Pro là gì? Những ý nghĩa của từ Pro mà có thể bạn chưa biết

12.10.2022 - 13:22

Pro là gì? Có phải bạn hay nghe nhắc đến từ pro trong giao tiếp thường ngày không? Những ý nghĩa của từ pro có thể bạn chưa biết sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé.

Pro là gì?

Trong ngôn ngữ của giới trẻ hiện nay, chúng ta hay nghe đến từ pro.  Từ này để đánh giá, nhận xét hoặc khái quát về một ai đó. Pro mang sắc thái tươi trẻ, nghịch ngợm của các bạn trẻ. Phiên âm chuẩn nhất của Pro là /prɔ:/, được đọc là Pờ-rồ.

Thực tế Pro là viết tắt của từ tiếng Anh professional, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là chuyên nghiệp.

Ngoài ra, từ Pro còn được các hãng công nghệ sử dụng để đặt kèm theo tên các sản phẩm của mình để nhấn mạnh thêm mức độ chuyên nghiệp, tầm cao của sản phẩm. Ví dụ như: Arobat pro, Bkav pro, Macbook pro, IP Pro Max...

Ngoài việc mang ý nghĩa tích cực dùng để khen thì Pro trong một số trường hợp đặc biệt còn được sử dụng với ý nghĩa châm biếm, cười nhạo những người kém cỏi nhưng thích thể hiện.

pro-la-gi

Xem thêm:

Những ý nghĩa khác của từ Pro trong các lĩnh vực

+ Trong game - Pro là gì?

Pro trong game là viết tắt của từ professional, chỉ một người chơi hay, có kinh nghiệm. Nó cũng dùng để nói đến người tuyển thủ chơi game lâu năm, hàng game thủ.

Để đạt được vị trí pro, bạn cần phải có được kinh nghiệm, kỹ năng chơi giỏi và nổi bật. Để trở nên game thủ pro, dân pro hay vip pro, bạn phải thực sự là một người giỏi khiến người ta khen ngợi. Và nó là sự duy trì phong độ liên tục chứ không phải là nhất thời. Để đạt được trình độ pro bạn phải là người luôn đi đầu trong những game hoặc level mới cao hơn.

+ Trong tiếng anh - Pro là gì?

  • Mặt tích cực
  • (thông tục) Một tay nhà nghề, chuyên nghiệp, bá đạo (nhất là vận động viên thể thao) (như) professional
  • (thông tục) (viết tắt) của public relatinon officer (người làm công tác giao tiếp)
  • (viết tắt) của professional (đấu thủ nhà nghề).

+ Trong học vấn

PRO viết tắt của Professor có nghĩa là giáo sư là một học hàm ở các trường đại học, các cơ sở giáo dục, các học viện và các trung tâm nghiên cứu ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Theo nghĩa đen, từ Professor bắt nguồn từ tiếng Latinh “person who professes” nghĩa là một chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về nghệ thuật hoặc có thể là khoa học, hoặc một giảng viên có trình độ chuyên môn cao.

Trong đời sống Pro có nghĩa là gì?

Từ Pro bùng nổ khi game online vào du nhập vào Việt Nam và được các game thủ sử dụng để nói về một người chơi hay, có kinh nghiệm. Dần dần từ Pro bước ra đời sống. Ban đầu, từ Pro gần như không được nhiều người chào đón nhưng dần dần, nó lại tồn tại tự nhiên và được sử dụng phổ biến.

Pro (pờ rồ) cũng sẽ được hiểu là một người giao tiếp tốt, giao giỏi và giao tiếp thông minh. Do đó, thi thoảng cụm từ "nói chuyện như một pro" cũng khiến người khác ấn tượng tốt hơn.

Trong một số trường hợp tính từ pro mang ý nghĩa tốt đẹp, xuất sắc, để các bạn trẻ khen tặng nhau.

Ngoài việc mang ý nghĩa tích cực dùng để khen thì Pro trong một số trường hợp đặc biệt còn được sử dụng với ý nghĩa châm biếm, cười nhạo những người kém cỏi nhưng thích thể hiện. Cũng là câu nói ấy, nhưng chỉ cần thái đọc và cách nói khác là ý nghĩa khen/chê cũng khác nhau ngay.

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin về khái niệm Pro là gì? Những ý nghĩa của từ Pro mà có thể bạn chưa biết. Các bạn hãy tham khảo và lưu ý sử dụng đúng nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!