Chốt deal nồi chiên không dầu Lock&Lock Lazada 11.11 trổ tài Master Chef

07.04.2023 - 14:45

Liệu thật sự nồi chiên không dầu Lock&Lock có tốt không?

Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường không lâu, nhưng nồi chiên không dầu của thương hiệu Lock&Lock đã tạo nên cơn sốt tiêu dùng rất lớn. Người ta kháo nhau rằng đây là dòng sản phẩm khắc phục được hầu hết nhược điểm của các dòng nồi chiên không dầu khác.

Vậy lời giải đáp cho bí ẩn này đang nằm ở đâu? Đừng lo, đã có mình!

Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Thông tin thương hiệu nồi chiên không dầu Lock&Lock

Nồi chiên không dầu Lock&Lock của nước nào?

Có trụ sở chính tại Hàn Quốc, là thương hiệu đồ gia dụng đã chinh phục người tiêu dùng trên 130 quốc gia, được thành lập từ năm 1978 với tiêu chí được chú trọng hàng đầu là chất lượng của sản phẩm. Để phù hợp với sở thích và thị hiếu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, Lock&Lock không ngừng nghiên cứu và phát triển cũng như cải tiến sản phẩm của mình lẫn không gian mua sắm.

Nói riêng về nồi chiên không dầu Lock&Lock, sử dụng công nghệ Rapid Air giúp mang lại hiệu quả rất tốt, dùng luồng khí nóng lên tới 200 độ C luân chuẩn đồng thời phủ đều khắp mọi bề mặt của thực phẩm nấu trong nồi, thức ăn sau khi chế biến xong có độ thơm ngon hơn, tăng độ giòn cùng với màu sắc đẹp mắt.

Ngoài ra sử dụng nồi chiên không dầu của Lock&Lock còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian, cơ chế điều chỉnh dễ dàng, có thể chiên nhiều loại thực phẩm khác nhau, từ gà, cá, tôm, chả giò đến rau củ quả như khoai tây khoai lang...

noi-chien-khong-dau-lock-lock-co-tot-khong01

Nồi chiên không dầu Lock&Lock có tốt không?

1. Cấu tạo

Nồi được cấu tạo bởi 2 phần chính gồm:

  • Phần trên nồi là bộ phận động cơ làm nóng thực phẩm nhờ các thanh dây nhiệt với cơ chế hoạt động hiện đại, kèm theo một chiếc quạt đặc biệt dùng để luân chuyển khí nóng làm thực phẩm chín đều nhanh chóng.
  • Phần dưới được cấu tạo như khay nướng đựng thực phẩm, có một lớp để ngăn cách với đáy nồi, cùng với các khe hở nhỏ li ti có tác dụng để chất lỏng từ thực phẩm như dầu mỡ thoát xuống đáy nồi.

2. Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu Lock&Lock

Bạn cho thực phẩm vào nồi, cắm điện và điều chỉnh nhiệt độ bằng nút vặn, phần thanh dây nhiệt phía trên sẽ được đốt nóng và từ đó là cả không khí trong nồi.

Tiếp theo phần quạt gió sẽ luân chuyển luồng khí nóng để làm đều lượng nhiệt trong nồi. Nhiệt độ tối đa có thể lên tới 200 độ C.

Quá trình này diễn ra liên tục làm chín đều thực phẩm, thời gian tối thiểu để làm nóng các luồng khí là 15 phút.

Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi dùng nồi để nấu các loại thực phẩm có sẵn một lớp mỡ hay dầu như sườn, ba chỉ, cá nhiều mỡ... còn với các loại thực phẩm không có mỡ sẵn thì bạn nên dùng bơ hoặc dầu phết lên trước khi đưa vào nồi chiên không dầu.

noi-chien-khong-dau-lock-lock-co-tot-khong02

3. Ưu điểm của nồi chiên không dầu Lock&Lock

Đây chính là những lý do khiến người tiêu dùng mê mẩn nồi chiên không dầu Lock&Lock:

