp hình trụ được sơn màu trắng cùng chiều cao 18m và đường kính 3m đã giúp ngọn hải đăng trở nên nổi bật những đất trời.

dia-diem-du-lich-hai-dang

 Ảnh: Sưu tầm

Không những được chiêm ngưỡng ngọn hải đăng từ bên ngoài, bạn có thể đi theo lối cầu thang hình xoắn ốc bên trong để đi lên đỉnh. Từ vị trí trên cao, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ chiêm ngưỡng được dáng vẻ của những ngọn núi lớn nhỏ của thành phố, xa xa là những ngôi nhà nhấp nhô tạo nên một khung cảnh mới lạ.  

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-3

Ảnh: Sưu tầm

Nếu ai đã từng xem bộ phim "49 Ngày 2" thì chắc hẳn vẫn còn nhớ khúc cua tử thần tạo ra tai nạn của hai nhân vật chính. Khác với sự đáng sợ trong phim, con đường dẫn lên ngọn hải đăng vô cùng thơ mộng với hai hàng cây bên đường. Đây cũng là nơi cho ra đời những bức ảnh trong trẻo như những con đường ở Nhật Bản, hay chất lừ với phong cách streetstyle cực ngầu của giới trẻ. 

dia-diem-du-lich-duong-len-hai-dang

Ảnh: Sưu tầm

dia-diem-du-lich-hai-dang-1

Ảnh: Sưu tầm

TopZ - Những mảnh ghép Du Lịch đang chờ bạn khám phá! Nơi chứa đầy các bài viết chia sẻ, những trải nghiệm kinh điển, nơi có những bài review chia sẻ chân thật nhất. Click để cập nhật những thông tin mới nhất!

3. Núi Lớn

  • Địa chỉ: 608 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: Thứ Hai - Thứ Bảy: 5:00 - 10:00 và 14:00 - 20:00

Núi Lớn nằm ở phía Bắc của thành phố Vũng Tàu đối lập với Núi Nhỏ ở phía Nam thành phố, hai ngọn núi như hai người anh em luôn che chở lẫn nhau. Có một điều đặc biệt là khi bạn leo lên đỉnh núi này, chính bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố, thả hồn vào khung cảnh thơ mộng khi nhìn từ trên cao và hít thở bầu không khí trong lành của thiên nhiên. 

dia-diem-du-lich-nui-lon

Toàn cảnh thành phố nhìn từ Núi Lớn

Nằm trên ngọn núi Lớn còn có một ngôi chùa với lối kiến trúc tôn giáo hòa mình với thiên nhiên rất ấn tượng. Điểm xuyến cho ngôi chùa là tượng Phật Nằm với độ dài 12,2m quay mặt về hướng Tây. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1957 và nay đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng của Vũng Tàu dành cho các tín đồ Phật giáo trên khắp cả nước. 

 

4. Marina Club Vũng Tàu

  • Địa chỉ:3 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00

Marina Club hoạt động dưới loại hình kinh doanh kết hợp giữa Cafe - Restaurant - Lounge. Đây cũng là một trong những địa điểm "săn" hoàng hôn cực kỳ đẹp được giới trẻ ưa chuộng. Với vị trí giáp biển, Marina Club có thể giúp du khách bắt trọn khung cảnh hoàng hôn với nhiều góc chụp khác nhau.

dia-diem-du-lich-marina-club

Hoàng hôn chụp từ Marina Club

Một lưu ý nhỏ khi đến với địa điểm này là Marina Club nằm ngay bên cạnh Mercue Vũng Tàu, nên rất nhiều du khách đã nhầm lẫn 2 nơi này là một. Do cùng nằm trên một bãi biển như nhau nên góc chụp không khác nhau nhiều, nhưng với trải nghiệm của mình thì phục vụ bên Mercue không tốt bằng Marina vì đa số các loại hình phục vụ chủ yếu dành cho khách thuê phòng ở đây. 

