Ngân hàng SHB lừa đảo có thật không? Vì sao có thông tin SHB lừa đảo?

21.09.2022 - 10:53

Hiện nay trên mạng xã hội có nhiều luồng thông tin về ngân hàng SHB lừa đảo, khiến rất nhiều người hoang mang. Vậy thực tế, ngân hàng SHB là gì? Ngân hàng SHB có uy tín hay lừa đảo không? Bạn có thể tham khảo bài viết này nếu đang lăn tăn nhé!

ngan-hang-shb-lua-dao-1-1663250345

Tìm hiểu chung về Ngân hàng SHB, SHB Finance

Ngân hàng SHB được thành lập vào 13/11/1993. SHB là tên gọi tắt của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội. Đây là một ngân hàng thương mại có độ tin cậy lớn ở Việt Nam và thu hút khá đông đảo sự tham gia của nhiều khách hàng.

Ngân hàng SHB có mạng lưới phát triển rộng rãi với hơn 530 điểm giao dịch tại Lào, Campuchia, Việt Nam. Ngay từ khi mới thành lập, tiêu chí chính mà ngân hàng đặt ra đó là đó là trở thành ngân hàng hiện đại, đa chức năng phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

Đồng thời, SHB từng bước vươn lên trở thành ngân hàng tài chính vững mạnh theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tổng giám đốc của ngân hàng SHB là ông Nguyễn Văn Lê, ngân hàng có vốn điều lệ gần 9000 tỷ VNĐ. Đây là một con số khá khủng đối với các ngân hàng tài chính. 

SHB là ngân hàng tư nhân do một tổ chức doanh nghiệp thành lập nhưng lại chịu sự kiểm tra, giám sát của nhà nước, pháp luật Việt Nam. 

SHB và SHB Finance có phải là một không? Câu trả lời là không. Bởi SHB Finance là Công ty Tài Chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội được thành lập vào năm 2016 theo giấy phép do Ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp.

SHB Finance có vốn điều lệ lên đến 1000 tỷ đồng, do ngân hàng SHB sở hữu 100%. Mục tiêu chính của tổ chức tài chính này là cho khách hàng vay tiêu dùng. SHB Finance hướng đến các khoản vay có những người có thu nhập kém với mức trung bình là 3 triệu đồng.

Kết luận rằng, ngân hàng SHB và SHB Finance không phải là một bởi ngân hàng SHB cung cấp đa dịch vụ, là tổ chức quản lý SHB Finance, còn SHB Finance là tổ chức tài chính cho vay. 

Nhờ có đội ngũ giàu kinh nghiệm, tầm nhìn và chiến lược tốt, đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình, ngân hàng SHB đang cố gắng vươn lên trở thành ngân hàng thương mại uy tín và hiệu quả nhất với phương châm khách hàng luôn là mục tiêu hàng đầu và nâng cao chất lượng dịch vụ là quan trọng. 

Ngân hàng SHB lừa đảo thật không? Nguyên nhân?

Nguyên nhân dẫn đến thông tin ngân hàng SHB lừa đảo?

ngan-hang-shb-lua-dao-2-1663251713

Là một ngân hàng có thời gian hoạt động khá lâu tại Việt Nam nhưng vẫn có thông tin cho rằng ngân hàng SHB lừa đảo. Vậy thực hư tại sao lại có tin đồn như vậy? 

Nguyên nhân thực ra ở đây là do đã có một kẻ giả danh nhân viên tại ngân hàng SHB đi lừa đảo. 

Các đối tượng lừa đảo đó rất chuyên nghiệp đánh đúng vào tâm lý của những khách hàng nhẹ dạ cả tin, chúng lợi dụng sự tin cậy của ngân hàng SHB giả danh là người tư vấn của ngân hàng giúp khách hàng tạo hồ sơ vay tiền trả góp theo tháng chỉ cần CMND.

Trước những lời tư vấn ngon ngọt của bọn giả danh này, có rất nhiều khách hàng cũng hoàn toàn tin tưởng vì cũng nghĩ là SHB là ngân hàng uy tín nên không có gì phải lo nên đã nghe theo những kẻ lừa đảo mà bị chiếm đoạt tiền.