  • Tiện lợi dễ sử dụng vì máy có thiết kế không quá phức tạp, ai cũng nấu được, độ hoàn thiện tốt và độ bền cao, vận hành êm ái.
  • Không cần đứng gần canh chừng để trở đồ ăn như khi chiên bình thường, tiết kiệm đáng kể thời gian nấu nướng.
  • Nỗi ám ảnh bị dầu văng tứ tung và làm bẩn bếp cũng không còn.
  • Giảm hẳn mùi đồ ăn bay đi và ám khắp người lẫn phòng ốc trong nhà.
  • Tuy không dùng dầu mỡ nhưng mùi vị thức ăn vẫn thơm ngon, giòn và giữ được độ ẩm nhờ thiết kế mùi lọc được mùi và khói.
  • Vì thức ăn không còn bị ngấm dầu nên đỡ ngấy hơn, và tốt cho sức khỏe rất nhiều so với khi chiên bình thường. Giảm thiểu khả năng mắc phải các bệnh tim mạch, mỡ máu, tiểu đường, thích hợp cho những người đang muốn giảm cân.
  • Nấu được rất nhiều loại thực phẩm.

4. Nhược điểm

  • Có mức giá cao hơn chảo chiên truyền thống.
  • Trọng lượng khá nặng từ 4 đến 7kg, chỉ thích hợp để đặt nồi cố định tại một vị trí.
  • Không thấy được thực phẩm bên trong nồi khi đang chiên.
  • Hệ thống thanh dây nhiệt, quạt thổi và khe thoát lúc vệ sinh hơi cực chút.

Vậy có nên mua nồi chiên không dầu Lock&Lock?

Nếu đặt lên bàn cân những ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu Lock&Lock thì sản phẩm này xứng đáng được ưa chuộng trên thị trường, về nhược điểm thì riêng mình chỉ ngại phần hơi khó vệ sinh, những vấn đề còn lại không ảnh hưởng mấy tới chất lượng nói chung của nồi.

Tiêu chí chọn mua nồi chiên không dầu Lock&Lock

1. Giá cả hợp lý

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản ohẩm nồi chiên không dầu Lock&Lock, với đủ loại giá thành để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Mức giá sẽ thay đổi dựa vào dung tích, mẫu mã và thiết kế công nghệ của sản phẩm, từ vài triệu cho tới trên 10 triệu cũng có, việc bạn cần nghĩ tới khi muốn chọn mua nồi cho phù hợp, là khả năng tài chính lẫn dung tích cần thiết cho nhu cầu của gia đình.

2. Theo thiết kế và kiểu dáng

Các thiết kế cũng không có nhiều thay đổi lắm, hai màu chủ đạo là đen trắng, với các kiểu dáng phổ biến như bầu dục, tròn.

Lớp vỏ ngoài của nồi bằng nhựa PC cao cấp, giúp tăng khả năng chịu nhiệt, cũng như độ sạch sẽ, sang trọng của thiết bị.

Khi chọn mua, bạn cũng nên kiểm tra tay cầm, bút bật, nút vặn, nắp nồi... xem có bị cong vênh hay hoạt động bình thường không.

3. Dung tích nồi

Nồi có dung tích từ 2 đến 2.5 lít sẽ phù hợp cho một gia đình 5-6 người. Hoặc gia đình đông người hơn có thể lựa chọn loại có dung tích từ 3 đến 3.5 lít.

4. Công suất hoạt động

Bạn nên chọn mua nồi có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng, thường công suất nồi sẽ tỉ lệ thuận với dung tích thiết kế của sản phẩm, nồi càng có dung tích lớn thì công suất cũng càng lớn, độ tiêu thụ điện cũng tăng lên.

Nồi thông thường sẽ có công suất từ 1300 đến 1500W, đây là mức tiêu thụ điện khá tiết kiệm nếu đem so sánh với cách chế biến thực phẩm tương tự khi dùng bếp gas.

5. Chức năng, công nghệ

Đây cũng là điểm mà mình và hầu hết người tiêu dùng rất thích, đó là nồi chiên không dầu Lock&Lock được tích hợp những chức năng tiện lợi như điều chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ, và công nghệ Rapid Air giúp khắc phục toàn bộ nhược điểm hay có của các dòng nồi chiên không dầu khác, thức ăn chín nhanh hơn, ngon hơn, an toàn sức khỏe hơn, khói và mùi cũng giảm hẳn.

Top 5 nồi chiên không dầu Lock&Lock bán chạy nhất

1. Nồi chiên không dầu Lock&Lock ECF-300B

Nồi chiên không dầu Lock&Lock ECF-300B
Lock&Lock ECF-300B

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.788.000 ₫

  • Công suất: 1200 đến 1400W
  • Dung tích: 3 lít
  • Tính năng: Hẹn giờ, chỉnh nhiệt, màn hình cảm ứng.

