Techcombank là ngân hàng gì? Các dịch vụ sản phẩm như thế nào?

16.09.2022 - 11:41

Techcombank là ngân hàng duy nhất có mặt trong TOP 3 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất năm 2019. Vậy Techcombank là ngân hàng gì? Ngân hàng này đang cung cấp những dịch vụ gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các thông tin cơ bản sau đây nhé.

Giới thiệu tổng quan về ngân hàng Techcombak

Ngân hàng Techcombank có tên giao dịch tiếng Việt là “Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam” và tên giao dịch tiếng Anh là “Vietnam Technological And Commercial Joint Stock Bank” với tên vắt thường gọi là Techcombank.

Ngân hàng có các thông tin đăng ký khác nhau sau:

✅  Tên giao dịch tiếng Việt 💛 Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam
✅ Tên giao dịch tiếng Anh💛 Vietnam Technological And Commercial Joint Stock Bank
✅ Tên viết tắt💛 Techcombank
✅ Mã cổ phiếu💛 TCB
✅ Swift Code 💛 VTCBVNVX
✅ Loại hình💛 Ngân hàng thương mại
✅ Trụ sở chính💛 191 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng , Hà Nội
✅ Hotline💛 1800 588 822 (cá nhân) – 024 3944 8858 (doanh nghiệp)
✅ Website💛 www.techcombank.com.vn
Techcombank là ngân hàng gì
Techcombank là ngân hàng gì?

Techcombank là ngân hàng gì?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về lịch sử ra đời và sự phát triển của Techcombank nhé. 

Là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, được thành lập vào ngày 27 tháng 9 năm 1993 tại số 24 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Hà Nội bởi một nhóm các trí thức làm việc tại Châu Âu và Liên Xô. Được ra đời trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển mình từ chế độ kinh tế tập trung sang nền kinh tế thị trường với số vốn điều lệ ban đầu của ngân hàng là 20 tỷ đồng.

Trong suốt những năm đầu thành lập, từ năm 1993 đến 1998, Ngân hàng Techcombank đã không ngừng nỗ lực để mở rộng mạng lưới.

Ngoài 2 chi nhánh lớn nằm tại 2 tỉnh thành trọng điểm của cả nước là Thành Phố Hà Nội và Hồ Chí Minh cùng một trụ sở chính tại số 15 Đào Duy Từ, Hà Nội thì cuối năm 2005, Techcombank đã mở thêm được hàng loạt chi nhánh cấp 1 tại các tỉnh thành phố như Lào Cai, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Nha Trang, Vũng Tàu, cùng nhiều chi nhánh mới tại 3 thành phố trung ương. Vào cuối năm 2005, vốn điều lệ của ngân hàng này đã lên tới số tiền 555 tỷ đồng.

Ngân hàng hiện nay có trụ sở chính tại số 191 phố Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thủ đô Hà Nội.
Sau gần 30 năm xây dựng và phát triển hiện tại ngân hàng đã có mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch có mặt trên khắp hầu hết các tỉnh thành cả nước với 1 trụ sở chính, 2 văn phòng đại diện và 314 điểm giao dịch tại 45 tỉnh thành trên cả nước. Tập trung chủ yếu ở 2 thành phố lớn là Hà Nội (85 Chi nhánh/PGD) , Tp. Hồ Chí Minh (97 Chi nhánh/PGD) với hơn 9.700 nhân viên.

Techcombank là ngân hàng đi đầu trong việc mang đến trải nghiệm công nghệ số thông qua dịch vụ giao dịch ATM không cần thẻ đến 2,8 triệu khách hàng. Techcombank cũng là một trong những thành viên của 5 Hiệp hội và tổ chức lớn nhất toàn cầu đó là: Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Hiệp hội Ngân Hàng Châu Á, Tổ chức thẻ Quốc tế Master Card…

Techcombank còn là ngân hàng được xếp hạng tín dụng ở mức cao nhất trong số các ngân hàng ở Việt Nam. Và Techcombank là ngân hàng duy nhất có mặt trong TOP 3 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất năm 2019.

Bạn có thể thực hiện đăng ký mở tài khoản Techcombank online cực đơn giản bằng cách tải app theo link dưới đây:

Thành tựu trong lĩnh vực ngân hàng của Techcombank

Với bề dày lịch sử gần 30 năm hoạt động cùng châm ngôn “Vượt trội hơn mỗi ngày”, Techcombank đã không ngừng phát triển và khẳng định vị trí của mình trong Ngành ngân hàng.

