FWB, GWTF, ONS là gì? Sự khác nhau giữa các mối quan hệ này?

24.02.2022 - 17:13

Hiện nay, có rất nhiều các thuật ngữ chỉ về mối quan hệ giữa nam và nữa, điển hình là FWB, ONS, GWTF. Vậy, bạn đã biết ý nghĩa của ba cụm từ này chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu về ý nghĩa của các cụm từ FWB, GWTF, ONS là gì và đồng thời phân biệt sự khác nhau giữa chúng nhé!

fwb-ons-gwtf-co-nghia-la-gi-6

FWB là gì? FWB là viết tắt của từ gì 

FWB thật ra là viết tắt của từ "Friends with benefits" trong tiếng Anh, được hiểu theo nghĩa là "bạn bè với những lợi ích", ý chỉ những mối quan hệ "trên mức thân thiết" giữa 2 người bạn.

Cụm từ FWB được ra đời trên nguyên lý: Tình bạn kết hợp với tình dục nhưng không phải tình yêu, nhằm chỉ những mối quan hệ "trên tình bạn dưới tình yêu", khi cả 2 bên trong mối quan hệ sẽ cho đi và nhận lại những lợi ích về vật chất và thể xác mang tính tự nguyện, không có bất cứ ràng buộc nào về danh phận, thời gian.

FWB thật ra là một "cứu cánh" dành cho những ai theo chủ nghĩa độc thân nhưng vẫn được đáp ứng những nhu cầu thực tế của bản thân bởi vì trong 1 mối quan hệ FWB, không có sự ràng buộc nào về tương lai hay con cái.

fwb-ons-gwtf-co-nghia-la-gi-5

Có nên bắt đầu mối quan hệ “Friends with benefits”?

Tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người mà có câu trả lời khác nhau cho câu hỏi: Có nên bắt đầu mối quan hệ FWB hay không?

Ở các nước phương Tây, mối quan hệ này được khá nhiều người hưởng ứng. Còn tại các nước phương Đông, nhiều người cho rằng việc bắt đầu mối quan hệ FWB là không nên bởi mối quan hệ này đi ngược lại với đạo lý, đặc biệt với những người có gia đình.

ONS là gì? ONS là viết tắt của từ gì?

ONS là viết tắt của từ "One Night Stand", có nghĩa là tình một đêm. Trên thực tế mối quan hệ này có thể kéo dài hơn nhưng đơn giản chỉ là gặp nhau để giải quyết nhu cầu chứ không phải vì tình yêu hay tiền bạc. Sau được nhu cầu đã được giải quyết thì sẽ tạm biệt mà không giữ bất kỳ phương thức liên lạc nào và không có bất cứ ràng buộc nào trừ khi muốn tìm hiểu nhau nhiều hơn.

One night stand (ONS) thường xảy ra ở các địa điểm như quán bar, vũ trường…

fwb-ons-gwtf-co-nghia-la-gi-7

GWTF là gì? GWTF là viết tắt của từ gì?

GWTF là viết tắt của Go With The Flow, hiểu nôm na là "anh trai mưa". Các đối tượng trong mối quan hệ sẵn sàng bước vào một mối quan hệ tình cảm và gắn bó nhưng không có bất kỳ hứa hẹn. Họ có thể kết thúc mối quan hệ này để bước vào một mối quan hệ khác bất cứ lúc nào nếu thấy người phù hợp hơn.

GWTF mang nghĩa cao hơn so với FWB, đối tượng của mối quan hệ này có thể sẵn sàng bỏ thời gian, công sức và chi phí nhưng không có sự cam kết như tình yêu.

fwb-ons-gwtf-co-nghia-la-gi-9

Mong rằng bài viết trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ba cụm từ viết tắt phổ biến FWB, ONS, GWTF và nhận biết sự khác biệt giữa các mỗi quan hệ này. Dù bạn là nam hay nữ, cùng cần suy nghĩ thật kỹ để đưa ra lựa chọn đúng đắn, tránh những rủi ro có thể xảy đến cho mình nếu có ý định thử nghiệm nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!