Top 6 máy cắt nhôm 2 đầu giá rẻ - Máy cắt nhôm hai đầu tầm trung - Máy cắt nhôm 2 đầu cao cấp

14.08.2023 - 17:35

Trong một dây chuyền máy làm cửa nhôm chuyên nghiệp, quy mô trung bình trở lên, máy cắt nhôm 2 đầu là thiết bị quan trọng giúp tăng nhanh tốc độ làm việc, năng suất tốt hơn, giúp bạn nhận được những đơn hàng lớn.

Tuy nhiên làm thế nào để chọn được một máy cắt 2 đầu chất lượng, giá phù hợp nhất? Thực tế trên thị trường hiện nay các dòng máy cắt nhôm giá rẻ tràn làn nhưng hiệu quả sử dụng và độ bền lâu dài thì không ổn định. Vậy nên các bạn cần phải cẩn thận khi quyết định bỏ tiền đầu tư. Hãy tham khảo bài viết này trước khi mua bất kỳ thiết bị máy cắt nhôm nào nhé!

Mục lục
Xem thêm

Liên hệ 0961.447.086 (Kết bạn zalo) nhận báo giá

A/ Kinh nghiệm chọn mua máy cắt nhôm 2 đầu giá rẻ, chất lượng tốt, hoạt động ổn định

1. Nhu cầu công việc

Để chọn được máy cắt nhôm giá tốt nhất, các bạn cần xem xét nhu cầu sử dụng của xưởng nhôm như nào, tính chất công việc ra sao. Với những xưởng nhôm có quy mô vừa và nhỏ, khách hàng lựa chọn những dòng máy cắt nhôm đa năng xử lý được nhiều loại nhôm từ dày đến mỏng.

Trên thị trường có những dòng máy cắt nhôm chuyên dụng chỉ cắt ngang hoặc cắt góc, có máy cắt được nhôm tấm hoặc nhiều dòng máy cắt nhôm khác nhau.

Thế nên các xưởng gia công nhôm có quy mô nhỏ, hãy tham khảo dòng máy cắt 2 đầu cũng có đầy đủ các chức năng và đáp ứng yêu cầu cơ bản. Với những xưởng gia công lớn nên chọn những loại máy chuyên dụng, công suất lớn, sản xuất sản lượng lớn.

Trên thị trường có rất nhiều loại mẫu mã đa dạng và cạnh tranh cao vậy nên cần tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng của mình để chọn được những sản phẩm phù hợp đạt năng suất cao khi làm việc

2. Chất lượng sản phẩm

Dù mua máy cắt nhôm hai đầu, hay máy sản xuất cửa nhôm nào khác, các bạn cũng phải quan tâm đến chất lượng của máy và các chi tiết phần cơ khí và các thiết bị điện, bộ phận điều khiển, tự động hóa, khí nén … Chúng phải được thiết kế phù hợp, lắp ráp đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Ngoài ra, phần cơ khí là phần quan trọng nhất của máy nhôm. Khách hàng cần xem xét cơ cấu hoạt động, cơ cấu chuyển động của máy như nào. Đường ray xe lửa, ray trượt của máy cắt 2 đầu cũng phải chắc chắn, đồng phẳng trên cả không gian 3 chiều.

Tiêu chí chọn lưỡi cắt nhôm

Lưỡi cắt của máy càng nhiều răng, càng dày càng tốt. Ngoài ra, khi cắt nghe phải ngọt, cắt xong không có ba via. Những dòng lưỡi cắt nhôm tốt nghe tiếng cắt rất êm, không kêu to. Thực tế thì đại đa số máy cắt chỉ lắp dòng lưỡi bình dân. Bên cạnh đó, khi vận hàng, lưỡi đưa ra dù nhanh hay chậm thì không được giật.

may-cat-nhom-2-dau-1

Tham khảo những dòng lưỡi cắt nhôm tốt nhất

Kiểm tra mặt cắt và góc cắt

Trước khi quyết định mua máy cắt nhôm, khách hàng cần đến trực tiếp kho xưởng, test máy ngay tại đó. Mặt cắt nhôm không bị biêng khi ghép góc lại, mặt trên và mặt dưới đều phải vừa khít, không được có khe hở.

Kiểm tra kích thước; Kích thước cắt chuẩn cũng rất quan trọng. Bạn hãy để kỹ thuật cắt 2 thanh nhôm ở cùng 1 vị trí của 2 đầu máy. Thanh thứ nhất 2 đầu đều cắt 45 độ. Thanh thứ 2 cắt 2 đầu đều 90 độ và so kích thước.

Nếu 2 thanh bằng nhau hoặc lệch nhau dưới 1.5mm máy cắt nhôm 2 đầu okie. Nếu lệch nhiều hơn thì bạn cần phải xem xét lại máy hoặc yêu cầu kỹ thuật chỉnh lại mặt big gá nhôm.

