25+ cách phối đồ với áo gile đơn giản nhưng không hề nhàm chán

14.12.2022 - 08:16

Phối đồ với áo gile như thế nào trong tiết trời se lạnh của những ngày đông để vừa giữ ấm cơ thể vừa giúp bạn nổi bật? Nếu vẫn còn phân vân về cách mix đồ hãy tham khảo cách lên đồ với áo gile hợp thời trang trong bài viết dưới đây nhé!

phoi-do-voi-ao-gile
Gile - Items có thể phối với nhiều loại trang phục khác nhau.

Áo gile là gì? 

Áo gile là kiểu áo không tay và không có bâu áo. Đây là mẫu áo không quá dày thường hay được mặc kèm với áo có tay bên trong. Ban đầu, áo gile là một phần của Comple ba mảnh dành riêng cho nam giới. 

Ngày nay, với xu hướng phát triển của ngành thời trang, cũng như sự trở lại của phong cách thời trang thập niên 90s, phong cách high teen, Y2K,... càng khiến cho áo gile trở nên phổ biến, đa dạng hơn.

Nhiều kiểu dáng áo gile trẻ trung ra đời dành cho cả phái đẹp, đặc biệt là áo gile len ​​Hàn Quốc đa dạng về kiểu dáng và trở thành phong cách thời trang được ưa chuộng trong mùa thu, đông và xuân.

Bạn có thể mặc đẹp với muôn kiểu áo gile khác nhau như gile len, gile họa tiết, gile trơn, gile cổ rùa, gile dáng dài, gile dáng ngắn,... Bạn sẽ sở hữu rất nhiều diện mạo thú vị khác nhau sau khi đọc bài viết này.

100+ cách phối đồ với áo gile đẹp cho nữ

1. Áo gile + chân váy ngắn

Nếu bạn là cô nàng thích phong cách Ulzzang hãy kết hợp áo gile với một chân váy ngắn. Bạn có thể chọn một chân váy chữ , chân váy dạ hoặc chân váy tennis đều sẽ mang đến cho bạn diện mạo năng động, trẻ trung như bạn mong muốn.

phoi-do-voi-ao-gile-1
Áo gile mix cùng chân váy ngắn cực đáng yêu cho các nàng.

Đi boots hay giày sneaker đều là những lựa chọn tuyệt vời; kết hợp thêm một số phụ kiện như túi xách, tất  để nổi bật hơn nữa nhé!

Với những cô nàng có dáng người nhỏ nhắn, gợi ý tuyệt vời nhất là kết hợp váy ngắn với áo len dáng ngắn. Với những chị em có lợi thế về chiều cao, những chiếc áo len dáng dài, áo gile dáng rộng sẽ là những món đồ đáng cân nhắc.

2. Áo gile + chân váy dài

Chân váy dài được yêu thích quanh năm, theo mùa với sự linh hoạt, dễ dàng phối với nhiều trang phục khác. Phối đồ với áo gile len, bên trong là một áo thun dài tay để tạo nên một bộ đồ retro nhẹ nhàng và nữ tính. Hãy lựa chọn tất cổ ngắn khi mặc outfit này để tổng thể hài hòa hơn bạn nhé.

phoi-do-voi-ao-gile-2
Áo gile kết hợp cùng chân váy dài cho nàng yêu thích sự nữ tính.

3. Áo Gile + áo sơ mi + quần ống rộng

Trong khoảng 3, 4 năm trở lại, xu hướng thời trang với quần ống rộng như trỗi dậy, bùng nổ khắp khắp thế giới. Quần ống rộng kết hợp với áo sơ mi, áo gile len mang đến cho người mặc vẻ ngoài hiện đại, sang trọng. Một sự kết hợp đơn giản và tiện dụng giúp các bạn gái sẽ không còn phải mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ về cách phối đồ.

phoi-do-voi-ao-gile-3
Áo gile và quần ống rộng cho cô nàng hiện đại.

Công thức mặc đẹp này phù hợp với hầu hết mọi hoàn cảnh, mọi phong cách hay kiểu thời tiết. Để tăng thêm điểm mới lạ và cuốn hút cho trang phục quen thuộc bạn có thể đi kèm với một đôi giày lười, sneaker .

Trang phục này phù hợp với  nhiều đối tượng như học sinh, sinh viên hay dân công sở. Bạn có thể mặc nó đi học, đi làm và cả khi đi chơi mà không hề sợ tẻ nhạt hay nhàm chán.

