Review Top 10 serum trị mụn giảm thâm hiệu quả tốt nhất 2024

04.03.2024 - 21:24

Hiện nay có nhiều cách để điều trị mụn trong đó sử dụng serum trị mụn luôn được đông đảo các bạn lựa chọn bởi tính hiệu quả và giá thành phù hợp. Tuy nhiên, không phải dòng serum nào cũng trị mụn tốt đâu nhé! Bạn cần phải chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Vậy nên nếu đang lăn tăn giữa nhiều dòng serum trên thị trường, hãy tham khảo bài viết dưới đây trước khi quyết định đặt mua sản phẩm nào nhé!

Serum trị mụn là gì? Có hiệu quả không?

Sản phẩm serum dùng để điều trị mụn là dạng tinh chất làm đẹp có kết cấu dạng lỏng và là sản phẩm chuyên dùng để điều trị các vấn đề về mụn như trị mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn viêm, trị thâm mụn…

serum-tri-mun-la-gi
Có hiệu quả không?

Các sản phẩm serum luôn được đánh giá là sản phẩm chăm sóc da cao cấp và có vai trò quan trọng đối với việc chăm sóc da và loại bỏ các nốt mụn trên da. Vậy sử dụng các lại serum trị mụn hiểu quả không? Để trả lời câu hỏi này mình sẽ liệt kê một số ưu điểm vượt trội của sản phẩm này nhé:

  • Thành phần chính được chiết xuất chủ yếu từ các thành phần thiên nhiên có lợi cho việc điều trị mụn. Các tinh chất thiên nhiên được cô đặc có tác dụng đánh bay mụn, tái cấu trúc tế bào, tăng cường độ ẩm, giúp da sản sinh collage, tăng độ đàn hồi và mềm mịn.
  • Giúp làm mờ xóa vết thâm sau khi khỏi mụn và xe khít lỗ chân lông, làm cho da luôn sáng bóng và mịn màng.
  • Điều tiết bã nhờn, diệt khuẩn và kháng viêm hiệu quả.
  • Ngoài tác dụng trị thâm, mụn cho da; serum có khả năng dưỡng ẩm và làm trắng da.

Tóm lại với những ưu điểm kể trên thì sử dụng serum điều trị mụn thực sự là một lựa chọn đúng đắn. Bạn có thể lựa chọn một loại serum phù hợp với làn da để trị mụn hiệu quả. Bạn nên sử theo theo đúng hướng dân và chỉ dẫn của bác sĩ để có một làn da tươi trẻ.

Xem thêm: Top kem trị mụn trắng da tốt

                    Top kem trị thâm mụn tốt

Tiêu chí Chanh Tươi Review lựa chọn serum để trị mụn hiệu quả

serum-tri-mun
Tiêu chí lựa chọn

Nắm được công dụng cũng như sự cần thiết của dòng serum nhưng bạn chưa biết lựa chọn loại nào phù hợp với làn da của mình thì mọi người cần phải dựa vào những tiêu chí cụ thể. Dưới đây là những yếu tố mà Chanh Tươi Review quan tâm nhất khi chọn lựa sản phẩm:

Thương hiệu sản phẩm

Serum là loại tinh chất bôi và tác dụng trực tiếp lên da của bạn vì vậy Chanh Tươi Review ưu tiên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu có nguồn gốc rõ ràng, uy tín và chất lượng. Thông thường sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng và lâu đời là những sản phẩm an toàn và được kiểm chứng lâm sàng cũng như được cấp phép lưu hành.

Thành phần

Ưu tiên sử dụng serum trị mụn chứa các thành phần quan trọng sau đây, vì chúng đã được chứng minh hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng mụn:

