Tiktok là gì? Tất tần tật những điều cần biết để hiểu và kiếm từ Tiktok

10.04.2023 - 15:31

Tiktok là gì mà giới trẻ hào hứng tham gia đến thế? Để giải đáp thắc mắc trên, trong bài viết dưới đây sẽ cùng cấp tất tần tật những thông tin về tiktok, fyi tiktok, mời các bạn cùng tìm hiểu.

Nguồn gốc và lịch sử hình thành của tiktok

Tiktok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2017 cho iOS và Android ở hầu hết các thị trường bên ngoài Trung Quốc đại lục. Ứng dụng này được sáng tạo bởi Trương Nhất Minh, người sáng lập của ByteDance. ByteDance lần đầu tiên ra mắt Douyin cho thị trường Trung Quốc vào tháng 9 năm 2016. Sau đó, TikTok đã được ra mắt vào năm 2017 dành cho thị trường ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, nó chỉ có sẵn trên toàn thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ, sau khi hợp nhất với Musical.ly vào ngày 2 tháng 8 năm 2018.

Ngày nay, TikTok là ứng dụng có độ phủ khắp châu Á cũng như thế giới. Tiktok được biết tới là ứng dụng có tốc độ phát triển bậc nhất trên thế giới, với cộng đồng video âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu. Ứng dụng này có số lượng người dùng lên đến 150 triệu người dùng/ngày (500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng) vào tháng 6 năm 2018. Tik Tok cũng là ứng dụng được tải nhiều nhất trên thế giới vào năm 2018 với ước tính 45,8 triệu lượt tải xuống.

Tiktok là gì

Tiktok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc

Tiktok là gì? Cách hoạt động và điểm khác biệt

Tiktok được sử dụng để tạo các video ca nhạc ngắn, hát nhép, khiêu vũ, hài kịch và tài năng từ 3 đến 15 giây, và các video lặp lại ngắn từ 3 đến 60 giây (hiện nay đã được nâng thời gian video lến đến 3 phút). Loại nội dung mà bạn có thể đăng gần như là vô tận trên TikTok. Có thể coi TikTok là phiên bản rút gọn của video YouTube, nghĩa là bạn có thể đăng bất cứ điều gì, từ hướng dẫn đến video công nghệ giải trí. Nhưng những video phổ biến nhất thường liên quan đến âm nhạc. Bạn không cần phải biết hát hay chơi nhạc cụ, mà chỉ cần nắm bắt các xu hướng và sử dụng những bài hát mới nhất để giúp video lan truyền nhanh chóng.

Điểm tạo ra sức khác biệt của ứng dụng này chính là những khả năng, tính năng chỉnh sửa hết sức độc đáo cùng với đó là kho tàng hiệu ứng âm nhạc, âm thanh hết sức độc đáo để người dùng có thể tạo ra những video ấn tượng. Với Stitch Tiktok người dùng sử dụng lại các video hoặc đoạn trích từ video của người khác trên TikTok để quay video mới cho riêng bạn. Bạn có thể quay video tiếp nối video của người dùng khác đã đăng để đưa ra phản hồi, bày tỏ cảm xúc (reaction) hoặc song ca về bất kỳ chủ đề nào.

Hơn thế nữa, Tik Tok cũng có khả năng cá nhân hóa khi có thể tùy từng người có những tính năng khác nhau. Tiktok Amplify sẽ sử dụng các vai trò Quản lý nhận dạng và truy cập AWS và Amazon Cognito để thiết lập chương trình cho các quyền hạn cần thiết. Đây là điểm khiến ứng dụng này trở nên hấp dẫn trên toàn thế giới

Dùng tiktok có kiếm được tiền không? Kiếm như thế nào? 

Câu hỏi dùng tiktok có thể kiếm được tiền không là thắc mắc của nhiều người. Thực tế là CÓ. Tiktok bonus là dự án kiếm tiền trên Tiktok. Điều kiện để kiếm tiền trên Tik Tok là bạn phải trở thành người có nhiều lượt like và follow trên ứng dụng này. 

