Tác dụng của tỏi ngâm mật ong đối với sức khỏe

12.09.2022 - 15:53

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong vô cùng tốt cho sức khỏe nên rất phù hợp để sử dụng. Không chỉ vậy, để làm được món tỏi ngâm mật ong cũng rất đơn giản nên rất nhiều người truyền tai nhau sử dụng. Vậy khi sử dụng món này cần lưu ý những gì để hiệu quả được phát huy triệt để? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để có câu trả lời nhé.

tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong

Tỏi ngâm mật ong chữa bệnh gì?

Công dụng chính của hỗn hợp dung dịch tỏi ngâm mật ong chính là dùng để chữa trị một số căn bệnh mà chúng tôi đưa ra dưới đây :

Chữa bệnh dạ dày:

Như chúng ta đều biết tỏi ngâm mật ong được coi là một trong những bài thuốc có thể điều trị bệnh dạ dày hiệu quả. Khi đó để có thể giảm thiểu được tần xuất của những cơn đau dạ dày dai dẳng thì mọi người có thể sử dụng hỗn hợp này vào trước mỗi bữa ăn và cần có một chế độ ăn hợp lý hạn chế các loại thực phẩm cay nóng….

Chữa bệnh viêm xoang, viêm mũi:

Trong mật ong và tỏi có tính chống oxi hóa cực mạnh và có thể tiêu diệt một số loại vi khuẩn, virus gây hại vì thế khi uống hỗn hợp dung dịch này có thể chữa một số bệnh về viêm mũi, viêm xoang… Người bệnh chỉ cần lấy 1 thìa hỗn hợp dung dịch này có thể điều trị khỏi các loại viêm nhiễm mũi và họng. Ngoài ra hỗn hợp tỏi ngâm mật này còn có khả năng nâng cao sức đề kháng. 

Chữa bệnh tiểu đường:

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thì hỗn hợp tỏi ngâm với mật ong có thể làm tăng khả năng bài tiết insulin giúp cơ thể người bệnh có thể tự điều hòa lượng đường trong máu. Đặc biệt hỗn hợp này còn cung cấp chất làm ngọt tự nhiên hoàn toàn lành tính cho bệnh nhân bị tiểu đường.

Điều trị cho người bị cao huyết áp:

Cao huyết áp chính là tác nhân hàng đầu dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như đau đầu, mệt mỏi và đôi khi còn nguy hiểm đến tính mạng như các bệnh tim mạch hay đột quỵ,…Vậy nên các chuyên gia y tế hàng đầu hiện nay cũng khuyến cáo rằng bệnh nhân thường xuyên bị huyết áp cao nên sử dụng hỗn hợp dung dịch tỏi và mật ong hàng ngày giúp huyết áp ổn định hơn và quá trình lưu thông máu dễ dàng hơn.

Hướng dẫn cách ngâm tỏi với mật ong

Để có thể làm được hỗn hợp tỏi ngâm mật ong chất lượng thì khâu chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng. Đặc biệt các tép tỏi được dùng để ngâm mật ong phải là tỏi già, khô, không thối hoặc lép hoặc mọc mầm…. Và mật ong cũng phải nguyên chất, không pha tạp chất.

Nguyên liệu cần thiết để ngâm tỏi với mật ong

  •  15g tỏi
  • 100ml mật ong nguyên chất
  •  1 hũ thủy tinh

Cách làm tỏi ngâm mật ong

Tỏi lột bỏ vỏ thật sạch ( có thể rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo nước ) sau đó cắt lát nhỏ hoặc đập dập.

Lọ thủy tinh rửa sạch để khô rồi rót mật ong và tỏi vào với tỷ lệ tương ứng là 100ml mật / 15g tỏi

Đóng kín nắp lọ thủy tinh và ngâm trong khoảng 14-20 ngày là có thể sử dụng hỗn hợp dung dịch này. Muốn bảo quản được lâu hơn thì có thể cho bình tỏi ngâm mật ong vào tủ lạnh để dùng dần.

