Top 10 phim chiếu rạp 2023 hay nhất, không nên bỏ lỡ

31.12.2022 - 11:13

Phim chiếu rạp 2023 nào hay nhất, đáng xem nhất? Chắc chắn bạn nào thích xem film 3D, 4D ngoài rạp để có những trải nghiệm sống động sẽ luôn quan tâm đến vấn đề này. Cùng Chanh Tươi note lại Top 10 phim chiếu ở rạp hay nhất không thể bỏ lỡ trong năm 2023 nhé!

Top 10 phim chiếu rạp hay nhất 2023 không thể bỏ lỡ

1.Thế Thân 2 - Avatar 2 

  • Thể loại: Phim khoa học viễn tưởng
  • Quốc gia: Mỹ
  • Đạo diễn: James Cameron
  • Diễn viên: Zoe Saldana, Sam Worthington, Vin Diesel.
phim-chieu-rap4
Avatar 2

Năm 2009, bom tấn Avatar của đạo diễn James Cameron công phá phòng vé với doanh thu cao kỷ lục, đã tạo nên cơn địa chấn tại các rạp chiếu phim. Avatar như một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử điện ảnh, được xem như cuộc cách mạng của công nghệ CGI và cả kỹ xảo 3D. Thành công ngoài mong đợi trong “canh bạc” mạo hiểm mang tên Avatar chính là động lực để James Cameron tự tin với ý tưởng thực hiện Avatar 2. 

Phần phim mới rất có thể sẽ khai thác về thế giới dưới nước trên Pandora. Bối cảnh tại một vùng vịnh và lấy mốc thời gian cặp đôi Jake Sully và Neytiri đã có con với nhau. Đúng vào lúc này, mối đe dọa từ loài người ở Trái Đất đang cận kề, việc này bắt buộc họ phải tìm cách bảo vệ hành tinh của mình. 

Do luôn có sự hứng thú với đại dương to lớn, nên chủ đề của Avatar 2 được di chuyển xuống biển. Một hồ nước khổng lồ được xây dựng với mục đích phục vụ cho công tác quay phim. Bên cạnh đó, nhiều thiết bị ghi hình tối tân nhất cũng được trang bị để đảm bảo cho khâu hình ảnh chỉn chu nhất. 

2. Violent Night - Đêm hung tàn.

  • Đạo diễn:  Tommy Wirkola 
  • Quốc gia:  Mỹ
  • Nhà sản xuất:  87North 
  • Thể loại:  Hành Động, Hài, Tội Phạm
  • Diễn viên:  David Harbour, John Leguizamo, Cam Gigandet
phim-chieu-rap3
Violent Night

Phim chiếu rạp Violent Night lấy bối cảnh một gia đình giàu có bị nhóm lính đánh thuê tấn công nhằm chiếm đoạt tài sản vào đêm Giáng Sinh. Thế nhưng những tên cướp không thể lường trước về cuộc đụng độ đẫm máu với một chiến binh đang cố gắng cứu lấy gia đình, và cứu lấy ngày lễ - ông già Noel. 

Những kẻ xấu ngạo mạn kia cho rằng nhân vật thần thoại này không có thật và có thể “xử lý” ông một cách nhanh gọn. Kết quả là liên tiếp những cảnh hành động “máu lửa” và rùng rợn và rồi khán giả sẽ càng ngạc nhiên với tài nghệ sử dụng vũ khí chuyên nghiệp như súng đạn đến những vật dụng thô sơ trong nhà kho của ông già Noel. 

Trẻ hư thì cần phạt và cái giá phải trả cho những kẻ khinh thường năng lực của ông già Noel thì không nhân đạo chút nào. Đêm Hung Tàn không chỉ tràn ngập không khí lễ hội Giáng sinh, từ bối cảnh phim, trang phục đến âm nhạc, mà còn đậm chất hài đen, với những màn chế giễu, trào phúng, hài hước, khiến khán giả càng thêm phần thích thú và háo hức hơn. 

