Slimfit là gì? kiểu dáng slimfit như nào? Cách phối đồ slimfit đẹp nhất

12.01.2023 - 22:59

Slimfit là gì? Form slim fit là gì mà rất nhiều bạn trẻ đang săn đón trên thị trường thời trang hiện nay. Nhưng trang phục thông dụng như những chiếc skinny jean của nữ có được coi là slimfit không? Hãy tham khảo bài viết này mình sẽ chia sẻ chi tiết về quần áo slimfit nhé!

1. Slimfit là gì?

Thuật ngữ slim Fit hay còn được biết đến là kiểu quần áo form body. Các thiết kế của form Slim Fit đều ôm sát cơ thể, sẽ rất thích hợp cho những chàng trai có cơ bắp, khỏe khoắn. 

slimfit-la-gi-1
Slimfit là kiểu quần áo form body

Kiểu form áo Slim Fit sẽ ôm ở phần ngực, phần cánh tay và phần eo nhằm tôn lên vóc dáng của người mặc. Với các bạn trẻ có thân hình cân đối thì đây là kiểu dáng áo thần thánh giúp cho các đường nét chuẩn trên cơ thể được bộc lộ rõ.

2. Một số thuật ngữ liên quan đến form slim fit

Áo dáng slim fit là gì

Áo slimfit là gì ? Đó có thể là những chiếc áo thun slim fit với thiết kế có nhiều fan hâm mộ nhất ở cái nam và nữ, diện được mọi hoàn cảnh, thậm chí diện đội đôi slim fit với nhau lại cực kỳ hợp lý.

slimfit-la-gi-2
Áo slim fit

Khi ta so sánh cùng một size giữa áo truyền thống và form slim fit thì dáng áo truyền thống có thiết kế thẳng từ phần vai đến lai, không tạo được điểm nhấn thì áo slim fit được thiết kế dáng ôm hơn để vòng eo hẹp hơn vai và ngực, lộ rõ được hình thể đang có.

Quần slimfit là gì?

Đây được biết đến là kiểu quần với các đường may ôm theo hình dáng cơ thể, đặc biệt từ phần mông xuông dọc đến mắt cá của người mặc. Theo dọc chiều dài chân thì phần ống hơi thoáng, rộng ở bắp đùi và thu nhỏ dần xuống cổ chân một cách vừa vặn. 

slimfit-la-gi-3
Quần slim fit

Quần khi mặc sẽ tạo cảm giác cực thoải mái mà không hề quá bó sát, không quá rộng thùng thình và đặc biệt khác hoàn toàn kiểu túm ống đặc trưng của dân hip hop.

3. Sự khác biệt quần Jean Slim Fit với quần Skinny

Hiện nay khá nhiều người cho rằng quần skinny và quần slim-fit là một tuy nhiên không hẳn vậy đâu nhé. Khi chúng ta nhìn qua thì chúng thật sự rất giống nhau nhưng nếu để ý một chút bạn sẽ thấy được sự khác biệt của chúng đấy.

Đầu tiên, cả hai đều có điểm chung đó là chất liệu co giãn, ôm sát và tôn dáng người mặc. Như vậy làm thế nào để phân biệt 2 chiếc quần này. 

slimfit-la-gi-4
quần Jean Slim Fit 

Những chiếc quần slim-fit sử dụng chất liệu vải co giãn, đường may ôm theo hình dáng cơ thể của người mặc. Đây là kiểu quần thường có thiết kế phần cổ chân không bó sát, túm ống và chỉ vừa với dáng chân. 

Điểm khiến chiếc quần slim-fit được người dùng yêu thích đó là sự cân bằng tuyệt vời giữa phong cách và sự thoải mái, vừa đẹp vừa tiện. Các chiếc quần jean khác cũng có những ưu điểm này nhưng khi mặc chiếc quần slim-fit thì bạn có thể tôn dáng cho đôi chân hơn, khiến đôi chân thon gọn hơn.

Ví dụ như bạn có thể chọn quần slim-fit phối với nhiều item vừa thời trang mà lại thoải mái vì không quá bó sát hay quá rộng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng thiết kế quần jean slim-fit cho bạn tha hồ lựa chọn như quần jean slim-fit nam trơn đơn giản, quần jean slim-fit rách gối “cool ngầu”, quần slim-fit nam xước/mài cực chất cho chàng…

slimfit-la-gi-5
quần Skinny

Quần skinny được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự năng động, thể thao và có thể dễ dàng phối đồ. Nhìn lướt qua sẽ thấy quần skinny khá giống với quần slim fit, nhưng khi sử dụng bạn sẽ thấy chúng có những khác biệt. 