Độ chính xác phải tuyệt đối

Một sản phẩm chất lượng tốt phải có độ chính xác cao. Mà để đánh giá độ chính xác của 1 chiếc máy cắt nhôm tốt phải kể đến độ chính xác khi cắt góc 45 độ: kín khít và không có khe hở. Nếu máy cắt không chính xác, sau khi bạn ghép 2 thanh nhôm lại với nhau chúng sẽ tạo ra khe hở chỉ cần bằng mắt thường cũng sẽ dễ dàng quan sát được, ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hình thức thành phẩm. Theo đánh giá người dùng, nếu tính đến các dòng máy cắt nhôm Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng cắt góc tốt nhất, tiếp đến là máy cắt nhôm Đài Loan, và sau cùng là máy Trung Quốc. 

Độ ổn định

Tính ổn định của sản phẩm rất quan trọng, đảm bảo máy hoạt động tốt và độ bền dài lâu, tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Nếu chọn mua máy cắt nhôm kém chất lượng, chỉ sau một thời gian (khoảng chừng 6 tháng) sử dụng, các chi tiết cơ khi sẽ hao mòn nhiều, khả năng cắt góc chính xác giảm đi đáng kể.

Công suất của máy

Công suất của máy ảnh hưởng đến hiệu quả cắt nhanh hay chậm. Thông thường, mọi người sẽ thích những sản phẩm có khả năng cắt nhanh hơn. Tuy nhiên các bạn cần chú ý nhé, nhanh nhưng phải chính xác cao. Nếu nhanh mà không chính xác chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ chịu tổn thất nặng đấy.

4. Giá máy cắt nhôm 2 đầu như thế nào? Bảng giá máy cắt nhôm hai đầu mới nhất

Nên mua máy cắt nhôm loại nào? Giá thành khoảng bao nhiêu là có 1 sản phẩm chất lượng? Đây là vấn đề rất nhiều khách hàng quan tâm khi tham khảo các dòng sản phẩm trên thị trường.

Thực tế, các dòng máy có thiết kế khá giống nhau, sự chênh lệch về giá nằm ở các chi tiết cơ khí, linh kiện đi kèm. Khi chọn mua sản phẩm, các bạn nên đến phân xưởng để xem trực tiếp các sản phẩm, đánh giá sự khác biệt, không nên đặt hàng online, chỉ xem hình ảnh qua Photoshop.

5. Đơn vị uy tín phân phối máy cắt nhôm 2 đầu

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối máy làm cửa nhôm ... Tuy nhiên, không ít đơn vị bán hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, máy cắt nhôm chế, máy cắt nhôm thanh lý với giá như các bên bán máy cắt nhôm chính hãng. Nếu không có kinh nghiệm, khách hàng sẽ bị loạn giá cũng như mua phải hàng rởm, ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất cũng như tốn kém chi phí bảo hành, chi phí sửa chữa và thay thế linh kiện.

Thế nên, lựa chọn đơn vị uy tín để mua máy cắt nhôm là điều cần thiết. Nếu bạn chưa biết đơn vị nào có thể đặt niềm tin vào công ty cổ phần Gopco Việt Nam. Hiện nay, Gopco đã có gần 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phân phối máy gia công cửa nhôm với 3 kho xưởng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và Nha Trang. Đặt mua máy làm cửa nhôm tại Gopco, khách hàng yên tâm về chất lượng cũng như giá thành. Gopco luôn cam kết:

  • 100% sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp chính hãng từ các thương hiệu mạnh trên thị trường máy nhôm như Hãng Zhenfei – Trung Quốc, Ocelik - Thổ Nhĩ Kỳ, không qua bất kỳ khâu trung gian nào nên giá thành sẽ được ưu đãi tốt nhất.
  • Sản phẩm đều có đầy đủ giấy chứng nhận CO - CQ, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không phải máy cắt nhôm chế, máy cắt nhôm dựng.
  • Có nhiều dòng máy phục vụ dây chuyền sản xuất cửa nhôm từ phổ thông đến cao cấp, đem lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn phù hợp với mức vốn đầu tư, quy mô sản xuất, diện tích nhà xưởng, tăng hiệu quả kinh tế
  • Tất cả các sản phẩm được bảo hành Chính Hãng từ 2 năm trở lên, bảo dưỡng trọn đời và hỗ trợ kỹ thuật 24/7
  • Miễn phí vận chuyển, lắp đặt, hỗ trợ đào tạo chuyển giao công nghệ sản xuất đến khi làm được mới thôi
  • Hỗ trợ trả góp qua thẻ tín dụng
Cách liên hệ: SĐT: 0961.447.086 (Kết bạn zalo)

TOP máy cắt nhôm 2 đầu giá rẻ - Máy cắt nhôm hai đầu tầm trung - Máy cắt nhôm 2 đầu cao cấp

Máy cắt nhôm 2 đầu WNW_500X3700 lưỡi 500 WEIKE

Máy cắt nhôm 2 đầu WNW_500X3700 là dòng máy cắt nhôm nhập khẩu nguyên chiếc từ thương hiệu WEIKE - Thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối máy cắt nhôm nổi tiếng tại Trung Quốc. Dòng máy này được rất nhiều xưởng gia công nhôm tin dùng. Máy có nhiều tính năng tiện ích đáp ứng được nhu cầu sản xuất của các xưởng gia công cửa nhôm quy mô lớn.

