Năm 2024 Mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì nhất? Mua xe màu nào may mắn

01.02.2024 - 14:55

Bạn là người mệnh hỏa, bạn thắc mắc mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Hợp mệnh nào? Kỵ mệnh nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm vì nếu chọn được đúng màu tương sinh tránh được màu tương khắc sẽ giúp cho công việc làm ăn kinh doanh, tài chính, sự nghiệp của bạn được thuận lợi, may mắn. Vì thế hãy cùng mình đi tìm màu sắc phù hợp nhất cho mệnh Hỏa - một mệnh đại diện cho sự sống, cho sự nhiệt huyết bùng cháy để bạn dễ dàng chọn mua đồ dùng, trang phục, xe cộ, nhà của cho phù hợp nhất với mình nhé.

1. Người mệnh hỏa sinh năm bao nhiêu?

Bạn không biết người có năm sinh nào thuộc mệnh hỏa vậy thì có thể tham khảo bảng năm sinh tương ứng với những người mệnh hỏa dưới đây: 

  • Năm Giáp Tuất (1934, 1994)
  • Năm Đinh Dậu (1957, 2017)
  • Năm Bính Dần (1986, 1926)
  • Năm Ất Hợi (1995, 1935)
  • Năm Giáp Thìn (1964, 2024)
  • Năm Đinh Mão (1987, 1927)
  • Năm Mậu Tý (1948, 2008)
  • Năm Ất Tỵ (1965, 2025)
  • Năm Kỷ Sửu (1949, 2009)
  • Năm Mậu Ngọ (1978, 2038)
  • Năm Bính Thân (1956, 2016)
  • Năm Kỷ Mùi (1979, 2039)

menh-hoa-hop-mau-gi-2

Đến đây các bạn đọc đã nắm được những năm sinh nào thuộc mệnh hóa rồi nhỉ? Tiếp đến chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tính cách của người mệnh hỏa xem liệu tính cách của họ có “nóng” như cái tên không nhé!

2. Tính cách và đặc điểm của người mệnh hỏa

Mệnh hỏa là đại diện cho sự mạnh mẽ, quyền lực cùng những khao khát cháy bỏng. Nên người mệnh hỏa ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi những nhân tố này. Những người mệnh hỏa thường dễ nhận biết với tính cách mạnh mẽ, kiên cường, xông pha trong mọi công việc. Họ dũng cảm, cởi mở, mạo hiểm, chấp nhận rủi ro, nhanh nhẹn, nhiệt thành, dứt khoát.

Họ theo đuổi mục tiêu với sự nhiệt tình, đầy tham vọng, kiên cường và ý chí nhưng nếu mục tiêu thay đổi thì họ vẫn sẽ chấp nhận nỗi sợ ấy, và tràn đầy sức sống bước tiếp.

Bên cạnh đó thì họ lại là quá nóng nảy, không kiên nhẫn, coi trọng cái tôi cá nhân, ít khi nghe theo ý kiến của người khác. Đôi khi thành hiếu chiến, kiêu ngạo có đôi chút mơ mộng hão huyền. Vì vậy, người mệnh hỏa muốn phát triển tốt cần hạ cái tôi cá nhân, phải bình tĩnh khi gặp vấn đề khó khăn để tìm hướng giải quyết, tránh “dục tốc bất đạt”.

Về các mối quan hệ xung quanh người mệnh hỏa, họ hơi hão huyền, nóng vội, không thận trọng nên đôi khi làm tổn thương đến mọi người xung quanh. Còn trong công việc họ là những người khá là thẳng thắn đã vậy còn nóng nảy vô hình trung gây áp lực cho đồng nghiệp. Mà đôi khi thẳng thắn quá lại dễ gây mất lòng.

Vì vậy họ cần nhẹ nhàng, ôn hòa hơn với mọi người thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.

