Phí mở tài khoản Techcombank: Giá bao nhiêu? cách mở như nào?

18.10.2021 - 22:07

Phí mở tài khoản Techcombank là bao nhiêu, muốn mở tài khoản cần điều kiện, thủ tục như thế nào, cách làm ra sao,... thường sẽ là những câu hỏi khách hàng quan tâm nhiều nhất khi có ý định mở tài khoản ngân hàng Techcombank. Hiểu được tâm lý, bài viết hôm nay sẽ cung cấp cặn kẽ những thông tin cần thiết về chủ đề này để khách hàng có thể tham khảo.

Phí mở tài khoản Techcombank
Phí mở tài khoản Techcombank

1. Phí mở tài khoản Techcombank là bao nhiêu?

Khi mở tài khoản ở bất kỳ ngân hàng nào, khách hàng đều đặc biệt quan tâm đến mức phí mở. Về điều này, khách hàng không cần phải lo lắng bởi vì ngân hàng hoàn toàn không tính phí mở tài khoản Techcombank. Tuy nhiên, Techcombank cũng giống các ngân hàng khác, cần duy trì mức tối thiểu trong tài khoản là 50.000 đồng. Do đó, khi quyết định mở tài khoản, khách hàng nên chuẩn bị trước 50.000 đồng.

Ngoài ra, một vấn đề khác cũng được nhiều đối tượng khách hàng quan tâm đó là Techcombank có hỗ trợ mở tài khoản tương ứng số ngày sinh, số điện thoại hay ngày kỷ niệm để thuận tiện cho việc ghi nhớ của khách hàng không thì câu trả lời là "Có". Chỉ có điều khách hàng cần bỏ ra khoảng 300.000 đồng tiền phí mở tài khoản Techcombank số đẹp. Mức phí có thể dao động lên xuống tùy vào độ đẹp của số, các số lộc phát, số phát tài có thể sẽ cao hơn.

2. Giới thiệu sơ bộ về tài khoản ngân hàng Techcombank

2.1 Tài khoản ngân hàng Techcombank là gì?

Có thể hiểu đơn giản tài khoản Techcombank chính là mối nối liên kết giữa khách hàng và ngân hàng Techcombank, là nơi giúp khách hàng lưu giữ tiền, thực hiện các giao dịch chuyển khoản, rút tiền, thanh toán hóa đơn hay nạp điện thoại,... trên nền tảng dịch vụ Techcombank cung cấp.

2.2 Các loại tài khoản mà Techcombank cung cấp

Hiện tại, ở Techcombank, khách hàng có thể mở hai loại thẻ, đó là Thẻ tín dụng Techcombank và Thẻ ghi nợ Techcombank. Điểm khác biệt lớn nhất của hai loại thẻ này đó chính là một thẻ thì phải trả tiền trước mới có thể sử dụng, một thẻ thì không cần, cụ thể:

Thẻ tín dụng

Tùy thuộc vào hạn mức khách hàng đăng ký, ngân hàng sẽ cung cấp cho khách hàng số tiền tương ứng vào thẻ. Khi đến hạn, khách hàng cần thanh toán lại đúng số tiền khách hàng đã tiêu trước đó, nếu trả quá hạn, khách hàng sẽ phải trả tiền gốc cộng với tiền lãi phần trăm trên số tiền nhân cho số ngày trễ hạn. Ưu điểm của loại thẻ này là khách hàng không cần nộp tiền trước vào thẻ để sử dụng.

Thẻ ghi nợ

Ngược lại với thẻ tín dụng, khách hàng cần nạp tiền trước vào thẻ ghi nợ mới có thể sử dụng. Tiền có bao nhiêu thì dùng bấy nhiêu, nếu hết thì sẽ không sử dụng được nữa nhưng đây lại là loại thẻ khách hàng có thể kiểm soát chặt chẽ chi tiêu, đặc biệt phù hợp với những khách hàng không có nguồn tiền cố định, không biết cách quản lý chi tiêu.