  • Thân bệ máy làm từ thép nguyên khối đã gia nhiệt, trọng lượng máy lên đến hơn 2 tấn giúp cho kết cấu của máy rất chắc chắn, máy khi hoạt động rất đầm, không bị rung lắc trong quá trình cắt nhôm.
  • Thân máy còn được thiết kế thêm máng nghiêng 45 độ. Nhờ vậy DC rơi xuống dễ dàng, không mất nhiều thời gian vệ sinh máy.
  • Lưỡi cắt 500 đẩy từ trong ra cắt nhôm nhẹ nhàng, hạn chế tình trạng lưỡi bị sứt mẻ, bavia, nổ nhôm
  • Máy cắt được 3 góc: 45 độ, 90 độ và 135 độ, xử lý được tất cả các hệ nhôm phổ biến trên thị trường
  • Máy được trang bị rơ le cảm biến góc độ - thiết bị định vị góc cắt thông minh 45°~90°~45° bằng thiết bị cảm biến automatic nhập khẩu Châu Âu đồng bộ cho nên góc cắt 45°~90°~45°chính xác 100%, khi cắt ra thành phẩm sẽ mang đến những sản phẩm hoàn hảo nhất.
  • Hệ thống pitong kẹp nhôm chắc chắn, motor 2,2Kw an toàn
  • Quá trình cắt lưỡi được đẩy ra bằng xi lanh khí nén với sự trợ lực của xi lanh dầu giúp cho lưỡi cắt đẩy ra với tốc độ đều, ổn định, không gị giật làm rung máy, ngoài ra chúng ta có thể điều chỉnh được tốc độ ra vào của lưỡi nhanh hay chậm bằng cách tăng giảm lưu lượng khí ở xy lanh khí.
  • Bên trong đầu máy là lưỡi cắt được lắp vào trục buli được kết nối với mô tơ bằng dây cu roa với mục đích là thứ nhất lưỡi lắp liền trục với mô tơ sau 1 thời gian sử dụng trục mô tơ sẽ bị đảo gây đảo lưỡi, thứ 2 kết cấu buli rất nặng nên khi sử dụng lưỡi vẫn hoạt động ổn định vậy lắp thêm cái buli này là để tránh tình trang bị đảo lưỡi cắt bị lẹm nhôm không khít
  • Bảng điều khiển đơn giản, dễ dùng với phiên âm tiếng Việt, kỹ thuật viên có thể thực hiện các thao tác như cắt, chuyển góc, kẹp, dừng khẩn cấp trực tiếp trên bảng điều khiển.
  • Hệ thống tụ điện hiện đại, có đầy đủ các thiết bị như chống đảo pha, aptomat đảm bảo máy hoạt động ổn định, không xảy ra tình trạng chập cháy.
  • Hệ thống vòi phun dầu thông minh có thể điều chỉnh được lượng khí, lượng dầu phun ra. Nhờ vậy, kỹ thuật viên chủ động điều chỉnh lượng dầu khi cắt loại nhôm dày hay mỏng phù hợp đủ mát lưỡi tránh gây lãng phí.
  • Máy trang bị pittong cố định đầu máy số 2 là loại có 2 má kẹp trong và ngoài, đầu máy cố định chắc chắn không bị dịch chuyển như những dòng phổ thông có 1 má trong hoặc ngoài.

Liên hệ SĐT 0961.447.086 (Kết bạn zalo) để nhận báo giá, xem máy, test máy

Máy cắt nhôm 2 đầu lưỡi 500 WEIKE WJMS_500X4200

Máy cắt nhôm 2 đầu lưỡi 500 WEIKE WJMS_500X4200 sẽ là dòng sản phẩm phù hợp đối với các xưởng gia công nhôm quy mô trung bình trở lên. Sản phẩm do Gopco nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất WEIKE - Thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm máy làm cửa nhôm chất lượng.

