Bảng size giày Adidas nam, nữ và trẻ em chuẩn nhất

12.03.2024 - 08:25

Làm sao để chọn size giày Adidas một cách chính xác? Điều này chắc chắn là mối quan tâm hàng đầu đối với những người đam mê giày thể thao nói chung và tín đồ của Adidas nói riêng. Thực tế, mỗi hãng giày đều có những tiêu chuẩn size riêng biệt do sự khác biệt trong khuôn giày và Adidas không phải là ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ chia sẻ bảng size giày của Adidas dành cho nam, nữ và trẻ em, cùng với những kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn size giày chuẩn nhất khi mua hàng online.

Xem size giày của Adidas ở đâu?

Hầu hết các dòng sản phẩm giày của Adidas thường để thông tin về size ở bên ngoài hộp và bên trong lưỡi giày.

Đối với mua sắm trực tuyến, bạn có thể truy cập trang web chính thức của thương hiệu hoặc các đại lý phân phối đáng tin cậy để biết thông tin chi tiết. Tại phần này, thông tin về kích cỡ giày Adidas sẽ được cập nhật đầy đủ, phục vụ mọi đối tượng khách hàng trên mọi châu lục.

>>> Để mua giày Adidas chính hãng với giá tốt nhất đừng quên bấm lấy: MÃ GIẢM GIÁ ADIDAS nhé!

Bảng size giày Adidas chính hãng chuẩn nhất

Đôi giày mang thương hiệu Adidas không chỉ được đánh giá cao về vẻ ngoại hình và chất lượng, mà còn nổi bật với sự đa dạng trong kích cỡ, mang lại sự vừa vặn, thoải mái cho nhiều đối tượng.

Nắm vững thông tin trên bảng kích cỡ giày Adidas chuẩn, bạn có thể dễ dàng chọn lựa size phù hợp nhất với đôi chân của mình. Dưới đây Chanh Tươi sẽ đưa ra các bảng kích cỡ giày Adidas chính hãng cho mọi đối tượng cho bạn dễ theo dõi:

Bảng size giày Adidas nam

Kích cỡ giày nam Adidas sẽ có sự khác biệt ở mỗi quốc gia do kích thước chân nam giới không đồng nhất. Dưới đây là bảng kích cỡ giày Adidas nam chính hãng:

size-giay-adidas Bảng kích cỡ giày Adidas nam
Bảng kích cỡ giày Adidas nam

Bảng size giày Adidas nữ

Như nam giới, kích cỡ giày nữ Adidas cũng có sự khác biệt tùy thuộc vào quốc gia, ví dụ như khu vực US-UK sẽ khác biệt với Việt Nam và các quốc gia Châu Á khác. Dưới đây là bảng kích cỡ giày Adidas nữ chuẩn:

size-giay-adidas Bảng kích cỡ giày Adidas nữ
Bảng kích cỡ giày Adidas nữ

Bảng size giày trẻ em Adidas

Ngoài kích cỡ giày dành cho người lớn, kích cỡ giày Adidas cho trẻ em cũng được phụ huynh quan tâm nhiều. Dưới đây là bảng kích cỡ giày Adidas trẻ em chính hãng:

size-giay-adidas Bảng kích cỡ giày Adidas trẻ em
Bảng kích cỡ giày Adidas trẻ em

Cách đọc bảng quy đổi size giày của Adidas tại các quốc gia

Như đã đề cập, việc nắm vững kích thước giày là điều quan trọng để có một đôi giày Adidas vừa vặn, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, khi mua hàng tại các cửa hàng quốc tế, bạn phải sử dụng bảng quy đổi kích thước giày Adidas, vì mỗi quốc gia có kích thước khác nhau.

Dưới đây là hướng dẫn cách xem bảng quy đổi kích thước giày Adidas tại một số quốc gia mà bạn có thể tham khảo khi mua sắm tại Việt Nam:

Bảng kích thước giày Adidas US

Kích thước giày Adidas xuất khẩu sang thị trường Mỹ được đánh dấu bằng size giày Adidas US, từ số 4 đến 13.5. Lưu ý rằng, kích thước giày US thường nhỉnh hơn một chút so với kích thước giày UK. Quy đổi kích thước giày Adidas US sang Việt Nam như sau:

size-giay-adidas us
Bảng kích thước giày Adidas US

Kích thước giày Adidas UK

Kích thước giày Adidas UK được xác định từ 3.5 đến 13 và được chia nhỏ thành các đơn vị 0.5. Bạn có thể quy đổi thành các kích thước như 5.5, 6.5, 7.5, ... Chi tiết bảng kích thước Adidas UK như sau:

size-giay-adidas uk
Kích thước giày Adidas UK

Size giày Adidas Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, kích thước giày Adidas được ký hiệu khác so với kích thước giày US-UK, theo các con số từ 36 đến 49.

size-giay-adidas việt nam
Kích cỡ giày Adidas Việt Nam

Kích thước giày Adidas Nhật Bản

Bảng quy đổi size giày của Adidas Japan sang Việt Nam không có nhiều khác biệt, tuy nhiên, kích thước giày tại Nhật Bản thường được tính bằng milimet thay vì centimet như ở Việt Nam.