Lưu ý: Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng 15-20 g hỗn hợp tỏi ngâm mật ong hoặc không quá 40g/1 ngày

Tốt nhất là nên sử dụng hỗn hợp dung dịch này pha cùng với nước ấm và uống vào các buổi sáng trước khi ăn khoảng 30-45p.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn mà tỷ lệ tỏi và mật ong có thể tăng lên theo số lượng tương ứng.

Nên uống tỏi ngâm mật ong vào lúc nào?

Vậy uống tỏi ngâm mật ong vào lúc nào là tốt nhất? Bạn nên uống hỗn hợp tỏi ngâm mật ong vào lúc sáng sớm để có thể phát huy được tối đa tác dụng của tỏi. Mỗi sáng dậy, một thìa hỗn hợp tỏi ngâm mật ong trước lúc ăn sáng khoảng 15 dến 20 phút là vô cùng phù hợp. Nếu bạn thấy khó uống thì có thể thử uống cùng với một cốc nước ấm nhé.

Với cách này, các bạn nên duy trì liên tục trong vòng 7 ngày, sau đó ngừng lại khoảng 2 - 3 tuần rồi lại sử dụng tiếp 7 ngày tiếp theo. Kiên trì như vậy, các bạn có thể cảm nhận được những thay đổi cực kỳ rõ rệt về sức khỏe của mình. 

Cách bảo quản tỏi ngâm mật ong

- Để ở nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

- Có thể bảo quản trong tủ lạnh

- Đựng trong bình có nắp đậy kín

- Chỉ làm vừa đủ để sử dụng trong 1 tuần. Nếu muốn dùng tiếp bạn nên làm mẻ mới.

Những lưu ý khi sử dụng tỏi ngâm mật ong

Không sử dụng hỗn hợp cho trẻ em dưới 1 tuổi bởi mật ong có thể gây ra một số tổn thương dạ dày nghiêm trọng được gọi là ngộ độc ở trẻ sơ sinh. Nguyên nhân là do các bào tử vi khuẩn có thể có trong mật ong kích thích đến hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ.

Không dùng tỏi ngâm mật ong cho những người bị bệnh huyết áp thấp, bệnh tiểu đường, phụ nữ có thai, người mới phẫu thuật, người bị xơ gan, rối loạn tiêu hóa và dị ứng với các thành phần nguyên liệu.

Nên bảo quản tỏi ngâm mật ong trong chai thủy tinh, để ở nơi râm mát, tránh ánh sáng, nhiệt độ khoảng 20 - 25ºC là tốt nhất. Nếu bảo quản tốt bạn có thể sử dụng hỗn hợp này trong vòng một năm liền. Bạn có thể bảo quản tỏi ngâm mật ong trong tủ lạnh, tuy nhiên, cần lưu ý là không nên bảo quản tỏi ngâm mật ong số lượng lớn trong tủ lạnh quá lâu bởi nhiệt độ thấp sẽ làm mật ong bị biến chất.

Không dùng khi sản phẩm có hiện tượng đổi màu hay có mùi vị lạ so với ban đầu để tránh bị ngộ độc thực phẩm (triệu chứng đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, buồn nôn và nôn).

Chỉ nên dùng mật ong tự nhiên nguyên chất. Loại này thường có màu hổ phách hoặc nâu đen, trong, hơi dính nhớt, vị ngọt thanh, mùi thơm đặc trưng. Vào mùa hè, mật ong thường sáng bóng và trong như dầu. Mùa đông, mật có hiện tượng kết tinh thành các hạt li ti, sánh đặc khi nhiệt độ giảm. Có thể phân biệt mật ong chất lượng tốt hay kém bằng cách để vào tủ lạnh ngăn mát, nếu mật chỉ sánh lại chứ không biến đổi màu, tính chất thì đó là loại tốt.

Tác hại của tỏi ngâm mật ong sẽ không còn nếu bạn biết sử dụng hợp lý. Bài thuốc dân gian này có nhiều tác động tốt đến cơ thể mà bạn không nên bỏ qua.

Tỏi ngâm mật ong đúng là một món thần dược quý khi nó có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe của con người. Chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua món thần dược này sau khi đã tìm hiểu kỹ về tác dụng của tỏi ngâm mật ong cũng như cách sử dụng của nó phải không?

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!