  • Retinol: Là dạng dẫn xuất của Vitamin A, Retinol giảm kích thước và tần suất xuất hiện mụn đen, trắng, thậm chí là mụn nằm sâu dưới da. Nó cũng chống lão hóa, tăng quá trình tái tạo da và giảm nguy cơ hình thành sẹo, thâm mụn.
  • Niacinamide: Chống viêm mạnh mẽ trên da mụn, mẩn đỏ và sưng. Niacinamide cũng cân bằng dầu, hạn chế sự hình thành mụn.
  • Benzoyl Peroxide: Loại bỏ vi khuẩn trên da, ngăn chặn mụn đầu trắng và giảm tần suất mụn.
  • Salicylic Acid: Làm sạch tế bào chết, làm thoáng lỗ chân lông và ngăn chặn hình thành mụn. Có khả năng kiểm soát dầu hiệu quả.
  • AHA: Tác động nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới. Có nhiều loại AHA phổ biến như Lactic Acid, Mandelic Acid, Glycolic Acid.
  • Vitamin C: Chống oxy hóa, làm mờ thâm và sẹo mụn, cải thiện đều màu da.
  • Azelaic Acid: Tẩy tế bào chết, kháng khuẩn và chống oxy hóa.
  • Hyaluronic Acid: Cung cấp và giữ ẩm cho da, ngăn chặn da khô và kích ứng từ các thành phần trị mụn khác.

Một số loại serum trị mụn hiện nay trên thị trường có thể chứa các thành phần gây kích ứng da như cồn, hương liệu, chất tạo màu và nhiều hợp chất khác. Việc sử dụng không cẩn thận có thể làm tăng nguy cơ mụn trở nên nghiêm trọng, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm. Vì vậy, trước khi mua sản phẩm, quan trọng nhất là kiểm tra kỹ thành phần để đảm bảo an toàn. Chanh sẽ hạn chế sử dụng những sản phẩm chứa các thành phần có nguy cơ gây kích ứng cho da mặt nhiều người.

Chọn Serum trị mụn theo từng loại da phù hợp

Trước tiên bạn cần xác định đúng tình trạng làm da của mình xem nó thuộc loại da nào? Là da dầu mụn, da khô mụn, hay là da hỗn hợp từ đó sẽ lựa chọn loại serum phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của mình, đảm bảo đem lại hiệu quả cao mà không gây kích ứng khi sử dụng. Bạn hiều rằng, khi tìm hiểu sản phẩm Chanh sẽ đưa ra loại da phù hợp để các bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Da khô mụn: Đối với loại da này, bạn nên sử dụng serum có khả năng cấp ẩm và trị mụn, với thành phần chính như Vitamin B5, Vitamin E, Glycerin, AHA,…

Da dầu mụn: Serum cho da dầu mụn cần chứa Vitamin C, Retinol, AHA, BHA,... để kiểm soát dầu efektif, loại bỏ tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông và ngăn chặn hình thành mụn mới.

Da nhạy cảm mụn: Với loại da nhạy cảm mụn, bạn nên chọn serum trị mụn từ các thành phần tự nhiên, đảm bảo tính nhẹ nhàng (như chiết xuất từ trà xanh, rau má, lô hội,...). Hạn chế chứa paraben, chất tạo màu, hương liệu,... để tránh gây kích ứng.

Da mụn lão hóa: Ưu tiên chọn serum có khả năng trị mụn, cung cấp độ ẩm, kích thích sản sinh collagen, với các thành phần như Vitamin C, Vitamin E, Retinol, Peptide, Acid amin,…

Nồng độ phù hợp

Các loại serum điều trị mụn thường kết hợp nhiều thành phần hoạt tính với độ hồn nhiên đa dạng. Để lựa chọn sản phẩm phù hợp, bạn cần xem xét tình trạng da cũng như mức độ cần thiết cho việc điều trị. Đối với da nhạy cảm, dễ kích ứng, hoặc khi mới bắt đầu sử dụng serum trị mụn, nên bắt đầu với sản phẩm có nồng độ thấp. Việc này giúp làn da thích nghi dần với các thành phần hoạt tính trước khi chuyển sang sử dụng serum với nồng độ cao.

Chi phí cho dòng serum này

Mỗi một loại sản phẩm thường sẽ có một số công dụng nhất định khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn mua serum để trị mụn thì bạn nên chọn sản phẩm có tác dụng chuyên sâu để đạt hiệu quả tốt nhất hơn là sản phẩm kết hợp quá nhiều thứ. Và thông thường thì serum có tác dụng điều trị mụn chăm sóc da tổn thương sau mụn  thường có giá cao hơn những loại kem dưỡng trị mụn thông thường khác. Bạn nên cân nhắc tài chính của mình để chọn mua và có thể sử dụng lâu dài.