4. Áo gile + quần jean

Nếu bạn muốn một diện mạo cá tính hơn, hãy thay thế chiếc quần ống rộng bên trên thành một chiếc quần jean. Bạn có thể mặc chiếc áo gile trên áo sơ, áo phông tay ngắn hoặc dài, cộng với một đôi giày thể thao. Chọn một chiếc thắt lưng đen hoặc nâu với khóa đơn giản, và đừng quên kết hợp với bốt và các phụ kiện khác để tạo điểm nhấn cho set đồ. Đây là cách phối đồ với áo gile rất được ưa chuộng. 

phoi-do-voi-ao-gile-4
Áo gile cùng quần jean mang đến sự năng động, trẻ trung.

5. Áo gile oversize + sơ mi giấu quần

Phong cách giấu quần luôn là phong cách được nhiều cô nàng yêu thích bởi nó giúp tôn lên đôi chân thon dài của chủ nhân. Điều quan trọng bạn cần nhớ khi lựa chọn outfit này chính là độ dài cũng như kích cỡ của 2 chiếc áo là cân xứng. Hãy đảm bảo chiếc áo gile cũng đủ lớn để vừa vặn như một chiếc váy. Với sự kết hợp này, một số đôi bốt cao sẽ tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

phoi-do-voi-ao-gile-5
Outfit gile dấu quần siêu sành điệu.

6. Áo gile + áo thun

Một chiếc áo phông trắng được bên dưới và kết hợp nó với  áo gile có màu sắc tương phản là tất cả những gì bạn cần để có một set đồ năng động lại dễ mặc.

phoi-do-voi-ao-gile-6
Gile cùng áo thun tạo lên một set đồ siêu trẻ trung.

7. Áo gile + áo cổ lọ

Với áo cổ lọ bạn vừa có được bộ trang phục hợp thời trang, chuẩn phong cách thời trang Hàn Quốc mà vẫn đảm bảo giữ ấm cực tốt. Nàng nên chọn cho mình áo cổ lọ trơn, chất liệu len hoặc thun. Bên ngoài là một chiếc áo gile len vặn thừng hoặc một chiếc áo gile trơn hoặc có hoa văn để cô nàng trở nên thời trang hơn.

phoi-do-voi-ao-gile-7
Áo cổ lọ kết hợp cùng áo gile mang đến vẻ ngoài trưởng thành.

Mách nhỏ cho nàng là nên chọn áo cổ lọ ôm sát cơ thể hoặc có độ rộng vừa phải so với áo gile và để bộ trang phục trông trẻ trung hơn thì nàng nên chọn áo len rộng hơn một chút. Thay vào đó, đừng chọn một chiếc áo len gile bó sát.

8. Áo gile + áo hoodie

Đây là trang phục siêu dễ thương, với dáng vẻ này bạn cần chú ý phối hợp màu sắc giữa áo gile và áo hoodie để có bộ trang phục ưng ý nhất. Bạn có thể chọn áo gile và áo hoodie có màu sắc tương đồng hoặc có thể so sánh chúng với nhau để mang lại hiệu quả mặc đẹp nhất. Cách phối đồ với áo gile này phù hợp với những cô nàng thích phong cách thanh lịch.

phoi-do-voi-ao-gile-8
Hoodie cùng áo gile, một outfit siêu ấm áp.

9. Đầm hoa nhí + áo gile

Cách phối đồ với áo gile này đã có từ rất lâu nhưng không có dấu hiệu hạ nhiệt hay trở nên lỗi thời. Không cần tốn quá nhiều thời gian để suy nghĩ, nàng hãy chọn ngay cho mình một chiếc váy voan hoa nhí yêu thích và kết hợp với áo len gile tanktop.

Như vậy là bạn đã hoàn thành một bộ trang phục tuyệt vời mang chút thiên hướng cổ điển đủ sức thu hút sự chú ý của mọi người. Một vài lưu ý nhỏ là đừng nên chọn những chiếc gile có phần bo ở dưới bởi sẽ làm mất đi vẻ mềm mại của set đồ.

phoi-do-voi-ao-gile-9
set đồ áo gile và chân váy gile phù hợp cho những buổi hẹn hò.

10. Đầm babydoll phối đồ với áo gile cực xinh

Đầm babydoll vô cùng dễ thương, trẻ trung và được rất nhiều người yêu thích. Áo gile cùng với đầm babydoll sẽ giúp bạn tạo nên một trang phục mang thiên hướng vintage nữ tính, nhẹ phù hợp cho những buổi hẹn hò vào tiết trời mát mẻ.

phoi-do-voi-ao-gile-10
Trở thành cô nàng vintage với sự kết hợp giữa váy babydoll và áo gile.

11. Áo gile + quần short set đồ năng động

Nếu bạn là một cô nàng thời trang và sành điệu, hãy thử diện áo gile hàn quốc với quần short ngắn, không chỉ tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ mới mà còn khoe được đôi chân nuột nà của bạn.

phoi-do-voi-ao-gile-11
Outfit siêu trẻ trung phù hợp đi học và cà phê với bạn bè.