3. Mệnh hỏa hợp màu gì? Màu sắc tương sinh với mệnh Hỏa

Trong ngũ hành mỗi mệnh có 4 nhóm màu chính sau đây:

  • Màu tương sinh: Màu tốt nhất và đây là màu bạn nên chọn
  • Màu tương hợp: Có thể lựa chọn sau màu tương sinh
  • Màu khắc chế: Màu xấu, gia chủ nên tránh 
  • Màu bị khắc: Tuyệt đối không sử dụng 

Dựa vào những yếu tố trên ta sẽ xác định được mạng hỏa hợp màu gì nhất.

menh-hoa-hop-mau-gi-03

Những màu hợp mệnh Hỏa

  • Màu tương sinh người mệnh Hỏa nên dùng là màu xanh lá cây (xanh lục).
  • Màu tương hợp với người mệnh Hỏa nên dùng màu đỏ, cam, hồng, tím.

Như vậy, những người mạng Hỏa nên dùng màu tương sinh, tương hợp tức là xanh lá cây, đỏ, cam, hồng, tím. Trong đó màu tương sinh xanh lá cây sẽ hỗ trợ cho người mệnh Hỏa tốt nhất. Vì màu xanh lá là màu đặc trưng của bản mệnh Mộc, Mộc là gỗ, gỗ khi cháy sẽ thành ngọn lửa, nghĩa là Mộc sẽ sinh Hỏa, sẽ rất tốt.

Bên cạnh màu tương sinh là xanh lá, người mệnh Hỏa có thể dùng màu tương hợp là đỏ, hồng, cam nhưng cần lưu ý kỹ lưỡng hơn. Bởi dù là màu tương hợp nhưng khi ở gần nhau thì việc tồn tại quá nhiều năng lượng cùng một chỗ sẽ dễ sinh ra nóng nảy, dồn nén, gặp stress hay những vấn đề sức khỏe có thể gặp phải là dễ mọc mụn nhọt, lở loét, đau dạ dày...

Màu xanh lá cây hợp với mệnh Hỏa

Màu xanh lá cây là đặc trưng của hành Mộc, hành tương sinh với hành Hỏa. Bởi vậy, những người có mệnh Mộc sẽ hợp màu xanh lá cây (màu của hành Mộc, màu của chính nó). Màu xanh là màu của thiên nhiên, hoa lá cây cỏ, tượng trưng cho sức sống màu mỡ, phát triển, tươi mới. Nó đem đến cảm giác nhẹ nhàng, dịu êm, thoải mái cho mọi người mỗi khi chiêm ngưỡng. Màu xanh cũng mang một thông điệp hòa bình, hữu nghị cho con người trên khắp thế giới.

Màu hợp với mệnh Hỏa nhất chính là màu xanh lá. Màu xanh lá nuôi dưỡng mệnh Hỏa từ sâu bên trong bởi sức sống tươi mới của màu xanh. Màu xanh giúp người mạng Hỏa hòa hợp với xã hội dễ dàng hơn. Ngoài ra, con đường sự nghiệp, tình duyên của những người mệnh Hỏa cũng thuận lợi hơn nếu mang bên mình những vật phẩm màu xanh lá. 

Mệnh Hỏa hợp với màu đỏ 

Màu đỏ thuộc hành Hỏa, mà màu thuộc hành nào sẽ tương hợp với chính màu của bản mệnh đó. Vì thế màu đỏ là sắc màu tương hợp với những người mệnh Hỏa.

Đối với những người phương Đông, màu đỏ tượng trưng cho lửa và máu, là biểu tượng của quyền lực, sức mạnh, và tình yêu mãnh liệt. Một số dân tộc coi sắc đỏ là màu của sự dũng cảm, sẵn sàng hy sinh cá nhân vì lợi ích chung. Ngoài ra, với các nhà lãnh đạo chính trị mang mệnh Hỏa, màu đỏ còn tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ.

Mệnh Hỏa với màu tím, cam

Đây cũng là hai màu tương hợp với người hành Hỏa. Màu cam mang đến sức sống vui tươi, tinh thần hứng khởi, đại diện cho sự nỗ lực, sáng tạo miệt mài. Trên thực tế các nhà nghiên cứu phong thủy đã chứng minh, người mang mệnh Hỏa khi sử dụng các đồ vật có màu cam có thể tăng tư duy sáng tạo, nâng cao hiệu quả làm việc. 

