Flash sale Shopee là gì? Cách tạo Flash Sale và lưu ý cần biết

03.08.2023 - 08:45

Nếu bạn là tín đồ mua sắm chuyên săn deal giảm giá khuyến mãi từ shopee từ không thể không biết đến chương trình flash sale shopee ''giảm giá sập sàn'' rồi. Đây là sự kiện cực ưu đãi của shopee dành tặng riêng cho người tiêu dùng.

Nếu bạn chưa bao giờ nghe đến chương trình flash sale trên shopee thì thật quá đáng tiếc vì bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để gom được hàng ''Ngon - bổ - rẻ''. Cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu khái niệm trên qua bài viết dưới đây cũng như một số lưu ý khi mua hàng flash shopee để hốt được hàng ''ngon'' mà chất lượng nhé.

Shopee flash sale là gì?

flash-sale-shopee
 

Flash sale là một chương trình giảm giá khuyến mại trên shopee được diễn ra theo một khung giờ nhất định trong ngày. Khung giờ vàng phổ biến của shopee flash thường là 0 giờ, 9 giờ, 12 giờ, 13 giờ, 15 giờ, 16 giờ, 18 giờ, 20 giờ, 21 giờ, 22 giờ. 

Các sản phẩm được bán phổ biến trong sự kiện flash shopee thường nằm trong một số ngành hàng hot như: thời trang, hàng tiêu dùng, đồ điện tử, đồ gia dụng, sách, đồ dùng văn phòng, đồ ăn thực phẩm, mẹ và bé, mỹ phẩm.  

Mục đích của chương trình shopee flash sale giảm giá tẹt ga này là kích cầu người tiêu dùng. Từ đó tăng doanh thu cho người bán. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho cả hai bên cung cầu.

Đặc biệt về phía người tiêu dùng, bạn sẽ có cơ hội săn được những món hàng tốt, chất lượng với mức giá vô cùng cạnh tranh, thậm chí chỉ bằng 1/10 so với giá gốc ban đầu. 

Hướng dẫn tạo Flash Sale Shopee cho Shop

Cách tạo Flash Sale cho Shop

Người bán có thể tạo ưu đãi chớp nhoáng Flash Sale qua Kênh Người Bán và Ứng dụng Shopee theo các bước sau:

  • Trên Kênh Người Bán: Chọn "Kênh Marketing" > chọn "Flash Sale của Shop" > chọn "+Tạo".
flash-sale-shopee-2
Tạo trên kênh người bán
  • Trên Ứng dụng Shopee: Đăng nhập vào tài khoản Người bán, sau đó vào "Tôi" > "Shop của tôi" > chọn "Kênh Marketing" > chọn "Flash Sale của Shop" > chọn "Tạo ngay".
flash-sale-shopee-1
Tạo trên ứng dụng Shopee

Các thành phần trong mục Thông tin cơ bản của Flash sale Shopee

Khung thời gian (Kênh Người Bán)/ Lựa chọn Khung giờ (Ứng dụng Shopee): Chọn từ các khoảng thời gian có sẵn vào ngày bạn muốn, Người bán có thể xem số lượng khung giờ Flash Sale của Shop có sẵn trong một ngày bên dưới ô ngày.

flash-sale-shopee-3
Lựa chọn khung giờ trên khung thời gian

 Để tạo chương trình Flash Sale mới, Shop phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Số lượng sản phẩm tham gia trong một khung giờ không được vượt quá 10 sản phẩm.
  • Tiêu chí Sản phẩm (chỉ áp dụng cho Kênh Người Bán): Chọn "Tất cả" để xem và thêm tất cả tiêu chí sản phẩm vào chương trình Flash Sale của Shop.
  • Số lượng Khuyến mãi: Đặt số lượng hàng tồn kho cho ưu đãi trong khoảng từ 1 đến 1000 sản phẩm.

Hệ thống sẽ tự động ghi nhận và khóa số lượng hàng hóa tham gia chương trình Flash Sale của Shop để đảm bảo còn đủ hàng cho chương trình diễn ra. Số lượng hàng tồn kho còn lại có thể sử dụng cho các chương trình khuyến mãi sau này.