Những kẻ này đã dụ khách hàng cho mượn sim và CCCD để chúng hỗ trợ với mục đích nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau khi lấy được tài sản, chúng lại trả lại CCCD và sim cho khách hàng và thông báo rằng hồ sơ giải ngân không thành công.

Qua đây, có thể thấy rằng những đối tượng lừa đảo rất tinh vi nên khách hàng cần cân nhắc xem xét trước khi làm theo lời nhân viên, nếu xảy ra sự cố gì tốt hơn hết là nên đến thẳng ngân hàng thông báo và yêu cầu hỗ trợ, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra. 

Bên cạnh đó, hiện nay còn xuất hiện những tờ giấy quảng cáo cho vay tiền dán lên tường với tên ngân hàng SHB gây ra rất nhiều sự hiểu lầm cho khách hàng. Bởi trên tờ quảng cáo đó có ghi số điện thoại của tổ chức lừa đảo đó, khách hàng nào nhẹ dạ cả tin mà nhu cầu vay vốn sẽ liên hệ với số điện thoại đó vì cứ ngỡ đó là ngân hàng SHB. 

Đây là những hành động của kẻ giả mạo lợi dụng lòng tin, sơ hở của khách hàng cũng như sự thiếu hiểu biết để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản một cách trắng trợn. 

Về việc diễn ra các tình trạng này, ngân hàng SHB đã đính chính rằng ngân hàng tuyệt đối không có hình thức vay như vậy mà chỉ thực hiện giao dịch tại chính văn phòng trụ sở của ngân hàng. Những kẻ lừa đảo đã cố tình lợi dụng sự uy tín của ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Và ngân hàng SHB cũng khuyến cáo khách hàng không nên vay vốn ở bên ngoài mà hãy đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện các dịch vụ của ngân hàng, để tránh những hệ luỵ đáng tiếc cả cho khách hàng lẫn ngân hàng. 

SHB lừa đảo thật không?

Câu trả lời ở đây là không. Bởi SHB vốn là một ngân hàng thương mại có độ uy tín cao và lâu nay vẫn được rất nhiều khách hàng tin dùng. Tuy nhiên cái gì càng tốt thì càng có nhiều kẻ muốn lợi dụng và ngân hàng SHB cũng không ngoại lệ.

Vì ngân hàng SHB quá uy tín nên có nhiều kẻ đã lợi dụng điều này dùng mọi chiêu trò, thủ đoạn tinh vi để gây khó khăn cho ngân hàng cũng như chiếm đoạt tài sản của các khách hàng. Ngân hàng SHB đã rất nhiều lần thông báo và cảnh báo về tình trạng này đến người tiêu dùng.

Để giúp đỡ khách hàng trong những trường hợp lừa đảo như vậy, ngân hàng SHB đã đưa ra một số lưu ý đối với khách hàng như sau:

  • Nếu có người gọi đến nói là nhân viên tư vấn và hỗ trợ của ngân hàng SHB hướng dẫn bạn đăng ký và hoàn thiện hồ sơ vay tiền online bằng CMND thì khách hàng cần cảnh giác trước lời tư vấn này.
  • Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin như CCCD, mã OTP của tài khoản ngân hàng, sim điện thoại…. để tránh trường hợp những kẻ lừa đảo đánh cắp thông tin để chiếm đoạt tài sản của bạn.
  • Nếu khách hàng có nhu cầu vay tiền, hãy gọi đến số tổng đài của ngân hàng hoặc đến trực tiếp ngân hàng để cung cấp thông tin.
  • Nếu như nghi ngờ có hành vi lừa đảo cũng gọi trực tiếp đến số tổng đài của ngân hàng SHB để được hỗ trợ kịp thời.

ngan-hang-shb-lua-dao-4-1663294882

Có nên vay tiền tại SHB không?

Nếu như các khách hàng đang không biết vay tiền tiền ở đâu an toàn thì các sản phẩm vay tại ngân hàng SHB là lựa chọn hợp lý nhất. Bởi từ trước đến nay, SHB là một ngân hàng chính thống được nhiều người tin dùng và các khoản vay rõ ràng, minh bạch đảm bảo 100%. 