Tím cũng là một màu hợp với mệnh Hỏa. Nó tượng trưng cho sự lãng mạn, chung thủy và hòa hợp. 

4. Mệnh Hỏa kỵ màu gì? Những màu sắc đặc biệt kiêng kỵ đối với mệnh Hỏa

Ngoài việc quan tâm người mệnh hỏa hợp màu gì? thì việc tránh màu tương khắc mà người mệnh Hỏa cũng vô cùng quan trọng. Các màu mệnh hỏa cần tránh là màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm, màu trắng.

Màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm là những màu thuộc hành Thủy, mà hành Thủy lại khắc với hành Hỏa, nên người mệnh Hỏa cần kiêng kỵ các màu này, không nên dùng các màu đen, màu xanh nước biển nghiêng về đậm, tím-xanh (màu tím nghiêng về xanh, màu tím lạnh). Khi 2 mệnh Thủy - Hỏa gặp nhau sẽ dẫn đến sự xung khắc, phần thua sẽ thuộc về người mang mệnh Hỏa, bởi Nước sẽ dập tắt Lửa, người mệnh Hỏa sẽ dễ gặp xui xẻo. Sự may mắn, hanh thông, tài lộc, giàu sang của người mệnh Hỏa sẽ bị giảm đi phần nào. 

Ngoài ra, những người mang mệnh Hỏa cũng không nên chọn màu vàng và màu nâu đất. Bởi hai màu này tương ứng với hành Thổ, mà theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, Hỏa dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ.

Đối với các màu thuộc mệnh Kim như xám, trắng, ghi thì người mạng Hỏa có thể khắc chế được. Tuy nhiên việc khắc chế sẽ tốn không ít sức lực nên tốt nhất bạn hãy hạn chế dùng những màu này.

menh-hoa-hop-mau-gi-04

5. Mệnh hỏa hợp màu gì khi mua sắm đồ dùng, xe cộ, quần áo?

Người mệnh hỏa nên mua xe màu gì?

Trong ngũ hành, mệnh mộc sinh mệnh hỏa vậy nên màu xe mang lại sự may mắn và tài lộc cho người mệnh hỏa là màu xanh lá cây. Tuy nhiên, màu xanh lá cây khá nổi, xét về mặt thẩm mỹ không cao nên nhiều gia chủ e ngại khi lựa chọn màu sắc này. Thường thì họ sẽ trang trí xe bằng màu xanh lá thay vì chọn nó làm màu chủ đạo cho xe.

Ngoài ra, thì người mệnh hỏa cũng có mệnh tương sinh với mệnh thổ vì mệnh hỏa sinh mệnh thổ. Do đó người mệnh hỏa có thể chọn xe màu vàng đất, nâu hoặc cam đất để đến sự bình an, may mắn và tài lộc. Tuy đây không phải là những màu hợp nhất nhưng cũng không tương khắc với gia chủ.

Xét về mối quan hệ tương hợp chúng ta cũng dễ đoán được màu hợp với người mệnh hỏa chính là màu đỏ. Màu đỏ thể hiện cho sự mãnh liệt, ý chí kiên cường và nó cũng mang giá trị thẩm mỹ cao được nhiều người lựa chọn làm màu chủ đạo cho xe của họ.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể lựa chọn màu hồng, màu cam đất… nếu bạn không thích màu xanh lá hoặc màu đỏ. Màu cam là màu của sự sáng tạo và tư duy logic giúp công việc đạt hiệu quả cao.

Trong quan hệ ngũ hành, người mệnh hỏa tương khắc với mệnh kim vì vậy các bạn nên tránh mua xe xám, trắng, hoặc ghi. Tuy nhiên, những màu sắc này lại là những màu sắc thẩm mỹ và được nhiều người ưa chuộng.