Quần skinny ôm từ phần hông dọc xuống cẳng chân, thu hẹp dần và ôm chặt hơn vào phần cổ chân. Chính nhờ sự ôm sát tuyệt đối này mà quần skinny khiến các chàng như cao hơn. 

Đôi chân trông thon gọn và dài hơn, tạo nên sự tinh tế và thu hút. Tuy nhiên cũng chính bởi sự ôm sát mà nhiều người sẽ cảm thấy hạn chế trong nhiều hoạt động.

4. Slimfit phù hợp với dáng người nào?

Quần áo Slimfit sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người sở hữu những kiểu vóc dáng thon gọn, vừa phải. Bộ trang phục này phù hợp với nam giới, đó là những anh chàng có cơ thể cân đối, rắn chắc và khỏe mạnh và hợp với các bạn nữ cân đối, có dáng khá chuẩn với vòng eo nhỏ.

Tuy nhiên các items này sẽ không phù hợp với những bạn nam nữ sở hữu thân hình quá mảnh mai hoặc quá cỡ.  Khi lựa chọn và phối đồ, bạn nên chú ý vấn đề này để có thể chọn được những item phù hợp với body nhất.

Phù hợp với những bạn có vóc dáng gầy

Thiết kế của chiếc quần có thể rất đẹp nhưng không phải ai cũng có thể mặc slim-fit đẹp. Thường thì những chiếc quần này sẽ hợp với những người đàn ông mảnh khảnh hay những cô nàng có dáng mi-nhon. 

slimfit-la-gi-6
Slimfit cho những bạn có vóc dáng gầy

Đặc biệt với các chàng có phần ngực phẳng, cơ nhỏ, vai hẹp, chân dài và gầy thì quần jean dáng slim-fit với cạp quần thấp sẽ che đi sự mảnh khảnh của bạn. Do chiếc quần slim-fit chỉ vừa ôm chứ không bó sát nên người đối diện nhìn vào sẽ thấy sự rộng rãi cùng đôi chân thon gầy của bạn.

Với những bạn nữ hơi gầy sét đồ sẽ tôn nên vòng eo nhỏ của bạn cũng như che đi một phần khuyết điểm giúp bạn trở nên đầy đặn hơn vì mẫu quần áo slimfit của nữ sẽ vừa vặn và không bó sát quá mức.

Phù hợp với những bạn có thân hình đầy đặn

Bên cạnh đó nếu không quá thừa cân và có một vòng eo thon với đôi chân cơ bắp, một thân hình “thể thao” một chút thì quần jeans slim-fit cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho chàng để làm nổi bật thân hình săn chắc của mình.

slimfit-la-gi-7
Slimfit cho những bạn có thân hình đầy đặn

Nếu bạn là người có vóc dáng cân đối, đầy đặn thì thường sẽ rất đơn giản trong cách lên đồ hằng ngày. Đặc biệt với một bộ silfit bạn hoàn toàn có thể khoe trọn các đường cong của cơ thể cũng như điểm mạnh về vóc dáng của mình. 

Khi điện set đồ này, bạn sẽ cảm nhận thấy sự vừa vặn cũng như sự thoải mái dễ chịu, tự tin trước mắt mọi người. Bộ đồ luôn  toát lên sự thanh lịch, trẻ trung, và một chút quý phái đến tinh tế. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những mẫu quần áo slimfit phổ biến nhất hiện nay bạn nhé!

5. Những kiểu quần slim fit phổ biến

Quần slimfit là gì? Hiểu đơn giản thì quần slimfit là quần được thiết kế kiểu dáng ống rộng hơn dáng chân một chút. Cuối cùng là thu nhỏ lại cho đến mắt cá chân. 

Phần ống quần không quá nhỏ và túm, thoải mái khi mặc và vận động. Form quần slimfit cũng được tư vấn là không phù hợp với những bạn quá gầy vì khi diện lên sẽ làm cho bạn không cân đối.