Bảng xếp hạng các serum trị mụn tốt nhất

Sản phẩm

Chấm điểm

Nơi mua tốt nhất

Serum SVR Sebiaclear9/10

LAZADA

SHOPEE

Kiehl's Ultra Pure High-Potency Serum 5.0% Niacinamide9/10

LAZADA

La Roche-Posay Effaclar Serum8.5/10

LAZADA

SHOPEE

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%8/10

LAZADA

SHOPEE

Caryophy Portulaca Ampoule8/10

LAZADA

SHOPEE

Some By Mi Aha-Bha-Pha 30 Days Miracle8/10

LAZADA

SHOPEE

Paula's Choice Niacinamide 20% Treatment8/10

LAZADA

SHOPEE

Balance Active Formula Niacinamide 15% Blemish Recovery7.5/10

LAZADA

SHOPEE

Tinh chất trị mụn bí đao Cocoon7/10

LAZADA

SHOPEE

Skin1004 Madagascar Centella Asiatica Ampoule7/10

LAZADA

SHOPEE

Đánh giá Top 10 serum trị mụn tốt nhất hiện nay

Thị trường sản phẩm dành cho da dầu mụn đang ngày càng mở rộng với nhiều sản phẩm được ra mắt, việc tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất chưa bao giờ là dễ dàng. Qua quá trình tìm kiếm, trải nghiệm, chọn lọc và phân tích, dưới đây là top sản phẩm tốt nhất mà Chanh Tươi Review muốn gửi đến mọi người:

1. Serum hỗ trợ giảm mụn mờ thâm SVR 

Serum SVR Sebiaclear là một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả giúp giảm mụn và mờ thâm da. Với thành phần chứa Salicylic Acid và Niacinamide, serum này không chỉ kiểm soát dầu hiệu quả mà còn giúp làm dịu và tái tạo làn da, mang lại làn da sạch mụn, sáng mịn và đồng đều tone màu. 

Nguồn gốc, xuất xứPháp
Thành phần chính

14% Gluconolactone: tinh chỉnh kết cấu da, thông thoáng lỗ chân lông và hạn chế hình thành mụn, cải thiện tông màu da.

4% Niacinamide: kháng viêm, làm dịu kích ứng, hạn chế sự tăng sinh vi khuẩn trên da. Làm sáng da, mờ thâm mụn.

Retinoid-Like + HA: giữ ẩm, làm đầy đặn và làm mịn da.

Anti-Oxidant Vegetal + Anti-Pollution Sugar: Bảo vệ da, ngăn ngừa hiện tượng oxy hóa.

Công dụng, hiệu quả

Cải thiện tình trạng mụn trên da: mụn sưng đỏ, mụn đầu đen…

Dưỡng ẩm, dưỡng sáng, se lỗ chân lông.

Phù hợp với loại daDa dầu/hỗn hợp dầu, da nhạy cảm, da người lớn bị mụn.
serum-tri-mun-svr
Serum SVR Sebiaclear
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

572.000 ₫

shopee-buy-now

586.000 ₫

Những điểm mình thích

  • Kết cấu siêu nhẹ, thấm nhanh và dưỡng ẩm trong vòng 8 giờ.
  • Tình trạng da được cải thiện sau 7 ngày.
  • Lỗ chân lông đưuọc thu nhỏ.
  • Không chứa cồn, Paraben, dầu khoáng, chất tạo màu.
  • Hiệu quả đã được chứng minh dưới sự kiểm soát của bác sĩ da liễu.
  • Không gây dị ứng, không gây mụn.

Những điểm chưa thích

  • Sản phẩm có chứa hương liệu nên cần cân nhắc trước khi dùng cho người bị dị ứng mùi hương.

2. Tinh chất Kiehl's Ultra Pure High-Potency Serum 5.0% Niacinamide

Serum Kiehl's Ultra Pure High-Potency 5.0% Niacinamide là một sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao, chứa hàm lượng Niacinamide 5.0% giúp kiểm soát dầu hiệu quả. Với công thức tinh khiết, serum này không chỉ giảm mụn mà còn cung cấp dưỡng chất, giảm viêm nhiễm và làm sáng da, tạo nên làn da mềm mại và đều màu.

