Tiểu tam là gì? Ám chỉ ai? Ý nghĩa và cách nhận biết tiểu tam

11.08.2022 - 10:51

Trà xanh - Tiểu Tam luôn tồn tại và len lỏi vào những gia đình, những cặp đôi vô cùng hạnh phúc nhằm chia rẽ hay phá hoại mối quan hệ đó. Tiểu tam có thể ở quanh ta, có thể là bất cứ ai dù là người thân, bạn thân,... Không từ thủ đoạn mà tiểu tam sử dụng để đạt được mục đích của mình. Cùng tìm hiểu tiểu tam là gì qua bài phân tích dưới đây?

tieu-tam-la-gi-1

Tiểu tam là gì? Ám chỉ ai?

Tiểu tam là một cái tên mới mà dân mạng gần đây hay sử dụng thay cho bồ nhí, người thứ 3, Tuesday, con giáp thứ 13 dùng để ám chỉ kẻ chuyên chen chân vào cuộc sống phá hoại và làm rối loạn cuộc sống của các cặp đôi hoặc hôn nhân vợ chồng. Tiểu tam là cách ghép từ khá độc đáo có nguồn gốc từ những cuốn tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc. Chuyện tiểu tam xen vào cuộc sống vợ chồng hay các cặp đôi yêu nhau là một vấn đề khá nhạy cảm nhưng được khai thác nhiều trong các bộ phim truyện. Trong vai tiểu tam, những cô gái này là người phá hoại, làm đảo lộn và gây rắc rối đến với các cặp đôi hoặc vợ chồng. Do đó các nhân vật tiểu tam thường bị khán giả rất căm ghét.

Không chỉ trong phim mà ngoài đời thực tiểu tam cũng chính là nguyên nhân khiến các cặp đôi lục đục, xích mích, cãi nhau, mất niềm tin vào đối phương. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến bênh vực tiểu tam, cảm thấy đáng thương tiểu tam bởi tình yêu khiến họ không có cái nhìn sáng suốt. Chuyện người thứ 3 có thể nói là một vấn đề khá nhạy cảm mà không thể phân biệt rõ đúng, sai. Có chăng mỗi người trong chúng ta nên tự kiểm soát hành vi của bản thân sao cho đúng đắn nhất mà thôi.

Nguồn gốc và ý nghĩa của tiểu tam là gì?

Tiểu tam thực chất là từ ghép ý chỉ những người thứ ba ra vẻ yếu ớt, ngây thơ nhưng cực kỳ tâm cơ trong chuyện tình của các cặp đôi. “Tiểu tam” xuất phát từ Trung Quốc và rất quen thuộc trên màn ảnh Hoa ngữ.

Ý nghĩa của từ tiểu tam được dịch sát theo nghĩa đen, chính là chỉ người thứ ba, người thừa trong chuyện tình hai người. Có rất nhiều từ có nghĩa giống với tiểu tam, gần đây cụm từ thịnh hành ở Việt Nam chính là “trà xanh”.

Top 5 dấu hiệu điển hình nhất để nhận biết tiểu tam

1. Tiểu tam thường “núp bóng” dưới những danh nghĩa công khai

Họ chính là những người thường xuất hiện xung quanh cuộc sống của hai người dưới danh nghĩa như: bạn thân, tri kỷ, bạn tâm giao, đồng nghiệp, em gái kết nghĩa, em gái mưa, thanh mai trúc mã… Do đó, không ít người buông lỏng cảnh giác và dễ bị sa vào các loại bẫy tinh vi này lúc nào không hay.

Tuy nhiên, đây chỉ dấu hiệu đầu tiên, nếu họ có thêm các dấu hiệu sau đây thì khả năng trở thành tiểu tam càng lớn.

tieu-tam-la-gi-2

2. Tiểu tam chiếm đoạt tình cảm và lợi dụng niềm tin của người trong cuộc

Nếu yêu thương ai đó thật lòng, người đàng hoàng sẽ bày tỏ nếu đối phương còn độc thân hoặc chủ động tránh xa, tạo khoảng cách nếu biết người ấy đã có người yêu hoặc vợ. Tuy nhiên, tiểu tam không như vậy mà sẽ tìm mọi cách chiếm đoạt tình cảm hoặc lợi dụng sự tin tưởng để được ở cạnh người mình thích. Họ chỉ muốn thỏa mãn sự ghen ghét, đố kỵ trong lòng và không muốn nhìn thấy cặp đôi kia hạnh phúc bên nhau mà thôi.

3. Tiểu tam luôn cố gắng gây sự chú ý

Tiểu tam luôn cố tình lôi kéo sự chú ý và tò mò đối với chồng hoặc bạn trai của bạn. Ví dụ, nếu bạn để ý thấy một cô bạn đồng nghiệp hoặc hàng xóm thường xuyên diện các bộ váy áo bó sát, hở hang quyến rũ và luôn liếc mắt đưa tình với người yêu của bạn tại những nơi ít người thì đó chính là dấu hiệu nhận diện của một tiểu tam chính hiệu.

4. Tiểu tam luôn có mặt những lúc hai bạn giận nhau

Khi hai người giận dỗi nhau chính là thời điểm lý tưởng cho các tiểu tam xen vào. Vì lúc này, chúng ta thường có xu hướng hành động theo bản năng, dễ bị kích động và làm việc thiếu suy nghĩ. Khi đó, tiểu tam sẽ lợi dụng cơ hội để nhắn tin, gọi điện an ủi, thậm chí hẹn gặp mặt đi ăn uống, đi chơi riêng. Do đó, bạn đừng “giận quá mất khôn” mà bỏ mặc bạn trai hoặc chồng mình muốn đi đâu, làm gì thì làm nhé!

tieu-tam-la-gi-3

5. Tiểu tam thích nói đạo lý cuộc sống

Xen ngang vào tình cảm của người khác là hành động không chấp nhận được dù với bất cứ lý do biện hộ nào. Trên thực tế, các tiểu tam thường là người ích kỷ, tham vọng, vụ lợi, hiếm khi yêu thương ai thực lòng. Họ thường tiếp cận chồng hoặc người yêu bạn vì mục đích riêng như tiền bạc, quyền lực, phá hoại tình cảm…

Không thiếu cô nàng thích dùng đạo lý tốt đẹp để che đậy, bao biện cho những suy nghĩ, hành động xấu xa của mình. Họ thường là kẻ sống hai mặt, trước mặt thì ngon ngọt, ngây thơ vô tội, sau lưng thì ngấm ngầm đâm chọt, nói xấu, hãm hại người khác. Nhiều người đã bị đánh lừa bởi vẻ ngoài “ngây thơ” của các tiểu tam, tuy nhiên nếu bạn tinh ý sẽ dễ dàng nhận ra đây chính là một tiểu tam chính hiệu.

Diệt cỏ phải diệt tận gốc, chúng ta phải triệt từ những mầm mống nhỏ và phải tránh nó lớn là tai vạ về sau. Những tiểu tam thường không hề kiêng nể chúng ta tại sao phải nghĩ đến cảm xúc của những kẻ thứ 3. Nắm bắt được những điểm yếu, những dấu hiệu của tiểu tam chính là chìa khóa để giữ gìn hạnh phúc của gia đình, tổ ấm yêu thương của cá nhân. Hãy luôn đề cao cảnh giác để bản thân bạn không vướng vào vòng tình ái của người thứ ba.

Hi vọng qua những thông tin trên đây bạn có thể giải đáp thắc mắc tiểu tam là gì? ý nghĩa của từ tiểu tam cũng như cách nhận diện tiểu tam một cách nhanh chóng và rõ nét hơn. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!