Tình yêu sét đánh là gì? Những sự thật chưa bao giờ tiết lộ

26.07.2021 - 11:40

Tình yêu sét đánh là gì? Bạn đã trải qua tình yêu sét đánh chưa? Có điều gì hay ho về tình yêu sét đánh mà nhiều người hay kể cho nhau đến thế. Cùng đọc ngay bài viết dưới đây để biết những sự thật chưa bao giờ tiết lộ về tình yêu sét đánh nhé.

Tình yêu sét đánh là gì?

Có thể nhiều người không tin vào tình yêu sét đánh nhưng sự thực là có những khoảnh khắc ngay trong lần đầu nhìn thấy một ai đó, bạn sẽ muốn gần gũi, gắn bó, tìm hiểu về họ nhiều hơn. Và khi mối quan hệ tiến triển xa thêm, những cảm giác ban đầu đương nhiên có cơ hội phát triển thành tình yêu. 

Khái quát lại: Tình yêu sét đánh chính là từ cái nhìn đầu tiên bạn đã bị họ thu hút và cảm xúc từ thu hút, chuyển sang thích và yêu chỉ gần trong gang tấc khiến bạn không thể nhận ra được từ lúc nào mình đã yêu họ. Tình yêu sét đó là tình cảm êm dịu nhưng cũng vô cùng hoang dã, tràn ngập con tim. Tuy nhiên, nếu nửa kia hững hờ với bạn, bạn sẽ sớm quên họ, ảo tưởng tích cực tan vỡ và bạn trở lại thế giới của riêng mình. Nhưng nếu người đó đáp lại bạn, tình yêu sét đánh có thể nảy nở thành một điều gì đó sâu sắc và ý nghĩa hơn.

tinh-yeu-set-danh-la-gi

Yêu từ cái nhìn đầu tiên có phải tình yêu sét đánh?

Các nhà tâm lý học lại chỉ ra rằng "tình yêu sét đánh - tình yêu từ cái nhìn đầu tiên" hoàn toàn có căn cứ khoa học.

Căn cứ thứ nhất - tình yêu sét đánh là gì

những người yêu từ cái nhìn đầu tiên thường dựa vào những gì có sẵn trong tiềm thức để bị cuốn hút bởi ai đó. Theo các nhà tâm lý, những cảm xúc đó nằm trong ‘vòng hào quang quyến rũ’ – tức là khi người ta tự mặc định: đẹp (hay quyến rũ) đồng nghĩa với tốt. Đây cũng là lý do những người có ngoại hình quyến rũ thường là đối tượng của "yêu từ cái nhìn đầu tiên".

tinh-yeu-set-danh-1

Tình yêu sét đánh thường được dẫn đường bằng trí tưởng tượng hơn bằng thực tế, tuy nhiên, nó vẫn có thể phát triển thành tình yêu đích thực và mãnh liệt.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, tình yêu – và cả sự ghen tuông, thường được xây dựng trên sự ảo tưởng và những lý tưởng hóa không có thật. Với đặc điểm này, tình yêu sét đánh là một ví dụ tiêu biểu cho tình yêu đích thực.

Căn cứ thứ hai - tình yêu sét đánh là gì

Tình yêu sét đánh đến từ một đặc điểm chung của thứ tình cảm này với tình yêu của những cặp đôi đã có thời gian quen nhau lâu dài: coi trọng khoảnh khắc. Họ sẵn sàng để yêu là mong muốn làm điều tốt đẹp nhất cho người khiến họ yêu ngay từ khoảnh khắc đầu tiên.

Tình yêu sét đánh có lâu dài không?

Thực tế là tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên có thể bị tàn lụi sau một thời gian nhưng thời gian cũng không phải là độc nhất, hay thước đo quan trọng nhất của tình yêu mãnh liệt nhưng cũng có thể là tiền đề cho một tình yêu vĩnh cữu, bền lâu nếu hai bên cùng có cảm xúc yêu thương với nhau

Vậy nên, nhiều người vẫn nhắc lại câu châm ngôn: ‘Không có tình yêu bất tử mà chỉ có những giây phút bất tử của tình yêu’.

Tình yêu sét đánh có lâu dài hay không thực tế do hoàn cảnh, phản ứng tình cảm của hai bên. Do đó, câu trả lời này không thể khẳng định chắc chắn mà chỉ có thể phụ thuộc vào hai từ "duyên phận". Steve Jobs, người sáng lập hãng Apple từng nói: "Tình yêu là chuyện của trái tim, nên trái tim sẽ mách bảo khi nào bạn tìm thấy nó.

Và, cũng giống như những mối quan hệ tuyệt vời khác, nó sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi thời gian trôi qua". Tình yêu sét đánh cũng là chuyện của trái tim’ nên mỗi người chỉ có thể biết khi nào bắt đầu và khi nào kết thúc nếu lắng nghe lời mách bảo của trái tim mình.

Các bạn vừa cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích về tình yêu sét đánh là gì. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn và giúp các bạn trân trọng cảm xúc của bản thân.

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!