Nhà sách Tiki là gì? Nhà sách Tiki offline tổ chức ở đâu? Diễn ra khi nào?

06.04.2023 - 15:23

nhà sách tiki là một trong những địa chỉ mua sách online uy tín nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Nhưng thực tế, nhiều khách hàng vẫn chưa hiểu rõ về nhà sách của tiki là gì? Có phải gian hàng sách trên web Tiki không? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Nguồn gốc nhà sách Tiki

Hẳn nhiều người mặc định Tiki là trang thương mại điện tử kinh doanh đa ngành nghề hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, khởi đầu của trang thương mại đình đám này lại chính là từ một trang bán sách tiếng Anh online hay chính là nhà sách Tiki dành cho người Việt.

Vào tháng 03/2010, nhận thấy nhu cầu mua sách ngoại ngữ của người Việt cao cùng sự khó khăn trong quá trình mua, ông Trần Ngọc Thái Sơn - CEO đồng thời là nhà sáng lập Tiki.vn đã chính thức đầu tư vào thị trường bán sách còn đang bị bỏ ngỏ. 

Những thành công từ mô hình bán sách được yêu thích nhất đến vị trí dẫn đầu về dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất đã mang đến rất nhiều sự thay đổi ngoạn mục cho Tiki như hiện nay. 

Tháng 3/2012, Tiki đã nhận được sự đầu tư từ Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Inc. Vì vậy, chỉ trong vòng 5 tháng, tới tháng 8/2012, Tiki.vn trở thành nhà sách online số 1 Việt Nam.

nhà sách tiki

Năm 2016 đánh dấu bước ngoặt lịch sử của Tiki khi nhận được vốn đầu tư 384 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần VNG. Đây là tiền đề giúp Tiki nâng cấp, phát triển hệ thống phần mềm, công nghệ, mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất. Lúc này, Tiki.vn không chỉ dừng lại là Tiki nhà sách cho người Việt nữa mà nó trở thành trang thương mại điện tử bán hàng đa hàng. Năm 2017, 2018 Tiki liên tiếp trở thành điểm đầu tư hấp dẫn với sự đầu tư từ các công ty nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc,...

Và dù thành công trong nhiều ngành khác nhau thì Tiki vẫn luôn đi lên với cốt lõi là nhà sách trực tuyến nơi truyền tải những giá trị tri thức hữu ích. Nhà sách Tiki vẫn luôn được duy trì và phát triển với thông điệp sâu sắc "Lan tỏa niềm vui đọc sách". 

2. Địa chỉ nhà sách của Tiki ở đâu?

Có thể bạn chưa biết, nhà sách của Tiki có cả cửa hàng online và offline. 

Nhà sách online Tiki chính là gian hàng sách trên trang thương mại điện tử Tiki.vn. Địa chỉ của gian hàng này, chính là https://tiki.vn/nha-sach-tiki

Vậy nhà sách offline Tiki ở đâu? Đó chính là địa điểm diễn ra Hội sách Tiki hằng năm. Do là hội sách nên địa chỉ sẽ thay đổi theo từng dịp tổ chức mà không phải là các cửa hàng vật lý cố định giống các nhà sách truyền thống khác. 

Thông thường, hội sách Tiki sẽ được tổ chức ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp Hồ Chí Minh. 

3. Hội sách Tiki offline tổ chức ở đâu? Diễn ra khi nào?

Nhà sách Tiki

Như bạn biết nhà sách Tiki offline sẽ có ở chương trình hội sách offline được Tiki tổ chức hàng năm ở các thành phố lớn. Với thông điệp “ Lan tỏa niềm vui đọc sách” hộ sách tạo ra không gian giúp nhiều bạn đọc có cơ hội tìm hiểu, giao lưu và tìm kiếm được những đầu sách hay, xây dựng văn hóa đọc sách sôi nổi hơn.

Hội sách Tiki thường không được tổ chức cố định vào tháng cụ thể nào và sẽ diễn ra tại các địa điểm khác nhau.

Hội sách mùa thu 2016, được diễn ra từ 09/09/2016 đến 13/09/2016 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội. Hội sách có sự tham gia của 60 đơn vị xuất bản, bưu chính, giáo dục đào tạo, với gần 70 gian hàng.

Hội sách Tiki lần thứ 10 được tổ chức từ 19/03/2018 đến 25/03/2018, tại Công Viên Lê Văn Tám, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh. Được xem là hội sách lớn nhất từng được tổ chức, chương trình có sự tham gia của 1.000 gian hàng với khoảng 350.000 đầu sách các loại. 