  • Khung máy và thân máy, đầu máy đều được làm từ chất liệu thép nguyên khối, rất chắc chắn. Trong lượng của máy lên tới 2.2 tấn mang lại độ đầm cho máy, máy hoạt động êm, không bị rung lắc khi cắt nhôm
  • Vỏ máy, gầm máy đều được sơn tĩnh điện, máy rất khó bị trầy xước, han gỉ sau một thời gian sử dụng hàng vẫn đẹp và bền
  • Trên mặt bàn của máy cắt thiết kế một góc nghiên 35 độ, cắt xong nhôm sẽ trượt xuống, tránh tình trạng bắn DC trong quá trình lưỡi thu về, đảm bảo an toàn cho người điều khiển máy.
  • Bên cạnh đó, thiết kế chụp máy chắn DC theo phương thẳng đứng không chỉ giúp cho máy cứng cáp, khỏe khoắn hơn mà còn tiết kiệm nhiều diện tích, không gian cho xưởng gia công cửa nhôm
  • Máy được trang bị bảng điều khiển với các nút bấm tích hợp cả tiếng Việt, giúp người dùng dễ sử dụng. Khi thao tác, bạn chỉ cần điều chỉnh các nút bấm là được. Bảng điều khiển có các nút bấm sau: kẹp, chuyển góc 90, 135 cắt đầy máy 1 và đầu máy 2, công tắc chọn đầu máy cắt độc lập 2 đầu máy khác nhau hay cả 2 đầu máy, nút dừng khẩn cấp, khởi động mô tơ, tắt mô tơ, nút cắt.
  • Máy tích hợp piston chuyển góc loại lớn kích thước 100x260 đảm bảo đủ lức chuyển góc chính xác, an toàn, độ bền dài lâu  
    Đầu máy số 2 của máy được đặt nằm trên ray chuyển động. Ray này có kích thước phi 40 chất liệu bằng thép sáng bóng, có khả năng chịu lực rất tốt, không bị cong vênh, độ bền độ ổn định rất cao.
  • Công suất động cơ: 2 x 2,2kw cho tốc độ vòng quay của lưỡi là 2840 Vòng/phút xử lý nhanh các hệ nhôm, cho sản lượng nhôm cắt lớn đảm bảo số lượng hàng lớn nếu khách cần
  • Lưỡi cắt của máy đường kính 500, lắp vào lắp vào buli line qua dây cu roa đảm bảo cho qua trình hoạt động ổn định, để tránh tình trang bị đảo lưỡi cắt bị lẹm nhôm không khít.
  • Dây dẫn hướng motor thiết kế ray vuông, ray mang cá độ bền cao, không xảy ra tình trạng biêng lưỡi hay đảo lưỡi trong qúa trình máy hoạt động.
  • Hệ thống tủ điện của máy bao gồm các thiết bị: 2 át tổng, 2 rơle cho 2 đầu máy, thiết bị chống đảo pha, rơle nhiệt, bộ chuyển đổi nguồn 24V. Tất cả các thiết bị này đều được nhập từ hãng DELIXI - Hãng điện cao cấp, đảm bảo độ bền của thiết bị tránh tình trạng chập cháy điện, ảnh hương đến hiệu suất của máy
  • Máy cắt nhôm 2 đầu lưỡi 500 sử dụng loại van điện từ 24V nguồn điện nhỏ nên phát sinh nhiệt ít hơn nên không bị quá tải, chập, cháy giúp tặng tuổi thọ thiết bị hơn nữa trong quá trình sử dụng.

Liên hệ SĐT 0961.447.086 (Kết bạn zalo) để nhận báo giá, xem máy, test máy

Máy cắt nhôm 2 đầu WEIKE WJM_CNC_500X4200 lưỡi 500 kim cương

Máy tích hợp công nghệ CNC, hoạt động hoàn toàn tự động. Các thông số cắt được thiết lập trên màn hình cảm ứng. Màn hình cảm ứng này giúp bạn cài đặt lựa chọn từ 3-5 kích thước cần cắt. Sau đó máy sẽ tự động chỉnh đúng kích thước trong cài đặt và tự động cắt. 

Ngoài ra máy còn có nhiều tính năng tiện ích khác như:

  • Lưỡi cắt kim cương cắt sắc, cho bề mặt cắt siêu mịn, thành phẩm hoàn hảo. Bên cạnh đó, độ bền của lưỡi cắt kim cương hơn 4 lần so với lưỡi cắt thường
  • Máy cắt 2 góc 90 và 135 độ, lưỡi 500, có thể xử lý mọi hệ nhôm cao - to và dày
  • Tích hợp thước đo chiều cao phôi nhôm rất thích hợp với anh em kỹ thuật chuyên cắt góc nhôm 135 độ
  • Trang bị sẵn giá nâng đỡ phôi tự động, gá tách phôi tự động
  • Máy trang bị máy in, in thông số thành phẩm, thương hiệu sản xuất … nâng cao tính chuyên nghiệp
  • Vòi phun dầu thông minh, điều chỉnh lượng dầu lượng khí tối ưu nhất
  • Trọng lượng của máy là 2.2 tấn, máy cắt rất đầm, không bị rung lắc
  • Hệ thống tụ điện Delixi, trang bị cục chống đảo pha, aptomat, cầu chì, tránh chập cháy, quá tải khi dùng máy.
  • Ray dẫn đầu máy số 2 là ray vuông kết hợp với tính năng bơm dầu trợ lực ray máy, nhờ vậy, đầu máy số 2 di chuyển rất nhẹ nhàng, êm và cho độ chính xác tuyệt đối.
  • Piston kẹp phôi cũng là loại piston 2 đầu, có van điều chỉnh tiết lưu hỗ trợ anh em khi cắt những bản nhôm mỏng trên máy, không bị móp nhôm.
  • Piston đẩy lưỡi cắt hay piston nâng chụp máy đều rất to, cho độ an toàn cao hơn nhiều những dòng máy cắt 2 đầu CNC giá rẻ.