  • Mức khuyến mãi: Đặt giá sản phẩm Flash Sale của Shop trong khoảng từ 5% đến 90%.
  • Lượt thích sản phẩm: Kiểm tra lượt "Thích" sản phẩm tại trang Chi tiết Sản phẩm của Shop trên Ứng dụng Shopee để xem liệu bạn đã đạt đủ yêu cầu hay chưa.
  • Số lượng đơn hàng trong vòng 30 ngày qua: Tổng số đơn hàng mà Shop đã bán được trong vòng 30 ngày gần đây. Sản phẩm càng phổ biến, sẽ càng thu hút nhiều đơn hàng. Hãy kiểm tra xem Shop đã đáp ứng được yêu cầu này hay chưa.
  • Thời gian tham gia chương trình tiếp theo: Không giới hạn. Cùng một sản phẩm có thể đăng ký tham gia nhiều khung giờ Flash Sale trong cùng một ngày và cả trong nhiều ngày liên tiếp.

Cùng một sản phẩm không thể tham gia đồng thời chương trình Flash Sale của Shop và Flash Sale của Shopee. Hệ thống sẽ tự động ưu tiên duyệt sản phẩm tham gia chương trình Flash Sale của Shopee và loại bỏ sản phẩm khỏi chương trình Flash Sale của Shop cùng khung giờ.

  • Trước khi đăng ký sản phẩm, bạn nên đánh giá xem sản phẩm có đáp ứng đủ tiêu chí đề ra hay không.
  • Nếu sản phẩm là hàng đặt trước, hãy chắc chắn rằng tỷ lệ sản phẩm có thời gian chuẩn bị hàng (Days to Ship - DTS) từ 7 ngày trở lên được giảm thiểu.
  • Xác định thời gian chuẩn bị hàng để sản phẩm của Shop có thể vận chuyển đến Người mua trong phạm vi thời gian quy định.

Ứng dụng Shopee không hiển thị Tiêu chí sản phẩm, nhưng chỉ những sản phẩm hợp lệ mới có thể được chọn tham gia chương trình Flash Sale Shopee.

Cách thêm sản phẩm vào Flash Sale của Shop

  • Trên Kênh Người Bán: chọn +Thêm sản phẩm và chọn sản phẩm bạn muốn thêm từ danh sách các sản phẩm hợp lệ tiêu chí được hiển thị trên màn hình.
flash-sale-shopee-4
Cách thêm sản phẩm
  • Trên Ứng dụng Shopee, sau khi Lựa chọn Khung giờ > Tiếp theo, Người bán sẽ được điều hướng đến trang Thêm sản phẩm. Để chỉnh sửa Thiết lập khuyến mãi cho từng sản phẩm và/hoặc các phân loại hàng, chọn Tùy chỉnh và nhập thông tin theo mong muốn.

Nếu Shop muốn thêm số lượng lớn sản phẩm, Người bán có thể sử dụng mục Đăng Danh sách Sản phẩm và công cụ Xử lý hàng loạt trên Kênh Người Bán.

  • Bước 1: Truy cập vào Mã Sản phẩm và Mã Phân loại từ trang Cập nhật hàng loạt.

Người bán cũng có thể truy cập danh sách Mã ID Sản phẩm từ tab Đăng Danh sách Sản phẩm, nhưng lưu ý rằng việc này sẽ mất mọi chi tiết giao dịch chớp nhoáng mà bạn đã điền vào.

  • Bước 2: Tải về Bản mẫu để đăng bán hàng loạt sản phẩm vào chương trình Flash Sale của Shop.

Các sản phẩm không đủ điều kiện sẽ không được tham gia vào chương trình. Hãy chọn "Xem sản phẩm có sẵn" để có thể xem những sản phẩm khả dụng.

Cần lưu ý gì khi mua hàng Flash Sale

Hiểu kỹ các loại giá flash sale trên shopee

shopee-flash-sale-5
Hiểu kỹ các loại giá flash sale trên shopee

SĂN HÀNG FLASH SALE TRÊN SHOPEE TẠI ĐÂY

Có 3 nhóm sản phẩm Flash sale Shopee chính là sản phẩm giá thường, sản phẩm tốt và sản phẩm giá hủy diệt. 