Có rất nhiều hoạt động trong thời gian diễn ra Hội sách  Tiki như giao lưu giữa độc giả – tác giả, giới thiệu các cuốn sách mới xuất bản, các đầu sách bán chạy...

Và hiểu được sự tiếc nuối của những người không thể tham gia hội sách trực tiếp. Song song với chương trình hội sách offline thì Tiki cũng tổ chức chương trình khuyến mãi Hội cách Online để mọi người có thể mua được những đầu sách tốt dù ở bất cứ đâu. 

4. Nhà sách Tiki Online bán những sản phẩm gì?

Nhà sách online Tiki không chỉ dừng lại ở bán các sách tiếng Anh mà có đa dạng các sản phẩm với hàng hàng đầu sách ngoại ngữ, sách tiếng Việt, đồ văn phòng phẩm và cả quà lưu niệm. Hiện nay, Nhà sách online của Tiki có bán khoảng 138109 sản phẩm khác nhau.

Các sản phẩm được bán trong Tiki nhà sách online rất đa dạng về nguồn gốc đến từ các nhà cung cấp trong nước và nước ngoài. Số lượng sản phẩm được bán từ gian hàng Tiki Trading do chính Tiki phân phối là lớn nhất, chiếm khoảng 50%. Từ các gian hàng nước ngoài chiếm khoảng 10%. Còn lại là các gian hàng khác như Fahasa, Phương Đông Books, Duhu Shop,… chiếm 40%. 

Bạn có thể dễ dàng mua online sách và văn phòng phẩm từ các công ty phát hành và nhà xuất bản uy tín ngay trên Tiki như: nhà xuất bản Kim Đồng, MCBOOOKS, Alpha Book, NXB Trẻ, Phương Nam, Phụ Nữ, Nhà sách Lao Động,…

5. Nhà Sách Tiki có những khuyến mãi gì?

Nhà sách Tiki

Giao hàng nhanh với Tikinow

  • Bạn sẽ nhận được ưu đãi miễn phí hoàn toàn phí giao hàng. 
  • Với thời gian rất nhanh chỉ trong 2 giờ tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. 
  • Khuyến mại 15% khi là hội viên của Tikinow. 
  • Bảo vệ sức khỏe với gói bảo hiểm chỉ 1.000đ. 

>>> Tham khảo: Review dịch vụ TikiNow " Giao hàng nhanh trong 2 tiếng" <<<

Bookcare dịch vụ bọc sách thủ công bằng bìa plastic

  • Giúp bạn bảo vệ những cuốn sách của mình chỉ với 2.000đ. 
  • Tiết kiệm với hai gói cước linh hoạt 99.000đ và 199.000đ. 
  • Chất liệu plastic cao cấp, dày mịn và vừa khít với cuốn sách của bạn mua. 
  • Xem chi tiết dịch vụ Bookcare

Miễn phí vận chuyển

Mọi đơn hàng có giá trị từ 150.000đ đều được miễn phí giao hàng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Với các tỉnh thành khác khi mua đơn hàng từ 250.000đ sẽ được freeship.

Sách hay Tiki khuyên đọc

Tập hợp danh sách những đầu sách hay nhất được độc giả lựa chọn, đang được giảm giá tại nhà sách Tiki hoặc các nhà sách khác trên Tiki. 

Nhiều mã giảm giá Tiki

Tiki thường xuyên tung ra những Coupon giảm giá Tiki siêu "hời" chiết khấu lên đến 30% dành cho người mua. Bên cạnh đó cũng sẽ có nhiều gian hàng giảm giá trực tiếp sản phẩm của mình và kèm thêm các mã giảm giá riêng. 

Hãy luôn nhớ, lấy mã giảm giá Tiki để tiết kiệm khi mua sắm. (Hàng nghìn voucher, code miễn phí ship, giảm giá được cập nhật mỗi ngày.) Hoặc cài đặt trợ lý Chanh Tươi để tìm kiếm mã tự động.

6. Cách Mua Sách Trên Tiki

Nhà sách Tiki

Bạn có thể mua sách trên Tiki bằng 2 cách mua online và mua offline. Bạn truy cập vào website Tiki.vn để mua sách trực tuyến. Hoặc mua trực tiếp tại nhà sách Tiki được tổ chức hàng năm tại chương trình hội sách Tiki. 

Do đặc thù của các nhà sách offline của Tiki chỉ có tại hội sách do Tiki tổ chức và không cố định thời gian, địa điểm nên nhiều người mua khi tìm kiếm địa chỉ mua sách trực tiếp rất khó khăn. Nếu muốn trải nghiệm và mua sách trực tiếp tại các gian hàng thì bạn nên săn vào dịp tổ chức chương trình hội sách.  