Nguồn gốc, xuất xứHoa Kỳ
Thành phần chínhNiacinamide 5%: Làm giảm bóng nhờn tức thì cho da dầu, cải thiện thâm mụn, se khít lỗ chân lông và củng cố hàng rào bảo vệ da.
Công dụng, hiệu quảHỗ trợ điều trị mụn.
Làm dịu tình trạng kích ứng, nổi mẩn đỏ trên da.
Cải thiện rõ rệt độ bóng dầu.
Phù hợp với loại daSử dụng cho mọi loại, kể cả làn da nhạy cảm.
serum-tri-mun-kiehls
Serum trị mụn Kiehl's
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

880.000 ₫

Những điểm mình thích

  • Công thức tối giản chỉ với 10 thành phần, trong đó chứa Niacinamide 5%, giúp giải quyết trực tiếp các vấn đề da một cách tối ưu.
  • Không chứa hương liệu và chất tạo màu.
  • Giảm sự xuất hiện của các khuyết điểm chỉ trong hai tuần.
  • Giảm mẩn đỏ rõ rệt.
  • Kiềm dầu và giảm bóng dầu hiệu quả.

Những điểm chưa thích

  • Hàm lượng 5.0% có thể quá mạnh đối với một số người có làn da nhạy cảm, gây kích ứng hoặc đỏ da.
  • Giá thành khá cao.

3. Dưỡng chất giảm mụn 3 tác động La Roche-Posay Effaclar Serum

Nếu bạn đang tìm một loại serum trị mụn an toàn cho da dầu thì La Roche Posay sẽ là cái tên không thể không nhắc đến. Đây là một trong những thương hiệu mỹ phẩm đình đám nhất hiện nay, được ví như là vị cứu tinh của làn da mụn và da dầu nhạy cảm.

Nguồn gốc, xuất xứPháp
Thành phần chính

Niacinamide (Vitamin B3) và axit: tẩy tế bào chết, chống mụn đầu đen, mụn trứng cá, vết thâm do mụn và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to.

Salicylic Acid 1.5%: Làm sạch triệt để lỗ chân lông và ngăn tích tụ bã nhờn.

Glycolic Acid 3.5%: Giúp tái tạo da để làm sáng da và có hiệu quả trong việc che giấu các vết thâm do mụn.

LHA 0,45%: Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết vi mô, cho lỗ chân lông nhỏ hơn.

Công dụng, hiệu quả

Loại bỏ các vi khuẩn có hại cho da, các tác nhân gây mụn ở da.

Làm sạch, giảm thâm mụn, kiềm dầu và thu nhỏ lỗ chân lông.

Phù hợp với loại daLàn da có mụn mẫn đỏ vừa, nhiều vết thâm mụn, sẹo mụn.
serum-tri-mun-la-roche-posay
La Roche-Posay Effaclar Serum
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

764.000 ₫

shopee-buy-now

895.000 ₫

Những điểm mình thích

  • Tẩy tế bào chết hóa học, làm sạch da và lấy đi bụi bẩn từ bề mặt bên ngoài cho đến tận sâu bên trong.
  • Hỗ trợ quá trình điều trị các loại mụn, kháng khuẩn, làm giảm sưng viêm và kích ứng trên da.
  • Cải thiện cấu trúc bề mặt da, giảm dần các khuyết điểm như da thâm sạm, không đều màu, dễ bị lão hóa.
  • Điều tiết lượng dầu thừa, cân bằng lượng dầu, giúp hạn chế bít tắc lỗ chân lông.
  • Giảm thiểu tình trạng tái phát mụn ở da
  • Kết cấu của serum khá đặc dạng sệt nên sử dụng được lâu dài, ít hao.

Những điểm chưa thích

  • Serum có chứa cồn khô và hương liệu nên không phù hợp với làn da mẫn cảm với thành phần này.
  • Vì là hãng mỹ phẩm cao cấp nên có giá thành khá cao.