Có 04 cách để kiếm tiền từ titok.

Thứ nhất: Quảng bá cho thương hiệu

Những influencer trên Tiktok có thể là những đối tượng được các doanh nghiệp nhờ để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của họ thông qua video trên Tiktok. Hình thức này đang khá phổ biến trên các trang mạng xã hội hiện nay và hoàn toàn có thể kiếm tiền trên Tiktok.

Thứ hai: Bán hàng Online

Những người có tầm ảnh hưởng, lượt theo dõi nhất định trên Tiktok có thể khai thác để kinh doanh, bán hàng online. Các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn thường được nhiều influencer bán trên Tiktok.

Thứ ba: Được người xem tặng tiền

Khi một influencer có những clip/video thú vị, người xem có thể ủng hộ bằng loại tiền ảo trong Tiktok gọi là tiktok coin. Tiền ảo trong Tiktok được quy đổi từ tiền thật người đời. Giá trị 100 đồng Tiktok tương ứng với $0.99. Những influencer có thể nhận 50% số tiền được ủng hộ, 50% còn lại được chuyển cho nhà cung cấp ứng dụng Tiktok trên Google Play hoặc App Store. 

Thứ tư: Kiếm tiền Online bằng TimeBucks

 TimeBucks là 1 cổng thông tin và cung cấp các cuộc khảo sát trực tuyến, người dùng được trả tiền nếu hoàn thành các nhiệm vụ như xem video, upload video, đăng ký… nền tảng này tồn tại ở Australia và được thành lập từ năm 2014. Đặc biệt là Tiktok đã được tích hợp trên Timebucks bạn có thể kiếm thu nhập tốt nếu có 1 tài khoản Tiktok có lượng theo dõi cao, và các video chất lượng.

Thực tế, cách 1 và cách 2 khá là phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. cách 3, 4 hiện chưa khả dụng với các tài khoản Việt Nam.

Tiktok đã trả tiền cho người người dùng ở những quốc gia nào? 

Tiktok trả tiền cho người dùng ở tất cả các quốc gia. Tuy nhiên, như đã nêu ở trên, 02/04 cách kiếm tiền từ tiktok hiện nay mới phổ biến ở các quốc gia. 2 cách còn lại tùy thuộc vào tính khả dụng của ứng dụng tại quốc gia đó.

Tiktok là gì

Người dùng có thể kiếm từ tiktok

Mức độ phổ biến tiktok ở VN như thế nào?

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng người dùng Tiktok cao nhất. Ứng dụng Tiktok đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh, nhưng vẫn chưa hấp dẫn người lớn tuổi. 

Tại Việt Nam, xu hướng nội dung thành công nhất trong năm – AFF Cup 2018, với hơn 120.000 video được phát hành về sự kiện này, thu hút 54,8 triệu lượt xem.

Không tiết lộ con số cụ thể, nhưng Tiktok ước tính người dùng Việt Nam dành trung bình 28 phút mỗi ngày trên Tiktok, tuy nhiên các công ty nghiên cứu truyền thông độc lập như Kantar hay Nielsen chưa xác nhận số lượng khán giả này. Tiktok cho biết giờ chính đối với người dùng Việt Nam là 6 ~ 8 giờ tối vào thứ Sáu và thứ Bảy.

Thuật ngữ Tiktok ads hay quảng cáo tiktok là từ đã trở nên quen thuộc đối với hoạt động Pr - Marketing tại Việt Nam. Thuật ngữ này dùng để chỉ việc bạn dùng mạng xã hội Tiktok để thực hiện những chiến dịch marketing, chiến dịch quảng cáo để mở rộng thương hiệu hay bán hàng.

Trên đây là tất tần tật những thông tin trả lời cho các câu hỏi tiktok là gì, cách thức hoạt động ra sao, có kiếm được tiền không. Hi vọng hữu ích cho các bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!