Bạn có thể chọn giày boost hoặc giày thể thao đế bệt để tôn dáng và tạo nên bộ trang phục hoàn hảo. Sự kết hợp này vừa tạo nên sự mới mẻ vừa mang lại sự năng động cho các bạn.

12. Áo gile + quần âu

Bạn thích phong cách công sở lịch sự, kín đáo nhưng không muốn nhàm chán? Hãy thử mix áo gile Hàn Quốc bên ngoài áo sơ mi, kết hợp với quần âu và đừng quên mang theo giày cao gót nhé. Đây thực sự là set đồ vừa thích hợp đi làm, hội họp, đi chơi, hẹn hò đều rất phù hợp.

phoi-do-voi-ao-gile-12
Thanh lịch tinh tế hơn với quần âu cùng gile len.

13. Áo gile + quần legging

Đông về, những chiếc quần legging luôn được nhiều nàng lựa chọn bởi tính tiện dụng cũng như sự ấm áp.

phoi-do-voi-ao-gile-13
Mùa đông không lạnh với áo gile len và quần legging.

Những cô gái thích trang phục đơn giản, tinh tế và đa năng có thể chọn áo len gile với quần legging, đây là trang phục thoải mái và phù hợp với hầu hết mọi dáng người.

14. Áo gile + áo khoác dáng dài

Mặc áo gile bên trong những chiếc áo khoác dáng dài sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài thanh lịch, thời thượng, là một outfit đáng thử trong những ngày gió mùa về.

phoi-do-voi-ao-gile-14
Áo gile + áo khoác dáng dài

Cách phối đồ với áo gile nam đẹp như nam thần

1. Áo gile nam + áo thun

Outfit của những ngày thu cho mọi chàng trai đó chính là chiếc áo gile nam với áo thun tay dài, một chiếc áo thun tay dài form rộng kết hợp với áo gile màu sắc tương phản sẽ giúp tạo gu thời trang đẹp mắt.

phoi-do-voi-ao-gile-15
Áo phông cùng gile cho cá chàng yêu thích sự đơn giản.

Đặc biệt, nếu kèm thêm đôi giày sneaker sẽ tạo ra vẻ bề ngoài nhìn năng động, nam tính trong mắt những người xung quanh.

Một cách phối đồ năng động hơn chính là kết hợp với áo thun tay ngắn. Chọn áo thun form rộng phối cùng gile len màu sắc tương phản sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Bộ đôi này đặc biệt hợp cho những ngày có nắng đẹp, thời gian cà phê cùng bạn bè. Bạn có thể kết hợp thêm các phụ kiện như túi đeo chéo, giày sneaker để tổng thể cân đối hơn.

2. Áo gile nam + áo sơ mi trắng

Áo sơ mi trắng là chiếc áo quốc dân không thể thiếu trong tủ đồ của bất kì chàng trai nào.

phoi-do-voi-ao-gile-16
Gile len cùng áo sơ mi trắng  cho các chàng trai thích sự lãng tử.

Trái với cổ áo sơ mi có phần cứng cáp thì cổ áo gile kết hợp thường sẽ là cổ trái tim mềm mại. Để thêm phần nổi bật thì những chiếc áo gile len rộng màu nâu, đen hay sọc vằn sẽ luôn là lựa chọn phù hợp.

Sẽ có hai kiểu áo gile là áo gile len dài thì bên trong bạn sẽ cần sơ vin chiếc áo sơ mi hoặc với kiểu áo gile dáng rộng, ngắn bạn có thể thoải mái để áo sơ mi buông, trông cực trẻ trung.

Bộ đôi áo sơ mi bên trong, áo gile bên ngoài là công thức thuần túy, không quá xa lạ, cực đơn giản nhưng vẫn tạo ấn tượng đặc, một chất riêng cho chủ nhân. Cách phối đồ với áo gile này phù hợp cho các chàng trai có tính cách lãng tử, chững chạc.

3. Áo gile nam + áo sơ mi kẻ

Thay đổi một chút với sự kết hợp cùng áo sơ mi kẻ. Bên trong là một chiếc áo sơ mi màu sắc thì bên ngoài một chiếc áo gile có gam màu basic như màu be hay trắng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

phoi-do-voi-ao-gile-17
Áo gile len kết hợp cùng sơ mi kẻ cực thu hút.

Nếu bạn đang là một anh chàng ưa thích sự trẻ trung thì outfit này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Còn nếu bạn thích phong cách trưởng thành thì một chiếc áo gile màu tối mặc cùng áo sọc vuông nhỏ cũng sẽ rất ổn. Bạn có thể thêm một chiếc cà vạt, một chiếc đồng hồ sang trọng, chắc chắn sẽ dễ dàng đánh gục mọi ánh nhìn.