Techcombank là ngân hàng gì
Techcombank là ngân hàng gì? - Slogan “Vượt trội hơn mỗi ngày”

Techcombank đã được vinh danh cùng hoạt loạt các giải thưởng danh giá do The Asian Banker trao tặng năm 2021 như: 

  • Ngân hàng thanh toán xuất sắc nhất Việt Nam 2021
  • Ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam 2021
  • Ngân hàng Bán lẻ được tin dùng nhất
  • Ngân hàng có sản phẩm đầu tư tốt nhất 2021
  • Ngân hàng cung cấp giải pháp vay mua nhà tốt nhất năm 2021

The Asian Banker là một trong những tổ chức hàng đầu trong việc đánh giá xếp hạng các tổ chức tài chính toàn cầu với lịch sử hơn 20 năm hoạt. Hội đồng chuyên môn của The Asian Banker, bao gồm những chuyên gia đến từ các tổ chức tín dụng, ngân hàng và các công ty quản lý quỹ hàng đầu trên thế giới, sẽ rà soát và đánh giá nghiêm ngặt hồ sơ hoạt động của các tổ chức tài chính. Các đánh giá, giải thưởng danh giá do The Asian Banker công bố luôn được các tổ chức tài chính chờ đợi hàng năm.

Techcombank cũng vinh dự lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” do FinanceAsia trao tặng.

Vào năm 2021, Techcombank cũng được EuroMoney trao giải “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”.

Ngoài ra, Techcombank nằm trong top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (doanh nghiệp tỷ đô), Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và TOP năm 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Techcombank là ngân hàng số 1 thị trường về doanh số thanh toán qua thẻ Visa và thanh toán thẻ ghi nợ tại Việt Nam đồng thời về doanh số thanh toán thẻ tín dụng và tốc độ tăng trưởng giao dịch tại nước ngoài của ngân hàng này cũng đều nằm trong top 1.

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của ngân hàng Techcombank

Hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin về phương châm, cách thức hoạt động để có thêm câu trả lời cho câu Techcombank là ngân hàng gì nhé.

Về tầm nhìn

Ngân hàng Techcombank luôn có tầm nhìn sẽ trở thành ngân hàng tốt nhất và là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với phương châm “chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống, thúc đẩy mỗi người khai phá tiềm năng và bản lĩnh hành động cho những điều vượt trội”.

Về sứ mệnh

Cùng với đó Ngân hàng Techcombank luôn mang trong mình sứ mệnh “dẫn dắt hình trình số hóa của ngành tài chính, tạo động lực cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức phát triển bền vững và bứt phá thành công” với những mục tiêu cụ thể:

  • Trở thành đối tác tài chính được lựa chọn và đáng tin cậy nhất của khách hàng nhờ khả năng cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng và dựa trên cơ sở luôn coi khách hàng làm trọng tâm.
  • Tạo dựng cho cán bộ nhân viên một môi trường làm việc tốt nhất với nhiều cơ hội để phát triển năng lực, đóng góp giá trị và tạo dựng sự nghiệp thành đạt.
  • Mang lại cho cổ đông những lợi ích hấp dẫn, lâu dài thông qua việc triển khai một chiến lược phát triển kinh doanh nhanh mạnh song song với việc áp dụng các thông lệ quản trị doanh nghiệp và quản lý rủi ro chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế

Về giá trị cốt lõi của ngân hàng

Techcombank luôn được xây dựng dựa trên 5 giá trị cốt lõi giúp tổ chức ngân hàng phát triển bền vững và mang lại thành công cho khách hàng.

1. Khách hàng là trọng tâm

Techcombank luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng trong mọi suy nghĩ, hành động để mang lại lợi ích và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi bảo vệ lợi ích khách hàng thông qua việc luôn tuân thủ các quy định của Pháp luật và của Ngân hàng.

2. Đổi mới và sáng tạo

Toàn thể cán bộ nhân viên luôn sẵn sàng đón nhận và dẫn dắt sự thay đổi hướng đến cách làm mới tạo ra kết quả mới, cách làm đột phá tạo ra kết quả vượt trội.

3. Hợp tác vì mục tiêu chung

Sức mạnh của Techcombank được tạo ra từ một tập thể với nền tảng là những thống nhất trong suy nghĩ, trong hành động.

4. Phát triển bản thân

Tại Techcombank, các cán bộ nhân viên luôn chủ động học hỏi, nâng cao năng lực và luôn đặt mục tiêu cao để phát triển bản thân, cũng như đồng hành cùng sự phát triển của tổ chức. Đồng thời, tổ chức cũng cam kết tạo điều kiện và cơ hội phát triển cho mỗi cá nhân.

5. Làm việc hiệu quả

Với mục tiêu “Mọi hành động đều hướng tới kết quả cụ thể, rõ ràng”, luôn làm việc có kế hoạch và kỷ luật thực thi, đảm bảo phân bổ và tối ưu hóa nguồn lực.

Các sản phẩm dịch vụ của Techcombank

Ngân hàng Techcombank đang cung cấp các sản phẩm về tài chính và ngân hàng. Khách hàng có thể sử dụng đầy đủ các dịch vụ từ chuyển tiền trong và ngoài nước, gửi tiết kiệm, vay vốn, bảo hiểm,…

Các sản phẩm thẻ ngân hàng

Techcombank cung cấp tới khách hàng các loại thẻ thanh toán và thẻ tín dụng đảm bảo an toàn và tiện lợi nhất cho người sư dụng.