3. Pus in boots: The last wish - Mèo đi hia 2

  • Diễn viên:  Antonio Banderas, Salma Hayek, Florence Pugh, Olivia Colman 
  • Quốc gia:  Mỹ
  • Nhà sản xuất:  DreamWorks Animation
  • Thể loại:  Hoạt Hình, Hài
phim-chieu-rap2
Chú mèo đi hia 2

Chú mèo Puss giờ đây đã không thể ngạo nghễ chu du mà chẳng màng nguy hiểm như trước nữa, bởi cậu đã mất 8 trong 9 cuộc đời mà mình có. Và với tình thế này, việc đi tìm lại “điều ước cuối cùng” nhằm lấy lại các mạng sống trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Thật may cho cậu khi vẫn còn người bạn “lợi hại” sẵn sàng đồng hành – cô mèo Kitty, và một thành viên mới gia nhập, vô cùng “nhắng nhít” và nhiệt tình. 

Sau khi mất đi mạng sống thứ 8, Puss được bác sĩ thú y khuyên nhủ tới nhà Mama Luna – một bà lão yêu mèo chính hiệu và luôn mở cửa chào đón những chú mèo đáng yêu mới. Dù tâm hồn cự tuyệt nhưng với tình thế gian nan hiện tại, Puss vẫn quyết định tới đó. Tại đây, anh đã gặp Perro – một chú chó trị liệu nhưng giả làm mèo. 

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ êm thấm, nhưng kẻ mà Puss đã từng gây thù chuốc oán vẫn tìm đến tận nơi – cô bé tóc vàng cùng gia đình gấu. Cũng từ lúc này, Perro đã biết được chú mèo nhỏ nhắn chính là Mèo Đi Hia đầy lợi hại vô cùng đáng ngưỡng mộ. Dù tẩu thoát thành công khỏi nhà Mama Luna và tránh được hội “đầu gấu” một phen, Puss đã bị truy nã treo thưởng và bị kẻ săn tiền thưởng hiểm ác Sói Xám truy đuổi. 

Lúc này đây là một màn giải cứu tới từ cô nàng Kitty Scott Paws. Cùng với sự hỗ trợ của Perro, chuyến phiêu lưu của bộ ba liệu có thể toàn mạng hoàn thành? Cùng đón xem phim chiếu rạp Pus in boots: The last wish nhé.

4.  Đặc vụ xuyên quốc gia

  • Đạo diễn: Lee Seok Hoon
  • Diễn viên: Hyun Bin, Yoo Hai Jin, Lim Yoon A, Daniel Henney, Jin Sun Kyu
  • Thể loại: Hài, Hành Động
  • Thời lượng: 129 phút
phim-chieu-rap1
Đặc vụ xuyên quốc gia

Câu chuyện phim ghi lại hành trình đặc vụ Triều Tiên Lim Cheol-ryung (Hyun Bin) quay trở lại Hàn Quốc để đánh sập một tổ chức tội phạm quốc tế tàn bạo, bí mật. Cùng lúc đó tại Hàn Quốc, Kang Jin-tae (Yoo Hai Jin) ở Đơn vị Tội phạm mạng đang khao khát trở lại đơn vị cũ thì được trao cho một nhiệm vụ đặc biệt với Cheol-ryung. 

Min-young (Lim Yoon A) cũng có cơ hội tiếp tục câu chuyện tình yêu “phát cuồng” dành cho Cheol-ryung. Jin-tae và Cheol-ryung cùng nhau làm việc dù vẫn còn nhiều nghi ngờ về động cơ của đối phương. Ngay khi bộ đôi chuẩn bị đột kích nơi ẩn náu của Jang Myung-jun (Jin Sun Kyu), thủ lĩnh của tổ chức tội phạm, thì đặc vụ FBI Jack (Daniel Henney) xông vào. 

Nhân tố mới này đã biến cuộc điều tra thành một cuộc điều tra quốc tế giữa 3 quốc gia, hứa hẹn nhiều tình tiết kịch tính và đầy bất ngờ. Cùng trải nghiệm bộ phim chiếu rạp thể loại hài kết hợp hành động này nhé.

5. Em Và Trịnh 

  • Thời lượng: 140 phút
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn
  • Đạo diễn: Phan Gia Nhật Linh
  • Diễn viên: Lan Thy, Avin Lu, Hoàng Hà,
phim-chieu-rap
Em và Trịnh

Nói đến những bộ phim Việt Nam 2023 chiếu rạp đặc sắc nhất không thể không kể đến Em và Trịnh. Ra rạp sau hơn một năm bị hoãn vì dịch, Em và Trịnh là một trong những dự án điện ảnh được mong chờ nhất 2023. 