 

5. Hẻm đường Trần Phú - Con hẻm Hàn Quốc dành cho hội mê "check - in"

Địa chỉ: 107 - 109 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu

Bên cạnh những góc sống ảo quen thuộc như Đồi Con Heo, Mũi Nghinh Phong, ngọn hải đăng thì con hẻm đường Trần Phú nhanh chóng trở thành background "sống ảo" hot trên Instragram trong thời gian gần đây. 

dia-diem-du-lich-noi-tieng-1

Ảnh: @caoqiong.wu_

Địa điểm "sống ảo" xịn xò này nằm giữa hai căn nhà số 107 và 109 đường Trần Phú. Con hẻm khá nông và dẫn thẳng ra biển, hai bên tường là màu vàng pastel với sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Nơi đây là một trong những địa điểm cho ra đời những tấm ảnh đậm chất Hàn Quốc đang rất hot trên các trang mạng xã hội của giới trẻ thời gian gần đây. 

 

con-hem-tran-phu-1

6. Fusion Suites Vũng Tàu

  • Địa chỉ: 2 Trương Công Đinh, phường 1, thành phố Vũng Tàu
  • Giá nước uống: 50.000 - 100.000 VNĐ

Ngoài những phong cảnh đẹp và các địa điểm du lịch hút khách thì câu hỏi "Vũng Tàu có gì chơi" cũng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Khác với Marina Club chỉ đơn giàn là một nhà hàng có view biển, Fusion Suites là khách sạn hạng sang với 10 hồ bơi tràn bờ hướng biển. Với vị trí đắc địa cách công viên bãi Trước 2 phút đi bộ và nằm cách bãi Sau chừng 6 phút đi xe, Fusion Suites trở thành điểm đến không chỉ với du khách mà còn là những bạn trẻ của chính thành phố biển này. 

Fusion Suite Vung Tau

Fusion Suites ở tầng cao nhất

Với vị trí cao cùng lối thiết kế mang phong cách hiện đại, Fusion Suites là một trong những địa điểm phù hợp cho những buổi tụ tập bạn bè cuối tuần hay điểm dừng chân để làm phong phú hơn bộ sưu tập ảnh của mình. Hơn thế nữa, Fusion Suites Vũng Tàu cũng là một trong những điểm "săn" hoàng hôn cực chất cho giới trẻ. Còn gì thú vị hơn khi vừa nhâm nhi ly cocktail vừa thưởng thức bức tranh thiên nhiên hữu tình.

dia-diem-du-lich-5

 Ảnh: Sưu tầm

Những địa điểm du lịch gần Vũng Tàu nên đi

1. Rừng Quốc gia Bình Châu - Địa điểm du lịch mới nổi ở Vũng Tàu

  • Địa chỉ: Ấp 1, Bưng Riêng, Xuyên Mộc, thành phố Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 23:00

Suối nước nóng Bình Châu không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ  nhưng rừng quốc gia Bình Châu thì sao, địa danh này nghe có vẻ lạ nhỉ? Nếu bạn chưa từng nghe qua thì cũng là điều dễ hiểu bởi đây là một địa điểm du lịch mới nổi dành cho dân phượt khám phá. Rừng quốc gia này nằm dọc bờ biển Xuyên Mộc, sở hữu thảm thực vật phong phú và những hồ nước ngọt trong xanh vô cùng đẹp. Không gian yên tĩnh, không khí trong lành khiến bạn cảm thấy thư giản sau những ngày làm việc vất vả. 

image-1

Rừng Quốc Gia Bình Châu

 

2. Hồ Tràm - Hồ Cốc

Địa chỉ: ven biển huyên Xuyên Mộc, thành phố Vũng Tàu

Mặc dù Vũng Tàu là thành phố du lịch trọng điểm của phía Nam và mỗi năm đều đóng một lượng lớn du khách nhưng hai bãi biển hồ Tràm và hồ Cốc vẫn giữ nguyên được nét nguyên sơ vốn có của mình. 

dia-diem-du-lich-2

Ảnh: @uyen__khanh

Hồ Tràm sở hữu bãi biển dài còn hoang sơ, nước biển trong xanh, không khí trong lành sẽ cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái. Thả mình trên bãi cát, lắng nghe những cơn sóng vỗ vào bờ cũng đủ khiến bạn quên đi mọi muộn phiền của cuộc sống.