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm khi mua qua website Tiki.vn hoặc trên app Tiki. Các sản phẩm đều được đảm bảo về chất lượng từ các nhà cung cấp chính hãng.

Tiki rất chú trọng về trải nghiệm của người mua nên các đầu sách được sắp xếp theo từng mục rất dễ tìm kiếm và lựa chọn mua. Tại ô tìm kiếm bạn chỉ cần gõ tên đầu sách sẽ tìm ra được sản phẩm cần mua. Lúc này bạn chỉ cần bấm nút “Chọn Mua”. Sau đó thực hiện một số thao tác đơn giản tiến hành thanh toán như các sản phẩm trên Tiki. 

7. Kinh Nghiệm Mua Sách Tiki

Nhà sách Tiki

Để mua được những đầu sách vừa hay vừa chất lượng, giá thành tốt hãy cùng lưu ý những kinh nghiệm ngay dưới đây nhé!

Sử dụng mã giảm giá Tiki

Như bạn đã biết mã giảm giá rất hữu ích cho những những người mua sắm online. Các voucher giảm giá Tiki giúp bạn tiết kiệm được một khoản cho túi tiền của mình.

Vì sao mua sắm online đang trở thành xu hướng tiêu dùng hiện nay. Bởi nó thường xuyên có các chương trình khuyến mại cung cấp đến người mua các mã giả giá tốt nhất. Luôn nhớ sử dụng mã giảm giá của Tiki để tiết kiệm khoản tiền kha khá nhé. 

Tiki mang đến cho người yêu sách những ưu đãi hấp dẫn với các mã coupon chiết khấu phần trăm chỉ dành riêng cho sản phẩm sách. Những mã coupon này sẽ có ngay trên website Tiki.vn, bạn nhớ lưu vào để tiết kiệm khi mua sách. 

Mua sách giảm giá Tiki

Những chương trình giảm giá đặc biệt dành cho sách được Tiki triển khai vào các dịp như ngày lễ đọc sách, ngày khai trường, Hội sách Tiki… Bạn sẽ mua được những cuốn sách với mức giá giảm bất ngờ. 

Chương trình giảm giá cho sách

Vào những dịp đặc biệt đó Tiki có thể giảm tới 10%-20% cũng có lúc lên tới 50% đấy nhé! Lúc đó bạn tha hồ thả ga lựa chọn những cuốn sách mình muốn mua từ lâu mà chưa có cơ hội tìm đến.

Mua sách Tiki free ship

Nêu nắm rõ các chính sách miễn phí ship đang được Tiki triển khai cho từng đầu sách. 

Hiện tại, Tiki đang miễn phí vận chuyển khi khách hàng ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh khi mua đơn hàng trị giá trên 150.000 đồng.

Các tỉnh và thành phố còn lại, khi đơn hàng trên 250.000 đồng bạn sẽ được miễn phí vận chuyển.  

Đặc biệt, khi mua sách và văn phòng phẩm bạn sẽ được Tiki miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng từ 150.000 đồng. Vì vậy khi đơn hàng chưa đủ giá trị tối thiểu để được miễn ship, bạn nên mua thêm sản phẩm hoặc rủ bạn bè mua chung. 

Chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng

Không giống với Lazada và Shopee không cho khách hàng kiểm tra hàng trước khi nhận, Tiki vẫn có chính sách đồng kiểm. Khi shipper giao hàng, bạn có quyền mở sản phẩm xem hàng trước khi nhận. Nếu đơn hàng đúng là của bạn thì bạn hãy thanh toán, ngược lại thì bạn nên từ chối nhận. 

Tham khảo đánh giá nhận xét của những người đã mua

Bất kỳ sản phẩm trên Tiki đều được hiển thị phần đánh giá của người mua một cách công khai. Vì vậy, khi quyết định mau sản phẩm nào đó bạn nên đọc các đánh giá của người mua trước để thấy được những ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm. 

Chọn sách theo các mục gợi ý của Tiki.vn

Tiki đã sắp xếp các đầu sách một cách khoa học theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Để tiết kiệm thời gian, và  giúp bạn có quyết định nhanh chóng khi mua sách thì hãy tìm theo gợi ý của Tiki. 

>>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp những thông tin cần thiết nhất dành cho các bạn đang tìm hiểu để mua sách trên nhà sách tiki. Mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với những cuốn sách hay từ Tiki.vn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!