Liên hệ SĐT 0961.447.086 (Kết bạn zalo) để nhận báo giá, xem máy, test máy

Máy cắt nhôm 2 đầu Zhenfei ZJS2-500X4200

Máy nhập khẩu nguyên chiếc từ hãng Zhenfei tại tỉnh Sơn Đông Trung Quốc - Thương hiệu quốc gia được các xưởng nhôm kính tại Trung Quốc tin dùng. Tại Việt Nam Gopco là đơn vị phân phối độc quyền. Nhắc đến Zhenfei mọi người sẽ nhớ ngay đến Gopco. 

  • Thân bệ của máy làm bằng sắt hộp dày dặn, rất chắc chắn, trọng lượng của máy lên đến hơn 2200kg, khi sử dụng không bị rung lắc.
  • Ray di chuyển đầu máy là ray tròn, đặc, phi 40. Khoảng cách giữa ray chi chuyển và thân bệ mấy là 1 tấm thép dày 1cm, giúp ray di chuyển định vị chắc chắn, tránh tình trạng bị cong và vặn thân máy, đầu máy chắc chắn, cắt chính xác, sử dụng ổn định theo thời gian.
  • Máy trang bị lưỡi cắt 500, motor tròn, dẫn động qua dây curoa, với công suất mỗi đầu máy 2.2KW, cắt nhôm bản to - dày - cao thoải mái, không sợ bị nổ nhôm.
  • Đầu máy rất to, đầm, đặt trên 2 mặt bích lớn, dày 2cm, gia công tôi nhiệt luyện sáng bóng, không bị han gỉ theo thời gian.
  • Máy dùng piston kẹp phôi 2 đầu, kẹp phôi chắc chắn mà vẫn nhẹ nhàng không khiên phôi bị móp.
  • Tích hợp thước đo điện tử, thước đo chiều cao phôi nhôm tự động tiện lợi khi cắt góc 135 độ.
  • Khóa hơi ở đầu máy số 2 là dòng 2 má hơi 1 má hơi bên trong, 1 má hơi bên ngoài. Khi khóa lại 2 đầu má hơi sẽ ôm sát vào ray tròn, đầu máy số 2 được giữ cố định, chắc chắn. 
  • Mặt sau của máy gồm có piston chuyển góc rất to, piston đẩy lưỡi và ray di chuyển lưỡi là ray vuông
  • Trang bị thiết bị bơm dầu ray, giúp ray dẫn của máy hoạt động trơn chu và bền bỉ. 
  • Vòi phun dầu làm mát lưỡi cắt cao cấp, có 2 van bằng đồng, dầu phun ra rất tơi, bảo vệ lưỡi cắt tốt hơn.
  • Ray di chuyển lắp chụp là ray vuông, sử dụng piston rất dài, kỹ thuật có thể nâng lắp chụp cao lên theo ý muốn.
  • Trang bị thêm giá đỡ phôi ở cuối máy có thể điều chỉnh lên cao hoặc xuống thấp được nhà máy làm rất dày dặn.
  • Tụ điện của máy gồm các thiết bị của hãng Delixi cao cấp: thiết bị chống đảo pha, aptomac 3 pha, cầu chì, khởi động từ và 2 role nhiệt

Liên hệ SĐT 0961.447.086 (Kết bạn zalo) để nhận báo giá, xem máy, test máy

Máy cắt nhôm 2 đầu lưỡi 550 Zhenfei ZFJ-CNC-550x4800

Thêm một con máy cắt nhôm bản to tự động hoàn toàn dành cho khách hàng thích dùng máy hãng Zhenfei nữa - Máy cắt nhôm 2 đầu lưỡi 550 Zhenfei ZFJ-CNC-550x4800

  • Máy tích hợp lưỡi cắt 550 xử lý, số răng 144 răng, cắt nhôm rất mịn và êm, cắt được mọi hệ nhôm, bao gồm cả bản nhôm cao - to và dày.
  • Công nghệ CNC, với màn hình điều khiển đơn giản, trực quan, dễ dùng. Mọi thông số, kích thước cắt, người dùng chỉ cần nhập trực tiếp trên máy.
  • Hai đầu máy có thể hoạt động độc lập hoặc cùng 1 lúc đều được. 
  • Máy cắt 2 góc 45 và 90 độ, trang bị máy in đi kèm
  • Piston to, chắc chắn, đảm bảo độ an toàn và ổn định khi hoạt động đồng thời giảm sốc cực tốt.
  • Trục chính chính xác, giúp lưỡi cắt hoạt động ổn định, tránh tình trạng sứt mẻ.
  • Thân bệ to, chiều ngang 1m không bị rung lắc khi cắt nhôm
  • Ray di chuyển đầu máy số 2 là ray vuông,
  • Cả 2 đầu máy đều có bơm dầu ray dẫn, bơm dầu ray đẩy lưỡi, di chuyển đầu máy nhanh nhẹ nhàng hơn
  • Khẩu độ cắt rất nhỏ vì thế ngoài cắt nhôm để làm cửa sổ, cửa đi, bạn còn có thể tận dụng để sản xuất ke.
  • Thiết bị điện cao cấp, trang bị đầy đủ rơ le, cảm biến nhiệt, bộ đổi nguồn, khởi động từ của hãng Delixi, hạn chế tối đa tình trạng chập, cháy khi hoạt động quá tải. 