Lấy cảm hứng từ cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nổi bật là mối tình với Dao Ánh, phim mang đến nhiều cảm xúc và nhiều góc nhìn cho khán giả. Bên cạnh đó, bối cảnh được quay từ Huế, Đà Lạt đến Sài Gòn mang đến cho phim nhiều góc quay đẹp. 

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ, cùng những bản nhạc Trịnh đậm chất đời, Em và Trịnh là bộ phim chiếu rạp hứa hẹn sẽ giúp bạn relax vào khoảng thời gian cuối tuần.

6. Đảo độc đắc - Tử mẫu thiên linh cái

  • Đạo diễn:  Lê Bình Giang 
  • Quốc gia:  Việt Nam 
  • Thể loại:  Kinh Dị
  • Diễn viên:  Hoàng Yến Chibi, Sam, Trần Nghĩa, Trần Phong 
phim-chieu-rap5
Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái 

Phiên bản Next Level của thứ b.ùa ng.ãi tâm linh từng rúng động một thời tung teaser poster đầy mùi liêu trai, ma mị với hình ảnh nhân ngư đầy bí ẩn. Bên cạnh đó, dự án quy tụ nhiều gương mặt vừa lạ vừa quen: Trần Nghĩa, Trần Phong, Minh Dự, Phương Lan và đặc biệt là 2 bóng hồng visual Sam, Hoa hậu Tiểu Vy hứa hẹn thổi vào luồng gió mới cho món ăn hấp dẫn lần này. 

Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái là phim kinh dị tâm linh bí ẩn và đen tối, diễn xuất của Sam trở thành yếu tố khiến người hâm mộ vô cùng trông đợi. Liệu trong vai diễn mới lần này, Sam có phá vỡ được hình tượng trong sáng, thánh thiện đã gắn liền với mình trong nhiều năm? Hay cô nàng sẽ mang đến những màn thể hiện quỷ dị và hắc ám khiến người hâm mộ phải “mắt chữ A, mồm chữ O” như thế nào, tất cả đều sẽ được giải đáp trong Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái. 

7.  Phim chiếu rạp Moonfall - Trăng rơi.

  • Đạo diễn: Roland Emmerich
  • Thời lượng: 130 phút
  • Quốc gia: Âu - Mỹ
  • Thể loại: Khoa Học - Viễn Tưởng
  • Diễn viên: Charlie Plummer, Donald Sutherland, Halle Berry, John Bradley, Kelly Yu, Michael Pena, Patrick Wilson
phim-chieu-rap6
Moonfall

Moonfall hay còn gọi là Trăng rơi, một bộ phim khoa học viễn tưởng, thảm họa của Mỹ được lấy bối cảnh khi Mặt Trăng đi lệch khỏi quỹ đạo, đang tiến gần vào Trái Đất khiến cho con người phải đứng trước nguy cơ bị diệt vong.

Đứng trước thảm họa, giám đốc điều hành của Nasa và phi hành gia Jo Fowler tin rằng họ đang nắm giữ chìa khóa để cứu sống nhân loại nên đã quyết định bay ra ngoài vũ trụ để tìm cách giải quyết. Trong quá trình thực hiện, họ đã phát hiện ra được những điều bí ẩn sâu bên trong Mặt Trăng mà chưa từng ai được biết đến. Với những kỹ xảo điêu luyện cùng với những phân cảnh choáng ngợp sẽ khiến người xem vô cùng thích thú.

Bộ phim này đặc biệt có sự góp mặt của Halle Berry – dẫn đầu dàn diễn viên toàn sao trong vai cựu phi hành gia Jo Fowler. Ít ai biết được rằng, Halle Berry tuy đã ở độ tuổi ngoài 50 nhưng lại sở hữu vẻ nóng bỏng ‘chết người’ cùng sự nghiệp diễn xuất thuộc hàng top. Cô là một trong những diễn viên người Mỹ gốc Phi nổi tiếng hàng đầu Hollywood.

Đừng bỏ lỡ bộ phim khoa học viễn tưởng với dàn diễn viên đầy sức hút này nhé!