4. The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% đến từ Canada này luôn là sản phẩm nằm trong top serum trị mụn “hot” trên thị trường nhiều năm qua. Vỏn vẹn trong vòng 10 năm, The Ordinary đã chinh phục được hầu hết khách hàng từ khó tính nhất bởi chất lượng tuyệt vời nhưng giá cả lại vô cùng bình dân.

Nguồn gốc, xuất xứCanada
Thành phần chính

ZinC: kháng viêm, kháng khuẩn. Ức chế tình trạng tiết bã nhờn.

Niacinamide: trị thâm mụn và tàn nhang, ngăn chặn lão hóa da.

Tamarindus Indica Seed Gum, Pentylene Glycol: cấp ẩm cho làn da, ngăn chặn tác động của tia UV.

Công dụng, hiệu quả

Giảm mụn, ngăn chặn sự hình thành mụn

Làm sáng da và cung cấp độ ẩm cho da

Phù hợp với loại daMọi loại da, đặc biệt da dầu mụn, hỗn hợp.
serum-tri-mun-ordinary
The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

169.000 ₫

shopee-buy-now

178.000 ₫

Những điểm mình thích

  • Giảm mụn, ngăn chặn sự hình thành mụn
  • Vết thâm do mụn thậm chí vết tàn nhang, đồi mồi trên da được cải thiện về màu sắc theo hướng mờ dần.
  • Da sáng màu hơn sau thời gian chăm sóc, điều trị mụn cùng serum.
  • Độ ẩm da được đảm bảo luôn ổn định, da dẻ luôn trong trạng thái mịn, đàn hồi tốt.
  • Không chứa mineral oil, cồn, paraben, hương liệu và các chất độc hại khác.
  • Giảm mụn sưng và giảm tiết dầu, từ đó da mặt ít nổi mụn hơn. Có tác dụng chống lão hóa.
  • Không gây châm chích da nên thích hợp với kể cả da nhạy cảm.

Những điểm chưa thích

  • Có cảm giác da mặt hơi khô căng sau khi sử dụng đối với da khô và hỗn hợp thiên khô.
  • Chưa thấy rõ hiệu quả của việc chống lão hóa, giảm nếp nhăn.
  • Mùi hơi nồng đặc trưng khá khó chịu.

5. Serum trị mụn Caryophy Portulaca Ampoule Hàn Quốc

Em này có nguồn gốc từ thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc. Là một trong những sản phẩm trị mụn được giới trẻ ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay. Sản phẩm được thiết kế dưới dạng chai thủy tinh, dung tích 10ml giúp người dùng thuận tiện trong việc sử dụng.

Nguồn gốc, xuất xứHàn Quốc
Thành phần chính

Rau sam: là loại thần dược có khả năng chữa lành vết thương và điều trị mụn hiệu quả.

Rau má: Tính chất giúp giải độc và thanh nhiệt cơ thể tốt.

Lá nhân trần: Giải độc và điều trị các vấn đề về da hiệu quả. Ngoài ra còn 1 số thành phần khác như Cúc la mã, mật ong, tảo,..

Công dụng, hiệu quả

Giảm mụn, mờ thâm

Cấp ẩm, phục hồi da

Mờ thâm, sáng da

Phù hợp với loại daPhù hợp sử dụng trên mọi làn da, kể cả da nhạy cảm. 
serum-tri-mun-caryophy
 
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

455.000 ₫

shopee-buy-now

480.000 ₫

Những điểm mình thích

  • Hỗ trợ trị mụn, trị thâm, phục hồi làn da bị thương tổn, ngăn ngừa mụn xuất hiện và phát triển trên da.
  • Cấp ẩm, duy trì độ ẩm cần thiết trên da.
  • Độ pH giao động trong khoảng từ 5.3 - 5.5.
  • Công thức an toàn, lành tính, không chứa hương liệu, không chứa chất tạo màu, không chứa chất bảo quản.
  • Hiệu quả điều trị mụn, làm mờ thâm giúp làn da trắng sáng hiệu quả sau 2-3 tuần sử dụng.
  • Serum trong suốt, dễ thẩm thấu, không gây cảm giác châm chích, khó chịu.
  • Không gây ra tác dụng phụ.

Những điểm chưa thích

  • Trong thành phần sản phẩm có chứa cồn dù không đáng kể nhưng với những làn da “siêu nhạy cảm” cần cân nhắc hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.
  • Giá thành khá đắt cho 1 lọ có dung tích khá ít.