Hồ cốc

Ảnh: @phuonggni

Hồ Cốc là bãi biển nhỏ với sự kết hợp giữa biển và rừng rất đáng ghé thăm. Hồ Cốc là một trong số ít những địa điểm du lịch ở Vũng Tàu còn giữ được nét hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ. Bãi cát dài mịn màng, những tảng đá được sắp xếp như ý đồ của tạo hóa hay những cánh rừng tràm xanh mướt luôn là điều giữ chân du khách. 

Địa chỉ: xã Hưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

3. Đảo Long Sơn

Đảo Long Sơn là một xã đảo nằm cách Vũng Tàu khoảng 40km về phía Tây. Đảo Long Sơn là một vùng đất chứa nhiều nét văn hóa, dấu tích lịch sử ngàn năm của mảnh đất Vũng Tàu. Sở hữu cho riêng mình những con đường đại lộ rộng lớn, phẳng phiêu, đảo Long Sơn dần trở thành địa điểm mà các bạn trẻ chọn để khám phá trong chuyến đi phượt của mình. 

dia-diem-du-lich-long-son-1

 Hoàng hôn nhìn từ cầu Chà Và

dia-diem-du-lich-4

Một địa điểm "săn" hoàng hôn cực kì đẹp

Ngoài khung cảnh đẹp hay trải nghiệm bắt hàu, câu cá thú vị, đảo Long Sơn còn sở hữu một di tích lịch sử tồn tại hơn 90 năm - Nhà Lớn Long Sơn. Là một quần thể kiến trúc nghệ thuật theo lối cổ được làm gạch ngói và các loại gỗ quý, Nhà Lớn Long Sơn thu hút hàn chục ngàn du khác gần xa đến tham quan. Đây cũng được xem là một trong những địa điểm du lịch đáng ghé qua để biết thêm về văn hóa lịch sử của hòn đảo này.

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-3 17

Ảnh: Cổng sau Nhà Lớn Long Sơn

Kinh nghiệm nên ở đâu khi đến Vũng Tàu

Nếu bạn còn đang băn không biết nên ở đâu để di chuyển cho thuận tiện khi đến với Vũng Tàu đừng lo mình sẽ gợi ý cho bạn list khách sạn cũng như các homestay để bạn thỏa mái chọn lựa nha.

Top khách sạn Vũng Tàu gần biển đẹp nhất

1. Malibu Hotel  

  •  Địa chỉ: 263 Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu
  • Tiêu chuẩn: 4 sao

Sở hữu cho mình rất nhiều đánh giá tích cực về mặt chất lượng với sự sạch sẽ, không gian thoáng mát, phòng óc cao cấp và đầy đủ tiện nghi, Malibu Hotel chính là một nơi giúp chuyến du lịch của bạn được trọn vẹn mà hoàn hảo hơn bao giờ hết.

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-4

2. Fusion Suites Vũng Tàu

Địa chỉ: 2 Trương Công Định, phường 1, thành phố Vũng Tàu

Với thiết kế độc lạ cùng sự đồng nhất từ trong ra ngoài, Fusion Suites ghi điểm trong mắt của du khách ngay từ lần gặp đầu tiên. Sở hữu 20 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng gần 26.000 m2 bao gồm 71 phòng, 100 căn hộ nghỉ dưỡng cùng những dịch vụ tiện ích như spa, nhà hàng, cà phê, khu đa chức năng,…  

dia-diem-du-lich-fusion-suite-hotel

Một trong những căn hộ của Fusion Suites (ST)

dia-diem-du-lich-fusion-suite

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, Fusion Suites còn có 10 hồ bơi vô cực hướng biển cho du khách tha hồ tận hưởng cũng như check - in với nhiều kiểu thiết kế khác nhau. 

dia-diem-du-lich-ho-boi

Ảnh: Hồ bơi thiết kế độc lạ của Fusion Suites 

dia-diem-du-lich-fusion

Vừa thả mình vào làn nước vừa ngắm hoàng hôn 

3. The Imperial Hotel

  • Địa chỉ: 159 Thùy Vân, Phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu
  • Tiêu chuẩ: 5 sao