  • Giảm giá thường: là nhóm sản phẩm giảm không đáng kể, thường dễ bị thổi bùng giá. Khi mua hàng nhóm này bạn cần tìm hiểu kỹ liệu sản phẩm có đang thực sự giảm giá không.
  • Giảm giá tốt: nhóm này được rất nhiều người ưa chuộng. Mình khuyên bạn nên săn deal loại giá này mà không cần lo đến chất lượng sản phẩm.
  • Giảm giá hủy diệt: là nhóm sản phẩm có giá cực rẻ, chỉ 1K, 2K, 5K, 10K,... Loại này có số lượng rất ít và bạn chỉ được mua đúng 1 sản phẩm thuộc nhóm giá hủy diệt.

Tăng giá thật cao để giảm giá thật nhiều

Không phải hàng shopee flash sale nào cũng thật sự là hàng giảm giá sốc vì người bán hàng thường sử dụng nhiều chiêu trò rất tinh vi để tạo ''cơn sốt giá ảo''. Một mánh khóe thường được các chủ shop áp dụng vào mùa ''bão sale'' chính là trước khi mang sản phẩm ra bán flash sale, họ sẽ đẩy mức giá sản phẩm lên gấp nhiều lần rồi giảm giá sốc đến 50, 70% để người mua hàng tưởng chừng như đã săn được giá hời. Để rồi khi mua về mới ngỡ ngàng hàng mình mua sau khi giảm giá còn đắt hơn hàng trước khi sale. 

shopee-flash-sale-6
Tăng giá thật cao để giảm giá thật nhiều

Để tránh vào tình trạng ''dở khóc dở cười'' này thì bạn cần lên danh sách những món đồ cần mua trước 1 tháng và thường xuyên theo dõi các biến động về giá qua từng ngày. Vào giờ flash shopee, bạn sẽ biết được món đồ mình mua có thực sự là hàng giảm giá thật không.

Hàng shopee flash sale chưa chắc là món đồ rẻ nhất

Bạn tìm thấy một món đồ flash sale shopee có giá ''chưa từng giả rẻ hơn từ trước đến nay''. Ấy khoan, đừng mua vội, biết đâu còn món hàng tương tự trên các website khác nhưng với mức giá còn rẻ hơn dù không gắn mác '' flash sale'' thì sao. Nếu đó là sự thật, chắc chắn bạn đã mua nhầm hàng flash sale ảo vì giá của nó chưa chắc đã rẻ nhất khi bạn tìm kiếm sản phẩm đó ở nơi bán khác.

Đừng ham hố đặt hàng ngay, bạn cần tìm kiếm các mức giá khác nhau của sản phẩm ấy trên các website bán hàng khác để so sánh. Một món hàng được gọi là flash sale chỉ khi nó được bán với mức giá rẻ nhất thị trường. 

Đánh dấu ''Nhắc nhở tôi" để không bỏ lỡ cơ hội 

Chụp màn hình giá bán của sản phẩm bạn dự đinh mua trước lúc nó sale. Chọn nút ''Nhắc nhở tôi" ở dưới màn hình để nhận chuông thông báo của shopee về giờ săn sale sắp diễn ra. Cách này giúp bạn nhanh tay hốt được món hàng giá hời so với những người mua khác. 

shopee-flash-sale-7
Đánh dấu ''Nhắc nhở tôi" để không bỏ lỡ cơ hội 

Chỉ mua hàng shopee flash sale của shop uy tín

Để nhận biết được 1 shop có uy tín không, bạn có thể dựa theo các tiêu chí này để đánh giá.

  • Ký hiệu người bán uy tín: Bạn nên mua hàng flash shopee của những shop được gắn một trong hai ký hiệu là ''Mall'' và ''Yêu thích". Đây là 2 ký hiệu được chính shopee kiểm duyệt là hàng chính hãng 100%, nhiều đánh giá tích cực, phản hồi khách nhanh và giao hàng siêu tốc.
shopee-flash-sale-8
Chỉ mua hàng shopee flash sale của shop uy tín