6. Serum Some By Mi Aha-Bha-Pha 30 Days Miracle 

Đây là bộ sản phẩm trị mụn từng làm mưa làm gió trên thị trường làm đẹp nhờ khả năng loại bỏ mụn chỉ sau 30 ngày sử dụng. Em này là một serum trị mụn mà bạn không được bỏ qua nếu bạn muôn sở hữu 1 làn da căng bóng, mịn màng.

Nguồn gốc, xuất xứHàn Quốc
Thành phần chính

AHA – BHA – PHA: loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, thông thoáng lỗ chân lông.

Niacinamide 2%: Điều tiết dầu, giảm viêm, hỗ trợ tăng sinh ceramide.

10,000 ppm tràm trà: làm dịu da, kháng khuẩn, điều tiết bã nhờn, kiềm dầu và giảm sưng mụn.

Centella Asiatic 14,5% - chiết xuất rau má: làm dịu da, kháng khuẩn, làm lành vết thương.

Glycerin: giữ độ ẩm cho da, giúp dưỡng da và phục hồi da.

Công dụng, hiệu quả

Loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và thông thoáng lỗ chân lông. 

Giảm mụn, tăng khả năng dưỡng ẩm.

Phù hợp với loại da

Thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Da thường bị khô.

Da có tuyến nhờn hoạt động quá mức.

serum-tri-mun-some-by-mi-1
Some By Mi Aha-Bha-Pha 30 Days Miracle 
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

311.000 ₫

shopee-buy-now

313.000 ₫

Những điểm mình thích

  • Giúp giảm bã nhờn và bóng dầu trên da.
  • Trị được nhiều loại mụn như mụn mủ, mụn viêm, mụn bọc, mụn đầu đen,...
  • Mụn viêm xẹp đi, giảm tình trạng sưng đau đỏ, giảm lượng mủ, giúp cồi mụn khô nhanh và ngăn chặn sự lan rộng, bội nhiễm của mụn.
  • Sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng, không gây khô và bong tróc.
  • Làm sạch da, đồng thời kết hợp với khả giảm bài tiết dầu của những thành phần khác.
  • Ngăn ngừa thâm sẹo, phục hồi da sau mụn.
  • Không chứa 20 thành phần có hại cho da.

Những điểm chưa thích

  • Serum này có mùi khá nồng
  • Có chứa Ethanol nên có thể gây kích ứng với da nhạy cảm.

7. Tinh chất Paula's Choice Niacinamide 20% Treatment

Tinh chất Paula's Choice Niacinamide 20% Treatment là một sản phẩm chăm sóc da chứa nồng độ cao 20% niacinamide (vitamin B3), giúp kiểm soát dầu, làm dịu và làm mờ vết thâm, đồng thời giảm sưng đỏ cho làn da dầu mụn. Với công thức mạnh mẽ, sản phẩm này hỗ trợ hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng mụn, đồng thời cung cấp dưỡng chất cần thiết để tái tạo và làm mịn da.

Nguồn gốc, xuất xứMỹ
Thành phần chính

Niacinamide (vitamin B3) kiểm soát dầu, giảm viêm và làm mờ vết thâm. 

Chiết xuất từ rau sam chống viêm, giảm sưng và tăng cường tái tạo tế bào da. 

Công dụng, hiệu quả

Kiểm soát mụn và làm dịu làn da.

Làm nhỏ lỗ chân lông

Dưỡng ẩm da khô ráp

Làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông:

Phù hợp với loại da

Da gặp vấn đề về tăng sinh bã nhờn

Da lỗ chân lông to, mụn

serum-tri-mun-paulas-choice
Paula's Choice Niacinamide 20% Treatment
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.346.000 ₫

shopee-buy-now

1.515.000 ₫

Những điểm mình thích

  • Làm se khít và giảm thiểu lỗ chân lông mở rộng
  • Khắc phục bề mặt da kém mềm mịn tuổi tác hoặc do ánh nắng mặt trời gây ra.
  • Cải thiện rõ rệt tông màu da không đều & làm mờ dần các vết thâm sau mụn
  • Giảm hiện tượng bít tắc tuyến bã nhờn gây mụn
  • Làm mờ thâm do mụn, sáng da.

