Nước ion kiềm là gì? Tại sao nước này được nhiều người yêu thích đến thế

07.04.2023 - 14:45

Nước Ion kiềm là gì? Loại nước này có tác dụng gì đến sức khỏe của con ngưới. Làm thế nào để tạo ra nguồn nước Ion Kiềm nhanh và tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Nước ion kiềm là gì?

nuoc-ion-kiem-la-gi

Nước ion kiềm với nhiều tên gọi khác nhau như: nước uống kiềm, nước ion kiềm giàu Hydro, nước hydrogen, nước hydro… là loại nước uống được nghiên cứu và phát triển tại Nhật Bản.

Nước ion kiềm được tạo ra từ thiết bị điện phân nước, khi nước sạch chạy qua máy điện phân nước, các ion dương như Ca, Mg, K, Na… di chuyển về phía cực âm (Catode). Đồng thời, tại điện cực âm các phân tử nước nhận điện tử (e-) từ các điện cực tạo thành Hydro hoạt tính (hydrogen). Do đó, tại điện cực âm của thiết bị điện phân thu được nước ion kiềm chứa các khóa chất và Hydro hoạt tính.

ác ion âm còn lại như Cl, SO4, HCO3, NO3… sẽ di chuyển về điện cực dương (anode) và tại đây thu được nước có tính acid nhẹ.

Hiện nay, nước ion kiềm là nước uống duy nhất đã được chứng nhận y học có hiệu quả giúp cải thiện một số triệu chứng bệnh về tiêu hóa tại Nhật Bản và Hàn Quốc. 

2. Nguồn gốc nước uống ion kiềm?

Nước ion kiềm là một phát minh vĩ đại của khoa học Nhật Bản cách đây 70 năm. Năm 1952, Tiến sĩ Machisue Suwa đã nghiên cứu thành công công nghệ ion hóa nước để tạo nước uống có tính kiềm tự nhiên. Năm 1960, Nhật Bản thành lập nhóm gồm các bác sĩ y khoa và nhà khoa học để chuyên nghiên cứu về loại nước ion kiềm này. 

Đến năm 1966, Bộ Y tế, Phúc lợi và xã hội Nhật Bản ra thông báo số 763 (8/10/1965) công nhận thiết bị điện phân nước là một thiết bị y tế hợp pháp để cải thiện sức khỏe. Hiện nay, hội nghị khoa học về nước ion kiềm được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần với mục đích công bố các nghiên cứu mới về hiệu quả và tính an toàn của nước chức năng đối với đời sống.

3. Các tính chất cần có của nước ion kiềm

Có nhiều phương pháp để tạo tính kiềm cho nước như: Sử dụng bột kiềm khô, bổ sung khoáng chất kiềm, thêm muối ăn vào nước sạch để điện phân,… Nhưng nước ion kiềm thu được từ công nghệ điện phân nước tiên tiến (không sử dụng hóa chất) phải đảm bảo 5 tính chất sau:

3.1 Tính kiềm cao (pH 8.5-9.5), không sử dụng hóa chất

Nước ion kiềm (nước i-on Life) có chỉ số pH ở mức 8.5 - 9.5 với tính kiềm tự nhiên như rau xanh, tốt cho vùng bụng. Khi sử dụng thường xuyên loại nước uống này, giúp cơ thể chúng ta duy trì được độ pH trong máu một cách lý tưởng từ 7.3 - 7.4. Đồng thời, tác dụng của nước ion kiềm sẽ trung hòa acid trong cơ thể, cân bằng quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa bệnh tật.

3.2 Chứa nhiều hydro hoạt tính, có khả năng chống oxy hóa

nuoc-ion-kiem-la-gi-2

Trong quá trình điện phân nước các phân tử nước nhận điện tử (e-) từ điện cực tạo thành Hydro hoạt tính (hydrogen). Hydro hoạt tính có trong nước ion kiềm có khả năng trung hòa các gốc tự do, giúp tế bào khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa, tăng sức đề kháng và duy trì vẻ đẹp.

3.3 Có cụm phân tử nước nhỏ mịn

Cũng là đặc tính nổi bật của dòng nước ion Kiềm trong quá trình điện phân làm thay đổi cấu trúc các cụm phân tử trong nước uống kiềm nhỏ hơn rất nhiều so với nước uống thông thường. 

Cụ thể: Cụm phân tử nước ion kiềm (5-6hz) còn nước uống thông thường từ (10-12hz). Nhờ cụm phân tử nước nhỏ mịn mà nước uống kiềm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp lưu thông máu tốt hơn, thải độc nhanh…

3.4 Có hàm lượng khoáng tự nhiên phong phú

nuoc-ion-kiem-la-gi-3

Với hàm lượng khoáng tự nhiên phong phú là một trong những sự khác biệt tốt cho sức khỏe, khi sử dụng nước ion kiềm thường xuyên. Mỗi lít nước uống ion kiềm chứa hàm lượng khoáng chất thiết yếu khoảng 160-180 mg/lít tồn tại dưới dạng ion giúp cơ thể con người dễ hấp thu, đặc biệt tốt cho sự phát triển và hình thành của xương. 

3.5 Có vị ngọt tự nhiên và dễ uống

Khác với nước khoáng tự nhiên hàm lượng khoáng trên 350mg/lít có vị mặn, thì nước ion Life được khai thác từ mạch nước ngầm quý hiếm, chứa hàm lượng khoáng cân bằng, có vị ngọt tự nhiên và dễ uống.

4. Công dụng của nước ion kiềm đối với sức khỏe

Đã có nhiều chuyên gia y tế trong và ngoài nước khuyên người dân nên sử dụng nước uống kiềm để hỗ trợ phòng ngừa các bệnh như: các bệnh đường ruột (táo bón, khó tiêu, đầy bụng, sự lên men bất thường trong dạ dày…), ngăn ngừa lão hóa.

Tại Nhật Bản, nước ion kiềm đã được chứng nhận có hiệu quả “cải thiện các bệnh về đường tiêu hóa”. Được kỳ vọng và đánh giá có hiệu quả cải thiện một số triệu chứng bệnh và có tác dụng như chất dinh dưỡng cải thiện sức khỏe mà các loại nước khác không có.

5. Có nên mua máy lọc nước ion kiềm hay không 

Máy lọc nước ion kiềm là gì ?

Máy lọc nước ion kiềm là máy có khả năng lọc nước để loại bỏ các tạp chất Clo, khử màu, mùi, vi sinh vật,..và tạo ra 2 dòng nước khác nhau là nước ion kiềm và nước ion axit. Điểm khác biệt của máy lọc nước ion kiềm so với các máy lọc nước khác là ngoài bộ phận lọc nước, máy còn có thêm buồng điện giải nên nước được tạo ra từ máy này sẽ có tính chất ưu việt và nổi bật hơn.

Máy lọc nước ion kiềm còn có tên gọi khác là máy lọc nước điện giải, máy điện giải ion kiềm, máy tạo nước ion kiềm, máy điện giải, máy lọc nước điện giải ion kiềm, máy lọc nước ion kiềm giàu hydro, máy lọc nước ion kiềm điện giải,…

Hiện nay các nhanh nhất để tạo ra nguồn nước ion kiềm đó là sở hữu máy lọc nước ion kiềm. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm phù hợp với tài chính của nhiều gia đình ở Việt Nam. Hãy tìm hiểu để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!