Mẫu quần jean slimfit

Mẫu quần đầu tiên là chất liệu jean. Được coi là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi cô nàng. Đó là những chiếc quần dáng lửng, rách hay những em quần cạp cao tôn dáng. 

slimfit-la-gi-8
Mẫu quần jean slimfit

Ưu điểm là không bó sát khó chịu như quần jean skinny, những em jean slimfit vẫn đủ tôn dáng mà lại giúp nàng cảm nhận được sự tự tại mỗi khi xuống phố. 

Mẫu quần tây slim fit

Mẫu quần thứ hai là quần tây slimfit. Đây có thể nói quần tây gần đây khiến cho chị em chết mê chết mệt. Ngoài sự săn đón của những cô nàng công sở mà cả những bạn học sinh, sinh viên cũng rất thích diện trang phục này. 

Sở hữu thiết kế đơn giản, mặc phù hợp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Đẹp cả khi diện đi chơi cũng xinh mà mặc đi làm vẫn lịch sự.

slimfit-la-gi-9
Mẫu quần tây slim fit

Bên cạnh đó, quần tây slimfit còn rất dễ phối đồ. Sự trẻ trung, năng động khi kết hợp cùng áo phông. Những nét nữ tính, thanh lịch cùng áo sơ mi hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể trở nên gợi cảm, sexy khi mix cùng áo hai dây hoặc áo trễ vai. 

6. Những dáng áo slim fit phổ biến

Áo slimfit là gì? Đó chính là những mẫu trang phục có thiết kế đơn giản, vừa vặn với cơ thể. Không ôm sát vào cơ thể như áo ôm body mà chỉ hơi rộng một chút. Có phần eo và vai sẽ thu lại bé hơn áo oversize. Form dáng này sẽ hơi kén người mặc một chút. Khi bạn sở hữu một vóc dáng chuẩn thì sẽ rất hợp với item này.

Mẫu áo sơ mi nữ Slimfit

phải chăng bạn đang muốn một outfit lịch sự và nghiêm túc để mặc đi làm hay đi họp thì có thể chọn áo sơ mi. Xét từ dáng sơ mi cổ đức basic hoặc chọn áo sơ mi cổ sen, áo sơ mi cổ tàu hay cổ trụ,... để lựa chọn tuỳ thuộc vào sở thích của bạn.

slimfit-la-gi-10
Mẫu áo sơ mi nữ Slimfit

Muốn set đồ hoàn hảo hơn, các bạn cũng cần phải lưu ý đến cách phối màu. Để tạo nên sự nổi bật thì mix theo tone tương phản. Khi bạn muốn nhẹ nhàng, nữ tính thì có thể chọn những gam màu beige, màu nude hay màu pastel,... 

Còn nếu bạn muốn biết thêm nhiều cách mix màu tương phản theo sở thích riêng củ mình nhưng nên tránh những gam màu sặc sỡ.

Mẫu áo thun nữ Slimfit

Mẫu áo thứ hai đó là áo thun nữ slimfit. Áo dành cho những bạn hay tập gym, muốn mặc đồ ôm một chút để khoe dáng thì chắc chắn không nên bỏ qua item này. 

Những chất liệu bạn có thể tham khảo cho tủ đồ của mình gồm có cotton, thun co giãn 4 chiều hoặc những bộ đồ từ thun lạnh,... Khi diện chúng còn đem đến cho bạn sự thoải mái.

slimfit-la-gi-11
Mẫu áo thun nữ Slimfit

7. Cách phối đồ slim fit cho chị em công sở

Đối với những chị em công sở thì phải phối đồ slimfit như thế nào để vừa thời trang mà vẫn phù hợp, tôn dáng thể hiện được sự cuốn hút nữ tính của mình?? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay những cách phối đồ sau bạn nhé.

Quần tây mix cùng áo sơ mi slimfit

Phong cách mix match đầu tiên mà chanhtuoi muốn chia sẻ đến các bạn chính là sự kết hợp của áo sơ mi cổ đức cùng quần tây dáng suông. Kết hợp hai item sẽ không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi cô nàng công sở. Bởi vì sự kết hợp của chúng giúp cho outfit của bạn nhìn gọn gàng và tinh tế hơn.

slimfit-la-gi-12
Quần tây mix cùng áo sơ mi slimfit

Khi diện lên mình một em áo sơ mi slimfit sẽ có thể giúp cho bạn hack được số đo vòng ba siêu đỉnh. Mẹo tốt nhất chính là sơ vin áo vào trong quần. Hãy thử ngay cách mix đồ này bạn nhé.