C/ Những điều cần biết khi mua máy cắt nhôm 2 đầu?

1. Có nên mua máy cắt nhôm 2 đầu chế không?

Đây là dòng máy cắt nhôm tự chế theo máy cắt 2 đầu nhập khẩu chính hãng từ những thương hiệu uy tín. Máy sẽ có những chức năng cơ bản của máy cắt 2 đầu, cũng có các piston hơi cố định phôi nhôm, được đặt trên thanh ray để di chuyển và điều chỉnh khoảng cách. Công suất hoạt động của máy có thể cao hơn những dòng máy cắt nhôm 1 đầu chính hãng.

Tuy nhiên dòng máy cắt nhôm chế sẽ có nhiều nhược điểm như: điều chỉnh góc cắt, chiều dài cắt thủ công bằng tay, độ chính xác không cao, sản lượng thấp. Ngoài ra độ an toàn không được đảm bảo.

Giá máy cắt nhôm 2 đầu chế thường rơi vào khoảng 30-45 triệu. Với số tiền này, các bạn hoàn toàn có thể đặt mua máy cắt nhôm 2 đầu 05 nhập khẩu chính hãng thay vì mua máy chế! Hàng nhập khẩu chính hãng, nguyên tem nguyên mác, có đầy đủ giấy chứng nhận CO, CQ.

2. Có nên mua máy cắt nhôm 2 đầu thanh lý, máy cắt nhôm 2 đầu cũ không?

Phương án mua máy cắt nhôm cũ được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn khi vốn đầu tư hạn hẹp. Mua máy cắt nhôm cũ giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều dòng máy cắt nhôm mới chính hãng 100% từ 2-3 lần. Tuy nhiên bạn cần phải chọn được dòng máy cắt nhôm hai đầu cũ tốt, hoạt động sản xuất tốt, đảm bảo được cả về chất lượng, hình thức và số lượng thành phẩm đầu ra.

Nếu không chọn những sản phẩm chất lượng kém sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề sau này như:

  • Độ bền không dài lâu vì linh kiện bị hao mòn do quá trình sử dụng trước đó
  • Độ chính xác khi cắt thanh nhôm, tấm nhôm cũng không chuẩn xác
  • Vì là những dòng máy cũ nên có nhiều chức năng đã bị lỗi thời, không đáp ứng được nhu cầu công việc

Do đó, nếu quyết định hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nhôm lâu dài, các doanh nghiệp nên cân nhắc việc mua máy cắt nhôm 2 đầu thanh lý, mới để có sự lựa chọn chính xác.

Trong trường hợp bạn vẫn lựa chọn phương án mua máy cắt nhôm cũ, bạn cần lựa chọn các đơn vị cung cấp máy uy tín, có người giới thiệu và chọn máy của những thương hiệu lớn trên thị trường, có bảo hành. Tuyệt đối không mua máy nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng và những máy đã vận hành trên 2 năm.

3. Lựa chọn ray kê hay ray liền thân?

- Ray liền thân: đặt trực tiếp thân ray lên thân máy, không có miếng kê. Loại ray này có 2 loại:

  • Ray liền thân cao cấp: ray máy được kế trên 1 tấm thép dày 1 cm lên hộp máy, tăng thêm độ bền, độ vững của máy. Máy vẫn giữ bộ khung với các hộp liên kết chắc chắn và chống xoắn, vặn thân tốt. độ bền rất cao.
  • Ray liền thân giá rẻ: giá thành rẻ hơn rất nhiều so với liền thân đắt vì bị lược bỏ kết cấu khung hộp vốn có. Thay vào đó là cơ cấu khung tôn yếu ớt, thân máy rất yêu. Đặc biệt đầu máy cố định đặt hoàn toàn trên thân tôn càng khiến thân máy yếu hơn. Do vậy máy chạy hay bị rung, thân dễ bị võng bị xoắn.

- Dòng Ray kê mà vẫn giữ kết cấu khung hộp thì vẫn đảm bảo yếu tố là vững, chắc, không bị xoắn, vặn thân. Giá thành cũng không quá cao. Dòng này sẽ phù hợp với đại đa số khách hàng có tầm tiền ở mức mua máy cắt nhôm giá tầm trung

Lưu ý: Khi mua, khách hàng nên kiểm tra phần khung hộp xem sử dụng hộp to hay bé, tôn dày hay mỏng, có sơn chống rỉ bên trong thùng hay không nhé!

4. Mua máy cắt 2 đầu lưỡi lắp vào motor hay có dây Curoa

- Máy lưỡi lắp qua trung gian có dây curoa: Máy bền, ổn định hơn và dễ thay thế sửa chữa hơn.

may-cat-nhom-2-dau-2

- Máy lưỡi lắp vào motor: khởi động nhanh, dễ vận hành tuy nhiên độ bền không cao. Ngoài ra, lưỡi liền motor dễ bị đảo cổ trục nên lưỡi cắt hay bị vảy làm biêng mặt cắt.

may-cat-nhom-2-dau-4

Lưu ý: Khách hàng khi mua máy nên chọn những dòng máy cắt nhôm 2 đầu có đầu máy lắp ráp phải chuẩn, các chi tiết lắp ráp khút, không kê nhiều đệm. Như vậy, khi máy vận hành sẽ không có hiện tượng rung lắc.