Những điểm chưa thích

  • Niacinamide 20% có thể quá mạnh đối với một số làn da nhạy cảm, gây kích ứng hoặc đỏ da. 
  • Phân khúc giá cao.

8. Serum ngừa mụn mờ thâm Balance Active Formula Niacinamide 15% Blemish Recovery

Balance Active Formula là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Anh quốc nhưng có giá thành vừa phải hợp túi tiền mà vẫn đảm bảo chất lượng cao. Serum trị mụn trắng da Niacinamide 15% Blemish Recovery 30ml của Balance Active Formula đang rất được hội mê làm đẹp ưa chuộng vì tác dụng vừa trị thâm mụn vừa làm sáng da.

Nguồn gốc, xuất xứAnh Quốc
Thành phần chính

Niacinamide 15%: ngừa mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, kiềm dầu, chống lão hoá, mờ thâm, sáng da... 

Panthenol (vitamin b5): làm dịu da, giảm ửng đỏ, tăng cường khả năng phục hồi và dưỡng ẩm cho làn da. Đồng thời, hạn chế tình trạng mất nước, đổ dầu của da.

Propylene Glycol, Butylene Glycol: Cấp ẩm cho làn da luôn mềm mịn, mướt mát.

Betaine: Làm dịu các kích thích và tổn thương sẵn có trên da.

Công dụng, hiệu quảNgừa mụn, giảm dầu thừa, giúp lỗ chân lông được thu nhỏ lại. 
Phù hợp với loại daMọi loại da
serum-tri-mun-balance
Balance Active Formula Niacinamide 15%
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

149.000 ₫

shopee-buy-now

140.000 ₫

Những điểm mình thích

  • Củng cố và tái tạo lớp bảo vệ da. Chống lại tác hại từ các yếu tố môi trường
  • Giảm nhược điểm trên làn da, mụn đỏ và cải thiện sắc tố của da.
  • Giảm dầu thừa, nhờ đó giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Giúp giảm thâm và làm sáng da.
  • Serum có kết cấu lỏng nhẹ nên thấm nhanh và sâu vào da.
  • Ngăn chặn nguy cơ sinh mụn vượt trội.
  • Giá cả bình dân, phù hợp với nhiều khách hàng.

Những điểm chưa thích

  • Khả năng chống nhăn, làm chậm lão hóa chưa nhiều.
  • Chưa phù hợp với người có da chùng xệ.
  • Sản phẩm này xuất hiện hàng nhái giả trên thị trường rất nhiều, bạn nên cẩn trọng để tránh mua nhầm

9. Tinh chất trị mụn bí đao Cocoon

Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam với 100% thành phần chiết xuất từ các thực vật an toàn và độ lành tính cao sử dụng được cho cả da nhạy cảm. Serum trị mụn, trị thâm Cocon với thành phần từ thực vật lành tính từ khi ra mắt thị trường đã làm khuấy động các tín đồ làm đẹp vì sản phẩm thương hiệu thuần Việt mà tác dụng giảm mụn hiệu quả.

Nguồn gốc, xuất xứViệt Nam
Thành phần chính

Bí đao: có tính chất mát giải nhiệt giúp kháng viêm làm dịu da giảm mụn.

Rau má: Chống lão hóa, hỗ trợ sản sinh collagen tái tạo làn da mới giúp da đàn hồi căng bóng, giảm các vết sưng đỏ.

Tinh dầu tràm trà: giúp kháng khuẩn chống viêm làm dịu da và giúp khô cồ mụn.

Niacinamide 7%: thu nhỏ lỗ chân lông kiểm soát lượng dầu thừa giảm tình trạng tiết dầu trên da.

Công dụng, hiệu quả

Kháng khuẩn chống viêm hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị mụn.