Các loại thẻ thanh toán Techcombank

Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi chi tiết giao dịch qua dịch vụ E-banking hoàn toàn miễn phí và nhận hoàn tiền không giới hạn cho mọi chi tiêu với thẻ thanh toán Techcombank bao gồm:

  • Thẻ thanh toán quốc tế Techcombank Visa Classic
  • Thẻ thanh toán quốc tế Techcombank Visa Priority
  • Thẻ thanh toán quốc tế Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum
  • Thẻ thanh toán quốc tế Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum Priority
  • Thẻ thanh toán nội địa Techcombank F@stAccess Priority
  • Thẻ thanh toán nội địa Techcombank F@stAccess
Techcombank là ngân hàng gì
Techcombank là ngân hàng gì? Các loại thẻ thanh toán của Techcombank

Bạn có thể thực hiện đăng ký mở tài khoản Techcombank online cực đơn giản bằng cách tải app theo link dưới đây:

Các loại thẻ tín dụng Techcombank

Với tối đa 45 ngày miễn lãi khi thanh toán bằng thẻ tín dụng Techcombank, bạn có thể thỏa sức lựa chọn sản phẩm thẻ phù hợp với mức thu nhập và chi tiêu của mình.

Hiện nay ngân hàng techcom đang cung cấp các loại thẻ tín dụng sau:

  • Thẻ tín dụng Techcombank Visa Classic
  • Thẻ tín dụng Techcombank Visa Gold
  • Thẻ tín dụng Techcombank Visa Platinum
  • Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Classic
  • Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Gold
  • Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum
  • Thẻ tín dụng Techcombank Visa Priority
  • Thẻ tín dụng Techcombank Visa Platinum Priority
  • Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum Priority
  • Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Priority
  • Thẻ tín dụng Techcombank JCB Dream Card
Techcombank là ngân hàng gì
Techcombank là ngân hàng gì? Các loại thẻ tín dụng của Techcombank

Sản phẩm tiết kiệm của Techcombank

Các gói tiết kiệm của ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam rất đa dạng, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn cách tiết kiệm phù hợp với từng hoàn cảnh riêng của mình.

  • Tiết kiệm Thường
  • Tiết kiệm Phát Lộc
  • Tiền gửi Online
  • Tiết kiệm Trả lãi trước (là hình thức gửi tiết kiệm và nhận lãi ngay tại thời điểm bạn gửi tiền)

Mỗi gói đều có nhiều kỳ hạn cũng như các mức lãi suất khác nhau cho bạn lựa chọn.

Sản phẩm tín dụng ngân hàng Techcombank

Các sản phẩm tín dụng ngân hàng Techcombank hướng đến từng đối tượng cụ thể với những chính sách cho vay ưu đãi cùng lãi suất vay vốn hấp dẫn khác nhau. Hiện nay, Techcom đang cung cấp các dịch vụ cho vay với các hạng mục:

  • Vay mua, sửa nhà
  • Vay tiêu dùng
  • Vay sản xuất kinh doanh
  • Vay du học
  • Vay mua ô tô đi lại
  • Vay mua ô tô kinh doanh

Ngoài ra, ngân hàng còn đưa ra dịch vụ “Ưu đãi vượt trội dành cho khách hàng”, chương trình được áp dụng với đối tượng khách hàng đang là khách hàng Ưu tiênkhách hàng trả lương qua tài khoản Techcombank.
Khách hàng sẽ được vay vốn theo chương trình “Ưu đãi tốt nhất” với những cam kết vượt trội nhất như: Ưu đãi lãi suất vượt trội của ngân hàng trong suốt thời gian vay.

Thời gian phê duyệt và thủ tục ngắn gọn, luồng phê duyệt riêng cho khách hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo.

Bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ ngân hàng điện tử, bảo hiểm, ngoại hối và các sản phẩm tài chính khác trên trang chủ của ngân hàng. Hoặc tham khảo tại các chi nhánh ngân hàng Techcombank trên cả nước.

Một số vấn đề liên quan về Techcombank là ngân hàng gì?

Ngân hàng Techcombank kí hiệu là gì?  

Techcombank là ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam có mã giao dịch được kí hiệu là TCB.

Techcombank là ngân hàng tư nhân hay nhà nước?  

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam có 100% vốn tư nhân vì vậy mà Techcombank là một Ngân hàng tư nhân nhưng vẫn nằm trong sự quản lý của Ngân hàng Nhà nước.

Techcombank là ngân hàng của ai?  

Hiện tại, vốn điều lệ của ngân hàng này là 8.878 tỷ đồng, tương ứng 887,8 triệu cổ phiếu.Hai cổ đông lớn nhất của Techcombank là Masan Group với 19,7% cổ phần và cổ đông chiến lược nước ngoài HSBC với 19,6% cổ phần.Ngoài ra còn có cổ phần thuộc về các cổ đông khác.

Ngân hàng kỹ thương là gì?  

Ngân hàng kỹ thương có tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ Phần Kỹ Thương Việt Nam. Ngân hàng có tên Tiếng Anh viết tắt là ngân hàng Techcombank.

Kết luận

Qua đây chắc hẳn bạn đã tự trả lời được câu hỏi “Techcombank là ngân hàng gì” và nắm bắt cho mình thông tin cần thiết về các dịch vụ của ngân hàng này.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!