Chanh Beauty

Slime là gì? Làm và chơi Smile như thế nào cho đúng

07.04.2023 - 13:04

Slime là một món đồ chơi được trẻ nhỏ yêu thích nhưng khi chọn mua cho trẻ ba mẹ thường thắc mắc slime là gì, slime có an toàn cho trẻ hay không? Mời phụ huynh và quý bạn tham khảo chi tiết trong bài viết sau nhé.

Slime là gì?

Slime là một sản phẩm đồ chơi được sản xuất bởi Mattel, được bán trong thùng rác nhựa và được giới thiệu vào tháng 2 năm 1976. Nó bao gồm một chất nhớt không độc hại, mềm ướt (squishy) và rỉ nước (oozy) hoặc màu khác được làm chủ yếu từ guar gum. 

Với tên gọi khác là chất nhờn ma quái. Slime thường được làm từ chất tẩy rửa cùng với hồ nước tạo thành khối sệt, mềm dẻo, không dính. Trước đây, trẻ em Âu - Mỹ sử dụng phổ biến, sau đó slime được du nhập về Việt Nam.

Phân loại Slime 

Slime có 3 loại dựa trên cách làm tạo độ dẻo như sau:

Slime dẻo cơ bản: Độ dẻo thấp, không dính tay, dễ xoa bóp dùng để tạo hình cơ bản

Slime dẻo nâng cao: Độ dẻo cao hơn, có thể kéo dãn, tạo nhiều hình dạng đa năng

Slime siêu kéo dãn: Độ dẻo rất cao tuy nhiên nhiều loại khá dính tay, có thể kéo dài.

  • slime-la-gi-luu-y-khi-choi

Hướng dẫn 4 cách làm slime

Slime hiện có bán tại các trung tâm thương mại, siêu thị hay cửa hàng đồ chơi cho trẻ em. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng các sản phẩm tẩy rửa tại nhà mình như: nước rửa chén, xà phòng, bột giặt, kem đánh răng... cùng với hồ nước và muối để làm thành slime cho bé. 

+ Với nước rửa chén

Công thức làm slime với nước rửa chén như sau: Đầu tiên, bạn lấy một lượng nhỏ nước rửa chén cho vào cốc. Lấy hồ nước nguyên chất cho thêm ít nước khuấy đều, sau đó đổ chung vào nước rửa chén tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Cho một lượng muối hạt thô khuấy tan trong nước. Đổ nước muối từ từ vào hỗn hợp nước rửa chén và hồ nước, khuấy đều tay cho đến khi hình thành slime. Lấy slime ra nhào nặn cho mềm lại và chảy bớt nước. 

+ Kem đánh răng và hồ nước

Cho một lượng kem đánh răng lớn ra cốc đánh đều lên với một chút nước. Cho hồ nước bằng với lượng kem đánh răng, khuấy đều hỗn hợp vừa chuẩn bi. Cho thêm chất tạo màu vào khuấy đến khi tạo thành slime nhờn dẻo. 

+ Nước giặt

Lấy một lượng lớn hồ nước cho ra cốc, cho thêm nước khuấy đều chúng lên. Sau đó cho nước giặt vào khuấy tiếp tục. Dùng muối hạt to pha với nước sau đó cho từ từ vào hỗn hợp. Khuấy đều tay cho đến khi hình thành slime thì dừng cho nước muối vào. Công thức này quá dễ làm đúng không nào!

+ Keo hồ và dung dịch rơ miệng

Đầu tiên, bạn trộn đều một bịch keo sữa với 2 thìa kem dưỡng da. Tiếp đó, cho thêm nửa chén nước vào khuấy đều. Sau đó nữa, từ từ cho vài giọt dung dịch nước rơ miệng vào và tiếp tục khuấy đều tay cho đến lúc hỗn hợp đặc lại và mềm mịn. Như vậy là đã thành món đồ chơi slime rồi. 

slime-la-gi-cach-choi

Chơi Slime như thế nào? - slime là gì?

Slime rất dễ chơi, bé có thể tự tạo ra cách chơi với slime gồm

- Dùng ống hút để thổi slime tạo thành bong bóng tròn to nhiều màu sắc.

- Tạo hình, nhào nặn slime thành các hình thù khác nhau.

- Kéo dãn Slime thành sợi tạo thành trò chơi sợi mì uốn dẻo

- Vo tròn Slime thành hình tròn và chơi như bóng nảy.

- Dùng 3 màu sắc khác nhau và có thể pha màu để tạo thành những slime có màu sắc khác nhau rồi ghép chúng thành “7 sắc cầu vồng”.

Ngoài ra tùy theo trí tưởng tượng của bé mà bé có thể tạo thành nhiều trò chơi khác nhau.

Lưu ý khi chơi Slime - slime là gì?

+ Mặc dù về cơ bản là vô hại, một nhược điểm là cực kỳ khó lấy ra khỏi vật có bề mặt tiết diện lớn, độ ma sát cao như thảm

+ Slime có chất tạo màu, tạo mùi nên sau khi chơi bé cần được rửa tay sạch sẽ.

+ Hạn chế chạm tay vào slime sau đó bốc thức ăn.

+ Không nên cho trẻ nhỏ dưới 10 tuổi chơi. Vì chúng rất dễ nhầm lẫn với bánh kẹo. Như vậy rất nguy hiểm.

+ Nên xem kỹ thành phần để đảm bảo không làm hại đến bé. Hiện nay, những thành phần độc hại trong slime đã gây nên rất nhiều vấn đề nguy hại.

Trên đây là bài viết chi tiết giải đáp thông tin về Slime là gì? Làm và chơi Smile như thế nào cho đúng. Hi vọng hữu ích cho quý vị phụ huynh và các bé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Lên đầu trang