Chi tiết bảng quy đổi kích thước giày Adidas JP như sau:

size-giay-adidas jp
Kích thước giày Adidas Nhật Bản

Cách chọn size giày của Adidas chính xác nhất

Cách đo chân chọn size giày chính xác

Để chọn kích cỡ giày Adidas phù hợp nhất, việc đầu tiên bạn cần làm là biết chính xác kích thước của chân mình. Dưới đây là hướng dẫn cách đo chân để chọn size giày:

  • Bước 1: Sử dụng một tờ giấy A3 hoặc A4 đặt xuống sàn nhà để thực hiện việc đo kích thước chân.
  • Bước 2: Đặt bàn chân vào giữa tờ giấy.
  • Bước 3: Vẽ phác thảo khung bàn chân bằng một đường liền xung quanh. Bạn có thể xỏ thêm vớ/tất mà bạn dự định mang với đôi giày mà không mang giày.
  • Bước 4: Đánh dấu chiều dài và chiều rộng của bàn chân trên giấy.
  • Bước 5: Đo chiều dài của bàn chân bằng thước dây đo hoặc thước kẻ từ trên xuống dưới.
  • Bước 6: Đo chiều rộng của bàn chân bằng cách đo giữa các đường ở bên trái và bên phải, sau đó lưu lại số đo.
  • Bước 7: Thêm vào mỗi số đã đo 0.5cm hoặc 1cm. Thêm 0.5cm để đảm bảo chiều dài chân không chạm vào mũi giày; nếu chân bề ngang hoặc mập ở phần cổ chân, hãy thêm 1cm để tránh cảm giác chật khi mang giày.
  • Bước 8: Sử dụng các số đo chiều dài và chiều rộng để tìm size giày theo bảng quy chuẩn size quốc tế.

Những điều cần lưu ý để lựa chọn cỡ giày Adidas chuẩn

Ngoài việc hiểu rõ bảng size giày của Adidas, khi bạn chọn mua giày, hãy chú ý đến một số yếu tố sau đây để đảm bảo rằng đôi giày bạn chọn sẽ vừa vặn và đúng size nhất:

  • Adidas có quy chuẩn size giày khác nhau cho nam, nữ và trẻ en. Điều đáng chú ý là, mặc dù có cùng một số, nhưng size giày nam thường có kích cỡ lớn hơn so với size giày nữ. Vì thế hãy xem xét chi tiết bảng size cho từng đối tượng để tránh việc lựa chọn size không đúng.
  • Mỗi loại thiết kế giày sẽ có hình dáng khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào độ rộng, sự chật của từng kiểu giày để chọn size phù hợp nhất. Những mẫu giày được thiết kế để tăng cường khả năng vận động, thích hợp cho các hoạt động như chạy bộ, bóng rổ thì bạn nên chọn size lớn hơn. Còn những dòng sản phẩm sử dụng hàng ngày, bạn có thể lựa chọn size chuẩn.
  • Thực hiện đo chiều dài bàn chân và thêm từ 0.5 đến 1cm để xác định kích thước giày chính xác theo đơn vị centimet. Chẳng hạn, nếu chiều dài bàn chân là 25cm, thêm từ 0.5 đến 1cm sẽ là kích thước giày từ 25.5 đến 26cm (tương đương với size 40 2/3 đến 41 1/3), tùy thuộc vào bề ngang bạn muốn thêm (nếu chân bè, bạn có thể cộng thêm 1 đến 1.5cm).
  • Nên thực hiện đo kích thước giày vào cuối ngày để đảm bảo rằng đôi chân đã được nghỉ ngơi hoàn toàn.
  • Hãy đo kích thước cả hai chân và nếu có sự chênh lệch giữa hai bàn chân, hãy chọn size giày phù hợp với chân lớn hơn của bạn.
  • Khi chọn mua giày, thường hay có tư vấn rằng sau một thời gian sử dụng, giày sẽ điều chỉnh kích thước bằng cách giãn ra hoặc co lại để vừa vặn với chân. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng và có thể gây tổn thương cho đôi chân nếu bạn chọn mua giày không đúng kích thước. Vì vậy, quan trọng nhất vẫn là nên lựa chọn đôi giày phù hợp và vừa vặn thực sự với kích thước của chân bạn.

Bài viết đã chia sẻ đến bạn bảng kích cỡ giày Adidas chuẩn tại một số quốc gia cùng những lưu ý quan trọng khi chọn lựa giày của Adidas. Mong răng với những thông tin này bạn đã chọn được size giày Adidas phù hợp với mình!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!