D/ Hướng dẫn sử dụng máy cắt nhôm 2 đầu chuẩn nhất, đảm bảo độ bền

1. Nguyên tắc sử dụng máy cắt nhôm an toàn

Trước khi sử dụng máy, bạn cần phải nắm rõ nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy:

  • Chọn vị trí đặt máy cắt nhôm tại những nơi khô, thoáng mát, không ẩm thấp
  • Đeo kính bảo hộ khi điều khiển máy để tránh những tia lửa bắn ra do ma sát giữa vật liệu và lưỡi cắt.
  • Kiểm tra máy trước khi vận hàng, đảm bảo không có bộ phận nào bị rạn nứt, tránh trường hợp máy bị kẹt hay rò rỉ điện.
  • Chỉ di chuyển máy khi đã máy đã dừng hẳn
  • Trong quá trình sử dụng máy, tránh dùng ở nhiệt độ cao, hoặc trên sàn có nhiều vật nhọ, dầu nhớ bởi rất nguy hiểm.

2. Hướng dẫn máy cắt nhôm 2 đầu khi khởi động

Sau khi nắm rõ các nguyên tắc an toàn khi sử dụng thì tới lúc chúng ta thực hành nào. Đây là chiếc máy đứng đầu trong dây chuyền sản xuất cửa nhôm thì cần đảm bảo tính chính xác, như vậy “đầu xuôi thì đuôi lọt”.

Các bước vận hành máy gồm 4 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Khởi động máy và lưỡi cắt, chúng ta nên làm “bài test” để kiểm tra lưỡi cắt và máy có hoạt động ổn định không, góc cắt và độ đã chuẩn chưa xem có bị lệch hay khít với nhau chưa.

Bước 2: Sau đó cần chỉnh kích thước cần cắt, chọn góc 90 độ hoặc 45 độ , 135 độ.. để tiến hành cho phôi và kẹp. Sau đó ấn nút “kẹp phối” để giữ chắc phôi trong quá trình cắt không bị văng.

Bước 3: Ấn nút cắt

Bước 4: Tắt động cơ, bỏ kẹp phôi và sau đó kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, nếu trong quá trình sử dụng có phát sinh lỗi thì bạn có thể liên hệ tới số điện thoại của công ty cung cấp máy để được hỗ trợ nhanh chóng.

2. Cách cắt góc 45, 90 độ

- Đầu cố định: Bạn vặn nút hướng về đầu bên trái sau đó chọn "Chuyển góc đầu trái" hướng về góc 45 độ hoặc 90 độ rồi nhấn nút "Khởi động motor"

- Đầu máy thứ 2 (đầu máy di chuyển được): Bạn vặn nút hướng về đầu bên phải sau đó chọn "Chuyển góc đầu phải" góc 45 độ hoặc 90 độ và nhấn nút "Khởi động motor".

- Cả 2 đầu máy cùng hoạt động: Bạn vặn nút về chính giữa điều chỉnh từng đầu máy theo góc 45 độ và nhấn khởi động motor.

may-cat-nhom-2-dau-5

3. Vệ sinh bảo dưỡng sau khi sử dụng máy cắt 2 đầu

Bảo dưỡng định kỳ

Khi bảo dưỡng máy cắt nhôm 2 đầu theo định kỳ, cần đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Bảo dưỡng theo thông số kỹ thuật và tình trạng máy
  • Thay thế bắt buộc các chi tiết máy theo lịch trình cố định
  • Tra dầu máy định kỳ
  • Kiểm tra điện định kỳ

Sửa chữa khi bị hư hỏng

Nên tiến hành sửa chữa máy cắt nhôm 2 đầu khi gặp các vấn đề sau:

  • Máy hoạt động ì ạch, không mượt mà, phát ra tiếng kêu lớn: có thể máy cắt nhôm của bạn đang cạn dầu, hãy bổ sung thêm dầu cho máy.
  • Thanh nhôm sau khi cắt bị sai lệch quá nhiều hoặc mặt cắt không mịn: có thể do lưỡi dao cùn hoặc một bộ phận nào đó bị hỏng, cần được thay thế hoặc sửa lại.
  • Một chức năng nào đó của máy không hoạt động: khi bạn khởi động mộ chức năng nào đó trên bảng điều khiển mà thấy máy không hoạt động, máy đã bị hỏng và cần “hồi phục” ngay.

E/ Hướng dẫn cách xử lý khi máy cắt 2 đầu gặp sự cố

1. Lưỡi cắt nhôm hỏng

Nếu bạn gặp phải trường hợp lưỡi không đẩy ra dù đã nhấn nút khởi động thì có thể là do;

  • Hơi yếu, không đủ lực đẩy. Lúc này hãy kiểm tra lại hệ thống hơi của máy
  • Trục dẫn hướng của lưỡi cắt bị rít --> Khắc phục bằng cách tháo ra vệ sinh dầu mỡ. Sau đó, hãy liên hệ với nhân viên kỹ thuật để biết cách lắp lưỡi cắt nhôm vào máy.
  • Van hơi cấp cho xilanh bị hỏng ---> Thay van mới. Bạn có thể vào link này đặt hàng nhé!