2.3 Lợi ích khi mở tài khoản Techcombank

  • Tính bảo mật, an toàn cao: Khách hàng khi mở tài khoản thường sẽ đăng ký thêm dịch vụ ngân hàng điện tử - nơi khách hàng có thể dễ dàng kiểm soát, quản lý mọi giao dịch.
  • Tính tiện lợi: Khi không cần thiết, khách hàng có thể để tiền trong tài khoản để lưu trữ hoặc giao dịch online, khi cần tiền mặt lại có thể đến các quầy ATM hoặc chi nhánh để rút tiền.
  • Tính minh bạch, rõ ràng: Trước khi mở tài khoản, ngân hàng luôn thông báo rõ ràng và minh bạch các khoản phí mở tài khoản Techcombank (nếu có) để khách hàng có thể nắm rõ thông tin và cân nhắc lựa chọn.
  • Chăm sóc khách hàng 24/7: Khi gặp các trường hợp ngoài ý muốn hoặc có bất kì thắc mắc nào, khách hàng đều có thể gọi đến hotline 180058 88 22 hoặc 1800 58 88 23 để được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

3. Hướng dẫn chi tiết các bước mở tài khoản Techcombank

Để có thể mở tài khoản ngân hàng Techcombank, khách hàng có thể lựa chọn thực hiện một trong hai cách sau đây, đó là đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để thực hiện hoặc thực hiện tại nhà thông qua ứng dụng F@st Mobile.

3.1 Mở tài khoản trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng Techcombank

Phí mở tài khoản Techcombank
Mở tài khoản trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng Techcombank
  • Bước 1: Đến chi nhánh/ Phòng giao dịch ngân hàng Techcombank gần nhất > Lấy số thứ tự và chờ đợi tới lượt.
  • Bước 2: Đưa cho giao dịch viên ngân hàng Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu (còn hiệu lực) > Điền đầy đủ thông tin vào giấy Đề nghị mở và sử dụng tài khoản do ngân hàng Techcombank cung cấp.
  • Bước 3: Giao dịch viên ngân hàng kiểm tra thông tin cá nhân và thông tin tài khoản theo yêu cầu của khách hàng để đăng ký mở tài khoản và phát hành thẻ ATM.
  • Bước 4: Giao dịch viên ngân hàng đưa cho khách hàng giấy hẹn nhận thẻ.
  • Bước 5: Tới hạn lấy thẻ, khách hàng quay lại chi nhánh/ Phòng giao dịch để lấy thẻ và tiến hành kích hoạt thẻ tại quầy ATM hoặc trên app F@st Mobile.

3.2 Mở tài khoản online trên app F@st Mobile

Phí mở tài khoản Techcombank
Mở tài khoản online trên app F@st Mobile
  • Bước 1: Download ứng dụng F@st Mobile về điện thoại.

Tải ứng dụng

  • Bước 2: Thực hiện các thao tác Đăng ký tào khoản mới: Nhập số điện thoại > Gõ mã OTP để xác nhận > Chụp hình Căn cước công dân/ Chứng minh nhân dân và khuôn mặt theo hướng dẫn (Cần đảm bảo camera của điện thoại không bị mờ, giấy tờ tùy thân không bị biến dạng, mờ hay mất thông tin vì công nghệ eKYC sử dụng trong app sẽ không thể nhận dạng và duyệt được) > Tiếp tục nhập thêm các thông tin cá nhân theo yêu cầu.
  • Bước 3: Thực hiện những bước nhập thông tin cuối cùng để hoàn thành đăng ký: Tạo tên đăng nhập và mật khẩu > Quay lại giao diện đầu tiên của app để đăng nhập tài khoản > Sau khi đăng nhập thành công có thể trực tiếp sử dụng ngay mà không cần bỏ ra bất kì một mức phí mở tài khoản Techcombank hay chờ đến ngân hàng xác nhận.
  • Bước 4: Khoảng 3 - 5 ngày sau khi hoàn tất quá trình mở tài khoản, ngân hàng Techcombank sẽ gửi thẻ ATM cứng về tận nhà của khách hàng > Khách hàng vào app F@st Mobile để kích hoạt thẻ.

4. Điều kiện và thủ tục cần đáp ứng để mở tài khoản Techcombank

4.1 Điều kiện cần đáp ứng để mở tài khoản Techcombank

Khách hàng cần đáp ứng các điều kiện sau trước khi quyết định mở tài khoản Techcombank:

  • Quốc tịch: Là công dân Việt Nam, nếu là người nước ngoài cần có thị thực chứng minh nhập cảnh hợp pháp theo luật pháp của Việt Nam.
  • Độ tuổi: Khách hàng cần đạt độ tuổi tối thiểu là 15 (nếu đăng ký tại Phòng giao dịch) và 18 (nếu đăng ký online).
  • Pháp lý: Chuẩn bị giấy tờ tùy thân hợp pháp, còn hiệu lực, có thể là Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu (không bị biến dạng, mất thông tin, rách nát,...)