Là địa điểm du lịch trọng điểm ở phía Nam, Vũng Tàu có hàng nghìn khách sạn từ bình dân đến cao cấp cho du khách lựa chọn. Trong số các khách sạn cao cấp thì The Imperial Hotel nổi lên như một thiên đường nghĩ dưỡng ở Vũng Tàu và được ví như một châu Âu thu nhỏ giữa lòng thành phố với lối kiến trúc cổ điển vô cùng sang trọng. Tọa lạc nằm ngay Bãi Sau và sở hữu cho mình một bãi tắm riêng, The Imperial Hotel tự tin có thể giúp cho chuyến du lịch – nghỉ dưỡng của bạn trọn vẹn hơn bao giờ hết với đầy đủ các loại dịch vụ.

dia-diem-du-lich-vung-tau

Thiết kế bên ngoài của The Imperial Hotel đậm chất châu Âu (ST)

vung-tau-imperial-hotel

Khuôn viên rộng lớn bên trong khách sạn 5 sao (ST)

vung-tau

Phòng thiết kế theo lối cổ điển vô cùng sang trọng (ST)

 

Những homestay đẹp ở Vũng Tàu sạch sẽ tiện nghi

1. Pallet House Vung Tau Homestay

  • Địa chỉ: 116 Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu
  • Giá phòng: 350.000/đêm/phòng 2 người

Pallet House homestay nằm ngay khu phố Tây Vũng Tàu với phòng 2 người cực kì rộng rãi, tiện nghi và sạch sẽ. Vị trí của homestay nằm gần Đồi Con Heo nên những bạn đam mê “sống ảo” có thể check- in thoải mái, còn bạn nào có niềm đam mê với ẩm thực thì ghé ngay quán bánh khọt Góc vú sữa hay bánh bông lan Gốc cột điện trứ danh trong truyền thuyết. 

dia-diem-du-lich-pallet-homestay

Những nấc thang đầy màu sắc đậm chất vintage

Mình rất ấn tượng với thiết kế của homestay này, ngoài những bậc thang đầy màu sắc thì bức tường hai bên có những mảng màu sắc rất đẹp và hài hòa, cùng với đó là những căn phòng nhỏ nhắn, decor phòng cực kì chill và gọn gàng. Tone màu chủ đạo là trắng - xám làm bật lên sự sang trọng, sạch sẽ cho căn phòng. Homestay bao gồm các phòng đôi, phòng 4 người, phòng tập thể và căn hộ dành cho gia đình với đầy đủ tiện nghi. Chỉ riêng căn hộ là có phòng bếp riêng, còn các phòng khác thì đều dùng chung bếp nhưng bù lại giá cả rất phải chăng.

pallet-homestay

Phòng 4 người tại Pallet Homestay

pallet-house-homestay-2

Nhiều lựa chọn phòng cho khách tha hồ lựa chọn

 

2. Peaceful House Vũng Tàu

  • Địa chỉ: Hẻm 153 Lê Hồng Phong, phường 7, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá phòng: 1.500.000 - 2.500.000 tùy loại phòng (tối đa 10 người)

Đến với Peaceful House bạn sẽ có cảm giác chẳng khác gì ở nhà mình cả, vô cùng thoải mái và gần gũi. Anh chị chủ rất nhiệt tình, anh chị luôn đặt mình vào vị trí của khách nên chuẩn bị đồ dùng rất đầy đủ. Với sự chu đáo và tỉ mỉ từng chút một từ đồ dùng đến cách trang trí căn nhà, đây đích thị là địa điểm dành cho các bạn trẻ mê chụp choẹt bởi góc nào trong căn nhà cũng có thể trở thành tấm ảnh triệu like được. 

dia-diem-peaceful-house-phong-khach

Phòng khách được trang trí vồ cùng tỉ mỉ và đẹp mắt

dia-diem-peaceful-house

Phòng đôi, phòng tập thể tại Peaceful House

TopZ - Trang thông tin điện tử tổng hợp những Top sản phẩm tốt nhất, các kiến thức thú vị hay đơn giản là cùng bạn chia sẻ những tiện ích nhỏ bé cho cuộc sống. Đừng bỏ lỡ, click ngay tại đây!

