Flop là gì? Flop được hiểu như thế nào cho đúng

23.03.2023 - 15:45

Nếu là người yêu thích âm nhạc hoặc hay đọc tin tức giải trí chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp từ "Flop". Vậy Flop là gì? Flop được hiểu như thế nào cho đúng? Mời các bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Flop là gì?

Theo từ điển tiếng Anh flop đứng ở hai dạng là động từ và danh từ:

- Flop là động từ nghĩa là giảm, giảm mạnh, làm không thành công.

- Flop là danh từ chỉ một việc thất bại, một cá nhân hay vật gì đó bị rơi, bị tuột dốc.

Như vậy Flop có nghĩa là sự rơi, tiếng rơi, nghĩa bóng là sự thất bại. Từ Flop thường được dùng để nói về những người đã từng rất thành công, nổi tiếng… nhưng sau đó bị tuột dốc vì lý do nào đó.

Flop được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực giải trí, điển hình là Kpop. Nói một cách dễ hiểu, Flop thường được dùng để chỉ những người đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp, được công chúng quan tâm, mến mộ nhưng sau đó là do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, tác động mà người đó trải qua khó khăn, thất bại và đánh mất hào quang và sự nổi tiếng của mọi người. 

Flop ngược nghĩa với Top. Nếu như từ Top chỉ sự lên cao, thành công của ai đó, thì flop chỉ sự tụt dốc của ai đó trong sự nghiệp, đặc biệt là sự nghiệp trong lĩnh vực giải trí.

flop-la-gi

Các khái niệm về Flop

Flop là gì trên Facebook? - Flop là gì

Trên Facebook, Flop là một trong những thuật ngữ tiếng lóng được giới trẻ sử dụng rộng rãi. Cụ thể, thuật ngữ flop được giới trẻ dùng để thảo luận, tranh luận trong một số bài viết hoặc bình luận về các thần tượng giải trí. Khi dùng từ flop, người dùng đang muốn nhắc đến hoặc đề cập đến sự thất bại, sa sút của một ai đó.

Đôi khi trong nhiều trường hợp, từ Flop được sử dụng với mục đích chế giễu và chê bai đối phương, thậm chí họ lấy sự thất bại của đối phương là trò vui mà không quan tâm đến cảm xúc của người khác như thế nào.

Flop là gì trong Kpop?

Flop là một thuật ngữ rất phổ biến trong Kpop - nơi các thần tượng thi nhau thể hiện tài năng và trở thành những ngôi sao nổi tiếng. 

Flop trong Kpop chỉ một ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm nhạc hay diễn viên nổi tiếng đang nhận được sự quan tâm, yêu mến của khán giả nhưng vì một lý do nào đó mà họ dần đánh mất hình ảnh của mình. Vì những scandal tình cảm, những thói hư tật xấu, vấn đề sức khỏe hay trình độ chuyên môn kém, bị nhân tố mới lấn lướt và dần đánh mất danh tiếng cũng như sự mến mộ của khán giả. Hoặc những thần tượng từng rất nổi tiếng một thời, tạm ngừng hoạt động một thời gian và khi trở lại không còn “hot” như trước, thì gọi là Flop.

Tuy nhiên, không phải nhóm nhạc nào cũng được gọi là Flop, nó chỉ dùng cho những nhóm nhạc đã thành công, đang ở đỉnh cao của sự nghiệp nên có thể nói đây là một từ phủ định trong sự sang trọng và đầy kiêu hãnh. Vì họ từng là thần tượng và là niềm tự hào của mọi người.

Dân Flop là gì? Flop Team là gì?

Dân flop là từ lóng chỉ những cá nhân, đối tượng, nhóm người chuyên đi chọc ngoáy sự thất bại của người khác, họ rảnh rỗi đến nỗi chuyên lấy sự thật bại của người khác ra trêu đùa, giễu cợt và coi đó là niềm vui. Trên Facebook dân Flop cũng để chỉ bộ phận antifan các nhóm nhạc bị Flop.

Tương tự như dân flop trên Facebook, Flop team hay team Flop là từ được dùng để chỉ những cá nhân, đối tượng có sở thích, đam mê, thường xuyên trêu đùa, chọc ngoáy người khác. Lấy sự thất bại của người khác để làm trò cười, giễu cợt và coi đó là niềm vui, bất chấp cảm xúc của người khác.

Trên mạng xã hội Flop Team dùng để chỉ bộ phận antifan các nhóm nhạc bị flop, tập hợp này có thể gọi là “Team flop”.

Trên đây là những thông tin chi tiết trả lời cho câu hỏi Flop là gì? Flop được hiểu như thế nào cho đúng. Các bạn đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích nhé

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!