Người mệnh hỏa còn tương khắc với người mệnh thủy do đó nếu bạn sử dụng xe màu đen hay màu xanh biển sẫm sẽ bị khắc chế, kìm hãm. Tuy nhiên, trong ngũ hành không chỉ có tương sinh, tương khắc mà còn có phản sinh, phản khắc.

Ba nhóm Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa thuộc trường hợp phản khắc. Có nghĩ là 3 nhóm này không kỵ mệnh thủy. Ngược lại sẽ có phản ứng ngược chiều nếu bạn gặp được người mệnh thủy mang lại may mắn về tài lộc và tính yêu cho bạn. Nên nhóm người thuộc mệnh hỏa phản khắc có thể chọn thêm màu đen và xanh biển sẫm.

Người mệnh hỏa nên chọn đồ phong thủy như thế nào?

Những đồ phong thủy mà người mệnh hỏa nên chọn đó là:

Tỳ Hưu

menh-hoa-hop-mau-gi-05

Tỳ Hưu là linh vật biểu tượng của tài lộc và sự phú quý, phồn vinh. Các bạn nên đặt trong nhà một bức tượng Tỳ Hưu hoặc mang theo đá Tỳ Hưu nhỏ sẽ giúp con đường công danh thuận lợi. Tỳ Hưu còn có khả năng xua đuổi tà ma bảo vệ chủ nhân.

Thiềm Thừ

menh-hoa-hop-mau-gi-06

Thiềm Thừ là đồ vật phong thủy cho người mệnh Hỏa được xem là mang đến sự may mắn cho gia chủ. Các bạn nên đặt Thiềm Thừ tại bàn làm việc hay phòng khách sẽ giúp gia chủ chiêu tài, phát triển đường công danh.

Quả cầu phong thủy

menh-hoa-hop-mau-gi-07

Quả cầu phong thủy được làm từ các loại đá quý vốn đã mang nhiều năng lượng tích lũy nhiều năm. Nên việc mà chủ nhân người mệnh hỏa lựa chọn được đá phù hợp bạn sẽ nhận được nguồn năng lượng tích cực từ quả cầu đá.

Mệnh hỏa nên chọn quần áo màu gì?

Mệnh hỏa hợp nhất là với màu đỏ, vậy nên các màu khác nhau của màu đỏ đều hợp với người mệnh hỏa, trong đó đặc biệt hợp với màu đỏ đô.  Ngoài ra những bộ trang phục màu cam cũng sẽ mang đến sự kết hợp bất ngờ cho bạn xuất hiện đầy cá tính và ấn tượng.

Người mệnh Hỏa nên chọn mua túi xách màu gì?

Người mệnh Hỏa nên sẽ sở hữu cho mình những chiếc túi xách có gam màu nổi bật như: đỏ, cam, hồng. Đây là những gam màu tương hợp và thể hiện được sự hưng thịnh và may mắn.

Ngoài ra người Mệnh Hỏa cũng có thể lựa chọn những chiếc túi xách có sự đan xen giữa màu xanh của người mệnh Mộc cũng sẽ mang lại sự may mắn và thành công. 

Người mệnh Hỏa hợp ví màu gì?

Dựa vào màu sắc hợp mệnh với bản thân thì chúng ta cũng có thể biết được sở thích, tính cách của mỗi người. Và việc lựa chọn mình một chiếc ví có màu hợp mệnh cũng là điều mà mọi người cần lưu ý.

Việc lựa chọn màu ví cũng giống như màu của túi xách. Sự lựa chọn tốt nhất cho gia chủ mệnh Hỏa là xanh lá (tương sinh)  hoặc các màu đỏ, hồng, cam, tím (tương hợp).

Cảm ơn bạn vì đã đọc bài viết này. Mong rằng sau bài viết này bạn sẽ nắm được tất cả các thông tin về người mệnh hỏa. Từ người mệnh hỏa hợp màu gì đến tính cách, chọn xe, chọn đồ phong thủy nhằm mang lại may mắn, vượng khí và tài lộc.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!