3. Amavi Homestay Vũng Tàu

Địa chỉ: 2/8 Hải Đăng, phường 2, thành phố Vũng Tàu

Viết tiếp bình yên sau một tuần làm việc vất vả tại Amavi Homestay là một lựa chọn cực kì đúng đắn. Căn hộ nằm trên đường lên ngọn hải đăng nên buổi tối khá vắng vẻ nhưng bù lại view đẹp và cực kì chill. Amavi có 3 phòng, 2 phòng trên lầu view biển (1 phòng đôi, 1 phòng tập thể 6 người) và phòng đôi dưới lầu. Chị chủ cực kì nhiệt tình, nếu bạn chưa biết ăn gì ở Vũng Tàu thì chị chủ sẵn sàng tư vấn cho bạn những địa điểm mà dân địa phương hay ăn.

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-5

Phòng dành cho các cặp đôi vô cùng ấm cúng 

amavi-homestay-dia-diem

Hành lang với view hướng biển và đón nắng phù hợp cho việc "sống ảo"

Căn hộ tuy nhỏ nhưng ấm cúng vô cùng, nếu các bạn đi nhóm 10 người thì thuê luôn căn nhà, còn nếu đi lẻ thì thuê phòng riêng cũng được. Một lời khuyên dành cho các bạn lần đầu trải nghiệm hình thức homestay này thì đừng ngại việc ở cùng người lạ bởi đôi khi bạn sẽ có thêm bạn mới hoặc biết đâu "vớ" được "nửa kia". Nếu bạn sợ rằng sẽ làm phiến người khác hay bị làm phiền thì đừng lo, họ cũng đi chơi từ sáng đến tối mới về, đôi khi còn chẳng chạm mặt nhau nữa nên các bạn cứ yên tâm. 

dia-diem-du-lich-amavi-hotel

Amavi Homestay nhìn từ bên ngoài

Trên đây là một số gợi ý về các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vũng Tàu hữu ích cũng như 1 số khách sạn, homestay đẹp cho các du khách đang có ý định chọn nơi đây là điểm đến cho kì nghỉ tiếp theo của mình. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt với tại Vũng Tàu bên cạnh những người yêu thương của mình. Đừng ngại bình luận nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào cần hỗ trợ nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Uyen Nguyen

Đồi Cừu Suối Nghệ là địa điểm rất đáng để ghé qua dành cho các bạn yêu thiên nhiên, yêu thích khám phá. Mặc dù đường đi hơi khó nhưng khi đến nơi thì rất xứng đáng. Mình không nhớ đường đi cụ thể vì mình bị mù đường và có ngưới chở đi. Gần nơi đây có những con đường vào suối nên các bạn có thể tranh thủ đi đồi cừu xong vào tắm suối và picnic luôn. Nơi đây có rất nhiều góc chụp hình đẹp. Nếu biết canh góc và chỉnh màu thì sẽ cho ra đời những tấm hình vi diệu không khác gì trời Tây. Mình chỉ cần trả 1 khoản phí nhỏ cho các anh/ chú chăn cừu để họ lùa cừu cho mình thôi ạ. Trước khi đi nên xem dự báo thời tiết và chuẩn bị những bộ đồ thật đẹp để lên hình thật lung linh nhé. Vì có nhiều cây cối và động vật nên nhớ chuẩn bị kem chống nắng, xịt chống muỗi nữa nhé.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 10:09 07/06/2023
img-avatar
Ly Lê