Ngoài ra, nếu như ngân hàng SHB lừa đảo thì sao ngân hàng này lại có một khối lượng khách hàng giao dịch lớn đến như vậy. Đơn giản chỉ bởi vì nó quá uy tín, tuy nhiên chỉ có một vài tình trạng kẻ xấu giả mạo nhân viên của ngân hàng thì đã được SHB lên tiếng đính chính và cảnh báo cho mọi người. 

Khi thực hiện giao dịch vay tiền tại đây, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ hướng dẫn và hỗ trợ bạn làm thủ tục vay đồng thời ngân hàng cam kết bảo mật thông tin của khách hàng 100%. Hợp đồng vay tiền giữa khách hàng và ngân hàng sẽ được ký kết đầy đủ điều khoản.

Bên cạnh đó, ngân hàng SHB còn hỗ trợ nộp hồ sơ vay tiền mặt tại nhà. Khách hàng chỉ cần chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn của nhân viên và sau đó nhân viên sẽ đến tận nhà bạn để lấy hồ sơ vay. Đây có lẽ là một trong những ưu điểm của SHB mà các khách hàng rất thích bởi nó rất thuận tiện, chỉ cần ngồi ở nhà là có thể vay được tiền. 

Sau khi nộp hồ sơ vay, SHB sẽ thông báo cho bạn ngay khi có kết quả thẩm định hồ sơ vay, bạn sẽ không phải lo lắng đợi chờ xem mình có được vay hay không và bao giời mới được vay. 

Với những khách hàng thân thiết tại cửa hàng, đã từng vay tại SHB và đủ điều kiện vay, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất vay tiền mặt ưu đãi. Thông thường là giảm 5% so với khoản tiền vay của bạn. 

Hiện nay, ngân hàng SHB hỗ trợ khách hàng vay tín chấp với các gói sản phẩm như:

  • Vay tín chấp theo lương
  • Vay tín chấp theo hoá đơn điện nước
  • Vay tín chấp theo giấy phép kinh doanh
  • Vay tín chấp theo bảo hiểm trong nước

Ngân hàng SHB cung cấp hỗ trợ khách hàng với nhiều khoản vay trên tất cả các tỉnh thành trong cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu về tài chính của khách hàng một cách nhanh nhất. 

Kết luận, ngân hàng SHB là ngân hàng vay uy tín mà các bạn có thể tin tưởng để vay, họ luôn có những hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng của mình và bạn hãy yên tâm rằng ngân hàng chưa từng lừa đảo khách hàng bao giờ. 

Cách nhận biết chiều trò lừa đảo tại SHB

ngan-hang-shb-lua-dao-3-1663291513

Đối với những chiêu trò lừa đảo của những kẻ giả mạo nhân viên ngân hàng SHB, khách hàng cần tuyệt đối nâng cao cảnh giác. Họ sẽ gọi điện thoại, nhắn tin hoặc gửi email đến bạn hỏi là bạn có cần vay tiền online nhanh chỉ cần cmnd và chúng sẽ bắt bạn đưa cho chúng CCCD và số điện thoại của bạn.

Để tránh những chiêu trò này thì khách hàng cần phải biết được những thông tin sau:

Thứ nhất, nếu bạn gặp mặt nhân viên ngân hàng SHB đó lần đầu thì bạn hãy yêu cầu họ xuất trình thẻ nhân viên để bạn chắc chắn hơn về việc người đó có phải là nhân viên của ngân hàng không.

Thứ hai, kiểm tra thẻ: Thẻ phải ghi đầy đủ thông tin như họ và tên, ảnh chân dung, mã số nhân viên, và quan trọng hơn hết là trên thẻ phải có đóng dấu đỏ cũng như dây đeo có logo thương hiệu của ngân hàng.

Thứ ba, khi họ giới thiệu khoản vay, khách hàng cần phải tìm hiểu thông tin về khoản vay đó xem có được pháp luật bảo vệ và có quyền lợi của cá nhân hay không. 

Cuối  cùng, khách hàng cần đọc kỹ từng điều khoản trong hợp đồng, và nếu như thấy nghi ngờ thì có thể báo cho ngân hàng SHB để xác nhận thông tin cũng như báo cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ. 

Có lẽ đến đây khách hàng đã biết được ngân hàng shb lừa đảo hay không. Hy vọng với những thông tin trên phần nào giúp cho bạn tin tưởng vào ngân hàng này hơn. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!