Cấp ẩm cho da

Phù hợp với loại daMọi loại da. Lý tưởng cho da dầu, da có mụn ẩn, mụn trứng cá
serum-tri-mun-bi-dao-cocoon
Tinh chất trị mụn bí đao Cocoon
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

295.000 ₫

lazada-buy-now

295.000 ₫

Những điểm mình thích

  • Giúp kháng khuẩn chống viêm hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị mụn.
  • Cấp ẩm cho da làm dịu và giảm sưng tấy đỏ.
  • Se khít lỗ chân lông điều tiết lượng dầu tiết ra, giúp da mịn màng.
  • Làm sáng và hỗ trợ làm mờ vết thâm do mụn để lại cho da sáng đều màu.
  • Trị mụn hiệu quả tối ưu nhất.
  • Hỗ trợ tốt trong điều trị mụn đặc biệt mụn trứng cá.
  • Thiết kế nhỏ gọn, vỏ chai có màu tối giúp bảo quản sản phẩm hiệu quả hơn hạn chế bị biến đổi chất do ánh sáng.
  • Sản phẩm không chất tào màu không phụ ra không pareben an toàn cho da kể cả da mụn nhạy cảm.
  • Giá thành sản phẩm rẻ.

Những điểm chưa thích

  • Kết cấu khá lỏng nên sử dụng nhanh hết.
  • Sử dụng trên các vết thương hở sẽ hơi rát và châm chích.

10. Serum trị mụn Skin1004 Madagascar Centella Asiatica Ampoule

Đây là sản phẩm trị mụn nổi tiếng tại Hàn Quốc được mọi người rất yêu thích vì giàu tính chất tự nhiên và cho kết quả thấy rõ chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Nguồn gốc, xuất xứHàn Quốc
Thành phần chính

Asiaticoside tái tạo tế bào và làm dịu da

Asiatic Acid kiểm soát dầu và chống ô nhiễm

Madecassic Acid giảm viêm, tái tạo tế bào, và dưỡng ẩm.

Công dụng, hiệu quả

Làm dịu ngay các vết mẩn đỏ, kháng viêm 

Giảm sưng mụn hiệu quả và cấp ẩm chuyên sâu cho da

Phù hợp với loại daMọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất
serum-tri-mun-skin1004
Skin1004 Madagascar Centella Asiatica Ampoule
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

365.000 ₫

shopee-buy-now

342.000 ₫

Những điểm mình thích

  • Serum có khả năng kiểm soát dầu nhờn và che khit lỗ chân lông.
  • Kết cấu lỏng như nước, trong suốt nên khả năng thẩm thấu nhanh.
  • Thành phần lành tính và an toàn không chứa hương liệu.
  • Có tác dụng kháng viêm, giảm mụn và làm dịu da.
  • Bổ sung dưỡng chất giúp da thêm săn mịn và khỏe khoắn. 
  • Cải thiện sắc tố da, giúp sáng da và giảm thâm sau mụn. 
  • Se khít lỗ chân lông, làm chậm quá trình lão hóa.

Những điểm chưa thích

  • Chai có dung tích quá lớn và không có bản dùng thử.
  • Xuất hiện hàng giả hàng nhái nhiều. Bạn cần phải cẩn thận trước khi mua.

Lưu ý quan trọng khi chăm sóc da mụn

Khi chăm sóc da mụn, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên tuân thủ:

  • Sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da.
  • Rửa mặt hàng ngày để loại bỏ dầu thừa, bã nhờn và tế bào chết.
  • Hạn chế tiếp xúc với chất kích thích như hóa chất mạnh.
  • Sử dụng chống nắng hàng ngày.
  • Không tự nặn mụn.
  • Kiểm tra thành phần sản phẩm, tránh các sản phẩm chứa cồn và các hóa chất có thể làm kích thích da.
  • Thử nghiệm trên một phần nhỏ da trước khi dùng toàn mặt.
  • Nếu tình trạng da mụn không cải thiện hoặc trở nên tồi tệ hơn, nên tìm sự tư vấn từ chuyên gia da liễu.

Trên đây Chanh Tươi đã chia sẻ cùng bạn đọc Top 10 những loại serum tốt nhất hiện nay về dành cho da đang gặp vẫn đề về mụn cũng như những ưu điểm và nhược điểm còn tồn tại của mỗi sản phẩm. Hy vọng sau bài viết bài bạn đã tìm được cho mình một loại serum trị mụn phù hợp nhất để cùng đồng hành trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ làn da.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!