SĂN HÀNG FLASH SALE SHOPEE MALL TẠI ĐÂY

  • Thái độ của chủ shop: họ có tư vấn niềm nở, nhiệt tình, inox nhanh và thân thiện với khách không. Nếu bạn gặp phải chủ shop có thái độ cục súc thì tốt nhất không nên mua.
  • Lượt follow của chủ shop: lượng người theo dõi là một phần đánh giá nhỏ về độ uy tín của shop. Shop phải có sức ảnh hưởng lớn thì mới nhiều lượt follow. Tuy nhiên, không phải lúc này cũng đúng vì họ có thể dùng phần mềm để tăng lượng theo dõi ảo.
  • Thời gian hoạt động của shop: càng lâu càng tốt bạn nhé. Nếu shop có thời gian hoạt động từ rất sớm cộng thêm nhiều review, feedback tích cực từ người dùng thì quá tốt rồi.
  • Đánh giá từ khách hàng đã mua trước đó: đây là một tiêu chí rất quan trọng vì nó mang tính khách quan và rất thực tế. Bạn có thể yên tâm đến 90% khi mua hàng Shopee flash sale nếu đa số bình luận của người mua trước là phản hồi tích cực, đánh giá 5 sao. 
shopee-flash-sale-9
Đánh giá từ khách hàng đã mua trước đó
  • Đánh giá từ các nguồn khác: bạn bè, người thân, Internet cũng là nguồn uy tín để bạn đánh giá được chất lượng của một shop nào đó. Ví dụ với cú pháp ''Top 10 Shop bán quần áo chất lượng nhất trên Shopee'', chắc chắn sẽ có nhiều kết quả trả về từ google. Nếu shop bạn dự định mua đồ nằm trong danh sách trên thì quá tuyệt vời rồi
  • Khâu giao hàng, đóng gói sản phẩm: Sản phẩm họ giao đến có được đóng gói cẩn thẩn không, có đúng đơn hàng không, thời gian giao hàng có nhanh không. Nếu đáp ứng đủ 3 tiêu chí này, bạn yên tâm đặt hàng của shop đó nhé.
  • Sản phẩm của shop nằm trong mục ''Sản phẩm bán chạy": đây là công cụ lọc rất hiệu quả của shopee để lựa chọn món hàng chất lượng. Một sản phẩm được nhiều người đặt mua thì chắc chắn là hàng tốt rồi, mua luôn khỏi suy nghĩ.
shopee-flash-sale-10
Sản phẩm của shop nằm trong mục ''Sản phẩm bán chạy"

Không nhận hàng Flash sale Shopee nếu không phải shopee giao 

Nếu hàng do shopee giao đến bạn mới có quyền khiếu nại khi sản phẩm bạn nhận phải gặp sự cố như: hàng fake, sai mẫu, hàng bị hỏng trong lúc di chuyển. Shopee thường có 3 kênh giao hàng chính là: Viettel Post, Giao Hàng Nhanh và Giao Hàng Tiết Kiệm. Bạn có thể dễ dàng nhận ra đâu là shipper của 3 kênh vận chuyển này thông qua đồng phục đặc trưng của nhân viên từng hãng. Nếu không phải thì tốt nhất đừng nhận hàng bạn nhé kẻo rước phải hàng giả để rồi không biết kêu ai.

Một số lưu ý khác khi mua hàng shopee flash sale 

  • Món hàng được sale dưới 20K thì số lượng mua tối đa là 10 món và bắt buộc phải thanh toán qua ví điện tử AirPay. Nếu không đơn hàng sẽ không được chấp nhận. 
  • Đừng quên check mã giảm giá shopee, nhập mã code shopee trước khi thanh toán đơn hàng - Lấy mã giảm giá shopee tại đây
  • Món hàng giá huy diệt chỉ được mua tối đa 1 sản phẩm. 
  • Khi đã nhận hàng thì bạn không nên nhấn nút ''Xác nhận đơn hàng'' ngay mà cần kiểm tra kỹ món hàng để phòng trường hợp có phát hiện hàng fake thì còn có cơ hội khiếu nại và được hoàn tiền.
shopee-flash-sale-11
Yêu cầu trả hàng, hoàn tiền

Thường xuyên kiểm tra email, app shopee và trên website shopee để bạn luôn là người được ưu tiên nhận thông báo về các chương trình flash sale hấp dẫn nhất. 

>>> Xem thêm: 

Vậy là mình đã giải thích cho các bạn khái niệm về thuật ngữ shopee flash sale độc quyền chỉ có ở nhà shopee. Hy vọng qua bài viết chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc săn hàng mùa flash sale của Chanh Tươi Review đã giúp bạn có thể tự tin trở thành một người tiêu dùng thông thái và né ngay được hàng fake trong những đợt flash sale shopee rồi nhé. Chúc các bạn có những trải nghiệm mua sắm vui vẻ. 

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!