Phối váy regular fit cho cô nàng công sở

Đối với các cô nàng có thân hình cò hương muốn thay đổi bản thân thì chắc chắn không nên bỏ qua chiếc váy này. Đây là mẫu thiết kế nữ tính và sang trọng, khi mặc đi làm rất lịch sự. Sử dụng gam màu xanh nước biển đậm cũng không quá kén da, mặc lên nhìn trắng trẻo hơn rất nhiều.

slimfit-la-gi-14
Phối váy regular fit cho cô nàng công sở

Ngoài ra, để trông cá tính, thon gọn hơn, bạn hãy kết hợp chiếc váy này với phụ kiện kèm thêm là thắt lưng. Xét về mặt thị giác sẽ làm cho mọi người tập trung vào vòng eo thon thả của bạn và từ đó giúp bạn cân đối hơn.

Cách phối áo với quần jean slimfit

Chắc chắn không bao giờ lỗi thời đó chính là những chiếc quần jean. Cách mix match thông minh cùng jean thì đầu tiên bạn hãy chọn những item basic, cơ bản sẽ luôn phù hợp. 

slimfit-la-gi-15
Cách phối áo với quần jean slimfit

Có thể ví dụ như trong set đồ này, bạn kết hợp áo kiểu cổ tròn tay bồng màu trắng cùng quần jean slimfit. Sử dụng hai gam màu đơn giản nhưng vẫn có thể khiến cho mọi người không thể rời mắt.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm những phụ kiện khác như khuyên tai, túi xách hay một đôi giày thể thao màu be hoặc màu hồng ruốc lại càng cuốn hút hơn.

Phong cách vest slimfit cực thanh lịch

Sở hữu tone màu cực chảnh, đỏ siêu bắt mắt, item này sẽ giúp bạn nổi bật trong mọi hoàn cảnh. Khi diện đi đến những cuộc họp hay mặc đi chơi đều đẹp cả. Với thiết kế dáng quần slimfit, không quá rộng cũng không quá chật, nhẹ nhàng, đảm bảo sự thoải mái cho nàng.

slimfit-la-gi-16
Phong cách vest slimfit cực thanh lịch

Áo khoác da đen mix quần âu slimfit

Phải chăng bạn đang bận rộn với công việc, bạn không có thời gian phối đồ nhưng vẫn muốn một bộ quần áo hoàn toàn sành điệu, hãy thử kết hợp áo khoác da màu đen với quần âu dáng slim đi. 

slimfit-la-gi-18
Áo khoác da đen mix quần âu slimfit

Kết hợp combo áo da đen và quần ống côn là kiểu trang phục thường ngày sang trọng mà bạn có thể mặc theo cả trăm cách và rất thoải mái để bạn tung tăng cả ngày dài. Bạn có thể phối thêm với một đôi giày thể thao năng động hoặc một đôi bốt để bạn trông thật cool ngầu nhé.

8. Lưu ý khi chọn lựa quần áo form Slim Fit

Đối với trang phục Slim Fit, để có thể diện đẹp, phong cách bạn sẽ cần phải am hiểu về cách mix màu cũng như biết cách phối đồ. Sau đây sẽ là một số lưu ý giúp bạn lựa quần áo dáng Slim Fit hợp nhất với bản thân như sau:

slimfit-la-gi-19
Lưu ý khi chọn lựa quần áo form Slim Fit
  • Các mẫu áo sơ mi, thun phối cùng với quần áo Slim Fit hoặc kết hợp theo kiểu layer tạo nên phong cách năng động cho người mặc.
  • Ngoài ra quần áo dáng Slim Fit phù hợp với hầu hết kích thước của chân. Kể cả với chân bạn có quá to hay quá nhỏ thì quần Slim Fit vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
  • Phối đồ form Slim Fit, bạn cần quan tâm tới màu sắc phối hợp của quần và áo, thông thường ta nên sử dụng các gam màu tương phản cho quần và áo.
  • Cuối cùng, nếu bạn đang sở hữu một làn da hơi ngăm có thể lựa chọn cho mình bộ quần áo Slim Fit có tone màu xám, trắng kem hay Pastel,…

Quần áo Slim Fit là một xu hướng cực hot trong ngành thời trang hiện nay. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được slimfit là gì cũng như biết cách lựa chọn quần áo slim fit sao cho phù hợp nhất với mình. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!