2. Lỗi do pittong - Xilanh

Đây là hiện tương xilanh kẹp phôi nhôm không đẩy vào. Nguyên nhân và cách khắc phục cụ thể:

  • Van hơi hỏng ---> Khắc phục: Thay van mới
  • Công tắc xoay trên bảng điều khiển hỏng ---> Khắc phục: Thay công tắc mới

3. Góc cắt bị lệch, không chuyển được góc

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không chuyển được góc cắt chẳng hạn như:

Trường hợp góc cắt bị lệch, bạn có thể điều chỉnh góc cắt theo dưỡng ke góc của máy cắt 2 đầu.

4. Cách sử dụng máy cắt góc khi dầu làm mát không ra

Nếu dầu làm mát không ra, bạn hãy kiểm tra xem đường dẫn dầu có bị tắc không? Nếu có vệ sinh lại/ mua vòi phun dầu làm mát mới (Link mua). Hoặc hệ thống hơi cấp đủ mạnh chưa? Lỗi này bạn cũng thay van mới luôn nhé!

DẦU LÀM MÁT THÙNG 20L GIÁ TỐT NHẤT

5. Vết cắt bị bavia

Lỗi này là do lưỡi cắt nhôm. Bạn cần thay thế ngay lưỡi cắt nhôm mới chất lượng tốt hơn. Ngoài ra nếu máy cắt nhôm của xưởng không có hệ thống phun dầu bảo vệ lưỡi cắt, bạn nên suy nghĩ, nâng cấp lên các dòng máy cắt 2 đầu có tích hợp hệ thông phun dầu. Bởi trong quá trình cắt sẽ sinh ra nhiệt lượng và hao mòn lưỡi cắt. Chính vì thế hệ thống phun dầu giúp làm mát, bôi trơn và bảo vệ lưỡi cắt rất tốt.

6. Lỗi hệ thống van khí nén điều khiển

Phần khí nén từ các bình khí và máy nén khí khi cung cấp cho các van khí thì không thông qua bộ lọc và bộ sấy vì vậy trong khí nén sẽ có lẫn rất nhiều các tạp chất như là bụi bẩn, nước… lẫn đi vào trong các van điện tử, khi có hỗn hợp chất đi vào vậy thì dẫn đến hiện tượng cháy van và hở các gioăng kín khí trong van điện tử.

Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹp phôi bị lỗi, không kẹp được phôi hoặc khi kẹp sẽ không chắc chắn, các góc cắt bị lệch ...

Để khắc phục, bạn hãy kiểm tra và vệ sinh lại hệ thống khí nén, thay thế các van điện tử đã bị hỏng. Ngoài ra, các bạn nên lắp đặt bộ lọc và bộ sấy cho hệ khí điều khiển của van.

7. Lỗi hệ thống điện của máy cắt nhôm hai đầu

Lỗi này rất hiếm khi xảy ra, nhưng nếu không may, xưởng nhôm của bạn gặp phải vấn đề này thì bạn nên kiểm tra lại cầu chì hoặc hỏng bộ phận chống đảo pha trong tủ điện. 2 bộ phận này đều dễ dàng tìm mua được thiết bị thay thế khác mà giá cũng không cao. 

8. Bề mặt thanh nhôm bị cháy hoặc biến dạng

Trong quá trình gia công cửa nhôm bằng máy cắt nhôm CNC, ma sát và nhiệt độ tỏa ra là rất lớn. Dẫn đến hiện tượng bốc khói, thậm chí là cháy bề mặt nhôm tại vị trí gia công. Lỗi này có thể do dầu cắt gọt pha nước không đảm bảo tốt nhiệm vụ bôi trơn và làm mát tại vị trí gia công. Vì vậy khi sử dụng máy CNC bạn cần chú ý sử dụng loại dầu làm mát phù hợp.

Ngoài ra, lưỡi cắt bị cùn cũng sẽ khiến bề mặt thanh nhôm bị cháy hoặc biến dạng. Các bạn có thể tham khảo 1 số dòng lưỡi cắt cao cấp, chất lượng tốt tại đây để lựa chọn nhé!

Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ trong bài các bạn sẽ chọn được 1 máy cắt nhôm 2 đầu giá rẻ, chất lượng tốt, hiệu suất hoạt động ổn định, độ bền dài lâu để tăng năng suất sản xuất nhé! Nếu cần tư vấn thêm, các bạn hãy liên hệ ngay với số điện thoại 0966.233.744 . Mình sẽ hỗ trợ mọi người!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Đường Hẹp

Bongdalu.com là một website chuyên cập nhật tỷ số trực tuyến bóng đá nhanh và chính xác nhất tại Việt Nam

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 08:59 17/08/2020
img-avatar