Một buổi chiều cuối tuần của tháng mười hai, cái tháng báo hiệu một tuổi mới sắp tới với bao nhiêu hoài bão đối với một nữ sinh viên vừa mới tốt nghiệp như tôi .Bỗng tôi thèm thuồng cái cảm giác được thưởng thức một chút khí trời ,một chút hương hoa và thoang thoảng một chút gió biển. Tôi nghĩ đã đến lúc tôi tự thưởng cho bản thân bằng một chuyến du lịch ngắn ngày sau bao cố gắng của chính mình.Và đấy cũng là cách mà bao lần Vũng Tàu đã va vào tôi theo một cách bất chợt như thế! Một chuyến đi không hề có sự tính trước , tôi chỉ cần xách balo lên và alo cho anh bạn của mình -cũng là người đồng hành cùng tôi trong mỗi chuyến đi .Từ Sài Gòn chúng tôi khởi hành lúc 5h sáng chuẩn bị một chút nước và thức ăn nhẹ ,đi dọc theo đường quốc lộ 51 ,vừa đi vừa ngắm cảnh để thưởng thức được trọn vẻ đep của bình minh sáng sớm .Chuyến đi đến Vũng Tàu đã cho tôi cảm nhận được sự tất bật của một ngày mới bắt đầu -sự tất bật hối hả của các cô chú đi làm vào lúc tờ mờ sáng,của những bạn học sinh đến trường trên chiếc xe đạp của mình….. những dấu hiệu bắt đầu của một ngày mới đang đến.Sau gần hơn ba giờ đồng hồ chúng tôi đã có mặt tại Vũng Tàu-Một mùi hương của sự dễ chịu đã xộc thẳng vào mũi tôi,một vẻ đẹp không ồn ào không náo nhiệt đẹp đến nao lòng. Để chuyến đi được tiết kiệm nhất chúng tôi đã lên app để đặt phòng và tìm được một căn khá phù hợp túi tiền và phù hợp với sở thích của hai đứa tôi cũng là nơi bao lần hễ mà có dịp đi Vũng Tàu tôi đều ghé quá đây.Khách sạn mà chúng tôi đặt nằm ngay giữa trung tâm thành phố tại 22 đường Phan Huy Ích,Phường 2,Tp Vũng Tàu với màu xanh là tông màu chủ đạo.Đầy đủ tiện nghi và còn có hồ bơi khá chill nằm ngay trên sân thượng của khách sạn - làm ta có thể ngắm nhìn một Vũng Tàu thu nhỏ trong tầm mắt .Một điều mà bao lần đến với Vũng Tàu chúng tôi đều trở lại với chính khách sạn này ngoài vẻ đẹp, những tiện ích mà nó mang lại thì sự thân thiên vui vẻ với khách hàng của anh chị chủ là điều mà khiến cho chúng tôi thoải mái khi đến đây. Chúng tôi đều đã thấm mệt vì chạy xe quảng đường khá dài nên quyết định nghỉ ngơi đến chiều để tiếp tục một cuộc hành trình khám phá Vũng Tàu theo một cách thức mới khác với mỗi lần đặt chân đến đây. Sau khi đã lấy lại năng lượng , chúng tôi bắt đầu đi lòng vòng Vũng Tàu để bắt đầu ngắm hoàng hôn trên biển .Một màu rực đỏ rọi thẳng xuyên qua mặt biển làm toát lên một vẻ hùng vĩ đầy kì lạ .Và rồi lúc hoàng hôn buông xuống cũng là lúc cái bụng sôi sục của chúng tối bắt đầu khua chiên đánh trống vì đói. Những lúc như này tối muốn được thưởng thức một thức gì đó thật nóng để vừa húp vừa sì sụp, một tô hủ tiếu mực nóng hổi là chân ái ngay thời khắc này .Quán mà chúng tôi ghé qua là hủ tiếu mực ông Mập nằm trên đường 97 Hoàng Hoa Thám , phường Thắng Tam ,Tp Vũng Tàu.Nước lèo trong thơm đậm vị ninh xương cùng với mùi mực khô -Con mực có độ dai ngọt đầy ắp trứng mực chấm kèm cùng sa tế quán tự làm khiến cho hương vị trở nên thật khác biệt ,hòa tan trong cuống họng một hương vị thật khó tả và vẫn còn đọng lại vị ngọt nơi khóe miệng. Sau khi đã lấp được một phần nào đó cái bụng đói của chúng tôi ,nhưng chúng tôi vẫn dư sức đánh chén thêm đĩa bánh khọt giòn rụm tại quán Cô Xuân tại 438 đường 30/4, Phường Rạch Dừa,Tp Vũng Tàu mỗi lần đến Vũng Tàu là không thể nào mà chúng tôi có thể bỏ qua được hương vị thơm ngon đấy .Vỏ bánh giòn rụm ,bên trong vẫn mềm mỏng ăn kèm cùng nước chấm và một ít rau khá là cuốn.Thoáng