8. Thor: Love and Thunder 

  • Đạo diễn: Taika Waititi
  • Thời lượng: 118 phút
  • Quốc gia:  Âu - Mỹ
  • Thể loại: Phiêu Lưu - Hành Động, Phim Chiếu Rạp, Bí Ẩn - Siêu Nhiên
  • Diễn viên: Chris Hemsworth, Tessa Thompson, Natalie Portman, Chris Pratt
phim-chieu-rap7
Thor: Love and Thunder

Thor đã luôn là nhân vật nổi tiếng trong giới Marvel với biểu tượng là chiếc búa thu sấm sét cùng với tính cách hài hước nhưng cũng rất quả cảm khi chiến đấu, vì vậy anh đã nhận được rất nhiều sự mến mộ của khán giả. 

Với sự quay trở lại lần này của Thor, tác giả muốn đem đến câu chuyện về người tình cũ của anh Jane Foster, cô nàng đã được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối đang trên đường đến New Asgard để được chữa trị. Cô được bảo vệ bởi cây búa của Thor và tham gia chiến đấu cùng anh để ngăn cản Gorr (cha của Love, đứa con gái của anh đã chết cách đây không lâu) tránh gây ra những việc làm sai trái.

9. Black Adam 

  • Đạo diễn:  Jaume Collet-Serra
  • Diễn viên: Dwayne Johnson, Sarah Shahi, Pierce Brosnan, Noah Centineo, Aldis Hodge, Joseph Gatt, Natalie Burn, Quintessa Swindell,…
  • Thể loại: Hành Động, Phiêu Lưu
  • Thời lượng: 125 phút
phim-chieu-rap11
Black Adam

Lại là một bộ phim chiếu rạp siêu anh hùng của Mỹ dựa trên nhân vật của DC Comics. Vốn dĩ, Black Adam sẽ được xuất hiện trong Shazam 2 nhưng nhà sản xuất đã tạo nên một bộ phim cho riêng nhân vật này. Black Adam sau khi bị phong ấn suốt 5000 năm vì tính cách dần tha hóa và sự lạm dụng sức mạnh của bản thân, đã được đưa tới thời hiện đại. 

Với những thủ đoạn tàn bạo, Black Adam đã phải đối mặt với Hiệp hội công lý Hoa Kỳ (JSA), họ đến để ngăn chặn những cơn thịnh nộ của anh và biến anh trở thành một siêu anh hùng thực sự.

Một trong những điểm cộng sáng giá của phim đến từ các thiết kế và phục trang nhân vật. Cụ thể, Teth Adam được khắc họa với hình tượng cơ bắp mạnh mẽ cùng sức mạnh đáng nể. The Rock – phiên bản hóa thân không thể hoàn hảo hơn của nhân vật này khi xuất thân là một cựu đô vật và kiên trì xây dựng hình ảnh lực lưỡng, gai góc của mình. Với bộ trang phục đặc biệt được thiết kế bó sát cơ thể, sự cường tráng của anh khắc họa rõ nét một Teth Adam ưa bạo lực và yêu thích sử dụng “nắm đấm”.

10.  Doctor Strange in the Multiverse of Madness

  • Thời lượng: 126 phút
  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hành động, kinh dị, giả tưởng
  • Đạo diễn: Sam Raimi
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Elizabeth Olsen, Chiwetel Ejiofor,…
phim-chieu-rap10
Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Phù thủy tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn (Doctor Strange in the Multiverse of Madness) là bộ phim Mỹ chiếu rạp 2023 mà bạn không thể bỏ lỡ. Đây là phần phim thứ 28 thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), dựa trên nhân vật Doctor Strange của Marvel Comics.

Ngay sau khi phát hành, bộ phim đã có doanh thu cao thứ ba trong năm 2023 và thu về 450 triệu đô la trên toàn cầu. Phim mang một hướng đi mới cùng với các phân đoạn hành động kịch tính, hiệu ứng hình ảnh, âm nhạc và diễn xuất cực mãn nhãn của dàn diễn viên đình đám đã làm nên thành công cho bộ phim siêu anh hùng này

Trên đây là top 10 phim chiếu rạp hay nhất năm 2023. Hãy cùng người thương, bạn bè lập kế hoạch và quét hết những bộ phim hấp dẫn này nhé.  

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Đức Chinh

Toàn phim hay

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 17:01 01/12/2022
img-avatar