Đây là mức công suất khá cao giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng hơn, dung tích 3 lít sẽ đủ để chế biến lượng thức ăn cho 4 đến 5 người, lòng nồi được phủ một lớp chống dính lên để tránh thức ăn bị bám dính vào nồi.

Nồi được trang bị nhiều chức năng hiện đại như có thể hẹn giờ trong 60 phút, điều chỉnh nhiệt độ từ 60 đến 200 độ C, cùng với một màn hình cảm ứng LCD giúp bạn dễ dàng thao tác.

2. Nồi chiên không dầu Lock&Lock EJF276 3.0 lít

noi-chien-khong-dau-lock-lock-ejf276-3-0-lit
Lock&Lock EJF276 3.0 lít

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.690.000 ₫

  • Công suất: 1400W
  • Dung tích: 3.0 lít
  • Tính năng: Hẹn giờ, chỉnh nhiệt, khả năng chịu nhiệt cực tốt, dễ vệ sinh.

Chế biến đủ loại thực phẩm trong thời gian ngắn, dung tích đủ để chế biến thức ăn cho gia đình từ 5 - 6 người. Cài hẹn giờ được 30 phút, nhiệt độ lên tới 200 độ C. 

Phần vỏ nồi được làm từ nhựa cao cấp, bền và chịu nhiệt rất tốt, dễ vệ sinh.

3. Nồi Chiên Không Dầu Lock&Lock EJF357

Nồi Chiên Không Dầu Lock&Lock EJF357
Lock&Lock EJF357

Nơi mua tốt nhất

lazada

2.090.000 ₫

  • Công suất: 1800W
  • Dung tích: 5.2 lít
  • Tính năng: màn hình cảm ứng, hẹn giờ, giữ ấm tối đa 120p, điều chỉnh nhiệt độ như mong muốn.

Nồi chiên không dầu Lock&Lock EJF357 có thêm chảo nướng giúp bạn có thể nấu được lượng lớn thực phẩm. Nồi chiên dung tích lớn 5,2 lít có thể phù hợp với 3-6 người ăn.

Chức năng điều chỉnh nhiệt độ từ 80~200 độ C, phù hợp với nhiệt độ chiên thông thường. Có thể mặc định thời gian khi nướng, lâu nhất là 60 phút. Thiết bị tự động tắt khi đạt đến nhiệt độ chỉ định, bảo vệ quá nhiệt.

4. Nồi Chiên Không Dầu Lock&Lock Super Jumbo 7.2L Mới EJF296BLK

noi-chien-khong-dau-lock-lock-super-jumbo-7-2l-moi-ejf296blk
Lock&Lock Super Jumbo 7.2L Mới EJF296BLK
  • Công suất: 1800W
  • Dung tích: 7.2 lít
  • Tính năng: màn hình cảm ứng, hẹn giờ, menu cài đặt sẵn, ghi nhớ cài đặt cũ. 7 chế độ nấu nướng cài đặt sẵn như: Khoai tây, gà, bò, tôm, thịt, bánh ngọt và cá.

Với công suất 1800W sẽ đảm bảo quá trình nấu nướng được rút ngắn rất nhiều, dung tích 7.2 lít có thể nấu cho 6-8 người ăn, bạn thậm chí có thể nướng cả con gà cũng được.

Nồi được trang bị bộ hẹn giờ 30 phút, chỉnh nhiệt độ lên tới 200 độ C, lòng nồi được phủ chống dính và có thể tháo rời các phụ kiện để dễ dàng vệ sinh.

5. Nồi chiên không dầu Lock&Lock EJF881

noi-chien-khong-dau-lock-lock
Lock&Lock EJF881

Nơi mua tốt nhất

lazada

2.919.000 ₫

  • Công suất: 1500W
  • Dung tích: 7 lít
  • Tính năng: Màn hình cảm ứng với 8 menu mặc định, công nghệ không khí lốc xoáy

Kiểu dáng hiện đại, cấu tạo bằng thép không gỉ vô cùng bền bỉ. Dung tích lớn phù hợp với cả gia đình. Sản phẩm phù hợp chế biến rất nhiều món ăn với sự kết hợp của nhiều thiết bị như lò hấp, nồi chiên.

Hy vọng sẽ giúp được mọi người lựa chọn sản phẩm phù hợp với mong muốn, qua bài viết giải đáp câu hỏi "Nồi chiên không dầu Lock&Lock có tốt không?" này nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!