cái mà chúng tôi đã chén sạch một đĩa từ bao giờ mà chẳng hay.No nê chiếc bụng thì lúc đó cũng tầm bảy giờ hơn ,Vũng Tàu lên đèn khiến mặt biển sáng rực một khoảng trời làm cho mọi thứ trở nên thơ mộng một cách lạ lùng. Chúng tôi lượn vòng ra cung đường biển trải dài tuyệt đẹp và dừng chân ngồi lại để ngắm nhìn Vũng Tàu về đêm , ngắm nhìn sự hoạt động của mỗi con người ngồi hưởng thụ và tận hưởng gió trời mang vị mặn của hương biển một cảm giác khiến lòng ta như chậm lại đầy thoải mái và dễ chịu.Với không khí mát mẻ như lúc này thì sự hiện diện của một ly đá bào mát lạnh là không thể thiếu .Một ly đá bào màu sắc chất chứa đầy ký ức của tuổi thơ -đá bào nhuyễn mang hương vị ngọt nhẹ khiến cho tâm hồn ta trở nên thanh mát đồng thời cảm nhận được sự tê ngay đầu lưỡi khi thưởng thức.Tầm mười một giờ hơn Vũng Tàu bắt đầu thưa dần , cũng là lúc Vũng Tàu buông mình đi ngủ sau một ngày tỏa ra vẻ đẹp đầy kiêu hãnh của chính mình .Và cũng đến lúc chúng tôi trở về phòng đi ngủ để bắt đầu cho một ngày mới khám phá tiếp thành phố tươi đẹp này. Chúng tôi dậy khá sớm đi bộ dọc theo bờ biển ngắm nhìn bình minh sau đó ghé vào đánh chén ổ bánh mì xíu mại nằm ngay trên đường 564 Trần Phú ,Phường 5 cùng ly cà phê cóc vừa mới mua ,không ngoa khi nói đó là một sự kết hợp tuyệt vời .Phần nhân được bày trong một chiếc chảo nhỏ gồm 1 quả trứng ốp la và 1 miếng xíu mại ăn kèm với nước tương và ổ bánh mì giòn tan-ở quán có nhiều phần tùy theo sức ăn của mình mà có thể gọi.Cô chủ quán cũng khá là dễ thương và nhiệt tình-nói chung khi tìm đến đây sẽ làm bạn cảm nhận được một hương vị có thể khiến ta quên luôn lối về . Vũng Tàu một thành phố mang trong mình sự tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặn trù phú với nhiều cảnh đẹp ,sự hòa quyện đầy đủ từ món ngon thức uống và con người nơi đây đã tạo nên một Vũng tàu đi mãi không muốn về Chúng tôi tiếp tục tiến đến khám phá Ngọn Hải Đăng một trong những vẻ đẹp đã có từ lâu đời của Vũng Tàu. Bạn có thể đi xe thẳng lên hải đăng hoặc lựa chọn đi bộ để để vừa đi vừa ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh.Với vô số bậc thang dẫn lên đến đỉnh tháp, ta sẽ được tận hưởng làn gió mát rượi mang âm hưởng của sự dễ chịu thổi vào từ biển khơi và ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp Vũng Tàu.Đặc biệt, về đêm ngọn hải đăng chắc chắn sẽ làm bạn không khỏi bất ngờ bởi vẻ đẹp lung linh huyền dịu của nó . Vì là chuyến du lịch ngắn ngày và bất chợt nên mỗi lần đi tôi lại khám phá ra một ít mới mẻ trong nó.Mỗi lần đi là mỗi lần trong tôi chất chứa nhiều cảm xúc khác nhau ,đến với Vũng Tàu cho tôi cảm giác được sự thoải mái không muộn phiền không vướng bận về thời gian và công việc làm tôi cảm thấy người mình nhẹ nhàng hơn và mang nhiều năng lượng hơn Tôi mong có thể khiến bạn có chút nhớ có chút vấn vương gì đó với Vũng Tàu khi đọc qua những lời này của tôi dù tôi chưa mang được hết cảnh đẹp cũng như những món ngon vào bài viết này .Những món ăn những điểm đến mà tôi mang lại dù không nhiều nhưng nếu có dip đặt chân đến Vũng Tàu bạn một lần hãy thử qua nhé !Mong cho bạn và những người đồng hành của bạn trong mọi chuyến đi sắp tới sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời cùng nhau.Vì Vũng Tàu là mỗi lần bất chợt !!!!!

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 10:30 23/03/2023
img-avatar
Ly Lê

hay

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 08:36 23/03/2023
img-avatar