4.1 Thủ tục cần đáp ứng để mở tài khoản ngân hàng Techcombank

Tùy vào đối tượng khách hàng mà các loại hồ sơ cần chuẩn bị sẽ có đôi chút khác biệt:

Đối với doanh nghiệp

  • Giấy chứng nhận pháp lý của tổ chức/ công ty/ cơ quan doanh nghiệp đó.
  • Mẫu giấy Đề nghị được Techcombank cung cấp cho việc mở tài khoản (có chữ ký và đóng dấu của chủ doanh nghiệp).
  • Giấy tờ tùy thân (có thể là Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu) còn hiệu lực của người đại diện doanh nghiệp hợp pháp.
  • Văn bản ủy quyền quản lý cho người đại diện.

Đối với cá nhân

  • Giấy tờ tùy thân (có thể là Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu) còn hiệu lực.
  • Mẫu giấy Đề nghị được Techcombank cung cấp cho việc mở tài khoản.

5. Mở tài khoản Techcombank được thực hiện trong bao lâu?

Việc mở tài khoản online luôn nhanh gọn hơn, thường chỉ mất 5 - 10 phút cung cấp thông tin. Đối với phương thức mở tài khoản tại Phòng giao dịch chi nhánh ngân hàng, thời gian thực hiện thường cũng chỉ tốn khoảng 10 phút, tuy nhiên đó là trong trường hợp ngân hàng vắng người, bạn đến là được thực hiện ngay còn trong những ngày ngân hàng đông khách, cộng thêm thời gian chờ đợi khách hàng có khi sẽ mất đến 30 phút.

Sau khi hoàn tất việc đăng ký, nhân viên ngân hàng sẽ đưa cho khách hàng giấy hẹn ngày nhận thẻ, thường là khoảng 7 - 10 ngày. Trong trường hợp khách hàng cần thẻ ngay thì vẫn có thể được, khách hàng sẽ đăng ký dịch vụ và trả phí mở tài khoản Techcombank nhanh theo quy định của ngân hàng.

6. Giải đáp các thắc mắc liên quan đến dịch vụ mở tài khoản Techcombank

Phí mở tài khoản Techcombank
Giải đáp các thắc mắc liên quan đến dịch vụ mở tài khoản Techcombank

6.1 Phải làm sao khi rút tiền ở cây ATM nhưng thẻ lại bị nuốt?

Có hai số điện thoại bạn cần liên lạc ngay lập tức khi xảy ra trường hợp này, thứ nhất là gọi ngay đến Tổng đài chăm sóc ngân hàng của Techcombank để được hỗ trợ sớm nhất, sau đó hãy gọi đến số điện thoại của chi nhánh ngân hàng bạn đang rút tiền ATM.

6.2 Tài khoản Techcombank có bao nhiêu số, gồm các thành phần nào?

Ngân hàng khác nhau sẽ có số tài khoản dài ngắn khác nhau. Hiện nay, một tài khoản thuộc hệ thống ngân hàng Techcombank sẽ có 14 số, bao gồm các thông tin về mã chi nhánh, mã khách hàng, loại tiền tệ,...

6.3 Thời hạn sử dụng tài khoản Techcombank là bao lâu?

Bạn hãy để ý trên thẻ ATM của mình, ngoài thời hạn phát hành thẻ còn có ngày tháng năm sử dụng thẻ. Căn cứ vào đó, bạn có thể biết được thẻ của bạn sử dụng đến bao lâu sẽ hết hạn.

6.4 Làm sao để lấy lại số tài khoản nếu chẳng may quên mất?

Số tài khoản cực kỳ quan trọng khi bạn cần thực hiện giao dịch, giao dịch sẽ không thành công nếu bạn cung cấp số tài khoản sai. Do đó, khi gặp trường hợp này, bạn nên áp dụng các cách sau để lấy lại số tài khoản:

  1. Kiểm tra ngay SMS thông báo biến động số dư từ ngân hàng để xem số tài khoản.
  2. Nếu không sử dụng dịch vụ thông báo qua SMS thì hãy vào app F@st Mobile để xem lại số tài khoản.
  3. Hoặc có thể đến quần ATM giao dịch và in hóa đơn.
  4. Đến các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng Techcombank để lấy lại thông tin số tài khoản.

Trên đây là toàn bộ các thông tin quan trọng về cách thức mở tài khoản cũng như chi phí mở tài khoản Techcombank. Dựa vào bài viết "PHÍ MỞ TÀI KHOẢN TECHCOMBANK - HƯỚNG DẪN THAO TÁC THỰC HIỆN" này, bạn hãy lưu lại các kiến thức cần thiết để đảm bảo các thao tác sử dụng đều diễn ra suôn sẻ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!