4. Áo gile nam + blazer

Với những anh chàng lo ngại về chiếc áo khoác quá to sẽ làm cản trở ngoại hình của mình trong mắt những cô gái, thì có thể thay thế bằng trang phục blazer để ôm sát cơ thể tạo ra vẻ bề ngoài chỉn chu và hấp dẫn với người đối diện.

phoi-do-voi-ao-gile-18
thời trang hơn với sự kết hợp blazer và áo gile len.

5. Áo gile nam + jean, kaki, pants suông

Các chàng trai đừng quá bận tâm về outfit kiểu này, bởi áo gile nam kết hợp với quần dạng nào cũng đều phù hợp.

Bạn sẽ trông xuất sắc với các loại quần jeans, quần kaki vừa trẻ trung, năng động và mới mẻ. Bên cạnh đó, jogger để trông tràn đầy năng lượng hay chiếc pants suông trông cực bảnh bao, lãng tử cũng không nên bỏ qua.

phoi-do-voi-ao-gile-19
Bảnh bao với sự kết hợp quần pants suông và áo gile.

Với bộ trang phục này, bạn cần đảm bảo rằng áo mặc bên trong không được quá dày. Nếu không chúng sẽ khiến outfit trở nên rối mắt và luộm thuộm.

Những phụ kiện nhỏ đi kèm như chiếc mũ nồi, túi đeo chéo hay đồng hồ, nó sẽ giúp bạn trông vừa sang chảnh vừa trẻ trung trong những buổi hẹn hò cuối tuần cùng bạn bè.

6. Áo gile nam + quần lửng + giày thể thao

Còn nếu chàng muốn tạo cho mình một diện mạo trẻ trung, hack tuổi thì combo: áo gile nam + quần lửng + giày thể thao chính là điều mà các chàng cần.

phoi-do-voi-ao-gile-20
Set đồ áo gile len và quần lửng cho các anh chàng yêu thích sự trẻ trung.

Cần chú ý đến màu sắc để tạo độ hài hòa cân đối đến set đồ này. Đặc biệt có thể kèm theo chiếc balo thì trông bạn sẽ rất năng động, sành điệu.

7. Áo gile nam + quần tây thanh lịch

Áo gile nam với quần tây thanh lịch thích hợp cho những chàng trai yêu thích phong cách sang trọng và thời thượng. Với outfit này, bạn nên chọn những tone màu trung tính để phù hợp với nhiều sự kiện hơn.

phoi-do-voi-ao-gile-21
Chuẩn quý ông với sự kết hơp giữa áo gile và quần tây.

8. Tạo layer nhiều lớp với áo gile

Phối áo gile nam layer phong cách là lựa chọn cho những bạn nam yêu thích sự năng động.

phoi-do-voi-ao-gile-22
Kết hợp nhiều lớp áo layer sẽ mang đến vẻ ngoài chuần fashionistas.

Cách mix đồ nhiều tầng này tuy đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả vượt trội về mặt thẩm mỹ. Chúng sẽ biến bạn thành một chàng trai có gu mà vẫn ấm trong những ngày thời tiết lạnh.

Điều đầu tiên cần lưu ý là hãy phối các món đồ theo thứ tự và đảm bảo rằng những món đồ của bạn phối bên trong không quá dày và dễ cộm. Điều này nếu không cẩn thận sẽ làm outfit bị rối và trông khá luộm thuộm.

Bên cạnh đó, màu sắc sử dụng chỉ nên dừng lại ở mức ba gam màu để không bị lòe loẹt, màu mè như những chú tắc kè hoa. Kết hợp cơ bản của đen trắng, trắng be là gợi ý không tồi đem đến sự hài hoà và mới mẻ cho chàng.

Lưu ý khi chọn áo gile đẹp nhất

  • Nên lựa chọn áo gile có chất liệu tốt để tránh áo bị, hư hỏng trong quá trình sử dụng.
  • Áo gile họa tiết, nhiều màu sắc nên phối cùng những items đơn giản tránh màu mè , sặc sỡ để tổng thể outfit không bị rối .
  • Chọn áo sơ mi, áo thun có độ rộng tương đồng với áo gile. Đừng mặc một chiếc áo sơ mi oversize trong một chiếc áo gile bó sát hay một chiếc sơ mi bó sát trong một áo gile rộng thùng thình nhé.
  • Ngoài ra các bạn không nên chọn lựa chọn quá nhiều gam màu trong một outfit đồng thời hãy chọn size áo phù hợp với cơ thể. 
  • Không nên giặt áo gile bằng máy để tăng tuổi thọ của áo. Việc này vừa giúp áo len không bị phai màu, lại vừa giúp cho áo không bị mất form hay xù len.

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách phối đồ với áo gile. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ có những set đồ thật đẹp nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!